Facebook vẫn đang là kênh traffic phổ biến nhất hiện nay. Với tình trạng đất chật người đông, chủ yếu là nhà quảng cáo mọc lên như nấm thôi chứ người dùng thật thì tăng trưởng chậm hơn rất nhiều, điều này khiến cho chi phí quảng cáo và các khó khăn trong vấn đề cân đối profit margin từ Facebook ngày càng khắc nghiệt.
Vậy làm thế nào để cắt giảm chi phí cho việc quảng cáo facebook ? Mời bạn đọc cùng | way.com.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé .
1. Tính toán điểm chất lượng của quảng cáo
Mẹo giảm chi phí quảng cáo Facebook đầu tiên bạn cần quan tâm là tập trung tính toán điểm chất lượng của quảng cáo (Relevance Score) vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp với mức giá bạn phải chi trả cho mỗi lần nhấp chuột (CPC – cost per click).
Điểm liên quan có giá trị từ 1 đến 10 cho phép bạn đánh giá quảng cáo Facebook cũng như tầm ảnh hưởng của nó đối với khách hàng mục tiêu. Điểm liên quan là 1 đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn không hề liên quan đến khách hàng. Facebook vẫn sẽ tiếp tục hiển thị quảng cáo này nếu như bạn đồng ý chi trả mức giá cao. Ngược lại, điểm liên quan từ 8 trở lên cho thấy quảng cáo của bạn thực sự phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm tới.
Điểm liên quan hoàn toàn được tạo nên từ những phản hồi tích cực hoặc tiêu cực từ phía người dùng. Bạn càng nhận được nhiều phản hồi tích cực thì điểm liên quan của bạn sẽ càng cao. Số điểm này chỉ được xác định sau khi quảng cáo của bạn đã được hiển thị trên 500 lần. Nếu như ngân sách của bạn không lớn, thì bạn sẽ phải mất một khoảng thời gian khá dài để có thể xác định được số điểm này.
Thông thường, điểm chất lượng của quảng cáo Facebook được xác định dựa trên sự liên quan của quảng cáo với tệp khách hàng nhắm mục tiêu. Để có thể cải thiện điểm chất lượng, bạn cần tuân thủ các chính sách về quảng cáo của Facebook và nắm được các mẹo, cách viết bài Facebook chuẩn SEO thu hút khách hàng, khiến họ muốn click vào quảng cáo để tìm hiểu thêm thông tin.
Ngoài ra, bạn cũng có thể cải thiện số điểm liên quan của mình bằng những cách sau:
- Hướng tới đối tượng khách hàng cụ thể
- Hình ảnh và thông điệp phải phù hợp với sở thích của người xem
- Liên tục đổi mới quảng cáo
- Hiển thị nhiều quảng cáo khác nhau với cùng một đối tượng người xem
- Tránh sử dụng nội dung sai lệch hoặc phản cảm
2. Hướng tới đối tượng khách hàng cụ thể
Đối tượng người xem càng cụ thể thì quảng cáo của bạn càng hiệu quả, bạn có thể dễ dàng kiểm soát chi phí quảng cáo Facebook của mình. Lúc này, bạn biết chính xác mình đang nhắm đến ai và nên viết gì trong quảng cáo. Bạn cũng có thể dễ dàng tạo ra các ưu đãi đặc biệt dành cho đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.
Hơn nữa, khi thu hẹp phạm vi đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn sẽ giảm được đối đa sự cạnh tranh từ các thương hiệu khác. Trong cuộc chiến đấu thầu, giảm chi phí quảng cáo Facebook này, bạn chỉ nên trả tiền cho những người bạn thực sự muốn tiếp cận. Đây được coi là một trong những cách giảm chi phí quảng cáo Facebook trực tiếp và hiệu quả nhất.
3. Tận dụng tối đa không gian quảng cáo
Facebook cho phép 25 ký tự cho tiêu đề quảng cáo, và 135 ký tự cho nội dung quảng cáo. Trong khi Google cũng cho phép 25 ký tự cho tiêu đề quảng cáo và chỉ cho phép 105 ký tự cho nội dung quảng cáo (70 cho văn bản của quảng cáo và 35 cho hiển thị URL). Vì vậy, tận dụng không gian mở rộng của Facebook bằng cách bao gồm tất cả các thông tin của sản phẩm sẽ giúp quảng cáo của bạn được lượt tiếp cận cao và giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo Facebook.
4. Đa dạng hóa cách quảng cáo trên Facebook
Ngoài việc lựa chọn Facebook ads để tăng khả năng tiếp cận bạn cũng có thể sử dụng 1 số cách khuyến mãi hoặc 1 số hoạt động, và sử dụng những thời gian có lượng người online cao. Đây cũng là cách quảng cáo với chi phí quảng cáo trên Facebook bằng 0 hiệu quả. Giống như việc bạn đăng 1 cập nhật hơn là lựa chọn 1 hình thức quảng cáo trên Facebook. Khung giờ bạn nên để ý là tầm gần trưa, gần chiều lúc tan tầm và khoảng thời gian tối sau bữa cơm. Đây là những khung giờ có lượng người sử dụng Facebook cao nhất.
5. Tập trung tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR)
Để giảm CPC, bạn cần phải tập trung tăng CTR (click through rate - tỷ lệ nhấp chuột). Tăng CTR thì điểm liên quan của bạn cũng sẽ tăng, bởi khi đó, Facebook nhận định rằng người xem đang phản hồi khá tích cực với quảng cáo của bạn.
Bạn có thể áp dụng mẹo giảm chi phí quảng cáo Facebook, tăng CTR cho quảng cáo Facebook của mình với những cách sau:
- Đặt tiêu đề hấp dẫn do đây là một trong những phần mà người dùng sẽ thấy đầu tiên.
- Sử dụng hình ảnh nổi bật. Hãy chọn những hình ảnh có chất lượng cao nhất về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn; đồng thời, sử dụng màu sắc tươi sáng và tốt nhất là nên tương phản với màu nền của Facebook.
- Sử dụng các nút kêu gọi hành động (CTA) phù hợp. CTA có thể giúp cải thiện 80% CTR trên Facebook; do đó, hãy cố gắng chèn nút CTA tương quan với những gì mà bạn muốn người xem thực hiện.
6. Kiểm soát tỉ lệ chuyển đổi và sử dụng chiến lược remarketing
Bạn có biết tỉ lệ việc theo dõi chặt chẽ tỉ lệ chuyển đổi trên Facebook cũng là mẹo giảm chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả?
Kiểm soát tỉ lệ chuyển đổi không chỉ đơn giản là đo lường mức lợi tức kinh doanh; trên thực thế, nó sẽ giúp giảm chi phí quảng cáo Facebook – mục tiêu chính của bất cứ nhà quảng cáo nào. Và, với Facebook Pixel (một đoạn mã Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo) thì việc theo dõi tỉ lệ chuyển đổi trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Sau khi được chèn vào website, Facebook Pixel sẽ hoạt động tương tự như mã Google Analytics – nó có mặt ở mọi trang và giúp bạn theo dõi bất cứ thứ gì bạn muốn.
Để remarketing hiệu quả, bạn có thể tải danh sách email khách hàng lên Facebook, nền tảng này sau đó sẽ đồng bộ với email trong tài khoản để remarketing đối với những đối tượng khách hàng này. Hoặc, bạn có thể tạo tệp khách hàng dựa trên lượt truy cập của họ vào website của bạn. Trên thực tế, remarketing Facebook có thể mang lại hiệu quả cao gấp 3 lần so với quảng cáo Facebook thông thường.
Với những chia sẽ trên, hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đến các bạn muốn tối ưu chi phí cho việc quảng cáo facebook nhé. Chúc các bạn thành công !
Danh Trường
Mặc dù phong thủy không phải là một yếu tố quyết định duy nhất trong việc bán nhà, nhưng nó có thể góp phần giúp bạn thu hút sự quan tâm của người mua và nhanh chóng bán được nhà với giá cao. Dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp bán được nhà nhanh chóng với giá cao được Way.com.vn tổng hợp mà bạn có thể áp dụng:
Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận.” Và thành công trong công việc luôn là đích đến của nhiều người trong cuộc sống, bất kể bạn đang làm công việc gì, bất kể bạn là ai.
Mua trước trả sau (BNPL) là loại hình khá phổ biến tại nước ngoài và hiện nay đang dần trở thành xu thế ở Việt Nam. Hình thức này cho phép người tiêu dùng được mua hàng trước và thanh toán sau mà không có bất kỳ phí ẩn nào. Khoản thanh toán được chia nhỏ thành nhiều kỳ hạn bằng nhau tuỳ theo quy định.
Kinh doanh mỹ phẩm đòi hỏi kiến thức và tính thẩm mỹ cao. Nếu khách hàng bước vào một cửa hàng được thiết kế đẹp và hợp lý sẽ đem lại trải nghiệm tốt và có khả năng mua nhiều hơn. Ngoài ra, trang trí cửa hàng cũng giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.
Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
Chúng ta điều biết rằng người do thái là một dân tộc thông minh nhất trên thế giới, trong việc quản lý tiền bạc những con người mang dòng máu do thái cũng rất cừ khôi, họ chú trọng đến vấn đề tiền đẻ ra tiền và không ngừng gia tăng tài sản của họ lên gấp nhiều lần.