Vậy làm sao để có thể sở hữu một phòng họp Đẹp, hiện đại và chuyên nghiệp? Khi thiết kế phòng họp cần những tiêu chuẩn gì? Cùng | way.com.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
1. Diện Tích Phòng Họp
Phòng họp cần có diện tích phù hợp với số lượng người tham gia họp. Nếu phòng quá nhỏ, người tham gia sẽ cảm thấy chật chội và không thoải mái, trong khi đó nếu phòng quá lớn thì sẽ làm giảm hiệu quả của cuộc họp.
Về cơ bản có 3 loại phòng họp: phòng họp nhỏ, phòng họp vừa, phòng họp lớn tương ứng với tiêu chuẩn diện tích khác nhau.
+ Phòng họp nhỏ có diện tích tối thiểu 20m2 với sức chứa tối đa 10-20 người.
+ Phòng họp vừa có diện tích tối thiểu 40m2 với sức chứa tối đa 20-50 người.
+ Phòng họp lớn có diện tích tối thiểu cần đảm bảo 0.8m2/ người và có sức chứa từ 50-200 người.
2. Vị Trí Phòng Họp
Xác định vị trí phòng họp cũng là một trong những công đoạn quan trọng, ảnh hưởng đến vẻ đẹp tổng thể và chất lượng cuộc họp, tinh thần nhân viên. Khi lựa chọn vị trí phòng họp bạn cần dựa trên những tiêu chuẩn cơ bản như:
- Phòng họp nên được đặt ở vị trí thuận tiện, gần các khu vực chính của công ty như văn phòng chính, phòng tiếp khách. Nếu doanh nghiệp thường xuyên có cuộc họp với đối tác thì nên bố trí phòng họp dễ tìm kiếm để khách hàng thuận lợi tìm tiếp cận.
- Phòng họp phải được đặt ở vị trí thoáng đãng, nhiều ánh sáng tự nhiên, gần cửa ra vào, gần văn phòng làm việc. Có lối lưu thông rộng rãi. Thuận tiện cho việc lưu thông giữa các phòng ban chức năng; đồng thời không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác.
- Phòng họp cần đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi tiếng đồn của các phòng ban khác. Thông thường phòng họp được bố trí ở 1 tầng riêng ít nơi qua lại đảm bảo yên tĩnh, không để tiếng ồn ảnh hưởng tới cuộc họp.
- Ngoài ra vị trí phòng họp cũng nên cân nhắc về vấn đề phong thủy và sự hợp lý khi sử dụng.
3. Cửa Ra Vào Phòng Họp
Cửa ra vào cũng ảnh hưởng lớn đến không gian phòng họp nên cần bố trí sao cho phù hợp với diện tích phòng họp.
+ Phòng họp có diện tích dưới 20m2: Chỉ cần thiết kế 1 cửa ra vào.
+ Phòng họp có diện tích lớn trên 20m2: Nên thiết kế 2 cửa ra vào để tiện cho việc đi lại. Trong đó, một cửa là cửa chính, một cửa là cửa phụ đáp ứng thêm nhu cầu ra vào của mọi người.
Ngoài ra, nên thiết kế cửa ra vào rộng để việc đi lại thoải mái và có thêm rèm che để vừa đỡ ngột ngạt vừa giúp không bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnh tới sự tập trung của các thành viên trong cuộc họp
4. Thông Số Chiều Cao Phòng Họp
Chiều cao phòng họp là thông số kích thước được đo đạc từ trần đến sàn nhà. Tiêu chuẩn chiều cao phòng họp tối thiểu là 3m - đây là con số tối thiểu dùng để đảm bảo sự rộng, thoáng cho không gian phòng họp.
5. Thiết Kế Nội Thất Phòng Họp
Thiết kế nội thất phòng họp là một trong những công đoạn chính, ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ mỹ quan của không gian và là thước đo cho thấy sự đầu tư, tính chuyên nghiệp của công ty.
Nội thất cơ bản sử dụng trong phòng họp sẽ bao gồm những món đồ như: bàn, ghế ngồi, hệ thống âm thanh, thiết bị trình chiếu, bộ loa, bảng,...Đồ nội thất sẽ được điều chỉnh tùy theo quy mô phòng họp. Tuy nhiên, bàn và ghế ngồi là hai nội thất chính không thể thiếu khi thiết kế phòng họp. Theo phong thủy, bàn phòng họp nên có kiểu dáng hình oval, hình tròn hoặc có đường uốn lượn mềm mại mang ý nghĩa quy tụ may mắn, tài lộc.
6. Tiêu Chuẩn Âm Thanh, Ánh Sáng Trong Phòng Họp
Hệ thống âm thanh, ánh sáng trong phòng họp là yếu tố tác động trực tiếp đến hiệu quả cuộc họp. Ánh sáng tự nhiên thôi là chưa đủ, chủ đầu tư cần kết hợp đồng thời cả ánh sáng tự nhiên lẫn nhân tạo để đảm bảo cường độ sáng phù hợp tùy theo từng trường hợp.
Âm thanh trong phòng họp cũng phải chân thực, rõ ràng. Cần chú ý đến khoảng cách từ vị trí đặt âm thanh cho đến vị trí ngồi của nhân viên, khoảng cách giữa các thiết bị âm thanh với nhau, khoảng cách so với tường sao cho hợp lý.
7. Tiêu Chuẩn Trang Trí Phòng Họp
Do là không gian mang tính chất có phần “cứng nhắc” và “nghiêm túc”, thế nên việc chọn lựa đồ trang trí trong phòng họp cũng cần tuân theo những tiêu chuẩn nhất định. Một cách hữu hiệu để kích thích thị giác chính là trang trí phòng họp thông qua hiệu ứng màu sắc, ánh sáng. Đó có thể là cách phối ngẫu những gam màu tương phản, hay sử dụng đèn led hắt điểm để nhấn nhá những khu vực quan trọng, và còn nhiều cách trang trí khác như dùng tranh treo tường, những câu slogan nhiệt huyết, bằng khen của công ty...
Ngoài ra, để tạo không gian dễ chịu có thể đặt thêm một số cây xanh trong phòng như cây kim tiền, kim ngân, cau phú quý,...sẽ giúp tăng thêm sức sống, giảm căng thẳng, và lại mang đến may mắn cho công ty.
Đây là những tiêu chuẩn chung khi thiết kế phòng họp cho công ty mà bạn có thể áp dụng để có không gian đẹp, tiện nghi. Hy vọng những chia sẻ trên của Way.com.vn sẽ giúp bạn tạo nên một phòng họp chuyên nghiệp cho công ty.
Hoàng Quyên
Bạn đang sở hữu căn hộ chung cư và có dự định thiết kế nội thất nhưng chưa biết lựa chọn phong cách nào? Thì hãy cùng Way.com.vn điểm qua 7 phong cách thiết kế nội thất chung cư phổ biến đang được ưa chuộng nhất và chọn ra phong cách phù hợp nhất với ngôi nhà của bạn nhé!
Chân lý chính là sự thật của cuộc sống, nó luôn luôn đúng và tồn tại mãi mãi theo thời gian . Nó giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu hay làm một thứ gì và nếu áp dụng thành thạo Chân lý vào đời sống hiện thực thì sẽ rất hữu ích cho chúng ta. Thật ra chân lý đôi khi chỉ là những điều rất đơn giản và gần gủi, nhưng không phải ai cũng thấu hiểu.
Những ý tưởng kinh doanh mới lạ sẽ biến thương hiệu của bạn trở nên độc đáo và luôn thu hút khách hàng.
Một ý tưởng kinh doanh dù độc đáo hay không, trước hết phải là một ý tưởng kinh doanh đem lại giá trị cho người sử dụng. Nó có thể giải quyết một vấn đề mà mọi người đang gặp phải, hoặc đáp ứng một nhu cầu mọi người đang có.
Chúng ta đang sống trong thời đại thương mại điện tử. Việc sở hữu một website thương mại điện tử cho riêng mình đã trở thành "điều kiện cần" để các doanh nghiệp/chủ shop tham gia sân chơi thương mại toàn cầu. Vì vậy, nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh Thương mại điện tử của riêng mình, bạn có thể lấy cảm hứng từ một số website thương mại điện tử hàng đầu thế giới
Đi đâu bạn cũng nghe đến cụm từ 4.0 và điện thoại cũng không ngoại lệ cho những cái “chạm tay ” và sử dụng trong thời buổi công nghệ số. Hàng ngàn thiết kế, sản phẩm điện thoại số ra đời nhưng cái nào đáng mua, nên mua điện thoại nào chính là nỗi băn khoăn của nhiều người.