Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ giúp doanh nghiệp theo dõi và quản lý quá trình trao đổi, mua bán hàng hóa, kiểm tra hàng tồn kho, xem danh sách thông tin khách hàng. Đây là công cụ không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh nào. Vậy thì bạn đã biết đến những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất? Hãy cùng Way.com.vn khám phá những phần mềm quản lý bán hàng đó là gì nhé.
PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG LÀ GÌ?
Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm giúp các công ty, doanh nghiệp dễ dàng tổng hợp các quy trình, nhiệm vụ và đo lường hiệu quả của công việc kinh doanh. Bắt đầu từ việc lưu trữ data đến chuyển đổi thành khách hàng thực tế, tất cả sẽ đều được thể hiện qua các báo cáo chi tiết, giúp bạn dễ dàng cải tiến hơn cho việc bán hàng của mình.
Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều giờ đồng hồ làm việc trên các bảng excel mà hầu hết vẫn đang sử dụng. Bạn cũng có thể tính toán chính xác các chỉ số như tỷ lệ chuyển đổi, phần trăm lãi lỗ, số lượng khách hàng,…
Đây sẽ là sản phẩm cần thiết cho mọi doanh nghiệp, mọi mô hình từ kinh doanh online cho tới các tập đoàn lớn bởi lẽ, phần mềm quản lý bán hàng giúp người chủ doanh nghiệp có bức tranh tổng quan nhất về hiệu quả của: đội ngũ nhân sự bán hàng, sản phẩm, dịch vụ, vị trí và khách hàng.
Giải pháp này giúp quá trình quá trình theo dõi việc bán hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn, giúp các KPI về sale trở nên hợp lý và dễ đạt được hơn.
CÁC LOẠI PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG
Có rất nhiều loại phần mềm quản lý bán hàng khác nhau, từ các giải pháp miễn phí đơn giản, đến các phần mềm được xây dựng riêng có giá hàng trăm triệu.
Các tính năng và đặc điểm cũng có thể là tiêu chí phân loại phần mềm, vì một số chương trình chỉ thực hiện được việc lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng, trong khi các chương trình khác thì cho phép các công ty tăng cường khả năng bán hàng, quảng bá sản phẩm trên phương tiện truyền thông mạng xã hội, hoặc theo dõi toàn bộ chu kỳ bán hàng. Một số loại phần mềm quản lý bán hàng như:
1. Hệ thống quản lý bán hàng tại chỗ. Chúng thường được lưu trữ trên các máy chủ nội bộ của khách hàng. Thường để phát triển sẽ tốn chi phí không nhỏ bởi sự phức tạp trong cách lắp đặt.
2. Hệ thống quản lý bán hàng – Software-as-a-service (SaaS). Chúng thường được người dùng trả tiền để được sử dụng theo tháng, và được host trên server của nhà phát triển
3. Hệ thống quản lý bán hàng trên nền tảng điện toán đám mây. Hầu hết chúng đều cung cấp các gói cơ bản miễn phí, hoặc có giá cả rất phải chăng để khách hàng có thể sử dụng được. Cũng không cần phải cập nhật hoặc trả tiền để bảo trì hệ thống.
MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA PHẦN MỀM BÁN HÀNG ONLINE
Dưới đây là danh sách các đặc điểm chính và quan trọng mà phần mềm bán hàng có thể đem lại cho doanh nghiệp bạn:
- Báo cáo.
Phần mềm quản lý bán hàng sẽ dựa trên các thông tin cơ sở dữ liệu được nhập tự động để tạo ra các báo các chính xác và chi tiết nhất. Các báo cáo sẽ thể hiện rõ các thông số hiệu suất theo cách trực quan nhất như biểu đồ, đường, biểu đồ tròn,…
- Hợp tác.
Phần mềm quản lý bán hàng cũng cần phải tạo ra được một môi trường làm việc chung, nơi các nhân viên có thể truy cập và lấy thông tin, được phân quyền và vai trò rõ rêt.
- Phân tích dự đoán.
Các phần mềm bán hàng cao cấp thường được phát triển thêm các tính năng dự đoán giúp bạn đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả. Đồng thời giúp cho doanh nghiệp bắt kịp với các xu hướng mới nhất. Ngoài ra cũng có thể là khả năng dự báo doanh thu theo tuần, tháng, năm từ các dữ liệu có sẵn.
- Tối ưu giá cả.
Tối ưu giá cả để giúp chủ doanh nghiệp đưa ra các mức giá sản phẩm hợp lý nhất, thay đổi cho các sản phẩm hoặc dịch vụ một cách linh hoạt và dễ dàng.
- Tích hợp email.
Các phần mềm quản lý bán hàng bắt buộc phải được tích hợp với các dịch vụ email marketing để theo dõi khách hàng tiềm năng cũng như quảng bá nội dung trên website.
- Quản trị data dữ liệu khách hàng.
Nếu bạn chỉ có khoảng 100 contact dữ liệu của khách hàng hàng tháng, thì việc tính năng này cũng không đóng vai trò quá quan trọng. Nhưng nếu số lượng contact lên tới hàng nghìn, hàng chục, trăm nghìn, thì câu chuyên về quản trị dữ liệu lại thứ không thể thiếu để bạn cải tiến công việc kinh doanh của mình.
LỢI ÍCH SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG
Dưới đây là 5 lợi ích chính khi sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng mới nhất:
- Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn đánh giá hiệu suất làm việc của cả một team bán hàng. Nó sẽ cung cấp thông tin như thời gian hoàn thành công việc trung bình, thời gian liên hệ với khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi. Điều này sẽ giúp bạn xác định được những người có thành tích tốt nhất hoặc kém nhất để cải thiện.
- Phần mềm quản lý bán hàng sẽ cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng mà qua đó bạn có thể sử dụng để tạo ra thêm các cơ hội cho các dòng sản phẩm khác. Hệ thống quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tận dụng các thông tin đã có để tăng doanh số bán hàng lặp lại cũng như cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
- Nó cải thiện độ hiệu quả của các chiến dịch marketing trên mạng xã hội như Twitter, Facebook, Pinterest hay LinkedIn. Bạn có thể theo dõi các chiến dịch trên social media, xác định các nguồn lưu lượng truy cập nhiều nhất đến trang web của bạn, đánh giá ý kiến của khách hàng về thương hiệu và đồng thời là trải nghiệm tổng thể của khách hàng.
Hơn thế nữa bạn có thể bắt kịp theo kịp xu hướng và điều chỉnh các nỗ lực marketing của mình để cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn trên Internet.
- Hầu hết các nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đều hỗ trợ 24/7 qua điện thoại, chat trực tiếp hoặc email để giúp bạn giải quyết mọi vấn đề kỹ thuật có thể phát sinh. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều rắc rối khi bạn mới bắt tay vào tìm hiểu sử dụng phần mềm để cải thiện quy trình bán hàng của bạn.
- Giảm thiểu thời gian đào tạo. Hầu hết các hệ thống phần mềm quản lý marketing và bán hàng đều được thiết kế đơn giản, giao diện trực quan và có thể dễ dàng sử dụng ngay cả với người dùng mới bắt đầu làm quen.
CÁC PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG TỐT NHẤT HIỆN NAY
Ngày nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng online khác nhau. Có phần mềm phải mua, cũng có phần mềm được dùng miễn phí. Dưới đây là tổng hợp những phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả mà bạn không thể bỏ lỡ.
1. Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng iPOS.vn
Không hỗ trợ đa ngành nghề, phần mềm iPOS chỉ cung cấp giải pháp quản lý bán hàng phục vụ cho kinh doanh ngành F&B. Đến nay phần mềm iPOS có hơn 15.000 thương hiệu F&B lớn nhỏ đã tin dùng như: The Coffee House, Cộng cà phê, Dingtea, Royaltea, Toco Toco, Món Huế, Soya Garden, v…v…
Phần mềm có những tính năng nổi bật như: xử lý nghiệp vụ bán hàng với giao diện phần mềm trực quan, dễ sử dụng; liên kết với máy đọc mã vạch và máy in hóa đơn; đa nền tảng, hoạt động được trên các thiết bị di động; báo cáo tài chính chi tiết, theo thời gian thực;…
Điểm cộng nữa của phần mềm iPOS chính là khả năng dễ mở rộng quản lý. Phần mềm hỗ trợ mọi quy mô kinh doanh từ những nhà hàng nhỏ lẻ đến dạng chuỗi. Nếu bạn có ý định kinh doanh lâu dài và phát triển mở rộng trong tương lai, iPOS sẽ là lựa chọn tối ưu và tiết kiệm nhất.
Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, khách hàng có thể nhận báo giá hệ thống quản lý bán hàng khác nhau. Khách có thể liên hệ trực tiếp với iPOS qua hotline 1900 4766 để nhận báo giá.
Giá bảo trì hệ thống sau bảo hành có nhiều gói khác nhau, từ gói Basic (2 triệu đồng) đến Super PRO (7 triệu đồng) với những tính năng chuyên biệt như kiểm tra hoạt động phần mềm, nâng cấp tính năng,…
2. Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Kiotviet
Là phần mềm quản lý bán hàng có mặt khá sớm trên thị trường Việt Nam, Kiotviet đã sở hữu 1 số lượng người dùng rất đông đảo. Phần mềm phù hợp với đa số ngành nghề, cả bán buôn và bán lẻ. Cũng giống như các phần mềm khác, chủ shop khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet có thể quản lý hàng hoá theo mã vạch hoặc mã SKU, quản lý tồn kho, quản lý đơn hàng, trả hàng, nhập hàng, quản lý nhà cung cấp, khách hàng, nhân viên, quản lý thu chi, dòng tiền và báo cáo.
Kiotviet có giao diện quản trị chưa được hiện đại và thân thiện, các phần được bố cục khá phức tạp. Phần báo cáo cũng chưa trực quan và không có các báo cáo chuyên sâu. Phần mềm không hỗ trợ bán hàng online và không kết nối với vận chuyển nếu shop có nhu cầu ship hàng. Bên cạnh đó, các phương thức thanh toán của Kiotviet cũng mới hỗ trợ 3 hình thức là tiền mặt, thẻ và chuyển khoản, tương tự như Suno.
Nói chung, Kioviet là phần mềm hỗ trợ tốt khi quản lý và bán hàng tại cửa hàng. Nếu bạn chỉ bán hàng tại cửa hàng và không có ý định mở rộng kinh doanh thì Kiotviet là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn đang kinh doanh online hoặc có kế hoạch mở rộng bán hàng sang các kênh online khác như website, mạng xã hội hay các sàn thương mại điện tử thì Kiotviet chưa hỗ trợ quản lý tồn kho khi bán hàng trên nhiều kênh (online và offline).
3. Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Sapo
Sapo đang là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh đang được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Sapo có ưu điểm vượt trội là một nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh tập trung toàn diện, từ doanh nghiệp bán lẻ cho tới các nhà hàng, quán cafe, từ cửa hàng tới online, từ quy mô nhỏ, vừa tới lớn, họ đều có các gói dịch vụ tương ứng thích hợp.
Nếu bạn đang tìm một phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng nên chọn gói phần mềm Sapo POS. Sapo POS được đánh giá là dễ sử dụng, có nhiều tính năng giúp bán hàng và quản lý cửa hàng nhanh gọn, gia tăng trải nghiệm khách hàng như tính tiền nhanh, tạo nhập xuất hóa đơn, bán hàng khi mất internet, quản lý kho, sản phẩm, khách hàng, nhân viên, hệ thống hơn 20 báo cáo doanh thu chi tiết…
Đặc biệt, Sapo POS còn tích hợp miễn phí phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook và kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín để đẩy đơn, theo dõi trạng thái ship,…
Khi có nhu cầu quản lý thêm các kênh online như các sàn TMĐT, website, mạng xã hội… bạn có thể nâng cấp gói dịch vụ mà không ảnh hưởng đến toàn bộ dữ liệu.
4. Phần Mềm Quản Lí Bán Hàng Abit.Vn
Có thể nói, Abit đúng với tôn chỉ ĐA KÊNH HỢP NHẤT giúp người dùng chỉ cần dùng đúng một Phần mềm để quản lý tất cả các công việc kinh doanh của mình:
- Quản lý hàng trăm page facebook, trả lời comment tự động, tự động inbox khách hàng khi khách comment, tự động gắn thẻ tag, tự động chia inbox – comment cho nhân viên, tự động lên đơn hàng theo thời gian thực khiến cho việc quản lý dễ hơn bao giờ hết.
- Abit giải quyết được bài toán thu đơn tự động từ nick cá nhân về phần mềm để lên đơn tự động, giúp các shop bán hàng từ nick cá nhân hay livetream không còn lo lắng xót đơn hay lục từng comment để copy số (phần mềm cũng loại trừ clone, số seeding của shop)
- Kết nối đồng bộ với shop trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki … hay từ Ladingpage, web về phần mềm để tiện quản lý theo dõi.
- Với cửa hàng thì Abit tối ưu hết sức hợp lý như dùng điện thoại để quét mã vạch sản phẩm, lên đơn luôn trên điện thoại, kết nối in không dây đến gần như tất cả các loại máy in => việc này khiến shop không mất tiền mua máy quét mã vạch, máy tính mà vẫn quản lý được hiệu quả trên từng nhân viên theo thời gian thực.
- Kết nối đồng bộ hóa với các đơn vị chuyển phát nhanh như VNpost, Viettel Post, Giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm …. giúp các shop đẩy đơn chuyển phát cũng như đối chiếu, kiểm soát hàng hoàn, công nợ với các đơn vị chuyển phát một cách dễ dàng.
- Phần mềm Abit còn giúp quản lý XUẤT – NHẬP – TỒN nhiều kho, nhiều cửa hàng một cách chính xác và linh hoạt. Cùng với đó hàng loạt các loại báo cáo khiến chủ shop có thể dễ dàng theo dõi các hoạt động của shop hay chuỗi hệ thống một cách hiệu quả nhất.
5. Phần Mền Quản Lý Bán Hàng POS365
Phần mền quản lý bán hàng POS365 là công cụ đang được ưu tiên lựa chọn hàng đầu để quản lý các công việc liên quan đến kinh doanh. Phần mềm kiểm soát kinh doanh bằng cách cung cấp các tính năng, báo cáo mạnh mẽ giúp chủ cửa hàng có thể bao quát tình hình kinh doanh tức thời.
Quản lý hàng hoá không giới hạn và dễ dàng tra cứu lịch sử xuất – nhập, giảm thiểu tối đa khả năng thất thoát. Đồng thời, phần mềm cũng giúp bạn quản lý tiền quỹ theo từng tài khoản, nắm bắt tình hình thu chi, tồn quỹ. Ngoài ra còn hỗ trợ các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Giúp ích rất nhiều cho công việc quản lý cửa hàng hiệu quả.
6. Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng HTsoft BizMan.NET
HTsoft BizMan.NET là phần mềm bán hàng được tin dùng bởi nhiều doanh nghiệp lớn trên cả nước. Hiện nay khách hàng của HTsoft bao phủ trên nhiều lĩnh vực như: điện máy, siêu thị, nhà thuốc, thời trang,…
Không chỉ cung cấp cho doanh nghiệp công cụ để quản lý bán hàng đơn thuần như xuất, nhập hàng. Phần mềm còn giúp doanh nghiệp có kế hoạch chăm sóc khách hàng và định hướng kinh doanh kịp thời. Có phần mềm quản lý bán hàng này trong tay, người quản lý có thể yên tâm tuyệt đối mà không cần lúc nào cũng theo dõi và giám sát.
Phần mềm quản lý bán hàng với giá 9 triệu đồng, dành cho 1-5 cửa hàng, có khả năng mở thêm chi nhánh mới.
7. Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Dantrisoft
Dantrisoft là phần mềm quản lý được nhiều người dùng đánh giá là phù hợp cho những cửa hàng và siêu thị với quy mô nhỏ. Dantrisoft có giao diện thân thiện, các menu quản lý được thể hiện bằng icon minh hoa rõ ràng và hoàn toàn bằng tiếng Việt, giúp bạn dễ dàng thao tác và sử dụng.
Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Dantrisoft cung cấp danh mục quản lý các mặt hàng đa dạng, hệ thống xử lý bán hàng online và offline, danh sách bảng giá, chức năng quản lý chiết khấu, báo cáo kinh doanh, khuyến mãi và thông tin khách hàng…
Tùy theo loại hình kinh doanh và hình thức bán hàng mà bạn có thể chọn một phần mềm phù hợp trong các phần mềm mà Dantrisoft đang cung cấp hiện nay như Phần mềm hỗ trợ order qua điện thoại, phần mềm bán lẻ, bán sỉ, quản lý quán cafe, quán ăn, nhà hàng…
8. Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng MShopKeeper
MShopKeeper là phần mềm quản lý chuyên nghiệp của Misa dành cho các shop kinh doanh. Phần mềm có giao diện khá đơn giản, thân thiện, với các tính năng đáp ứng cho nhu cầu bán hàng cơ bản như quản lý hàng hóa, tồn kho bằng mã vạch, mã SKU, tính tiền, thu ngân, báo cáo thu chi, lãi lỗ.
Ưu điểm lớn nhất của phần mềm MShopKeeper là quản lý tiền mặt và báo cáo bán hàng chính xác do được kế thừa ưu điểm của phần mềm kế toán Misa. Nhược điểm của MShopKeeper là chưa hỗ trợ bán hàng đa kênh, bạn chỉ có thể sử dụng phần mềm để quản lý bán hàng tại cửa hàng.
9. Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Toko Tech
Phần mềm bán hàng miễn phí TOKO TECH có khả năng hỗ trợ các shop trong việc quản lý bán hàng tại quầy, xử lý đơn hàng online/offline, quản lý kho, báo cáo chi tiết. Hệ thống được xây dựng trên công nghệ điện toán đám mây (cloud-based), chỉ cần có tài khoản và kết nối Internet là người dùng có thể sử dụng tại bất kì đâu.
Giải pháp phần mềm bán hàng miễn phí TOKO TECH phù hợp với các shop bán hàng online/offline, cửa hiệu nhỏ, giúp chủ cửa hàng, nhân viên có thể bán hàng, phục vụ khách hàng và quản lý các hoạt động bán hàng đơn giản và hiệu quả hơn.
Về phân hệ báo cáo thống kê, phần mềm quản lý bán hàng Toko tech hiển thị đồ họa khá thân thiện và trực quan, giúp chủ cửa hàng dễ dàng thấy được tình hình kinh doanh cụ thể trong khoảng thời gian tuần, tháng, năm…
TOKO TECH tích hợp chức năng quản lý bán hàng tại quầy (POS), thậm chí là bán hàng qua Internet và di động. Tất cả đơn hàng, tình trạng giao hàng, quản lý kho đều được hỗ trợ sẵn trong phần mềm. Hệ thống báo cáo, quản lý điểm bán và ứng dụng mã vạch trong quản lý sản phẩm cũng góp phần giúp TOKO TECH trở nên đặc biệt hơn so với nhiều phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hiện nay.
10. Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Suno
Suno là một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay hỗ trợ chủ shop quản lý và bán hàng. Phần mềm cũng có các tính năng như quản lý hàng hoá, tồn kho, nhập hàng, tạo các chương trình khuyến mãi, quản lý và phân nhóm khách hàng, quản lý nhà cung cấp, shipper,… Ngoài ra, phần mềm cũng giúp chủ shop quản lý dòng tiền và theo dõi 1 số loại báo cáo bán hàng cơ bản.
Suno là phần mềm quản lý có cải tiến hơn những phần mềm bên trên khi cung cấp thêm tính năng tạo đơn hàng online và có kết nối với các đơn vị vận chuyển để ship hàng, tuy nhiên các tính năng này vẫn còn khá sơ khai và có nhiều hạn chế như đơn hàng chưa được kết nối và đồng bộ tự động, các đối tác vận chuyển mới chỉ có Giao Hàng Nhanh và Giao Hàng Tiết Kiệm, khi có nhu cầu giao hàng qua các đơn vị vận chuyển thì chủ shop phải đăng ký với Suno chứ không thể tự kết nối và thiết lập. Ngoài ra, phần mềm Suno chỉ có 2 chính sách giá là giá nhập và giá bán nên sẽ hạn chế cho các shop có nhiều chính sách giá khác nhau. Các phương thức thanh toán cũng còn nghèo nàn, hiện tại chỉ có thanh toán bằng tiền mặt, thẻ và chuyển khoản.
11. Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Nhanh.Vn
Đây không chỉ là cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả mà còn cung cấp các dịch vụ liên quan hỗ trợ cần thiết cho bán hàng như: giao hàng, chuyển phát nhanh, giao hàng nhanh, giao hành COD, Viettel post, VNpost, giao hàng tiết kiệm… giúp ích rất nhiều cho các chủ công ty hay chủ shop, mang lại nhiều chi phí tiết kiệm và thu hút khách hàng hơn.
12. Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Maybanhang.Net
Nổi bật từ năm 2013 với khả năng bán hàng tốt trên nhiều điểm bán hàng và hỗ trợ các thiết bị di dộng. Maybanhang.net đảm bảo cho khách hàng triển khai thành công, nhận các giá trị dịch vụ và phần mềm một cách tốt nhất.
Phần mềm có các tính năng như báo cáo doanh thu, quản lý hàng bán theo thời gian thực, quản lý khách hàng, hỗ trợ in mã vạch,…
Bạn sẽ được trải nghiệm dùng thử phần mềm miễn phí 14 ngày trước khi quyết định có nên lựa chọn hay không. Kể cả trong trường hợp cảm thấy không hài lòng, bạn cũng có thể yêu cầu trả lại tiền trong 30 ngày sau khi kế hợp đồng. Đây là thái độ hợp tác thân thiện và tích cực của Maybanhang.net mà không phải đơn vị nào cũng có. Giá sản phẩm phần mềm từ 99.000đ/tháng.
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn chọn lựa ra được cho mình một phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất, quả đó ngay lập tức tăng doanh thu cho công việc kinh doanh của mình.
Nguyễn Ngọc
Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận.” Và thành công trong công việc luôn là đích đến của nhiều người trong cuộc sống, bất kể bạn đang làm công việc gì, bất kể bạn là ai.
Kinh doanh nội thất đang là ngành được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Bởi thị trường bất động sản tăng nhanh kèm với đó là nhu cầu trang trí nhà cửa được đẩy mạnh.
ROIC là viết tắt của Return on Invested Capital và thể hiện mức độ hoạt động của một công ty vốn để tạo ra lợi nhuận thay mặt cho các cổ đông và người cho vay nợ.
Thị trường chứng khoán có nhiều kiến thức mà bạn cần phải cập nhập đầy đủ trước khi tham gia đầu tư. NAV là chỉ số được các nhà đầu tư sử dụng để xác định giá trị tài sản của cổ phiếu và trái phiếu, từ đó đưa ra được những lựa chọn góp vốn thông minh, đem về lợi nhuận cao nhất.
Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.
Ngày nay thương mại điện tử (mua hàng trực tuyến) ngày càng phổ biến trong đời sống của con người. Ngoài việc mang đến tính tiện ích, mua hàng trực tuyến còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dùng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Cimigo, có đến 87% số người tiêu dùng tại Việt Nam không tin mua hàng trên mạng là an toàn.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
Chúng ta điều biết rằng người do thái là một dân tộc thông minh nhất trên thế giới, trong việc quản lý tiền bạc những con người mang dòng máu do thái cũng rất cừ khôi, họ chú trọng đến vấn đề tiền đẻ ra tiền và không ngừng gia tăng tài sản của họ lên gấp nhiều lần.
Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.