Shopee đang là nền tảng thương mại điện tử phổ biến và chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam, được cả người bán lẫn người mua ưa chuộng. Chạy quảng cáo Shopee là một trong những cách đưa sản phẩm tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng, cơ hội gia tăng doanh số. Tuy nhiên, có người chạy quảng cáo ra đơn, có người tốn cả đống tiền mà lại không hiệu quả.
Vậy muốn chạy quảng cáo trên Shopee thì cần lưu ý những gì ? Mời bạn đọc cùng | way.com.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.
1. Lý do nên chạy quảng cáo trên shopee
Quảng cáo Shopee giúp tăng lượt hiển thị, tức là gian hàng sẽ được ưu tiên hiển thị trên cùng một trang tìm kiếm thúc đẩy người mua truy cập vào gian hàng của bạn. Khi lượt truy cập tăng cao thì đồng thời khả năng chuyển đổi cũng sẽ cao hơn, khi khách hàng mua hàng và hài lòng, bạn sẽ có được lượt đánh giá tốt, tăng uy tín cho gian hàng. Shopee giúp tăng 30% lượt truy cập và 2/3 người dùng click vào các sản phẩm được quảng cáo.
Quảng cáo Shopee giúp tăng doanh thu (tăng 30% số đơn hàng). Bạn chỉ cần bỏ ra một đồng quảng cáo thì sẽ nhận được 5 đồng doanh thu. Bạn chỉ cần thanh toán khi có lượt click nên hoàn toàn yên tâm về việc tiền sẽ được sử dụng đúng mục đích.
Quảng cáo có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình một cách hiệu quả về chi phí, tiếp cận khách hàng mới, tăng doanh số bán hàng, tăng lượng người theo dõi cửa hàng hoặc xây dựng thương hiệu. 80000 shop đã và đang sử dụng Shopee Ads, một con số ấn tượng chứng minh cho hiệu quả của công cụ này phải không nào?
2. Những điều cần biết về quảng cáo Shopee
Chi phí chạy quảng cáo :
Shopee chỉ tính phí quảng cáo của bạn khi có người nhấp vào sản phẩm mà bạn chạy quảng cáo trên Shopee. Hiển thị bao nhiêu không thành vấn đề, không tốn tiền của bạn. Có lick mới mất phí. Mỗi click bạn sẽ mất một khoản tiền gọi là giá thầu. Giá thầu là số tiền tối đa bạn sẵn sàng chi ra cho mỗi click vào sản phẩm của bạn trên Shopee khi bạn chạy quảng cáo.
Chi phí chạy quảng cáo tùy thuộc vào bạn. Bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày, ví dụ là 100.000đ trong 1 tuần. Hoặc bạn để chạy trọn đời, lúc nào bạn thích thì bạn ngưng quảng cáo.
Bạn cần nạp tiền vào trước khi bắt đầu chạy quảng cáo trên Shopee. Hết số tiền đó, nếu muốn tiếp tục chạy, bạn lại nạp tiếp. Nếu không, quảng cáo tự động ngừng chạy.
Thời lượng chạy quảng cáo
Quảng cáo của bạn sẽ ngừng khi:
Khi ngân sách của bạn cho quảng cáo đó hết
Khi tiền trong tài khoản của bạn hết, chưa nạp thêm
Sản phẩm hết số lượng hàng khai báo trong kho (trên Shopee)
Bạn đổi tên & giá sản phẩm nhiều lần, khiến Shopee duyệt lại quảng cáo
Đấu thầu từ khóa như thế nào?
Vì có nhiều người tham gia, mà vị trí quảng cáo chỉ có ít nên các shop phải đấu thầu với nhau. Ai đặt giá thầu cao hơn sẽ được hiển thị ở vị trí tốt hơn. Cơ chế này giống với hầu hết các nền tảng khác như Facebook, Google, Youtube,…Thường sẽ có thêm ít nhất một yếu tố khác ảnh hưởng đến việc sản phẩm nào được hiển thị lên trên, đó là điểm chất lượng – thể hiện việc người dùng hứng thú với quảng cáo nhiều hay ít. Vậy nên, cơ chế đấu thầu để có vị trí cao gồm: giá thầu + điểm chất lượng.
Shopee bảo vệ bạn khỏi bị spam click :
Trong 30 phút, một tài khoản click vào link quảng cáo bao nhiêu lần đi nữa, thì Shopee cũng chỉ tính cho bạn là 1 click duy nhất đối với tài khoản đó. Nghĩa là bạn chỉ bị trừ tiền quảng cáo 1 lần cho duy nhất 1 click quảng cáo. Điều này giúp bạn được bảo vệ khỏi sự tấn công mạng từ kẻ xấu một cách tương đối.
3. Các bước chạy quảng cáo trên Shopee
Khởi tạo tài khoản :
Trước hết bạn cần truy cập tài khoản quảng cáo bằng cách vào kênh marketing và chọn quảng cáo Shopee. Sau khi đọc hết các điều khoản về chạy quảng cáo Shopee và tích vào ô “Đồng ý”, bạn sẽ vào được giao diện quảng cáo trên Shopee.
Việc đầu tiên bạn cần làm là nạp tiền cho tài khoản. Nếu mới bắt đầu, bạn nên nạp khoảng đôi, ba trăm để vừa chạy vừa thử nghiệm. Shopee sẽ cho bạn một loạt thẻ nạp, bạn chỉ cần click chuột vào loại thẻ phù hợp. Lưu ý là khi đã nạp tiền rồi sẽ không rút lại được. Bạn có thể thanh toán bằng ví Shopee Pay, thẻ Visa hoặc thẻ ATM nội địa, cứ chọn một hình thức và làm theo hướng dẫn chi tiết là được.
Sau khi hoàn thành nạp tiền, Shopee sẽ hiển thị 2 hình thức quảng cáo cho bạn là quảng cáo tìm kiếm (đấu thầu từ khóa nằm trong mục này) và quảng cáo khám phá. Nhấn chọn quảng cáo khám phá.
Chọn sản phẩm để chạy quảng cáo :
Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo, bạn thêm sản phẩm bằng cách nhấn chọn nút “Thêm sản phẩm mới” ở góc trên bên phải màn hình, chọn sản phẩm để thiết lập quảng cáo. Bạn nên chọn những mặt hàng chủ lực của shop mình để tăng tỷ lệ hiệu quả. Shopee cho phép bạn chạy một lần nhiều sản phẩm, Shopee sẽ giúp bạn quản lý từ khóa tự động. Ngân sách và lịch chạy quảng cáo cũng được áp dụng chung cho các sản phẩm trong cùng chiến dịch.
Đặt ngân sách quảng cáo :
Bạn có thể đặt ngân sách không giới hạn hoặc giới hạn ngân sách quảng cáo.Tốt hơn hết là nên đặt ngân sách hằng ngày khi mới bắt đầu để có thể thử nghiệm và kiểm soát được số liệu, tránh lãng phí mà không hiệu quả.
Lên lịch chạy quảng cáo :
Tùy thuộc vào mục đích, nhu cầu và tính chất chiến dịch quảng cáo mà bạn có thể đặt ngày kết thúc hoặc không giới hạn (trọn đời). Bạn có thể tận dụng các chiến dịch truyền thông của Shopee để lên lịch quảng cáo cho sản phẩm cùng giai đoạn đấy, như siêu sale 7/7,11/11, bão sale giữa tháng,…
Chọn từ khóa :
Shopee có chức năng chọn từ khóa tự động nhưng tốt nhất bạn nên tự tìm từ khóa của riêng mình bằng cách chọn thủ công. Khi bạn bấm thêm từ khóa, Shopee sẽ tự động thêm cho bạn một loạt các từ khóa. Từ khóa nào bạn không thích thì bạn xóa đi. Bạn sẽ tối ưu quảng cáo tốt hơn để có nhiều đơn hàng với chi phí rẻ hơn.
Shopee sẽ cho bạn 2 loại từ khóa là từ khóa mở rộng và từ khóa chính xác. Sử dụng từ khóa chính xác sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn. Bạn vẫn nên tự nghiên cứu các từ khóa của riêng mình trước khi tham khảo các từ khóa của Shopee.
Xong xuôi tất cả các bước trên, bạn nhấn nút “Thiết lập quảng cáo” để bắt đầu chạy quảng cáo trên Shopee.
4. Lưu ý khi chạy quảng cáo Shopee
Thời điểm chiến dịch quảng cáo Shopee của bạn bị tạm ngưng?
Khi sản phẩm quảng cáo hết số lượng trong kho của Shopee, hết ngân sách và chạy hết thời gian đã cài đặt, quảng cáo sẽ bị tạm ngừng. Đồng thời với đó, khi bạn đổi tên và giá sản phẩm nhiều lần thì Shopee cũng sẽ xét duyệt sản phẩm của bạn và tự động ngừng quảng cáo đó.
Phòng chống click tặc :
Shopee đã tính toán việc này để phòng việc click tặc ảnh hưởng đến việc quảng cáo của bạn bằng cách chỉ tính tiền cho 1 click từ 1 người trong 30 phút (trong 30 phút đó 1 người click vào quảng cáo bao nhiêu lần cũng chỉ trừ tiền một lần) và chỉ ghi nhận tối đa 5 click quảng cáo từ cùng 1 người trong 1 ngày.
Lưu ý khi chọn từ khóa :
Dựa vào sản phẩm mà bạn bán trên Shopee cũng như hành vi tìm kiếm của khách hàng mà bạn chọn Từ khóa mở rộng và Từ khóa chính xác cho chiến dịch chạy quảng cáo của bạn.
Không phải từ khóa nào cũng chất lượng cao và tỷ lệ tìm kiếm lớn thì mang tới hiệu quả, hãy chọn từ khóa phù hợp nhất, sát nhất với sự quan tâm của khách hàng
Đối với những gian hàng có ngân sách quảng cáo lớn, bạn có thể lựa chọn các từ khóa phổ biến (có lượng tìm kiếm cao – giá thầu cao) để mang đến nhiều khách hàng tiềm năng cho mình.
Còn đối với gian hàng có ngân sách quảng cáo nhỏ thì bạn nên chọn các từ khóa ngách, từ khóa dài (có lượng tìm kiếm nhỏ – giá thầu thấp) để tối ưu trong việc tiếp cận khách hàng.
Chạy quảng cáo trên Shopee là một công cụ hữu ích mà ai đang kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này cũng đều không nên bỏ qua. Hy vọng những chia sẽ trên đây của chúng tôi sẽ hữu ích đên các bạn đang có ý định kinh doanh trên shopee nhé ! Chúc các bạn thành công !
Danh Trường
Mặc dù phong thủy không phải là một yếu tố quyết định duy nhất trong việc bán nhà, nhưng nó có thể góp phần giúp bạn thu hút sự quan tâm của người mua và nhanh chóng bán được nhà với giá cao. Dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp bán được nhà nhanh chóng với giá cao được Way.com.vn tổng hợp mà bạn có thể áp dụng:
Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận.” Và thành công trong công việc luôn là đích đến của nhiều người trong cuộc sống, bất kể bạn đang làm công việc gì, bất kể bạn là ai.
Mua trước trả sau (BNPL) là loại hình khá phổ biến tại nước ngoài và hiện nay đang dần trở thành xu thế ở Việt Nam. Hình thức này cho phép người tiêu dùng được mua hàng trước và thanh toán sau mà không có bất kỳ phí ẩn nào. Khoản thanh toán được chia nhỏ thành nhiều kỳ hạn bằng nhau tuỳ theo quy định.
Kinh doanh mỹ phẩm đòi hỏi kiến thức và tính thẩm mỹ cao. Nếu khách hàng bước vào một cửa hàng được thiết kế đẹp và hợp lý sẽ đem lại trải nghiệm tốt và có khả năng mua nhiều hơn. Ngoài ra, trang trí cửa hàng cũng giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.
Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
Chúng ta điều biết rằng người do thái là một dân tộc thông minh nhất trên thế giới, trong việc quản lý tiền bạc những con người mang dòng máu do thái cũng rất cừ khôi, họ chú trọng đến vấn đề tiền đẻ ra tiền và không ngừng gia tăng tài sản của họ lên gấp nhiều lần.