Một bản kế hoạch marketing tổng thể là cần thiết để thực hiện những hoạt động tiếp thị một cách bài bản và đánh giá được hiệu quả của chúng. Khi marketing online tiếp tục phát triển với tốc độ cao, các công ty đã đề ra những chiến lược để trở thành người dẫn đầu về các hoạt động thông qua mạng Internet.
Marketing online không chỉ là bán hàng qua mạng mà là sử dụng những công cụ marketing online để thúc đẩy doanh số, nâng cao giá trị thương hiệu và đạt được nhiều mục tiêu khác trong kinh doanh. Vậy khi lên bản kế hoạch maketing cần lưu ý những gì ? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây của | way.com.vn để biết thêm chi tiết nhé.
Trong số các công ty dẫn đầu hiện nay có sự đối đầu giữa các công ty có tên tuổi và các công ty không nổi tiếng. Chất lượng hiện nay đã vượt qua số lượng và ngày càng xuất hiện những yêu cầu khắt khe về nội dung, hình thức của những thông tin đăng trên các website đối với những nhà thiết kế web.
1. Môi trường kinh doanh
Bạn cần thấu hiểu môi trường bạn đang kinh doanh. Để làm được điều đó bạn cần nghiên cứu thị trường, tìm ra những cơ hội và thách thức, tự phân tích xem mình có điểm mạnh và điểm yếu gì. Phân tích SWOT (strength – weak – opportunity – threat) chưa bao giờ lỗi thời để bạn nắm bắt được môi trường kinh doanh. Bạn cũng nên tìm hiểu về đối thủ và so sánh để tìm ra lợi điểm độc nhất của mình – điều làm bạn khác biệt so với đối thủ bạn đang cạnh tranh trên thị trường.
2. Đối tượng
Xác định đối tượng mục tiêu đúng chính là mấu chốt trong một kế hoạch marketing online. Điểm cần chú ý tiếp theo là trả lời câu hỏi: Đối tượng bạn hướng đến là ai. Không chỉ những thông tin về nhân khẩu học, điều bạn cần hiểu là nhu cầu và động lực mua hàng của đối tượng, làm thế nào để tiếp cận và tương tác với họ. Việc này sẽ giúp bạn lựa chọn được kênh phù hợp để tiếp cận khách hàng.
3. Mục tiêu
Điều bạn hướng tới là gì? Một số mục tiêu có thể kể ra như thu hút thêm khách hàng mới, tăng trưởng doanh thu, tăng lượng truy cập đến gian hàng online… Dù mục tiêu marketing online của bạn là gì thì cũng cần đảm bảo các tiêu chí SMART dưới đây:
Cụ thể (Specific)
Đo lường được (Measurable)
Có tính khả thi (Achievable)
Thực tế (Realistic)
Có thời gian xác định (Time-bound)
4. Chiến lược
Chiến lược là cốt lõi của kế hoạch, mang đến cho chúng ta một định hướng hành động để kết nối với khách hàng, nhằm đạt được những mục tiêu đã đề ra. Để lên một chiến lược marketing, bạn có thể dựa vào phễu chuyển đổi để các định những hành động phù hợp, bởi đối với khách hàng chưa biết gì về thương hiệu và khách hàng đã biết đến, thì cách tiếp cận hoàn toàn khác nhau.
5. Quy trình bán hàng
Trong kế hoạch marketing online, xác định quy trình bán hàng cụ thể, chi tiết hơn là quy trình bán hàng online, bởi bạn đang kinh doanh trực tuyến. Hãy nghĩ xem khách hàng sẽ trải qua những bước nào từ khi tiếp cận với sản phẩm, từ đó xây dựng quy trình bán hàng đảm bảo các yêu cầu sau: cung cấp đủ thông tin cần thiết cho khách, đáp ứng yêu cầu của khách, tạo cho khách sự thuận tiện nhất khi mua hàng.
6. Phân bổ ngân sách hợp lý
Vẫn còn một số công ty chưa chú trọng đến việc làm thế nào để những khách hàng tiềm năng của mình cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi truy cập vào website của mình. Hiện nay, phần lớn những người làm marketing đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và đã phân bổ chi phí cho các hoạt động marketing online tốt hơn trong tổng ngân sách dành cho các hoạt động marketing.
Một trong những cách để xác định ngân sách là chia ra các kênh bạn đang sử dung: web, mạng xã hội,… Ngân sách có thể linh hoạt nhưng bạn vẫn cần đặt ra một hạn mức nhất định, không vượt quá khả năng của doanh nghiệp.
7. Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Thông qua những công cụ marketing chính. Vì nhu cầu tìm kiếm thông tin, giải trí… của những người lướt web ngày càng cao, những công cụ tìm kiếm ngày càng chứng tỏ vai trò quan trọng của nó. Các phương tiện tìm kiếm trên mạng cung cấp cho những người làm marketing nhiều tiện ích hơn là việc phân khúc thị trường. Nó là phương tiện chọn lọc sâu hơn, thông minh hơn những khách hàng tiềm năng trong một thị trường cụ thể nào đó. Nó giúp cho người làm marketing nhận biết được những khách hàng đặc biệt trong số những khách hàng tiềm năng của mình.
8. Phương tiện và công nghệ
Bạn cần lựa chọn những phương tiện và ứng dụng công nghệ nào để tiếp cận đối tượng trên môi trường online? Tất cả phụ thuộc vào ngân sách của bạn, nơi mà đối tượng bạn hướng đến thường hoạt động và tương tác, mục tiêu của bạn. Bạn có thể tham khảo, nhận tư vấn từ các dịch vụ thuê ngoài hoặc người có chuyên môn để đánh giá ưu và nhược điểm của từng lựa chọn.
9. KPI – Chỉ số đánh giá kết quả
Cần phải có các chỉ tiêu để phân tích và đánh giá kết quả mà việc thực thi hoạt động marketing online mang lại. Việc đánh giá này giúp bạn hiểu được những hoạt động marketing đã đạt được mục tiêu đề ra chưa, từ đó có những thay đổi phù hợp.
Trên đây là những điểm mấu chốt khi lập bản kế hoạch maketing online. Hy vọng rằng những chia sẽ này sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc kinh doanh nhé. Chúc các bạn thành công!.
Danh Trường
Mặc dù phong thủy không phải là một yếu tố quyết định duy nhất trong việc bán nhà, nhưng nó có thể góp phần giúp bạn thu hút sự quan tâm của người mua và nhanh chóng bán được nhà với giá cao. Dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp bán được nhà nhanh chóng với giá cao được Way.com.vn tổng hợp mà bạn có thể áp dụng:
Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận.” Và thành công trong công việc luôn là đích đến của nhiều người trong cuộc sống, bất kể bạn đang làm công việc gì, bất kể bạn là ai.
Mua trước trả sau (BNPL) là loại hình khá phổ biến tại nước ngoài và hiện nay đang dần trở thành xu thế ở Việt Nam. Hình thức này cho phép người tiêu dùng được mua hàng trước và thanh toán sau mà không có bất kỳ phí ẩn nào. Khoản thanh toán được chia nhỏ thành nhiều kỳ hạn bằng nhau tuỳ theo quy định.
Kinh doanh mỹ phẩm đòi hỏi kiến thức và tính thẩm mỹ cao. Nếu khách hàng bước vào một cửa hàng được thiết kế đẹp và hợp lý sẽ đem lại trải nghiệm tốt và có khả năng mua nhiều hơn. Ngoài ra, trang trí cửa hàng cũng giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.
Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
Chúng ta điều biết rằng người do thái là một dân tộc thông minh nhất trên thế giới, trong việc quản lý tiền bạc những con người mang dòng máu do thái cũng rất cừ khôi, họ chú trọng đến vấn đề tiền đẻ ra tiền và không ngừng gia tăng tài sản của họ lên gấp nhiều lần.