Bạn đã từng nghe về những ý tưởng kinh doanh độc đáo trên thế giới như một dịch vụ cho thuê gà? Nghe có vẻ hết sức điên rồ nhưng chúng lại nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những ý tưởng này nhé !
THẾ NÀO LÀ MỘT Ý TƯỞNG KINH DOANH ĐỘC ĐÁO ?
Một ý tưởng kinh doanh dù độc đáo hay không, trước hết phải là một ý tưởng kinh doanh đem lại giá trị cho người sử dụng. Nó có thể giải quyết một vấn đề mà mọi người đang gặp phải, hoặc đáp ứng một nhu cầu mọi người đang có. Để đi đến một ý tưởng kinh doanh sáng tạo, bạn cần trả lời hai câu hỏi: Vấn đề nào trong cuộc sống đang ảnh hưởng đến bạn/ người thân quen của bạn? và Đã từng có sản phẩm/ dịch vụ được coi là giải pháp cho vấn đề này trong quá khứ chưa? Nếu rồi, đâu là nhu cầu chưa được đáp ứng trong sản phẩm/ dịch vụ đó? Chỉ khi bạn xác định rõ câu trả lời cho hai câu hỏi này, những giải pháp mới mẻ mới mẻ, độc đáo mới có thể trở thành một ý tưởng kinh doanh thu hút người dùng.
Chẳng hạn, bạn và nhiều người bạn của mình nuôi chó trong nhà và chúng thường xuyên đẻ ra những lứa mới, trong khi bạn không có khả năng chu cấp cho hết cho đàn con này. Bạn đăng tin lên mạng xã hội thu hút sự quan tâm nhưng thông tin trên này dễ bị loãng, hơn nữa khả năng tìm chủ mới bị thu hẹp khi những người quan tâm lại ở một vị trí địa lý quá xa xôi. Bạn chợt nghĩ ra ý tưởng về một mạng lưới dành riêng cho việc kết nối thú cưng và những người muốn nhận các “bé cưng” về chăm sóc, thông tin minh bạch, vị trí được hệ thống tự động tìm xung quanh bán kính 50km để dễ dàng cho việc vận chuyển thú cưng. Từ suy nghĩ lóe lên đó và cách chơi chữ hóm hỉnh dựa trên mạng xã hội Tinder: Nơi tìm “người yêu” cho các bạn thú cưng, bạn tạo ra một ứng dụng mang tên PetsTinder- Tinder cho thú nuôi trong nhà. (Tinder là ứng dụng hẹn hò giúp người dùng tìm bạn đời quanh khu vực sống bằng những tính năng Like, Superlike và cửa sổ trò chuyện, nhen nhóm 26 triệu lượt tương hợp mỗi ngày). Chẳng cần phải là một ý tưởng kinh doanh độc đáo trên thế giới như Google hay Facebook những vẫn rất đáng chú ý phải không nào?
ĐẶC ĐIỂM NHẬN BIẾT MỘT Ý TƯỞNG KINH DOANH ĐỘC ĐÁO
Điều đầu tiên và cũng quan trọng nhất, ý tưởng kinh doanh của bạn cần phải giải quyết một vấn đề trong cuộc sống hoặc đáp ứng nhu cầu nào đó mà chưa được thỏa mãn của khách hàng mục tiêu. Để hiểu bản chất của yếu tố sáng tạo trong một sản phẩm/ dịch vụ, chúng ta cùng nhớ lại định nghĩa về sự sáng tạo bởi Steve Jobs- nhà sáng lập vĩ đại của ông lớn công nghệ Apple: “Sáng tạo đơn giản chỉ là kết nối mọi thứ. Nếu bạn hỏi một người sáng tạo về cách anh ta tạo ra thứ gì đó, họ sẽ cảm thấy đôi chút tội lỗi đấy, vì họ không thực sự “tạo ra” một thứ mới. Họ chỉ nhìn ra một thứ mới.” Điều này dẫn đến đặc điểm thứ hai.
Ý tưởng của bạn phải đi vào một thị trường “ngách” mà các sản phẩm dịch vụ hiện có trên thị trường chưa khai thác triệt để. Nó không cần là một sản phẩm hoàn toàn mới, nhưng nó buộc phải là một sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng tiềm năng theo một cách mới lạ hơn.
Chính vì tính mới lạ của giải pháp nên có thể sẽ vấp phải sự bác bỏ của số đông. Nhưng hãy nhớ rằng, người ta luôn coi một ý tưởng mới là điên rồ và phản đối chúng vì không nhìn thấy được sự kết hợp mới mẻ này mà chỉ đang bám theo lối mòn tự vẽ ra cho bản thân hoặc bị chi phối bởi những chuẩn mực xã hội.
NHỮNG Ý TƯỞNG KINH DOANH ĐỘC ĐÁO MỚI LẠ TRÊN THẾ GIỚI
1. Doggles- Kính Mát Cho Chó
Ý tưởng kinh doanh sáng tạo này được sáng tạo bởi Roni Di Lullo năm 1997 vào một buổi đi dạo với chú cún cưng của mình trong công viên gần nhà. MidKnight- chú cún của bà, đặc biệt nhạy cảm với ánh sáng và khá khó khăn khi đuổi bắt vật dụng mà chủ ném ra. Vậy nên bà quyết định tự làm cho MidKnight một cặp kính râm như của một con người. Thương hiệu Doggles sau đó ra đời giúp các chú chó không còn lo về nắng, tia tử ngoại hay bụi bẩn. Ý tưởng kinh doanh độc đáo mới lạ này đã thu hút sự quan tâm của quân đội Mỹ, nhiều sản phẩm đã được phía cơ quan này đặt hàng cho những chú chó cảnh sát của mình nhằm bảo vệ chúng khỏi bão cát và nắng trong các nhiệm vụ ở Iraq và hàng năm Doggles mang lại cho công ty của Di Lullo doanh số lên tới 3 triệu USD.
2. Cho Thuê Gà
Chăn nuôi gà ở đô thị ngày càng trở nên phổ biến khi mà tất cả đều mong muốn có một vật nuôi tại gia đồng thời là nguồn cung bữa ăn cho bạn. Không may là, điều này còn tồn đọng những hạn chế với người thành thị chẳng hạn như: không biết cách chăm sóc đúng, xử lý tiếng ồn, xử lý phân gà, v.v. Từ rắc rối này, các doanh nghiệp như Trang trại gia đình Belbeck cung cấp dịch vụ cho thuê gà. Họ cung cấp các gói sản phẩm dịch vụ bao gồm gà đẻ trứng, chuồng, thức ăn/ vật tư và hỗ trợ khách hàng trong việc nuôi gà ở sân sau nhà, đảm bảo số lượng trứng mỗi tuần hay đầu ra thịt gà sau kỳ chăn nuôi. Họ cũng có một chương trình giáo dục về cách chăm sóc từ khi trứng nở đến giai đoạn là gà con cho gia đình chủ nhà. Ý tưởng kinh doanh độc đáo trên thế giới này hiện thu hút ngày càng đông các gia đình ở thành thị khi tính đến lợi ích về nguồn cung thịt sạch và ổn định mang lại về trong tương lai.
3. Sạc Pin Từ Đế Giày
Lần cuối cùng bạn tranh giành với hội bạn để có cho mình một công tắc nguồn cho điện thoại, máy tính bảng sau cuộc dã ngoại là khi nào? Hãy tưởng tượng một đế giày có thể tháo rời, khai thác động năng của việc đi bộ hàng ngày để sạc thiết bị của bạn cho dù bạn đang ở bất cứ đâu. SolePower là một thiết bị thu năng lượng từ việc chạy để có thể sạc các thiết bị di động. Nó được liệt vào danh sách các ý tưởng kinh doanh độc đáo trên thế giới này xuất phát từ việc những người đi bộ đường dài, leo núi… thường xuyên không có lựa chọn nào khác ngoài năng lượng mặt trời để sạc thiết bị di động của mình. Sole Power có cấu tạo gồm một pin và một đầu sạc điện qua cổng USB được thiết kế rất nhỏ gọn. Sole Power ra mắt cuối năm 2014 và để có thể sạc được một chiếc Smartphone, người sử dụng cần phải đi bộ khoảng 8km. Vừa là một ý tưởng kinh doanh độc đáo trên thế giới, vừa là một cách hay để khuyến khích việc luyện tập thể thao đúng không nào?
4. Không Khí Sạch Đóng Lon
Nếu bạn chưa biết thì suốt những năm gần đây mà đỉnh điểm là năm 2015, Ở Trung Quốc, không khí sạch là thứ rất xa xỉ, nhất là tại các thành phố lớn ở vùng đông bắc và phía nam Trung Quốc, nơi thường xuyên đối mặt với cảnh báo về ô nhiễm. Báo chí Trung Quốc đã đăng tải một bức ảnh về khung cảnh mù mịt ở trung tâm thành phố Thượng Hải với chú thích: "Khói mù lại tấn công Trung Quốc!". Trước nguy hiểm này, triệu phú Chen Guangbiao, đã thu thập không khí ở những vùng xa xôi và chưa bị ô nhiễm như Tân Cương, rồi đóng lon đem bán. Tuy nhiên, dù sản phẩm khí nén này mang lại lợi nhuận cao, ông Chen nhấn mạnh rằng mục đích chính của nó vẫn là nâng cao nhận thức của mọi người về tình trạng ô nhiễm mà Trung Quốc đang phải đối mặt. Sản phẩm không khí sạch đóng lon của ông Chen có những cái tên rất kêu như “Tây Tạng nguyên sơ”, “Đài Loan hậu công nghiệp”…. Ý tưởng kinh doanh độc và lạ được triệu phú Chen tuyên bố rằng sẽ tài trợ số tiền thu được cho các khu vực kém phát triển của Trung Quốc.
5. Thiết Bị Cầm Máu Trong 15 Giây
XSTAT 30 là chiếc ống tiêm làm bằng Polycarbonate, bên trong có chứa những viên thuốc chống nhiễm trùng dạng bọt biển, giúp cầm máu tức thời cho những vết thương lớn, sâu như đạn bắn, dao đâm,... chỉ trong vòng 15 giây sau khi áp dụng, được phát triển bởi một nhóm các nhà khoa học, kỹ sư và cựu chiến binh Mỹ. Nó được coi là “thần dược” giúp hạn chế được khả năng tử vong của nạn nhân do mất máu cấp. XSTAT 30 có tác dụng cầm máu trong 4 giờ, kéo dài thời gian chịu đựng để kịp thời đưa người bị thương tới cơ sở y tế. Đây là khoảng thời gian rất quan trọng đối với người bị thương, đặc biệt là khi bị tổn thương động mạch chủ, có thể tử vong trong vòng vài phút. Ý tưởng kinh doanh sáng tạo và nhân văn này đã trở thành một công cụ quan trọng, đóng góp một phần rất lớn cho ngành y tế.
6. Mũ Bảo Hiểm Gập Gọn Morpher
May mắn sống sót sau tai nạn cách đây 20 năm nhờ đội mũ bảo hiểm, ông Jeff Woolf hiểu được tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Ông đã nảy ra một ý tưởng kinh doanh độc đáo trên thế giới, đó là tạo ra một chiếc mũ bảo hiểm có thể gấp gọn bằng kích thước một quyển sách, giúp người đi xe hai bánh không còn thấy bất tiện nhất là sự nóng nực và khó bảo quản.
Chiếc mũ bảo hiểm mang tên Morpher của Jeff Wood chỉ dày bằng một nửa chiếc mũ thông thường, ngoài ra có thể gập gọn để trong túi đựng máy tính xách tay, nguyên liệu chính vẫn là nhựa cứng và xốp để bảo vệ đầu nhưng ở giữa có một lớp liên kết hoạt động như bản lể cho phép mũ gập đôi. Ý tưởng kinh doanh mới lạ này đã trở thành sản phẩm được chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn chất lượng Châu Âu.
7. Dịch Vụ Gửi Thư Từ Ông Già Noel
Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với ý tưởng kinh doanh độc đáo trên thế giới này đến mức quên rằng nó chẳng qua chỉ là một dịch vụ vì mục tiêu lợi nhuận. Giáng sinh là thời gian mọi đứa trẻ yêu thích trong năm. Hàng năm, chúng tin rằng một người đàn ông mập mạp phúc hậu trong bộ đồ đỏ sẽ trèo qua ống khói để tặng quà cho những đứa trẻ ngoan một cách bí mật vào đêm Giáng sinh. Doanh nhân Byron Reese đã từ insight đó mà quyết định tiến thêm một bước để lập ra một địa chỉ bưu chính ở Alaska- nơi được coi là chỗ ở của ông già Noel trong các câu chuyện cổ tích. Từ đó, ông bắt đầu công việc kinh doanh tại Santa Mail, nơi các bậc phụ huynh trả 10 đô la cho những lá thư được cá nhân hóa để gửi cho con của họ. Kể từ năm 2001, Reese đã gửi hơn 500.000 thư và con số đó đang không ngừng tăng lên, trở thành dịch vụ được ưa chuộng nhất mỗi dịp Giáng sinh.
8. Biến Tro Cốt Người Chết Thành Hạt Cườm
10 năm trước, 6 trong số 10 người Hàn Quốc đã chết được chôn cất, theo tín ngưỡng của Khổng giáo để tôn trọng người chết và viếng mộ của họ. Nhưng, một phần do ảnh hưởng của phương Tây, và do một chiến dịch mạnh mẽ của chính phủ nhằm thuyết phục mọi người chuyển sang hỏa táng, văn hóa Hàn Quốc đã thay đổi mạnh mẽ. Ở một quốc gia nhỏ, đông dân như Hàn Quốc, không gian rất quan trọng, vì vậy vào năm 2000, chính phủ nước này đã khởi xướng một chiến dịch ủng hộ hỏa táng tích cực nhất từ trước tới nay. Do thay đổi này trong tín ngưỡng truyền thống của Hàn Quốc, ngày càng có nhiều người lựa chọn để tro cốt của người thân được hỏa táng của họ biến thành hạt trang trí mà họ có thể giữ xung quanh nhờ có công nghệ biến tro cốt của người chết thành hạt cườm trông giống như viên đá quý đẹp mắt của Bonhyang, 1 công ty có trụ sở ở Incheon. Ông Bae Jae-yul, người sáng lập Bonhyang, cho biết việc biến tro cốt người đã khuất thành hạt cườm cho phép mọi người giữ những người thân yêu bên cạnh mình. Bonhyang phải dùng nhiệt độ cực cao để nóng chảy tro cốt cho tới khi chúng được kết tinh và có thể biến thành những hạt cườm đẹp tinh tế đến thế. Mức giá để biến tro cốt của một người đã khuất thành hạt cườm cỡ viên sỏi là khoảng 900 USD/oz và đến nay công ty đã có cho mình hơn 10000 khách hàng trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc và vẫn tiếp tục “ăn nên làm ra” nhờ ý tưởng kinh doanh độc lạ trên.
9. Đồng Hồ Báo Thức Biết Chạy
Gauri Nanda, sinh viên của học viện công nghệ Massachusetts rất ham ngủ và mỗi lần đồng hồ báo thức kêu, cô lại tắt chuông ngủ thêm vài lần. Vậy nên khi phải thiết kế một sản phẩm theo yêu cầu của thầy giáo, ý tưởng về một chiếc đồng hồ báo thức “biết chạy” xuất hiện. Từ thực tế rằng hầu hết mọi người đều lạm dụng chức năng “Báo lại” mỗi sáng, thương hiệu đồng hồ Clocky ra đời và được biết đến là đồng hồ báo thức biết chạy và liên tục kêu những tiếng bíp bíp, để đưa bạn ra khỏi giường. Clocky không bao giờ cho phép bạn ngủ lại. Nếu bạn ngủ, Clocky với 2 bánh xe được gắn bên dưới sẽ nhảy khỏi đầu giường của bạn và chạy đi trong tiếng bíp, buộc bạn ra khỏi giường đúng giờ. Đến nay Clocky đã có mặt ở trên 45 quốc gia với hàng nghìn nhà phân phối, đem về doanh thu gần 10 triệu USD mỗi năm. Đây thực sự là một ý tưởng kinh doanh độc đáo trên thế giới mà kha khá sinh viên, người đi làm ở Việt Nam nên có để loại bỏ tình trạng “giờ cao su” ở nước ta hiện nay.
10. Đôi Cánh Ghi Ta
Jay Smith là một nhóm nhạc công đam mê chơi đàn ghi ta, họ đã sáng tạo ra một sản phẩm hết sức độc đáo giúp nghệ sỹ chơi guitar có thể có cả một phòng thu điện tử chỉ bằng một ngón tay. Thiết bị mang tên Guitar Wing (đôi cánh guitar) có thể kẹp vào bất cứ cây đàn guitar nào, và trong bài giây nó có thể kiểm soát toàn bộ phần hiệu ứng, phần mềm, âm thanh kỹ thuật số và trở thành ý tưởng kinh doanh độc đáo trên thế giới được đón nhận bởi đông đảo giới nghệ sỹ.
11. Chuyên Viên Tư Vấn Màu Sắc - Color Stylist
Nghề tư vấn màu sắc có lễ là một trong những ý tưởng kinh doanh độc đáo mới lạ nhưng chưa phổ biến ở Việt Nam. Trên thế giới, nghề này nhận được rất nhiều sự quan tâm, có nguồn thu nhập cao và nhận được sự khẳng định, quan tâm của giới thượng lưu. Lý do ra đời của công việc này xuất phát từ nhu cầu của một số người mong muốn tạo nên dấu ấn cá nhân, định hình và sở hữu phòng cách với màu sắc riêng cho mình.
Color stylist sẽ sử dụng kiến thức và gu thẩm mỹ nhất định của mình, tư vấn cho khách hàng cách phối hợp màu sắc giữa màu nóng và màu lạnh, độ sáng tối, đậm nhạt trong trang điểm, trang phục để bạn thực sự nổi bật và tôn lên nhan sắc, từ đó tạo nên phong cách riêng nổi bật của mỗi người.
Ở các nước châu Á trong đó có Việt Nam, việc tư vấn màu sắc còn được áp dụng thêm kiến thức về phong thủy để phù hợp với độ tuổi, vận mệnh, công việc, từ đó giúp cuộc sống của khách hàng thuận lợi, suôn sẻ trong mọi mặt.
Nếu bạn là người có gu thẩm mỹ tốt, am hiểu kiến thức về màu sắc và đang muốn khởi nghiệp thì đây là một ý tưởng kinh doanh sáng tạo và phù hợp. Không cần phải bỏ ra quá nhiều vốn, chỉ với một khoản đầu tư nhỏ cho một văn phòng làm việc chuyên nghiệp để bạn có thể gặp gỡ khách hàng. Chắc chắn trong tương lai, nghề nghiệp này sẽ được đông đảo bạn trẻ lựa chọn và phát triển.
12. Thiết Kế Chữ Ký Phong Thủy
Thiết kế chữ ký phong thủy có lẽ là ý tưởng kinh doanh độc đáo mà nhiều người thậm chí còn chưa bao giờ nghĩ đến. Công việc này xuất phát từ nhu cầu của những doanh nhân thành đạt, người đang kinh doanh hay có địa vị trong xã hội đều lựa chọn rất kỹ mẫu chữ ký đẹp, phù hợp phong thủy với mình. Người ta tin rằng một chữ ký hợp mệnh sẽ mang tới công danh sự nghiệp thăng tiến, công việc suôn sẻ và thành công.
Mỗi một người sẽ có lộ trình vận mệnh riêng, tùy thuộc vào tuổi tác, ngũ hành, người thiết kế chữ phong thủy sẽ dựa vào nền tảng đó để tạo ra mẫu chữ ký phù hợp nhất.
Không phải ai cũng có thể kinh doanh được công việc này, bạn cần có một kiến thức chuyên sâu về phong thủy, ngũ hành cùng sự sáng tạo, tránh trùng lặp để có thể tạo nên nhiều mẫu chữ ký phong thủy vừa đẹp vừa phù hợp với khách hàng. Nên nếu bạn thật sự cảm thấy hứng thú và đam mê công việc này thì đây quả thật là một ý tưởng kinh doanh độc đáo đấy.
13. Cho Thuê Pixel Quảng Cáo Trên Website
Alex Tew lập ra “T” năm 2005, khi anh còn là chàng sinh viên đại học 21 tuổi. Trang web có một triệu pixels nằm trong lưới 1000 x 1000 pixels. Mỗi không gian quảng cáo, tương ứng với một pixel được anh bán với giá một USD.
Toàn bộ pixel được anh bán hết chỉ sau 4 tháng. Trang web sau đó được mua lại. Anh dùng số tiền để đồng khởi nghiệp một ứng dụng về thiền, gọi là Calm. Hiện ứng dụng này đã trở thành startup kỳ lân.
14. Chăn Ngủ Để Làm Áo Khoác
Thay vì bán áo khoác, Scott Boilen nghĩ rằng mọi người cũng có thể khoác những chiếc chăn mỏng để dạo phố hay đi tiệc. Ý tưởng này giúp vị chủ tịch Allstar Products tạo ra dòng sản phẩm chăn dùng mặc khoác, có tên Snuggie. Từ năm 2008, hơn 30 triệu sản phẩm được tiêu thụ, mang về cho công ty ông 500 triệu USD.
15. Xác Định DNA Cho Chó
Khi các công ty kiểm định DNA như AncestryDNA, Living DNA và 23andMe gây chú ý trên thị trường, khách hàng có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về tiểu sử bản thân. Dịch vụ này giờ đây đã được mở rộng cho những người bạn bốn chân bởi startup Embark – công ty xác định DNA cho chó được sáng lập năm 2015 bởi hai anh em Ryan và Adam Boyko.
Mọi người thường xem chó như thành viên trong gia đình và nhu cầu về những sản phẩm cũng như dịch vụ chất lượng cho chúng ngày càng gia tăng. Kết quả là những sản phẩm và dịch vụ dành cho chó đang là một trong những thị trường tăng trưởng nhất tại Mỹ.
Kiểm định DNA cho chó có thể được dùng để xác nhận các giống khác nhau của một dòng chó – thứ mà chủ của chúng muốn biết. Quan trọng hơn, kết quả có thể được sử dụng để kiểm tra các bệnh và rối loạn mà thú cưng có khả năng mắc phải hoặc gặp nguy hiểm trong vòng đời phát triển.
Theo nhà sáng lập, lĩnh vực gen người đã chuyển hóa từ không có gì sang ngành công nghiệp tỷ USD trong thập kỷ qua và những dữ liệu giá trị từ các công ty này có thể dẫn đến những tiến bộ đáng mừng cho ngành y dược.
“Tiềm năng giá trị của nguồn dữ liệu này đang rất tuyệt vời, ở trong mảng dành cho động vật thì có thể không bằng nhưng số lượng đối thủ cạnh tranh sẽ ít hơn. Xu hướng này sẽ mở rộng hơn trong vài năm tới”, anh nhận định.
Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết, bạn sẽ có thể tìm được cho mình một ý tưởng kinh doanh độc đáo đồng thời tạo ra những sản phẩm/ dịch vụ sáng tạo và quan trọng hơn hết là có ích với khách hàng của mình. Way.com.vn chúc bạn luôn thành công !
Nguyễn Ngọc
Một cửa hàng áo cưới đẹp và thu hút chắc chắn sẽ giúp khơi nguồn cảm hứng cho cô dâu và chú rể về một đám cưới trong mơ với những bộ trang phục lộng lẫy nhất. Việc thu hút khách hàng từ việc trang trí là vô cùng quan trọng, giúp cửa hàng áo cưới của bạn có thể lôi kéo khách hàng tìm đến.
Bạn ấp ủ ý định mở một cửa hàng bánh ngọt và mong muốn cung cấp những chiếc bánh ngọt do mình làm ra đến với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, Bạn lại chưa hình dung được các bước phải chuẩn bị để kinh doanh tiệm bánh, cũng như còn lăn tăn trong đầu để mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Thời trang là một ngành không phải mới mẻ, nhưng lại là ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ. Là con đường mà có tới 30% người bắt đầu kinh doanh chọn để khởi nghiệp. Vậy nên bắt đầu từ đâu để sự nghiệp kinh doanh shop thời trang của bạn đi đúng hướng và có thể trở nên thành công.
Hiện nay dịch covid đang hoành hành ở khắp các quốc gia nói chung và việt nam nói riêng và trong thời đại 4.0 ngày càng phát triển hiện nay việc xu hướng bán hàng online ngày càng được ưa chuộng. Nhưng không phải ai bán hàng cũng hiệu quả.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
“Startup vốn như một chiếc tàu lượn siêu tốc, lên – xuống và lao đi với tốc độ chóng mặt. Nhiều khi không có đủ các thông tin cần thiết nhưng vẫn phải chọn một phương án tốt nhất để ra quyết định, và chấp nhận rủi ro là bị thất bại”.
Đề án kinh doanh là một văn kiện chính thức, sử dụng nhiều lí lẽ để thuyết phục những người có quyền quyết định chấp nhận thực hiện đề xuất của bạn. Một đề án kinh doanh tốt sẽ cân nhắc tất cả các cách tiếp cận khả thi cho vấn đề và hỗ trợ người chủ doanh nghiệp chọn ra được phương án tốt nhất cho tổ chức.
Với những startup, việc nắm bắt được các xu hướng mới nhất luôn là điều then chốt dẫn đến thành công.