Đối với doanh nghiệp, sự hiện đại hóa trong các hình thức giao tiếp đã mở ra cho họ nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Và yếu tố đóng vai trò quan trọng thúc đẩy sự thành công đó là tiếp thị kỹ thuật số.
Để giúp doanh nghiệp có một khởi đầu thuận lợi cho cuộc cạnh tranh của mình. | way.com.vn gửi đến các bạn đọc những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số đang thịnh hành nhất hiện nay nhé.
1. Tìm kiếm bằng giọng nói
Người ta dự đoán rằng 50% tìm kiếm trực tuyến sẽ dựa trên giọng nói. Và hiện nay, tìm kiếm bằng giọng nói đã và đang bắt được mọi người ưa chuộng.
Các thương hiệu hiện có thể tận dụng các thiết bị loa thông minh để cung cấp dịch vụ thoại cho khách hàng. Họ có thể đặt các lệnh thoại đơn giản. Bên cạnh đó, là một nhà tiếp thị, bạn cần biết thêm rằng. Tìm kiếm bằng giọng nói đã hỗ trợ cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Và nó đang trở thành một khía cạnh quan trọng của Digital Marketing
2. Cá nhân hóa với AI và số học
Số học (Machine Learning) và AI sẽ giúp các nhà tiếp thị lắng nghe, học hỏi và tương tác với khách hàng theo cách tự nhiên hơn. Bạn có thể sử dụng tính năng chấm điểm khách hàng tiềm năng dựa trên AI để thúc đẩy mức độ tương tác sâu sắc. Đồng thời, các nhà chiến lược nội dung xã hội có thể tạo ra nội dung được cá nhân hóa.
Nếu bạn đang tìm cách phân loại nhanh chóng một lượng lớn dữ liệu, thì cách tiếp cận AI là sự lựa chọn phù hợp. Bạn có thể nhanh chóng thu hẹp khoảng cách giữa chiến lược của mình và các phân tích hiện có bằng cách tận dụng AI để tạo hành trình mua hàng liền mạch.
Ngoài ra, nếu bạn đang điều hành một thương hiệu thương mại điện tử, có thể bạn sẽ muốn triển khai chiến lược giá được cá nhân hóa. Trong đó, giá của sản phẩm được xác định bởi cung và cầu. Trong trường hợp này, bạn hãy xem những mô hình kinh doanh như Lyft, Uber và Postmate. Chúng sẽ tính đến sự tăng giá và điều chỉnh giá cho phù hợp. Bên cạnh đó, một trang Web có thể sử dụng Cookie và lịch sử duyệt Web để cung cấp giá cả cạnh tranh cho những khách hàng đang trong giai đoạn đang tìm kiếm mức giá tốt nhất.
3. SEO
Các công cụ tìm kiếm đã tác động điều hướng đáng kể đến tiếp thị kỹ thuật số. Bởi việc đứng Top kết quả tìm kiếm ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đã xuất hiện những thay đổi với ngành SEO. Cách phân phối kết quả tìm kiếm đã thay đổi.
Khoảng 6 năm trở về trước, chỉ cần văn bản được tối ưu từ khóa sẽ đưa bạn lên các kết quả tìm kiếm hạng đầu. Nhưng hiện nay đã không còn như vậy. Những chủ sở hữu website luôn cần nghiên cứu để tìm ra giải pháp, hướng đi đúng đắn giúp trang của họ có mặt trong danh sách đứng đầu SERPs.
4. Chatbots
Chatbots là từ viết tắt của Chatterbot, hay còn được gọi là Live Chat. Đây là một tính năng AI mà bạn có thể nhúng vào trang Web của mình. Nó sử dụng tin nhắn tức thì để trò chuyện trong thời gian thực. Đặc biệt hơn, Chatbot hoạt động 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần với khách truy cập trang Web của bạn mà không cần có nhân viên túc trực. Chatbot có thể trả lời nhanh chóng 24/7 các câu hỏi của người truy cập. Nhiều khách hàng thích tương tác với Chatbot vì chúng phản hồi 24/7, đưa ra câu trả lời nhanh chóng, nhớ lại chính xác toàn bộ lịch sử mua hàng của khách truy cập và không bao giờ mất kiên nhẫn. Điều này sẽ giúp tăng mức độ hài lòng, góp phần thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Chatbots hoạt động như một trợ lý ảo, cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Nó giúp bạn giao tiếp với khách hàng bằng cách thực hiện các tác vụ tự động và lặp đi lặp lại. Chatbots tương tác với con người theo cách tự nhiên, chủ yếu thông qua việc sử dụng cửa sổ trò chuyện văn bản. Theo thời gian, khi hệ thống thu thập thêm thông tin chi tiết về dữ liệu, AI sẽ tìm hiểu thêm về khách hàng, giúp bạn có thể liên tục cải tiến dịch vụ, giao tiếp tốt hơn với khách hàng.
Nhờ Chatbot, bạn sẽ có thêm thời gian để tập trung vào các khía cạnh khác của công việc kinh doanh. Ngoài ra, đối với doanh nghiệp, nó còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí quản lý, nhân sự cho việc chăm sóc khách hàng. Chính vì thế, có thể nói Chatbot là xu hướng Digital Marketing vô cùng đáng dùng.
5. Trải nghiệm khách hàng
Đôi khi, bạn cảm thấy khó chịu vì vô số bản tin email tràn ngập hộp thư đến. Những thư này hầu hết đều dưới dạng một tin nhắn được gửi tự động hàng loạt, chứ không phải email dành riêng cho bạn.
Tuy nhiên, trọng tâm ngày nay là việc cung cấp trải nghiệm khách hàng. Và một trong những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hiện nay sẽ tập trung vào việc đảm bảo người dùng có được trải nghiệm tốt nhất khi tương tác với bạn. Một trải nghiệm tuyệt vời cần được cá nhân hóa, thuận tiện, thực tế, thân thiện và hiệu quả.
Ngoài ra, nhận thức của khách hàng về thương hiệu, từ lúc bắt đầu nhận được bản tin email của bạn đến khi họ đăng ký sản phẩm, cũng trở thành một yếu tố quan trọng.
6. Voice Search và Smart Speaker
Hầu hết chúng ta đều nhận thấy rằng, xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói, dùng Smart Speaker đã phổ biến hơn trước. Nổi bật phải kể đến là Siri và Alexa. Chúng mang đến sự tiện lợi, giúp cuộc sống của chúng ta hiện đại, dễ dàng hơn. Đặc biệt, Voice Search và Smart Speaker càng thông dụng hơn đối với thế hệ Millennials và Gen Z. Họ là những người thích tìm kiếm thông tin trực tuyến một cách nhanh chóng, đơn giản, không cần nhấc ngón tay.
Riêng năm 2020 đã có hơn một nửa số lượt tìm kiếm trên Internet được thực hiện thông qua tìm kiếm bằng giọng nói. Điều này có nghĩa, người tiêu dùng sẽ muốn nhận được câu trả lời trong khi nói chuyện với các thiết bị Voice Search và Smart Speaker trên điện thoại, máy tính, ô tô của họ,… Doanh số của các loại Smart Speaker trên toàn cầu đã tăng gần gấp ba lần từ quý 1 năm 2018 đến quý 2 năm 2019. Cụ thể là tăng từ 9,36 triệu chiếc lên 26,1 triệu chiếc. Nhìn chung, mọi người sẽ sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói nhiều hơn nữa trong tương lai.
7. Video Marketing
Một bức tranh vẽ một nghìn từ, một video tạo ra hàng triệu! Sau khi phát huy sức mạnh của mình trong lĩnh vực truyền hình và phim ảnh, video như một chiến lược tiếp thị hiện đang chinh phục toàn bộ không gian kỹ thuật số. Sau khi là một phần của chương trình tiếp thị, các thương hiệu hiện đang sản xuất các chiến dịch tiếp thị video thuần túy.
Mỗi ngày, mọi người ở khắp mọi nơi xem vô số video trực tuyến. Hầu hết họ xem trên YouTube. Đối với năm 2020, 80% lưu lượng truy cập trực tuyến của người tiêu dùng sẽ liên quan đến việc xem video. Hơn nữa, một nửa số người tiêu dùng ngày nay thích xem nội dung video từ các thương hiệu. Cho dù đó là trên một trang web video phổ biến hay một nền tảng truyền thông xã hội, video là một yếu tố cần phải tính đến.
Trên thực tế, 83% doanh nghiệp cho rằng tiếp thị video mang lại ROI tích cực. Ngày nay, video dễ tạo hơn và dễ tiếp cận hơn nhiều. Với rào cản gia nhập dễ phá vỡ hơn, tiếp thị video đã trở thành một công cụ thân thiện với người dùng cho bất kỳ doanh nghiệp nào, ngay cả đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Hy vọng những chia sẽ này sẽ giúp các bạn lựa chọn cho doanh nghiệp một loại hình tiếp thị phù hợp nhé. Chúc các bạn thành công.
Danh Trường
Bạn đang sở hữu căn hộ chung cư và có dự định thiết kế nội thất nhưng chưa biết lựa chọn phong cách nào? Thì hãy cùng Way.com.vn điểm qua 7 phong cách thiết kế nội thất chung cư phổ biến đang được ưa chuộng nhất và chọn ra phong cách phù hợp nhất với ngôi nhà của bạn nhé!
Chân lý chính là sự thật của cuộc sống, nó luôn luôn đúng và tồn tại mãi mãi theo thời gian . Nó giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu hay làm một thứ gì và nếu áp dụng thành thạo Chân lý vào đời sống hiện thực thì sẽ rất hữu ích cho chúng ta. Thật ra chân lý đôi khi chỉ là những điều rất đơn giản và gần gủi, nhưng không phải ai cũng thấu hiểu.
Những ý tưởng kinh doanh mới lạ sẽ biến thương hiệu của bạn trở nên độc đáo và luôn thu hút khách hàng.
Một ý tưởng kinh doanh dù độc đáo hay không, trước hết phải là một ý tưởng kinh doanh đem lại giá trị cho người sử dụng. Nó có thể giải quyết một vấn đề mà mọi người đang gặp phải, hoặc đáp ứng một nhu cầu mọi người đang có.
Chúng ta đang sống trong thời đại thương mại điện tử. Việc sở hữu một website thương mại điện tử cho riêng mình đã trở thành "điều kiện cần" để các doanh nghiệp/chủ shop tham gia sân chơi thương mại toàn cầu. Vì vậy, nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh Thương mại điện tử của riêng mình, bạn có thể lấy cảm hứng từ một số website thương mại điện tử hàng đầu thế giới
Đi đâu bạn cũng nghe đến cụm từ 4.0 và điện thoại cũng không ngoại lệ cho những cái “chạm tay ” và sử dụng trong thời buổi công nghệ số. Hàng ngàn thiết kế, sản phẩm điện thoại số ra đời nhưng cái nào đáng mua, nên mua điện thoại nào chính là nỗi băn khoăn của nhiều người.