TĂNG TRƯỞNG TÍCH CỰC
Tạm bỏ qua những tin không vui, Q1 năm nay tiếp tục đánh dấu những dấu hiệu tích cực dành cho các doanh nghiệp TMĐT nội địa, đặc biệt là Tiki, Sendo và Adayroi. Theo đó, mặc dù 3 tháng đầu năm có bao gồm Tết Âm Lịch, vốn là thời gian thấp điểm cho các trang TMĐT, nhưng cả ba sàn này đều giữ vững được số lượng truy cập từ quý trước, đánh dấu sự tăng trưởng đều đặn cho cả ba tính trong vòng 4 quý gần nhất.
So với hai sàn còn lại, Tiki đạt mức tăng trưởng ấn tượng nhất. Giống với quý trước, mức truy cập vào trang web tiki.vn trung bình trên 35 triệu lượt, đứng thứ hai toàn quốc. Lượng truy cập vào Tiki bất ngờ cao hơn cả “ngoại binh” Lazada và chỉ cách người đứng đầu là Shopee một khoảng cách hẹp. Tiki cũng đồng thời đạt mức tăng trưởng về lượng truy cập lên đến 23% bình quân mỗi quý tính từ quý 2 năm 2018 đến nay. Những dấu hiệu này đều chứng tỏ cho quyết tâm cao cộng với hướng đi đúng đắn của Tiki trong thời gian gần đây, sau khi nhận đầu tư từ tập đoàn JD vào đầu năm 2018.
Bên cạnh Tiki, hai công ty nội địa khác là Sendo và Adayroi cũng đang dần thể hiện được tiềm năng phát triển của mình. Trung bình trong 4 quý gần nhất, cả hai công ty đều đạt mức tăng trưởng xấp xỉ 16%/quý về lượng truy cập web. Trong bài trả lời phỏng vấn với tờ Tech in Asia mới đây, CEO Trần Hải Linh của Sendo còn tự tin dự đoán rằng công ty mình sẽ vượt mức 1 tỷ USD tổng giá trị giao dịch sớm hơn nhiều so với mục tiêu 2020.
GIỮ NGÔI ĐẦU BẢNG TRONG LĨNH VỰC BÁN LẺ TRỰC TUYẾN
Ông Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam: Năm 2018 là năm phát triển đầy ấn tượng của Shopee Việt Nam. Theo báo cáo thị trường mua sắm trực tuyến năm 2018 do Công ty nghiên cứu thị trường Q&Me thực hiện, Shopee đã vươn lên chiếm 35% thị trường, dẫn đầu thị trường thương mại điện tử Việt Nam và góp mặt trong tốp mười trang TMĐT có số lượng truy cập cao nhất Đông Nam Á năm 2018 do iPrice Group công bố.
Trong năm qua, Shopee Việt Nam đã gia tăng hợp tác với các thương hiệu hàng đầu. Đến nay, Shopee có hơn 700 thương hiệu hàng đầu và nhà bán hàng hoạt động trên Shopee và mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hàng hóa với giá ưu đãi nhất.
THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch Grab Việt Nam: Phương thức thanh toán GrabPay by Moca đã được ra mắt vào tháng 10-2018 và đến nay, số lượng người dùng kích hoạt thành công ví GrabPay by Moca ngày càng tăng lên.
Tính đến cuối tháng 1-2019, ví điện tử GrabPay by Moca đã liên kết với 13 trong số những ngân hàng lớn nhất cả nước (gồm ACB, BIDV, HDBank, MBBank, MSB, OCB, Sacombank, SCB, SHB, VietCapital Bank, Vietcombank, VietinBank, VPBank) và một ngân hàng số (Timo của VPBank). Hiện nay, người dùng Grab có thể sử dụng ví GrabPay by Moca để thanh toán cho các chuyến đi Grab, cho đơn hàng GrabFood và GrabExpress, chuyển tiền trong ví cho nhau, thanh toán tại cửa hàng, nạp tiền điện thoại di động, mua mã thẻ cào điện thoại... Dự kiến trong tháng 2 này, ví GrabPay by Moca sẽ có thêm tính năng thanh toán hóa đơn. Trong năm 2019, Grab Việt Nam sẽ kết hợp với các đối tác tài chính giới thiệu một số dịch vụ tài chính dành riêng cho người dùng Việt Nam, kỳ vọng mang các tiện ích và dịch vụ đến ngày càng nhiều người dân Việt Nam.
CÁC THIẾT BỊ DI ĐỘNG CẦM TAY TRỞ THÀNH PHƯƠNG TIỆN MUA HÀNG CHÍNH
Cũng theo các thống kê dựa trên tình hình các sàn thương mại điện tử trên toàn thế giới, thương mại di động đang trở thành xu hướng và sẽ góp phần không nhỏ đến sự phát triển và thay đổi của các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử hiện nay.
Trong tình hình thương mại điện tử ở Việt Nam, nhiều thống kê đã chỉ ra rằng phần lớn các khách hàng, người mua hàng hiện nay có xu hướng sử dụng các thiết bị di động cầm tay (điện thoại di động, máy tính bảng…) để thực hiện thao tác, hành vi mua bán sản phẩm trực tuyến, nhiều hơn cả tỉ lệ người mua hàng thông qua máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn.
Theo các đo lường của Google – công cụ hỗ trợ tìm kiếm và nghiên cứu từ khoá số một hiện nay, trung bình mỗi ngày, một người sẽ cầm điện thoại lên và xem khoảng 150 lần, tức là hơn 10 lần/giờ.
Điều này cho thấy việc sử dụng thiết bị di động đã trở thành một thói quen hằng ngày không thể thiếu và nó cũng tác động ít nhiều đến hành vi lướt web và truy cập các trang thương mại điện tử. Và việc đầu tư cho yếu tố này cũng là một vấn đề đáng để các công ty, doanh nghiệp cần quan tâm.
CƠ HỘI MỞ CHO DOANH NGHIỆP NỘI
CEO Trần Hải Linh cũng đưa ra nhận định rằng 2019 sẽ là một năm bản lề cho thị trường TMĐT Việt Nam mà trong đó, các công ty nội địa sẽ có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng hơn với các đối thủ trong khu vực.
Năm ngoái, Sendo, Tiki và cả Thegioididong đã lọt vào top 10 sàn thương mại điện tử có lượt truy cập web trung bình cao nhất khu vực Đông Nam Á. Kết quả xếp hạng này một mặt chứng minh nhu cầu mua sắm online khổng lồ của người tiêu dùng Việt Nam, mặt khác cho thấy các doanh nghiệp nội địa hoàn toàn có khả năng “sống khỏe” trước sự cạnh tranh của các đối thủ quốc tế.
Giải thích thêm về cơ hội của các công ty TMĐT nội, ông Jeremy Chew – chuyên viên về thị trường Đông Nam Á của iPrice, cho biết do đặc thù của ngành, các sàn TMĐT luôn phải hiểu rõ nhu cầu và thói quen mua sắm của người tiêu dùng ở từng quốc gia và đó chính là một lợi thế cạnh tranh của các sàn nội địa như Tiki và Sendo. Ví dụ như trong dịp Tết vừa qua, chiến dịch kích cầu Chợ Tết của Sendo được công ty nghiên cứu thị trường Buzzmetric xếp vào top 10 chiến dịch mạng xã hội nổi bật nhất tháng 1/2019. Trong khi đó, theo số liệu từ Google, chiến dịch video Tết 2019 của Tiki cũng được cộng đồng mạng đón nhận tích cực, thu về hơn 16 triệu lượt xem.
Với thế mạnh này, một khi các công ty Việt Nam tiếp cận được các nguồn tài chính tốt thì họ sẽ hoàn toàn có khả năng chiến thắng trong cuộc chiến thương mại điện tử đầy khốc liệt. Để tìm hiểu thêm về thương mại điện tử các bạn hãy ghé qua chuyên mục Sàn Thương Mại Điện Tử của way.com.vn để xem thêm nhiều bài viết mới nhất nhé !
Mr Tấn Phát
Tự thiết kế nội thất phòng khách thật sự mang lại dấu ấn cho ngôi nhà của bạn. Điều này khiến căn nhà của bạn trở nên đẹp, sang trọng theo phong cách riêng và cũng có thể giúp bạn tiết kiệm phần nào chi phí thiết kế. Nhưng cũng chính vì vậy không ít người đã phạm phải những sai lầm lãng nhách này khi thiết kế.
Phong cách Á Đông là lối thiết kế dung hòa giữa nền văn hóa của các nước thuộc khu vực phía Đông Châu Á mang đậm bản sắc dân tộc. Vì vậy các thiết kế nội thất phong cách Á Đông sẽ giúp bạn cảm nhận được một cái gì đó đậm chất truyền thống hơn. Một vẻ đẹp tách biệt với phương Tây hiện đại.
Từ bàn thờ của Phật, bàn thờ Gia Tiên cho đến bàn thờ thần Tài, ông Địa đều không thể thiếu bình hoa thơm ngát. Theo quan niệm của người xưa, bình hoa dâng cúng bàn thờ là nơi tập trung nhiều linh khí tốt đẹp của đất trời. Chính vì thế, bình hoa không chỉ tăng thêm sắc đẹp cho bàn thờ mà còn mang đến ý nghĩa tâm linh sâu sắc, giúp gia chủ thể hiện sự tri ân và tưởng nhớ đến những người đã qua đời.
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người ngày càng đề cao tinh thần bảo vệ môi trường, từ đó mà Phong cách Eco được ra đời trong thiết kế nội thất để mang lại một phong cách xanh hay không gian xanh vào bên trong ngôi nhà, nơi làm việc của bạn
Theo các chuyên gia phong thủy, mỗi người sẽ có cuộc sống vận mệnh gắn liền với những con số khác nhau tùy vào từng tuổi. Có những con số sẽ mang lại nhiều may mắn cho cuộc sống của bạn và cũng có những con số mang đến những điềm xui xẻo.
Mỗi người được sinh ra với từng đặc điểm trên cơ thể không giống nhau, những đặc điểm ấy vừa có tác dụng để nhận diện người này với người kia, đồng thời nó cũng cho ta biết được vận mệnh của một người sẽ như thế nào. Theo nhân tướng học, đôi tai chính là một trong những đặc điểm mà ta có thể dựa vào đó để nhìn thấy một vài khía cạnh nào đó trong cuộc sống của một người.
Trong nhân tướng học, dựa vào tướng mạo, hình dáng và nhiều đặc điểm khác trên cơ thể con người ta có thể luận đoán được phần nào tính tình, cốt cách, phẩm chất cũng như dự báo trước số phận sung túc, hạnh phúc, giàu sang hay nghèo khổ, túng thiếu của họ.
Chân lý chính là sự thật của cuộc sống, nó luôn luôn đúng và tồn tại mãi mãi theo thời gian . Nó giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu hay làm một thứ gì và nếu áp dụng thành thạo Chân lý vào đời sống hiện thực thì sẽ rất hữu ích cho chúng ta. Thật ra chân lý đôi khi chỉ là những điều rất đơn giản và gần gủi, nhưng không phải ai cũng thấu hiểu.
Theo thuyết Ngũ hành việc lựa chọn màu sắc dựa vào sở thích, tính cách của bản thân, hay như việc lựa chọn màu sắc nào sẽ đem lại nhiều may mắn, phúc lộc cho người đó là dựa trên quan điểm ngũ hành tương sinh tương khắc.