Trong bài viết này, | way.com.vn sẽ phân tích và hướng dẫn bạn cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook ở mức độ cơ bản, hiệu quả nhất nhé.
1. Thương hiệu cá nhân là gì ?
Thương hiệu cá nhân: Là hình ảnh, giá trị bản thân của một cá nhân giúp người khác phân biệt được cá nhân đó với mọi người xung quanh. Vậy nhưng những yếu tố tạo nên giá trị thương hiệu cá nhân đó là những gì? Dù mỗi một mục tiêu, mỗi một thành công ở một cá nhân đều đạt được những điều khác nhau, nhưng nó vẫn có những chuẩn mực nhất định cho mỗi người làm lên sự thành công đó.
Thương hiệu cá nhân chính là hình ảnh của một con người trước công chúng, cộng đồng, có thể đo lường được thông qua các tiêu chí được xếp theo thứ tự:
+ Mức độ được biết đến.
+ Những giá trị, thành tích hay phẩm chất.
+ Mức độ ảnh hưởng với công chúng.
+ Những giá trị mà người đó đóng góp cho cộng đồng.
2. Lợi ích của xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook
+ Bản thân bạn phải sống thật có ý nghĩa, chỉnh chu trong lời nói và lan tỏa điều tích cực cho cộng đồng, do đó nó thúc đẩy bản thân phải sống tốt mỗi ngày.
+ Trong quá trình xây dựng, bản thân bạn phải đặt ra mục tiêu và xác định phát triển củ thể. Nó sẽ giúp bạn định hình được công việc kinh doanh sắp tới.
+ Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook muốn khác biệt buộc bạn phải sáng tạo liên tục. Tạo cho bạn một kỹ năng tuyệt vời.
+ Mối quan hệ của bạn rộng mở khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook.
+ Bạn xây dựng được doanh nghiệp từ sự ảnh hưởng của cá nhân
+ Bạn chắc chắn sẽ kiếm được tiền nếu bạn thật sự xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook thành công. Thực tế đã chứng minh điều đó với nhiều người thành công
3. Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân
Một doanh nghiệp sở hữu một thương hiệu mạnh sẽ có doanh thu, giá bán, các giá trị thương mại, hình ảnh cao hơn các doanh nghiệp không có thương hiệu. Với cá nhân hoàn toàn tương tự, hai con người có học thức, có nhận thức tương đương nhau, nhưng một người có điểm khác biệt sẽ có giá trị hơn người còn lại. Khi bạn có thương hiệu cá nhân, bạn tạo ra một thương hiệu công ty nào đó, nó phát triển rất tốt và bạn muốn bán doanh nghiệp đó đi hay công ty phá sản thì không sao cả. Khi đó cái gì sẽ còn, cái còn lại chính là thương hiệu cá nhân của bạn.
4. Cách xây dựng thương hiệu cá nhân” trên facebook ?
Xây dựng hình ảnh ban đầu qua ảnh đại diện và ảnh bìa:
Chọn ảnh đại diện và ảnh bìa phải giới thiệu được thông tin về bản thân một cách đầy đủ và sáng tạo. Hãy cho bạn bè, đối tác tiếp cận thông tin cá nhân của bạn một cách chuyên nghiệp nhất.
Bạn phải cố gắng tạo được uy tín, sự chuyên nghiệp và thiện cảm với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn phải để ảnh đại diện của mình, có thể là ảnh của bạn, cùng với sản phẩm bạn đang bán, nó sẽ giúp trang cá nhân của bạn đến gần hơn với khách hàng của mình.
Bạn có thể sử dụng các câu nói bán hàng nổi tiếng hoặc hình ảnh của sản phẩm bạn đang bán làm ảnh bìa.
Phần trích dẫn của bản thân:
Câu trích dẫn hấp dẫn và đặc biệt sẽ thu hút người xem. Bạn hãy lựa chọn câu nói giúp toát lên được con người thật của bạn. Đừng dùng những câu nói hoa mỹ sẽ gây phản tác dụng đấy nhé. Sống đúng bản chất con người của mình vẫn là tốt nhất, lan tỏa điều tích cực sẽ giúp họ sẽ có cái nhìn thiện cảm với Profile cá nhân của bạn.
Xây dựng thông tin cá nhân hiệu quả:
Vì bạn đang bán hàng, hãy cố gắng cập nhật thông tin chính xác để tạo hồ sơ cá nhân hiệu quả. Ví dụ: tên, số điện thoại, trang web bán hàng, địa chỉ nơi bạn sống. Bạn cũng nên làm điều này một cách chuyên nghiệp ở phần cung cấp thông tin cá nhân, để tăng cảm giác an toàn cho khách hàng khi mua hàng và uy tín của mình trong mắt khách hàng.
Bạn tuyệt đối không được dùng những từ ngữ Teen code hay câu nói phản cảm!
Luôn luôn bảo vệ tài khoản Facebook một cách an toàn:
Với việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả cho việc bán hàng không phải là chuyện đơn giản. Bạn cần phải thiết lập bảo vệ tài khoản Facebook của mình thật cẩn thận bằng 2 bước hoặc là qua số điện thoại và tốt nhất là xác minh danh tính cho trang cá nhân của mình. Bởi khi bạn nổi tiếng, nhiều kẻ xấu sẽ hack nick bạn để làm những điều sai trái, ảnh hưởng đến uy tín của bạn. Đơn giản lúc này, công sức của bạn đã đổ sông sổ bể và việc bắt đầu lại rất vất vả.
Đăng nội dung có giá trị trước khi bán hàng:
Đăng bao nhiêu bài là đủ? Thời gian đăng như thế nào là hợp lý? Đó là câu hỏi thường được đặt ra khi xây dựng một trang cá nhân bán hàng nhưng đó không phải điều bạn nên quan tâm. Vậy bạn cần quan tâm điều gì? Thịnh sẽ chia sẻ cho bạn ngay đây:
+ Hãy quan tâm nội dung bài đăng có mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng mà bạn đang xây dựng. Lúc này bạn đăng bao nhiêu bài hay giờ nào chẳng còn quan trọng nữa.
+ Chia sẻ những điều hay từ những người khác hoặc chính những người đang theo dõi mình để tạo sự kết nối cần thiết trong quá trình xây dựng hình ảnh cá nhân.
+ Hãy đăng bài bán hàng tinh tế bằng việc lồng ghép giữa việc chia sẻ kiến thức với lợi ích sản phẩm mang lại.
Lựa chọn kết bạn với khách hàng tiềm năng:
Khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook thì bạn chắc chắn đã xác định được mình đang muốn bán cái gì? Khách hàng mục tiêu của bạn hướng tới trong việc bán hàng là ai? Do đó, trong quá trình xây dựng hãy chủ động kết bạn có lựa chọn, những người được lựa chọn phải có mối liên hệ chặt chẽ đến nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn.
Bạn có thể kết bạn thủ công hoặc trên thị trường luôn có những Tool kết bạn tự động. Bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng vì phải trả phí đó nha.
Đặt tên sáng tạo và dễ tìm kiếm:
Cách đặt tên cho trang cá nhân của bạn cũng rất quan trọng. Thịnh khuyên các bạn hãy đặt tên giống với tên thật của bạn, nó sẽ tạo độ uy tín nhất định với khách hàng. Đừng đặt tên biệt danh hoặc những cái tên khó nhớ, nếu bạn làm sai bước này thì chắc chắn quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn sẽ khó khăn.
Thay đổi phần giới thiệu thật ấn tượng:
Cập nhật những thông tin nổi bật của bạn thân liên quan đến sự thành công. Đó có thể là thành tích trong công việc ở tập đoàn nào đó, quá trình bán hàng nhiều đơn hàng. Nói chung, bạn hãy “khoe” những gì bạn có mà điều này giúp tăng độ tin cậy và giá trị bản thân.
Tương tác với những cá nhân, thương hiệu uy tín:
Bạn nên mở rộng kết nối Facebook của mình bằng cách thích và tương tác với các trang Facebook của các công ty khác hoặc những người có ảnh hưởng trong ngành/chi nhánh của bạn. Đặc biệt, bạn nên chụp ảnh với các ngôi sao trong ngành hoặc liên kết các công ty và người có ảnh hưởng đến bài đăng của bạn để tiếp thị và quảng bá chéo.
Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả và độc đáo trên Facebook sẽ giúp bạn tạo được nhiều uy tín trong kinh doanh. Vì vậy, chúng tôi hy vọng rằng những chia sẽ trên đây sẽ giúp bạn xây dựng được một thương hiệu trên facebook cho riêng mình nhé. Chúc các bạn thành công !.
Danh Trường
Mặc dù phong thủy không phải là một yếu tố quyết định duy nhất trong việc bán nhà, nhưng nó có thể góp phần giúp bạn thu hút sự quan tâm của người mua và nhanh chóng bán được nhà với giá cao. Dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp bán được nhà nhanh chóng với giá cao được Way.com.vn tổng hợp mà bạn có thể áp dụng:
Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận.” Và thành công trong công việc luôn là đích đến của nhiều người trong cuộc sống, bất kể bạn đang làm công việc gì, bất kể bạn là ai.
Mua trước trả sau (BNPL) là loại hình khá phổ biến tại nước ngoài và hiện nay đang dần trở thành xu thế ở Việt Nam. Hình thức này cho phép người tiêu dùng được mua hàng trước và thanh toán sau mà không có bất kỳ phí ẩn nào. Khoản thanh toán được chia nhỏ thành nhiều kỳ hạn bằng nhau tuỳ theo quy định.
Kinh doanh mỹ phẩm đòi hỏi kiến thức và tính thẩm mỹ cao. Nếu khách hàng bước vào một cửa hàng được thiết kế đẹp và hợp lý sẽ đem lại trải nghiệm tốt và có khả năng mua nhiều hơn. Ngoài ra, trang trí cửa hàng cũng giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.
Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
Chúng ta điều biết rằng người do thái là một dân tộc thông minh nhất trên thế giới, trong việc quản lý tiền bạc những con người mang dòng máu do thái cũng rất cừ khôi, họ chú trọng đến vấn đề tiền đẻ ra tiền và không ngừng gia tăng tài sản của họ lên gấp nhiều lần.