Hãy cùng Way.com.vn kiểm tra danh sách top Những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay xem gồm có những tên tuổi nào nhé.
1. Thương Hiệu Cafe Starbucks
Được thành lập năm 1971, ban đầu Starbucks chỉ bán hạt cà phê và các thiết bị pha chế. Tuy nhiên sau nhiều năm phát triển, Starbucks đã dẫn đầu thị trường cà phê pha sẵn với thực đơn phong phú, đa dạng. Chẳng khó khăn gì để bạn có thể thưởng thức đầy đủ các món từ cà phê, trà xanh hay thức ăn nóng tại cửa hàng ở bất cứ đâu của thương hiệu này. Starbucks luôn tự hào vì đã mang lại cho khách hàng không chỉ một tách cà phê mà là một trải nghiệm thực sự. Đặc biệt, năm 2018, việc Starbucks tuyên bố 2 năm nữa sẽ chấm dứt sử dụng ống hút bằng nhựa tại các cửa hàng đã dành được sự ủng hộ hoàn toàn của người sử dụng. Điều này phần nào củng cố thêm vị trí dẫn đầu của Starbucks trên thị trường cà phê.
Hiện Starbucks đang chiếm 10.1% thị trường cà phê tại Mỹ và có hơn 50.000 cửa hàng trên toàn thế giới với số lượng bán ra hơn 4 tỷ cốc cà phê mỗi năm.
2. Thương Hiệu Dunkin Donuts
Có lẽ ở Việt Nam Dunkin’ Donuts ít được biết đến như một thương hiệu cà phê nhưng sự thật là số lượng cà phê được bán ra của chuỗi này chỉ đứng sau Starbucks. Và dù lấy tên của một loại bánh nổi tiếng “Donuts” gắn vào tên thương hiệu nhưng chiếm hơn một nửa doanh số của nhãn hiệu này lại là cà phê.
Tuy gặp nhiều khó khăn vào những năm cuối thập niên 90, nhưng nhờ chính sách Marketing chú trọng vào sản phẩm cà phê, Dunkin’ Donuts đã vực dậy và vươn lên trở thành chuỗi cà phê lớn thứ 2 thế giới. Sau 39 năm hoạt động và phát triển, Dunkin’ Donuts hiện đang chiếm 7,1% thị phần cà phê ở thị trường Mỹ và đã có hơn 12.000 cửa hàng ở nhiều quốc gia. Đây là một trong những thương hiệu cà phê được nhiều người yêu thích bởi sự kết hợp tuyệt vời giữa những vòng bánh ngọt và cốc cà phê đậm đà.
3. Thương Hiệu Cafe Tim Hortons
Tim Hortons có nguồn gốc từ Canada và là một trong những thương hiệu cà phê thành công nhất ở đất nước này. Thương hiệu Tim Hortons được biết đến với chất lượng dịch vụ nhanh chóng và sự kết hợp tuyệt vời giữa bánh rán và cà phê, giống như Dunkin’ Donuts. Đây là chuỗi cà phê được yêu thích nhất tại các nước lớn trên thế giới với doanh số kỷ lục là đạt kỷ lục 3,12 tỷ USD vào năm 2012.
Năm 2014, Burger King đã mua lại chuỗi Tim Horton’s để định hướng phát triển giống McCafé và McDonalds’. Thay vì bắt đầu mở chuỗi cà phê của riêng mình, Burger King đã trực tiếp mua lại Tim Hortons – tên tuổi vốn đã có thị phần tốt ở Canada và Mỹ. Hiện tại, Tim Hortons có hơn 4.300 cửa hàng tại khắp Bắc Mỹ và một số nước ở Trung Đông. Trong đó, riêng ở thị trường Bắc Mỹ đã có hơn 500 cửa hàng đang hoạt động rất hiệu quả
4. Thương Hiệu Gloria Jean’s Coffees
Có nguồn gốc từ Chicago – Mỹ từ rất lâu nhưng Gloria Jean’s Coffees đã thực sự quay lại kinh doanh vào năm 1979 và dần trở thành tên tuổi nổi bật nhất ở Úc. Gloria Jean’s Coffees được đánh giá là đỉnh cao của hương vị và chất lượng. Nhãn hiệu này được ưa chuộng bởi hệ thống máy pha cà phê hiện đại, giúp khách hàng nắm rõ thông tin dinh dưỡng có trong cốc cà phê của mình. Ngoài cà phê, chuỗi này còn phục vụ đồ uống lạnh, trà và thức ăn.
Gloria Jean’s Coffees hiện đang dẫn đầu thị trường cà phê ở Úc và là một thương hiệu đồ uống lớn cao cấp, sở hữu hơn 1000 cửa hàng tại 39 quốc gia trên thế giới.
5. Thương Hiệu Lavazza Coffee
Lavazza Coffee do Ông Luigi Lavazza sáng lập vào năm 1895. Chuỗi cà phê này hiện đang được điều hành bởi thế hệ thứ 4 của gia đình và là một trong những chuỗi cà phê nổi tiếng nhất với các chi nhánh của mình tại Brazil, Châu Phi, Châu Mỹ, Anh và một vài bộ phận của châu Á.
Quán có menu rất phong phú, bạn có thể tìm thấy thức uống Espresso, bánh ngọt hay các loại bánh khác ở đây. Nếu bạn muốn làm dịu cơn đói thì hãy dành thời gian của mình để ghé thăm quán cà phê xa hoa này để thưởng thức cà phê đặc biệt cùng món gà nướng nhé!
Hiện nay Lavazza là thương hiệu nổi tiếng về nhập khẩu những hạt cà phê có chất lượng tốt nhất trải rộng trên 90 quốc gia trên thế giới. Không chỉ có vậy, Lavazza gần đây còn đang tìm cách tập trung tối đa để tạo dựng được một chuỗi cafe lớn mạnh.
6. Thương Hiệu Costa Coffee
Thành lập bởi Sergio và Bruno Costa vào đầu những năm 1970, Costa Coffee phát triển trở thành chuỗi cà phê lớn nhất tại Anh. Ngoài các thức uống như trà và cà phê, các cửa hàng của Costa Coffee còn phục vụ những loại thức ăn như bánh ngọt, bánh mì sandwich. Chuỗi này đã tận dụng tốt các mối quan hệ hợp tác để mở rộng kinh doanh tại những địa điểm như: cửa hàng nhỏ, hiệu sách, khách sạn và rạp chiếu phim. Đồng thời, Costa Coffee đã định vị mình là một thương hiệu cà phê cao cấp và duy trì hình ảnh đó thông qua hương vị cà phê và chất lượng phục vụ tuyệt vời của mình.
Sở hữu 1.700 cửa hàng tại 35 quốc gia, đây được xem là đối thủ cạnh tranh lâu đời của Starbucks. Tuy nhiên, vẫn có một khoảng cách lớn tồn tại giữa Costa Coffee và Starbucks về tổng số cốc cà phê được bán trên thị trường.
7. Thương Hiệu Mccafe
McCafé thuộc sở hữu của McDonald’s và được ra mắt vào năm 1993. Đây là chuỗi cà phê dẫn đầu thị trường Úc và New Zealand. Lợi thế lớn nhất của McCafé là sự hiện diện rộng lớn của McDonald’s. Nơi nào có cửa hàng McDonald’s tồn tại, đó cũng là không gian để xây dựng thương hiệu McCafé.
Với nền tảng là sự phát triển của McDonald’s, tiềm năng mở rộng ra thị trường thế giới của McCafé là rất lớn. Thương hiệu cà phê McCafé bắt đầu kinh doanh ở Mỹ vào năm 2001. Đến cuối năm 2002, chuỗi này đã có mặt tại hơn 300 cửa hàng McDonald’s trong thành phố lớn của Mỹ và bây giờ McCafé tự hào khi được hoạt động trên toàn thế giới.
Hiện nay McCafe có 1.300 cửa hàng đang hoạt động, nhưng thường vẫn là kết hợp cùng chuỗi ăn nhanh của của thương hiệu mẹ – McDonald’s.
8. Thương Hiệu Caribou Coffee
“Life is short, stay awake for it” – Cuộc sống rất ngắn ngủi nên hãy tỉnh táo.
Đây chính là slogan đã giúp Caribou Coffee thu hút được rất nhiều khách hàng trên khắp nước Mỹ. Thương hiệu cà phê này đang giữ vị trí thứ 2 ở thị trường châu Mỹ và trải dài trên hơn 10 quốc gia. Caribou Coffee được biết đến với các sản phẩm bánh nướng và hương vị cà phê phong phú. Bên cạnh đó, chuỗi cà phê này còn phục vụ cả bữa trưa và bữa tối.
Do liên kết với Frontier Airlines và những thay đổi trong chế độ mở rộng vào năm 2013, nhiều cửa hàng Caribou Coffee tại các tiểu bang ở Mỹ đã phải đóng cửa. Nhưng không vì vậy mà Caribou Coffee đánh mất vị thế của một chuỗi cà phê thành công với hơn 1.400 cửa hàng cà phê trên toàn thế giới
9. Thương Hiệu The Coffee Beanery
Coffee Beanery là một chuỗi cafe ở Mỹ phát triển mạnh nhất trên thế giới. Được thành lập vào năm 1976, Coffee Beanery vẫn đang trên đà phát triển và tiến xa hơn trong ngành công nghiệp cafe. Không chỉ phục vụ cafe mà Coffee Beanery cũng bán cả những loại sản phẩm khác như bánh ngọt và đồ ăn nhẹ. Hiện nay Coffee Beanery có hơn 30 trung tâm và hơn 140 chi nhánh được mở tại Mỹ, Trung Quốc, UAE và các nước Châu Á.
10. Thương Hiệu Cafe Luckin Coffee
Được biết đến rộng rãi ở Trung Quốc với cái tên Little Blue Cup nhưng Luckin Coffee đang chứng minh rằng mình không phải là người chơi nhỏ bé tại thị trường đông dân nhất thế giới. Ra đời tháng 10/2017, Luckin Coffee có trụ sở tại Bắc Kinh đã phát triển nhanh chóng từ 9 cửa hàng lên 2.073 cửa hàng vào cuối năm ngoái.
Công nghệ đã trở thành nhân tố cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của Luckin ngay từ khi mới thành lập. Mọi cửa hàng của hãng đều không nhận thanh toán bằng tiền mặt. Thay vào đó, khách hàng chỉ có thể trả tiền qua ứng dụng Luckin để thường xuyên có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Thương hiệu cà phê này phát triển mạnh mẽ và hướng tới cạnh tranh trực tiếp với thương hiệu cà phê nổi tiếng Starbucks.
11. Thương Hiệu Cafe Tully’s Coffee
Tom Tully O’Keefe là người sáng lập ra chuỗi cà phê nỗi tiếng này vào năm 1992, hiện nay Tully’s Coffee đã có hơn 230 cửa hàng trong và ngoài Hoa Kỳ. Tại đây loại cà phê được phục vụ chính là cà phê sữa nhiều khi còn được phục vụ miễn phí. Nếu bạn có đam mê với cà phê hãy đến quán vào mỗi buổi sáng để nhâm nhi một tách cà phê sữa đậm đà.
12. Thương Hiệu Peets Coffee & Tea
Thương hiệu cà phê này được thành lập vào năm 1966 bởi Alfred Peet. Trụ sở chính của công ty đặt tại Emeryville, California. Giám đốc điều hành của công ty là Dave Burwick. Công ty này cung cấp cà phê hạt, đồ uống, trà và các mặt hàng thực phẩm khác. Có khoảng 5 nghìn nhân viên trong công ty. Công ty mẹ của thương hiệu này là JAB Holding. Doanh thu của công ty trong năm 2015 là 700 đô la. Đây là thương hiệu cà phê đầu tiên cung cấp cà phê hạt và cà phê bột. Thương hiệu này cung cấp cà phê phong phú và phức tạp bằng cách cung cấp các hạt chưa rang và các hạt đã rang và xay mịn.
13. Thương Hiệu Cafe Au Bon Pain
Năm 1976, thương hiệu cà phê này được sáng lập bởi Louis Rapuano và Louis Kane ở Boston, Massachusetts, Hoa Kỳ. Công ty cung cấp thương hiệu cà phê này tại Hoa Kỳ, Ấn Độ và Thái Lan. CEO và chủ tịch công ty là Susan Morelli. Nó là một thương hiệu cà phê của Mỹ. Chủ sở hữu của thương hiệu là đối tác và quản lý của LNK. Thương hiệu này kiếm được một vị trí trong tạp chí y tế và nó là thương hiệu đầu tiên cũng hiển thị lượng calo trên mọi thực đơn của nhà hàng.
Có khoảng 300 nhà hàng của thương hiệu này trên thế giới. Các quán cà phê có sẵn trong các khu vực đô thị, cao đẳng, trung tâm mua sắm, bệnh viện và nhiều nơi khác. Trụ sở chính của thương hiệu này nằm ở cảng biển tuyệt đẹp của Boston. Doanh thu của thương hiệu này là 0,37 triệu USD. Thương hiệu này cung cấp cà phê với các sản phẩm khác bao gồm thực phẩm nướng, súp, salad, đồ uống và các món ăn khác. Ở Mỹ, nó được xếp hạng là một trong những nhà hàng lành mạnh nhất.
Trên đây là Top các thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới. Bên cạnh những thương hiệu này, còn có nhiều chuỗi vừa và nhỏ khác với chất lượng và dịch vụ tốt chưa được đề cập, nếu bạn thấy thương hiệu Cafe nào xứng đáng góp mặt trong danh sách này thì vui lòng comment bên dưới để Way.com.vn bổ sung cho bài viết được đầy đủ nhé! Thanks all!
Nguyễn Ngọc
Hiện nay, các loại vòi sen tắm là thiết bị vệ sinh hiện đại không thể thiếu trong phòng tắm của mỗi gia đình. Với thiết kế tiện dụng cùng nhiều tính năng hấp dẫn, những thiết bị này vừa đem lại sự tiện dụng vưa góp phần tô điểm lên nét sang trọng, tinh tế cho phòng tắm. Theo thống kê việc sử dụng sen vòi tắm giúp tiết kiệm đến 50% lượng nước khi tắm rửa hay sinh hoạt cá nhân.
Hiện nay, các gia đình có điều kiện thường lựa chọn xây dựng hồ bơi tại nhà để đảm bảo vệ sinh và an toàn. Nhưng để tìm được một đơn vị thiết kế thi công hồ bơi uy tín là một trong những thắc mắc của nhiều người, đặc biệt là ở các thành phố lớn như TPHCM, vì có quá nhiều đơn vị lớn nhỏ khác nhau với chiến dịch quảng bá tích cực khiến cho nhiều người cảm thấy hoang mang.
Không chỉ là thức uống, rượu còn là một phần không thể tách rời của văn hoá Việt.. Dẫu hiện nay Việt Nam du nhập nhiều loại rượu nổi tiếng trên thế giới, thì rượu Việt vẫn có chỗ đứng riêng.
Túi xách tại thị trường Việt Nam chưa bao giờ dừng lại cuộc chiến tung mẫu mã giá cả, để cạnh tranh với các mẫu hàng trên thế giới. Các thương hiệu Việt Nam sẵn sàng nghiên cứu lên những concept ý tưởng vô cùng mới mẻ cho ra mắt thị trường. Đáp lại công sức đó các mẫu túi xách cho các cô nàng công sở dùng đang có giá cả nhẹ nhàng hơn. Phong phú phù hợp mọi lứa tuổi.
Xe đạp vốn là phương tiện được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới. Đa số các mẫu xe ngày nay đều khá dễ sử dụng và có giá cả cũng không quá đắt đỏ. Xe đạp còn rất tốt cho việc tập thể dục để rèn luyện và giữ gìn sức khỏe. Đi xe đạp chính là đại diện cho lối sống văn minh và lành mạnh mà cả thế giới đang hướng đến.
Hiện nay thời kỳ của “ăn chắc mặc bền” đã đi qua, hầu hết cha mẹ thường chọn lọc quần áo cho con rất kỹ càng với tiêu chí không những đẹp mà còn phải chất lượng, đảm bảo sự an toàn cho các bé, bởi tình trạng thị trường xuất hiện rất nhiều các loại quần áo trẻ em có xuất xứ không rõ ràng, chất lượng kém và nguy hại đến trẻ em. Vì thế, những thương hiệu thời trang trẻ em cao cấp chính hãng là ưu tiên hàng đầu cha mẹ cần lưu ý.
Giày dép là mặt hàng thời trang không thể thiếu trong đời sống của chúng ta. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu giày dép nổi tiếng để các bạn tha hồ lựa chọn.