Để đến được thành công các nhà CEO đều phải trải qua những lần vấp ngã, và sau những lần vấp ngã đó họ đã đúc kết ra những triết lý trong kinh doanh. Triết lý kinh doanh giải thích các mục tiêu tổng thể của doanh nghiệp và mục đích của nó. Triết lý kinh doanh cũng phác thảo các giá trị quan trọng đối với doanh nghiệp.
1. Đừng bào chữa cho lỗi lầm, hãy cải tiến
Trong hầu hết các trường hợp, mọi thứ sẽ không hoạt động theo cách mà bạn muốn. Nó có thể là bất cứ điều gì từ dự báo doanh thu bị thiếu, không thể khởi chạy sản phẩm đúng như thời gian bạn dự định.
Chắc chắn sẽ có rất nhiều lý do để bào chữa cho nguyên nhân tại sao mọi thứ lại không đi theo cách bạn muốn, nhưng điều đó sẽ không làm bạn tốt hơn, đơn giản chỉ vì nó không giúp bạn giải quyết được vấn đề.
Thay vì bào chữa, hãy tập trung giải quyết vấn đề, có thể sẽ không sửa chữa được ngay lập tức, nhưng miễn là bạn đang thực hiện cải tiến, thì cuối cùng bạn được thành quả xứng đáng.
2. Đừng dừng lại khi mệt mỏi, chỉ dừng lại khi đã xong
Là một doanh nhân, ắt hẳn có đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, thậm chí muốn bỏ cuộc... đặc biệt là khi mọi việc diễn ra không tốt đẹp. Và những gì giúp bạn thành công chỉ có thể là kiên trì.
Nó không quan trọng cho dù bạn đã rất mệt mỏi, tự cảm thấy đã làm việc đủ giờ. Nhưng đừng bao giờ dừng lại cho đến khi mọi việc đã xong.
Thời điểm bạn dừng lại là bạn thất bại. Miễn là bạn cứ tiếp tục, cuối cùng bạn sẽ hoàn thành được mục tiêu.
3. Trung thực là món quà tốn kém, không mong đợi từ người rẻ tiền
Là một doanh nhân, bạn sẽ phải tìm kiếm đối tác, cộng sự để có thể nhận lại những phản hồi và lời khuyên. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, không phải tất cả lời khuyên đều có giá trị như nhau.
Lời khuyên tốt nhất bạn sẽ nhận được là sự thật. Sự thật có thể gây tổn thương, nhưng nó sẽ giúp bạn nhìn nhận ra vấn đề, từ đó tiết kiệm được công sức, thời gian và tiền bạc.
Đừng mong đợi những lời khuyên chỉ quan tâm đến cảm xúc của bạn, vì điều này sẽ không giúp bạn đạt được các mục tiêu của mình, nó chỉ làm bạn dậm chân tại chỗ mà thôi.
4. Làm việc chăm chỉ trong im lặng và giữ thành công cho riêng mình
Khi bạn làm tốt, hẳn bạn sẽ muốn thể hiện, muốn nói với mọi người về thành công và thành tích mà bạn đạt được.
Nhưng rồi về lâu dài, bạn sẽ hiểu, mua đồ đắt tiền sẽ không làm bạn hạnh phúc, cũng như việc nói với mọi người về thành công của bạn chỉ khiến họ nghĩ rằng bạn kiêu ngạo, thậm chí tạo ra sự cạnh tranh nhiều hơn.
Chỉ cần tập trung vào công việc của bạn vì suy cho cùng bạn không hề mong đợi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh với mình.
5. Đừng lúng túng khi không cùng suy nghĩ với người khác
Việc bị người khác tác động trên con đường kinh doanh là điều khó tránh. Nếu bạn không tập trung vào mô hình kinh doanh cốt lõi của mình, bạn sẽ thấy mình đang loay hoay trong những dự định và kết quả là nhận về con số 0.
Nếu muốn làm tốt công việc kinh doanh của mình, bạn cần bắt đầu gặp gỡ và giao lưu với những người có cùng chí hướng. Bằng cách “sống chung” với những người có cuộc sống thành công, tư tưởng tích cực, bạn sẽ rất ít khi bị chi phối bởi những suy nghĩ tiêu cực.
6. Đằng sau người thành công là rất nhiều năm không thành công
Doanh nhân Neil Patel đã từng chia sẻ: ” Khi mọi người nhìn vào những gì tôi đã hoàn thành, hầu hết họ đều nghĩ rằng tôi đã thực hiện nó trong vài năm gần đây. Nhưng họ không hề biết là tôi đã từng là một doanh nhân trong hơn 10 năm. Trong khoảng 10 năm đó, tôi đã mất hàng triệu đô la và mắc vô số lỗi lầm”.
Hầu hết các doanh nhân thành công sẽ không nói với bạn số lần họ khởi nghiệp, thực tế, rất nhiều người thất bại trước khi họ thành công. Vì vậy, miễn là bạn vẫn tiếp tục, thì tỷ lệ thành công của bạn sẽ tăng lên theo thời gian.
7. Sống theo cách mà nếu có ai đó nói xấu bạn, sẽ không ai tin điều đó
Hoạt động của doanh nghiệp sẽ có lúc “lên” và “xuống”, nhưng một điều bạn nên bảo vệ hơn bất cứ điều gì khác là danh tiếng của bạn. Danh tiếng của bạn sẽ ảnh hưởng đến bất kì dự án kinh doanh mới và công việc mà có thể bạn sẽ rất cố gắng để có được sau này.
Hãy xem trọng danh tiếng của bạn như thể nó có giá trị hơn vàng, luôn luôn giúp đỡ người khác và không bao giờ nói xấu về người khác. Điều này sẽ rất hữu ích, vì nếu có ai đó nói xấu về bạn, sẽ không ai tin vào điều đó.
8. Hãy biết ơn những người giúp người giúp bạn theo đuổi ước mơ
Bạn sẽ không thể hoàn thành ước mơ của mình nếu không có sự giúp đỡ của người khác.
Khi đã đạt được ước mơ của mình, hãy chắc chắn rằng bạn không quên những người đã giúp bạn đạt được điều đó. Việc tìm hiểu mong muốn của họ để giúp đỡ cũng là điều mà bạn nên làm.
9. Bạn đang khó khăn không có nghĩa là đang thất bại
Chỉ vì bạn đang khó khăn, không có nghĩa là bạn đang thất bại. Mỗi thành công lớn đều đòi hỏi những thất bại nhất định. Nếu dễ dàng trở thành doanh nhân và không gặp phải bất cứ khó khăn gì thì ắt hẳn ai cũng trở thành doanh nhân.
Vì vậy, nếu gặp khó khăn, hãy đấu tranh và đừng bỏ cuộc, tiếp tục tiến về phía trước cho đến khi bạn nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm.
10. Điều khó mở nhất là một tâm trí khép kín
Cho dù bạn làm tốt như thế nào, nhưng với những người có tâm trí khép kín, cảm thấy bản thân mình biết hết và họ không muốn nghe bạn nói, thì mọi cố gắng đều là con số 0.
Bạn có thể cố gắng kiên trì với những người như thế này, nhưng điều khó mở nhất là một tâm trí khép kín. Vì vậy thay vì lãng phí thời gian, hãy cân nhắc trước khi chọn lựa ai đó giúp đỡ bạn trong công việc kinh doanh.
11. Nếu bạn giúp mọi người nhận được những gì họ muốn, bạn sẽ có được những gì bạn muốn
Một trong những đặc điểm của kinh doanh là những mối quan hệ, bạn không thể tiếp tục yêu cầu người khác ủng hộ mình nếu bạn không “trả nợ” cho họ.
Và thực tế chỉ ra rằng, nếu bạn giúp đỡ mọi người, họ sẽ đồng hành cùng bạn thêm một đoạn đường, và nếu bạn giúp đỡ những người không mong đợi bất cứ đền đáp gì ngược lại, thì mọi người sẽ đồng hành cùng bạn một quãng đường rất dài.
( ST)
Mrs Ngọc Lan
Phong thủy là một trong những lĩnh vực được quan tâm rất nhiều trong đời sống hiện đại, đặc biệt là trong việc cải thiện cuộc sống và sự nghiệp. Theo quan niệm phong thủy, việc sử dụng các vật phẩm phù hợp có thể giúp thu hút năng lượng tích cực và tạo ra cảm giác cân bằng, hài hòa trong không gian sống và làm việc.
Ngôi nhà của chúng ta ngày nay không đơn thuần là để che mưa che nắng mà nó còn mang cả tính thẩm mỹ cao thể hiện được phong cách và cá tính của chủ nhân của ngôi nhà. Vì vậy bạn đã định hình được ngôi nhà tương lai cho mình chưa ? Mời bạn cùng Way.com.vn tìm hiểu về những nhà thiết kế nội thất nổi tiếng thế giới hiện nay để tìm ra phong cách cho ngôi nhà của chính mình bạn nhé.
Trước đây, khi nói đến ăn chay, không ít người vẫn cho rằng, đây là chế độ ăn dành riêng cho các bậc tu hành, những người theo đạo Phật hay những người có bệnh lý cần phải tuân theo một chế độ ăn nghiêm ngặt. Tuy nhiên, khi đời sống ngày càng phát triển, Ngày càng có nhiều người hướng đến những bữa ăn thanh đạm, hạn chế chất béo để nâng cao sức khỏe. Người lớn tìm đến đồ chay như một cách thư giãn tinh thần, ngăn ngừa các căn bệnh như ung thư, tim mạch, cao huyết áp,... Giới trẻ ăn chay để thanh lọc cơ thể và đây cũng là một liệu pháp giảm cân an toàn mà nhiều người chọn lựa. vậy nên nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh quán ăn hay nhà hàng chay thì không cần phải ngại ngần triển khai.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
Chân lý chính là sự thật của cuộc sống, nó luôn luôn đúng và tồn tại mãi mãi theo thời gian . Nó giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu hay làm một thứ gì và nếu áp dụng thành thạo Chân lý vào đời sống hiện thực thì sẽ rất hữu ích cho chúng ta. Thật ra chân lý đôi khi chỉ là những điều rất đơn giản và gần gủi, nhưng không phải ai cũng thấu hiểu.
Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.
“Startup vốn như một chiếc tàu lượn siêu tốc, lên – xuống và lao đi với tốc độ chóng mặt. Nhiều khi không có đủ các thông tin cần thiết nhưng vẫn phải chọn một phương án tốt nhất để ra quyết định, và chấp nhận rủi ro là bị thất bại”.
Đề án kinh doanh là một văn kiện chính thức, sử dụng nhiều lí lẽ để thuyết phục những người có quyền quyết định chấp nhận thực hiện đề xuất của bạn. Một đề án kinh doanh tốt sẽ cân nhắc tất cả các cách tiếp cận khả thi cho vấn đề và hỗ trợ người chủ doanh nghiệp chọn ra được phương án tốt nhất cho tổ chức.