Lập Kế Hoạch Không Phù Hợp
Đây là một trong những nguyên nhân khá phổ biến, bên cạnh nguyên nhân thiếu vốn kinh doanh hay hoạt động lưu chuyển tiền mặt yếu kém. Sẽ rất quan trọng nếu bạn vạch ra một kế hoạch kinh doanh toàn diện và chi tiết. Việc này có thể làm bạn mất nhiều thời gian nhưng nó luôn mang lại hiệu quả không ngờ.
Ngược lại, nếu bạn không có kế hoạch mà vẫn tiến lên phía trước theo kiểu “nhắm mắt làm bừa” thì có nhiều khả năng bạn sẽ phải kết thúc kế hoạch đó bằng cơn đau tim và hàng chục nghìn USD tan thành mây khói.
Không Biết Bản Thân Thiếu Sót Những Gì
Một trong những lý do hàng đầu khiến các doanh nhân thất bại, theo Nicholas, là do họ không biết mình đang thiếu sót những gì. Đặc biệt, nếu bạn đang bước chân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới thì điều này vô cùng tai hại, có thể ảnh hưởng đến sự sống-chết của doanh nghiệp.
Thực tế, doanh nhân không thể xây dựng doanh nghiệp với tâm lý biết hết mọi thứ. Bạn chỉ không nhận ra mình chưa biết thứ gì thôi. Với những người dày dạn, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc thì thời điểm họ nghĩ bản thân có thể giải đáp mọi trả lời cũng là lúc họ ngừng lắng nghe. Và khi không còn lắng nghe người khác, họ sẽ ngừng học hỏi, nhận thức bị che mờ và họ bắt đầu ra quyết định dựa trên sự ngạo mạn.
Trong cuộc sống, luôn có người chỉ ra những thứ bạn chưa biết. Và thời điểm bạn phát hiện ra điều gì đó, cũng đừng ra vẻ lên mặt với mọi người. Hãy hạ cái tôi xuống và tiếp tục học hỏi những thứ khác mới mẻ hơn.
Thất Bại Trong Việc Cung Cấp Giá Trị
Thứ làm nên một công ty chính là giá trị cốt lõi chúng đem lại. Tuy vậy nhiều công ty thường nói quá lên các giá trị mà họ thực tế có thể cung cấp tới cho khách hàng. Cách tiếp cận này hoàn toàn sai bởi, yếu tố cam kết mới gây dựng được lòng tin từ phía khách hàng.
Hoặc những công ty lại chẳng khiến khách hàng hình dung được về giá trị mà họ đem lại. Họ xây dựng hình ảnh quá chung chung, gây ra nỗi mơ hồ, khó hình dung nhất định.
Thất Bại Khi Kết Nối Với Khách Hàng Mục Tiêu
Nếu như bạn không kết nối được với khách hàng mục tiêu, công việc kinh doanh sẽ thất bại. Kết nối ở đây, là việc bạn không thấu hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng tiềm năng, đồng thời là không giúp họ hiểu được lợi ích mà bạn mang lại.
Điều khách hàng thật sự muốn là gì ? Insight của họ là gì ? Vấn đề họ đang gặp phải mà chưa giải quyết được là gì ? Các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có giải quyết được vấn đề này ?
Chắc chắn rằng, nếu như bạn không chạm được tới “nỗi đau” của khách hàng, có lẽ bạn chưa hiểu hết được về chân dung khách hàng của mình. Kết quả dẫn đến là công việc bán hàng của bạn cực ít cơ hội để thành công. Sử dụng những nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng để thấu hiểu và xây dựng mối quan hệ bền chặt với họ.
Khám phá chi tiết hết mức có thể về khách hàng sẽ giúp bạn giảm thiểu khả năng gặp thất bại trong kinh doanh.
Thất Bại Khi Tối Ưu Chuyển Đổi
Hầu hết các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực online đều không thể tồn tại nếu không biết cách tối ưu những chuyển đổi từ chiến dịch marketing đem lại. Bạn đang mất bao nhiêu chi phí để kiếm được một số điện thoại của khách hàng tiềm năng ?
Bao nhiêu trong số đó trở thành khách hàng thật ? Hãy áp luôn các chỉ số chuyển đổi như ROI để đo lường mọi chi phí mà doanh nghiệp bạn dành cho các kênh quảng cáo. Bởi con số không biết nói dối, bạn sẽ nhận biết được nó đang có vấn đề hay đang hiệu quả.
Bạn không thể dựa dẫm hoàn toàn vào các traffic tự nhiên từ SEO. Nếu không tối ưu các chuyển đổi, doanh nghiệp đang tự lãng phí thời gian của chính mình.
Thất Bại Trong Việc Tạo Phễu Bán Hàng Hiệu Quả
Việc xây dựng một phễu bán hàng hiệu quả là một trong những mục tiêu quan trọng của bất cứ người sáng lập nào. Phễu bán hàng như một quy trình dẫn dắt từ người xem traffic thông thường tới khách hàng thật thông qua các nội dung hỗ trợ cho nhận diện về thương hiệu. Phễu bán hàng cũng giúp xây dựng những mối quan hệ bền chặt với khách hàng của bạn.
Không khó để bạn bán hàng trực tiếp qua online. Nhưng nhiều doanh nghiệp thất bại là do họ không có đủ những bằng chứng (những khách hàng cũ đã sử dụng) về chất lượng của sản phẩm và dịch vụ.
Thiếu Tính Xác Thực Và Sự Minh Bạch
Những doanh nghiệp thiếu tính xác thức và sự minh bạch trong kinh doanh sẽ thất bại. Có thể không phải hôm nay, ngày mai, nhưng chắc chắn một ngày nào đó sẽ thất bại mà thôi. Nguyên nhân chính ở đây là bạn không tạo được lòng tin vào thương hiệu của bạn từ khách hàng.
Hãy tập trung vào các giá trị cốt lõi như đã nói ở trên, đảm bảo được những cam kết mà bạn nói với khách hàng. Những chiêu trò trong kinh doanh sẽ không giúp bạn tồn tại trong dài hạn được.
Không Có Khả Năng Cạnh Tranh Trên Thị Trường
Việc không có khả năng cạnh tranh trên thị trường có thể đến từ nhiều lý do. Nếu những doanh nghiệp nhỏ không thông minh chọn các thị trường ngách, và làm tốt mảng đó, sẽ khó lòng mà cạnh tranh được với các đối thủ lớn. Họ nhiều tiền hơn, thị phần lớn hơn, làm marketing dễ hơn, nhận diện thương hiệu cao hơn,…
Tìm những thị trường ngách mà doanh nghiệp bạn có thể cạnh tranh để tồn tại.
Không Kiểm Soát Được Chi Phí
Tiêu tiền chắc chắn sẽ dễ hơn kiếm tiền. Và đó cũng là một trong những lý do khiến các startup thường thất bại trong cuộc đua dài hơi khi thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý chi phí vận hành.
Phân bổ nguồn tiền hợp lý chính là bước đầu để giúp doanh nghiệp có những bước tiến vững chắc. Bạn cần một đội ngũ kế toán có thể giúp mình kiểm soát được các chỉ số tài chính, các chi phí một cách hợp lý.
Thiếu Chiến Lược Và Khả Năng Lãnh Đạo
Hầu hết các doanh nghiệp mới thường thiếu các chiến lược từ đầu và kinh nghiệm lãnh đạo cần thiết. Do chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế ngoài thương trường, khá nhiều các ông chủ mới sẽ gặp khó khăn trong việc điều hành bởi lượng lớn yêu cầu và trách nhiệm đặt lên họ.
Lời khuyên ở đây để giúp bạn tránh lý do thất bại trong kinh doanh chính là tìm một người hướng dẫn, một người cộng tác có kinh nghiệm.
Thất Bại Trong Việc Xây Dựng Mô Hình Kinh Doanh
Việc mô hình kinh doanh mà bạn học được từ doanh nghiệp này, khi đem về áp dụng chưa chắc đã hiệu quả tại công ty bạn.
Do đó, công việc nghiên cứu ban đầu, đưa ra mô hình kinh doanh phù hợp với thị trường và khách hàng là yếu tố tiên quyết giúp bạn tránh được thất bại trong kinh doanh.
Mrs.Ngọc Mai
Một cửa hàng áo cưới đẹp và thu hút chắc chắn sẽ giúp khơi nguồn cảm hứng cho cô dâu và chú rể về một đám cưới trong mơ với những bộ trang phục lộng lẫy nhất. Việc thu hút khách hàng từ việc trang trí là vô cùng quan trọng, giúp cửa hàng áo cưới của bạn có thể lôi kéo khách hàng tìm đến.
Bạn ấp ủ ý định mở một cửa hàng bánh ngọt và mong muốn cung cấp những chiếc bánh ngọt do mình làm ra đến với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, Bạn lại chưa hình dung được các bước phải chuẩn bị để kinh doanh tiệm bánh, cũng như còn lăn tăn trong đầu để mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Thời trang là một ngành không phải mới mẻ, nhưng lại là ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ. Là con đường mà có tới 30% người bắt đầu kinh doanh chọn để khởi nghiệp. Vậy nên bắt đầu từ đâu để sự nghiệp kinh doanh shop thời trang của bạn đi đúng hướng và có thể trở nên thành công.
Hiện nay dịch covid đang hoành hành ở khắp các quốc gia nói chung và việt nam nói riêng và trong thời đại 4.0 ngày càng phát triển hiện nay việc xu hướng bán hàng online ngày càng được ưa chuộng. Nhưng không phải ai bán hàng cũng hiệu quả.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
“Startup vốn như một chiếc tàu lượn siêu tốc, lên – xuống và lao đi với tốc độ chóng mặt. Nhiều khi không có đủ các thông tin cần thiết nhưng vẫn phải chọn một phương án tốt nhất để ra quyết định, và chấp nhận rủi ro là bị thất bại”.
Đề án kinh doanh là một văn kiện chính thức, sử dụng nhiều lí lẽ để thuyết phục những người có quyền quyết định chấp nhận thực hiện đề xuất của bạn. Một đề án kinh doanh tốt sẽ cân nhắc tất cả các cách tiếp cận khả thi cho vấn đề và hỗ trợ người chủ doanh nghiệp chọn ra được phương án tốt nhất cho tổ chức.
Với những startup, việc nắm bắt được các xu hướng mới nhất luôn là điều then chốt dẫn đến thành công.