Vậy bạn đã có những ý tưởng gì để tri ân khách hàng trong dịp cuối năm này chưa? Cùng Way.com.vn tham khảo các gợi ý tri ân khách hàng cho doanh nghiệp này nhé !
TRI ÂN KHÁCH HÀNG LÀ GÌ ?
Có thể hiểu, tri ân khách hàng chính là hoạt động tặng quà, tổ chức các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng thân thiết, nhằm gửi lời cảm ơn tới những khách đã thường xuyên mua sản phẩm của doanh nghiệp với số lượng lớn hoặc nhiều lần. Từ đó, doanh nghiệp có thể tạo mối quan hệ gắn kết với khách hàng và để lại dấu ấn thương hiệu trong lòng khách hàng.
Tri ân khách hàng là việc bắt buộc với doanh nghiệp, giúp khách hàng hài lòng, cảm thấy được tôn trọng và mong muốn gắn bó lâu dài với thương hiệu. Đồng thời, thông qua các chương trình tri ân khách hàng, doanh nghiệp có thể ghi ấn thương hiệu, khẳng định vị trí của mình trong lòng khách hàng. Và thông thường, cuối năm là dịp doanh nghiệp tổng kết các hoạt động và tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng trong suốt một năm qua đã ủng hộ doanh nghiệp mình.
TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC TRI ÂN KHÁCH HÀNG CUỐI NĂM
Theo nghiên cứu, chi phí thu hút một khách hàng mới cao hơn từ 6-7 lần so với duy trì một khách hàng hiện tại. Việc tri ân tới các khách hàng giúp gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng 5%, gia tăng lợi nhuận 95%. Bên cạnh đó, các khách hàng hiện tại chi tiêu trội hơn 67% so với khách hàng mới và 83% khách hàng đồng ý rằng các chương trình tri ân làm tăng khả năng họ tiếp tục tiêu dùng sản phẩm của 1 công ty nhất định.
Thật ngạc nhiên là các dịp tri ân để gửi lời cảm ơn thực sự rất đơn giản nhưng hiệu quả thực tế mang lại là vô cùng lớn cho doanh nghiệp. Các chương trình tri ân khách hàng khiến họ yêu thích thương hiệu và sẵn sàng mua sản phẩm nhiều hơn.
Một chiến dịch tri ân khách hàng không những giúp thương hiệu khẳng định thương hiệu, những giá trị của doanh nghiệp với khách hàng mà còn đánh dấu sự phát triển và thành công của doanh nghiệp với những mục tiêu mới gắn với khách hàng của mình.
Ở bất cứ giai đoạn nào, doanh nghiệp cũng có thể thực hiện các chiến dịch tri ân khách hàng. Tuy nhiên, tri ân khách hàng thời điểm cuối năm là vô cùng cần thiết để cảm ơn các khách hàng đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt một năm. Người Việt từ xưa đến nay luôn coi trọng lễ nghĩa, vậy nên các chương trình tri ân được thể hiện một cách chân thành và khéo léo chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp bạn ”ghi điểm” trong lòng người tiêu dùng. Đặc biệt, thời điểm cuối năm luôn là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao, việc tri ân khách hàng sẽ giúp nâng cao sức mạnh thương hiệu, giúp sản phẩm của bạn nằm trong “top-of-mind” của người tiêu dùng khi họ mua sắm từ đó góp phần thực hiện mục tiêu về mặt doanh thu.
CÁC CÁCH TRI ÂN KHÁCH HÀNG CUỐI NĂM CHO DOANH NGHIỆP
Cuối năm là thời điểm tất cả các doanh nghiệp đều tổ chức hoạt động tri ân khách hàng. Vì vậy, cũng là các chương trình tri ân nhưng làm thế nào để độc đáo, để ghi dấu ấn thương hiệu với khách hàng ?
1. Tổ Chức Các Chương Trình Khuyến Mãi Tri Ân Khách Hàng
Tổ chức chương trình khuyến mãi là hình thức đã quá đỗi quen thuộc với khách hàng và được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng nhưng vẫn vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lợi dụng hình thức khuyến mãi cuối năm để tranh thủ xả hàng tồn, hàng ít bán được nhất trong suốt một năm qua. Hãy tạo ra 2 chương trình giảm giá riêng biệt để khẳng định vị trí thương hiệu của doanh nghiệp bạn, giảm giá mặt hàng đang bán chạy nhất hoặc những sản phẩm mới nhất để tri ân khách hàng. Bên cạnh việc khuyến mãi các sản phẩm của doanh nghiệp, bạn cũng có thể áp dụng hình thức này thông qua việc tặng voucher và đưa ra thời hạn cuối cùng sử dụng dịch vụ. Khách hàng có thể lựa chọn thỏa thích các mặt hàng của doanh nghiệp với voucher khuyến mãi này, điều này chắc chắn sẽ khiến khách hàng thích thú hơn rất nhiều đấy nhé !
2. Khiến Khách Hàng Cảm Thấy Đặc Biệt
Các chương trình khen thưởng theo cấp bậc cũng rất hữu ích vì nó khiến cho các khách hàng VIP cảm nhận được giá trị thực sự mà doanh nghiệp cung cấp. Bằng việc trao thưởng nhiều hơn cho khách hàng thuộc level cao, giảm giá đặc biệt, tổ chức các sự kiện đặc biệt với khách hàng VIP cũng khẳng định doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn tới khách hàng của mình.
Khi khách hàng cảm nhận được giá trị của họ tại doanh nghiệp họ sẽ dần trở thành brand-advocaters (những người ủng hộ thương hiệu), do đó họ sẽ sẵn sàng bênh vực cho thương hiệu của bạn và chia sẻ, giới thiệu với tất cả bạn bè, người thân về chương trình mà bạn mang tới.
3. Tặng Quà Tri Ân Khách Hàng Cuối Năm
Mỗi doanh nghiệp đều lựa chọn cho mình những món quà khác nhau để gửi gắm thông điệp tri ân đến khách hàng. Dù quà tặng là gì đi chăng nữa thì doanh nghiệp cũng đừng quên việc ghi dấu ấn thương hiệu qua những món quà này. Những sản phẩm do chính doanh nghiệp cung cấp kèm theo logo, tên khách hàng hoặc lời nhắn của doanh nghiệp chắc chắn sẽ làm khách hàng bất ngờ và yêu quý doanh nghiệp. Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp bạn kinh doanh bánh ngọt, hãy sản xuất riêng một mẫu bánh cho dịp tri ân khách hàng cuối năm này, có đề tên khách hàng, logo của doanh nghiệp kèm theo những lời nhắn ngọt ngào như “Cảm ơn quý khách đã sử dụng các sản phẩm bánh ngọt của cửa hàng chúng tôi trong năm qua. Chúng tôi hy vọng quý khách sẽ tiếp tục tin dùng các sản phẩm này trong năm tới !”.
Thêm nữa, thay vì việc tặng quà thông thường cho khách hàng, bạn có thể tạo ra các trò chơi, trò đố vui để tặng quà cho khách hàng. Chẳng hạn, hãy chuẩn bị một vòng quay mắn mắn online hoặc rút thăm lì xì ngay trên website của doanh nghiệp cho khách hàng. Các hoạt động này sẽ khiến khách hàng hào hứng và thích thú hơn, phần thưởng của các trò chơi này chính là món quà tặng mà doanh nghiệp đã chuẩn bị. Một chiếc thiệp nhỏ xinh kèm theo lời nhắn gửi tri ân khách hàng được viết tay đính kèm quà tặng sẽ gây được ấn tượng với khách hàng.
4. Tổ Chức Các Buổi Tiệc Hay Kỳ Nghỉ Nhằm Kết Nối Các Khách Hàng
Cuối năm thường là thời gian cho các kỳ nghỉ lễ và các sự kiện cuối năm khác có liên quan. Bạn có biết về bất kỳ sự kiện nào trong ngành sắp tới mà bạn có thể mời một trong những khách hàng của mình cảm ơn bạn không ? Đây là một cách tuyệt vời để liên kết và dành thời gian tìm hiểu khách hàng của bạn trong một môi trường khác ngoài công việc. Nó cũng mang lại cho bạn và khách hàng của bạn cơ hội để kết nối và học hỏi từ những người cùng sự quan tâm, kết nối các khách hàng với nhau trở thành một cộng đồng sử dụng thương hiệu, ví dụ như tổ chức một bữa tiệc tất niên dành cho những người có chung sở thích đi dòng xe Air Blade.
Mặt khác, bạn có thể tạo trải nghiệm VIP với bữa tiệc chỉ dành cho người được mời. Giới thiệu họ với các sản phẩm hoặc dịch vụ mới ra mắt và để họ thử chúng trong khi cung cấp món khai vị và đồ uống cho cảm giác thư giãn. Bạn có thể tạo ra một khung cảnh đáng nhớ hơn bằng cách mời các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến bữa tiệc.
Tri ân khách hàng là cách doanh nghiệp khẳng định thương hiệu và khiến khách hàng tiếp tục tin yêu, gắn bó với doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho các hoạt động tri ân khách hàng cuối năm nhé. Way.com.vn hy vọng những gợi ý trên có thể giúp ích được cho doanh nghiệp bạn.
Mrs Hoàng Quyên
Bạn đang sở hữu căn hộ chung cư và có dự định thiết kế nội thất nhưng chưa biết lựa chọn phong cách nào? Thì hãy cùng Way.com.vn điểm qua 7 phong cách thiết kế nội thất chung cư phổ biến đang được ưa chuộng nhất và chọn ra phong cách phù hợp nhất với ngôi nhà của bạn nhé!
Chân lý chính là sự thật của cuộc sống, nó luôn luôn đúng và tồn tại mãi mãi theo thời gian . Nó giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu hay làm một thứ gì và nếu áp dụng thành thạo Chân lý vào đời sống hiện thực thì sẽ rất hữu ích cho chúng ta. Thật ra chân lý đôi khi chỉ là những điều rất đơn giản và gần gủi, nhưng không phải ai cũng thấu hiểu.
Những ý tưởng kinh doanh mới lạ sẽ biến thương hiệu của bạn trở nên độc đáo và luôn thu hút khách hàng.
Một ý tưởng kinh doanh dù độc đáo hay không, trước hết phải là một ý tưởng kinh doanh đem lại giá trị cho người sử dụng. Nó có thể giải quyết một vấn đề mà mọi người đang gặp phải, hoặc đáp ứng một nhu cầu mọi người đang có.
Chúng ta đang sống trong thời đại thương mại điện tử. Việc sở hữu một website thương mại điện tử cho riêng mình đã trở thành "điều kiện cần" để các doanh nghiệp/chủ shop tham gia sân chơi thương mại toàn cầu. Vì vậy, nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh Thương mại điện tử của riêng mình, bạn có thể lấy cảm hứng từ một số website thương mại điện tử hàng đầu thế giới
Đi đâu bạn cũng nghe đến cụm từ 4.0 và điện thoại cũng không ngoại lệ cho những cái “chạm tay ” và sử dụng trong thời buổi công nghệ số. Hàng ngàn thiết kế, sản phẩm điện thoại số ra đời nhưng cái nào đáng mua, nên mua điện thoại nào chính là nỗi băn khoăn của nhiều người.