Hiện nay khi xã hội đang phát triển, mọi người sẽ có nhiều cơ hội thực hiện những ý tưởng kinh doanh kiếm nguồn thu nhập hấp dẫn. Và có thể nói rằng, kinh doanh là một trong những hướng đi đúng đắn để làm giàu nhanh chóng. Nắm bắt được điều này, rất nhiều bạn trẻ hiện nay đã chọn xu hướng kinh doanh là hướng đi sự nghiệp của mình.
Các xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay giờ đây không còn bị bó buộc trong các ý tưởng cũ đã quá nhàm chán mà thay vào đó là những loại hình kinh doanh năng động, mới mẻ và bám sát với nhu cầu của thị trường hơn. Chính những tác động mới mẻ này đã giúp cho nhiều bạn trẻ khởi nghiệp thành công và thu được lợi nhuận rất đáng kể. Vậy những xu hướng kinh doanh đang được giới trẻ ưa chuộng đó là gì? | way.com.vn hôm nay sẽ giải đáp thắc mắc này nhé !
1. Xu hướng đồ ăn vặt
Một trong những xu hướng kinh doanh cho giới trẻ hiện nay cần được nhắc đến là bán đồ ăn vặt online. Nói là đồ ăn vặt nhưng số tiền thu về không “vặt” chút nào đâu nhé. Không phải đến năm nay mới có kinh doanh đồ ăn vặt mà từ nhiều năm trước hình thức này vẫn được ưa chuộng bởi nó không tốn quá nhiều vốn mà lợi nhuận thu về gấp hàng chục lần và cực kỳ nhanh. Khách hàng của loại hình này khá phong phú, từ học sinh, sinh viên cho đến những người đi làm, nói chung là bất kỳ ai yêu thích ẩm thực đường phố đều có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay đang nở rộ vì vậy để "bon chen" được thì bạn phải có kinh nghiệm cho bản thân. Việc chọn địa điểm để mở cửa hàng cũng rất quan trọng. Một vài tips nhỏ cho bạn về chọn địa điểm: nên chọn mặt bằng gần các trường học như cấp 3, đại học, cao đẳng, những văn phòng có nhiều người trẻ hoặc những nơi nhiều người qua lại. Các mặt hàng cần phong phú đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một vài món ăn tiêu biểu nằm trong danh sách phải có như: ốc luộc/xào, nem rán, trứng cút lộn, chân gà, nem lụi, phô mai que… những đồ ăn này nên đi kèm với nước ngọt, hoa quả, rượu bia…
Kinh doanh đồ ăn vặt là một cách khởi nghiệp với số vốn ít, tùy vào quy mô quán cũng như lượng khách thì chi phí mua nguyên vật liệu để chế biến dao động từ 1 – 10 triệu. Giá bán của các món ăn dao động từ 5.000 - 80.00đ. Việc kinh doanh đồ ăn vặt không khó, không yêu cầu trình độ chuyên môn nên phù hợp với tất cả những ai đam mê kinh doanh.
Một vài lưu ý cho những ai sắp mở quán ăn vặt: thứ nhất, hãy đăng ký kinh doanh ở phường, ở cơ quan quản lý để tránh gặp rắc rối. Thứ hai, nên tham khảo các cửa hàng đông khách để học hỏi rút kinh nghiệm. Nếu chưa có kinh nghiệm quản lý, bán hàng thì khởi đầu hãy chung vốn với 1,2 người khác.
Cuối cùng, đừng bỏ qua khách hàng online, nguồn thu từ đối tượng này chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ! Hãy tạo riêng cho mình một website bán đồ ăn vặt để thu hút 40 triệu khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu mua đồ ăn vặt online và tăng cao hơn doanh thu cho bạn.
2. Mở mô hình trồng rau sạch
Nhiều người sẽ nghĩ nếu gắn bó làm nông nghiệp sẽ cực khổ thì hoàn toàn sai, vì ngày nay, nhiều người làm nông nghiệp đã áp dụng nhiều trang thiết bị hiện đại giảm sức lao động đạt được năng xuất cao.
Đặc biệt, nếu người làm nông nghiệp đó đặt tiêu chí sản phẩm sạch sẽ được rất nhiều người chú ý, quan tâm, cơ hội đầu ra cao. Tuy nhiên, trong lĩnh vực nông nghiệp bao gồm rất nhiều loại hình, lời khuyên của tôi dành cho các bạn là nên mở mô hình trồng rau sạch qua phương pháp thủy canh hợp lý nhất.
Bởi mỗi ngày, nguồn tiêu thụ rau tăng cao, hãy suy nghĩ và lựa chọn mô hình nông nghiệp phù hợp với sở thích, kinh nghiệm của bạn nhé.
3. Content Creator (Youtuber, Blogger)
Content Creator nói chung là những nhà sáng tạo nội dung (bài viết, hình ảnh, video,…) trên các phương tiện truyền thông để thu hút sự quan tâm của người dùng. Các Content Creator thường có nguồn thu nhập đến từ chính nền tảng họ đăng tải, người dùng donate,…Họ cũng có thể mở rộng kinh doanh từ việc cho phép đặt các mẫu quảng cáo xuất hiện trên video Youtube, banner trên Website hoặc khi đã có một lượng người hâm mộ nhất định họ sẽ nhận quảng cáo cho các nhãn hàng bằng cách lồng ghép vào trong video hay bài viết, hình ảnh của mình.
Content Creator được biết đến nhiều nhất hiện nay là các Youtuber, Blogger. Với các Youtuber họ chia sẻ nội dung dưới dạng video đăng tải trên Youtube còn với các Blogger họ thường sản xuất nội dung dưới dạng hình ảnh và bài viết trên nền tảng Website.
Ưu điểm của xu hướng kinh doanh này là bạn được làm việc đúng với đam mê của mình như đam mê về ẩm thực, du lịch, chia sẻ kinh nghiệm, phối đồ,… và được thoả sức sáng tạo. Bởi khi tham gia vào hình thức này bạn có thể làm tự do mà không bị giới hạn chủ đề
Bên cạnh đó, ưu điểm lớn nhất là bạn sẽ rèn được tính kỷ luật và tự học được nhiều kỹ năng mới để phát triển kênh nội dung của mình và kiếm tiền từ nó.
Tuy nhiên nhược điểm của công việc này là bạn phải sáng tạo liên tục nên đôi khi sẽ bị bí ý tưởng. Bên cạnh đó, bạn phải dành nhiều thời gian để hoàn thành được những sản phẩm thật sự chất lượng. Tiếp theo là bạn phải biết nắm bắt tâm lý của người dùng, nhận biết được những vấn đề họ quan tâm để xây dựng nội dung đáp ứng.
4. Xu hướng kinh doanh quần áo online
Xu hướng kinh doanh các mặt hàng thời trang của giới trẻ hiện nay ngày càng phổ biến hơn. Có thể nói nhu cầu ăn mặc là một trong những nhu cầu thiết yếu hiện nay. Trong thời buổi hiện đại, con người không chỉ ăn no, mặc ấm mà còn muốn ăn ngon, mặc đẹp. Không thể phủ nhận sức mua quần áo của chúng ta ngày càng cao, đặc biệt là phái đẹp, họ sang bỏ ra ½ tháng lương của họ cho mua sắm. Nắm bắt tâm lý đó, rất nhiều cửa hàng thời trang online cũng như offline dần xuất hiện.
5. Mở spa làm đẹp
Dạo gần đây, nhiều bạn trẻ đua nhau đi học các khóa spa được đào tạo từ các dịch vụ, trung tâm, cơ sở làm đẹp để am hiểu, trải nghiệm, nâng cao tay nghề bản thân và thực hiện mở spa làm chủ.
Bởi nhu cầu làm đẹp ngày nay không còn quá xa lạ với mọi người, nên việc đến spa chăm sóc sắc đẹp hằng ngày hàng tuần sẽ giúp bạn tăng khoản thu nhập ổn định. Vì vậy, nếu bạn có tay nghề tốt, biết cách phục vụ khách hàng, vậy thì bạn hoàn toàn an tâm tiệm spa mình luôn đắt khách, kiếm thu nhập cao.
6. Dịch vụ thức ăn nhanh
Khi cuộc sống bộn bề, nhiều người không có thời gian để chuẩn bị các bữa ăn sáng, trưa, tối, cho nên chọn ra cửa hàng mua thức ăn nhanh sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Vì vậy, để đáp ứng điều kiện của khách hàng, hiện nay đã có nhiều cửa hàng thức ăn nhanh như cơm, gà rán, bún, phở… ra đời, bạn chỉ cần tốn tầm 5 phút là có một món ăn ngon tại cửa hàng hoặc có thể mang về.
7. Phụ kiện điện thoại
Xuất phát từ nhu cầu giới trẻ thích mua gì thật đẹp, độc cho chiếc điện thoại của mình, kinh doanh phụ kiện thực sự không tốn quá nhiều vốn nhưng lại mang đến hiệu quả vô cùng cao. Các ốp lưng, tai nghe, pin dự phòng được bán với mức giá hợp lí và có thiết kế đẹp chính là lí do mà các khách hàng trẻ đặc biệt yêu thích và sử dụng các sản phẩm này. Chính lẽ đó mà ốp lưng được xem là xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay.
Trên đây là những gợi ý cho bạn những xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay đầy hứa hẹn. Hy vọng bạn sẽ tìm ra cho mình một xu hướng kinh doanh phù hợp với bản thân để phát triển. Và đừng quên là để bắt đầu với xu hướng kinh doanh của giới trẻ thì hãy trang bị cho mình những kiến thức thật vững chắc nhé ! Chúc các bạn thành công !
Danh Trường
Content là chìa khóa thành công trong các chiến dịch quảng cáo. Nhưng làm sao để viết content hấp dẫn, thu hút khách hàng. Thậm chí là khiến họ muốn “xì tiền” ngay cho bạn lại càng khó. Nhưng dân trong nghề luôn có những bí quyết và các công thức viết Content đỉnh cao. Đem lại hiệu quả cao cho các chiến dịch truyền thông của bạn.
Tính năng thanh toán bằng QR code trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng cho phép anh em sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thực hiện nhanh một số giao dịch như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua hàng. Sự ưu việt của phương thức thanh toán mới này nằm ở tính tiện lợi, nhanh chóng do mọi thao tác được thực hiện ngay trên ứng dụng Mobile Banking và an toàn nhờ hai lớp bảo mật.
Ngày nay khi người tiêu dùng tiến hành mua các sản phẩm hàng hiệu trên thị trường đều tự hỏi đó có phải là hàng chính hãng hay không, nhất là các sản phẩm có giá trị về mặt vật chất hoặc các sản phẩm mua từ nước ngoài về.