Facebook hiện nay ngày càng có nhiều đơn vị kinh doanh online khiến sự cạnh tranh thu hút khách hàng càng trở nên khốc liệt. Tuy nhiên việc tăng được sự tương tác trên Facebook với nhiều mục đích khác nhau đang được nhiều bạn trẻ quan tâm, nhưng mục đích chính là tăng doanh thu bán hàng.
Vậy tương tác Facebook là gì ? Và làm thế nào để tăng tương tác cho Fanpage Facebook hiệu quả. | way.com.vn hôm nay sẽ giải đáp thắc mắc này nhé !
1. Tương tác Facebook là gì ?
Tương tác Fanpage Facebook là gì? Số người tiếp cận trên Facebook là gì? Bạn có thể hiểu là khi đăng nội dung thông tin lên Fanpage Facebook có thể là văn bản, hình ảnh, video để mọi người dùng đều nhìn thấy bài đăng đó. Và họ truy cập vào bài đăng để bình luận, likes, chia sẻ bài đăng. Hoạt động này của người dùng Facebook được gọi là tương tác Fanpage Facebook.
2. Tầm quan trọng của việc tăng tương tác Fanpage Facebook
Khi Fanpage Facebook của bạn có lượt tương tác nhiều có nghĩa là nội dung bài đăng của bạn hấp dẫn, chạm đến tâm lý thu hút người dùng Facebook. Thương hiệu cá nhân Fanpage Facebook của bạn cũng lan rộng trên cộng đồng mạng xã hội và được nhiều người biết đến, đây chính là cách truyền thông thương hiệu hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng ao ước.
Khi bạn sở hữu 1 Fanpage Facebook có lượt tương tác cao sẽ giúp công việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. Fanpage sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, chốt được nhiều đơn hàng hơn, doanh số kinh doanh cũng vì thế mà tăng trưởng.
3. Những cách tăng tương tác cho Fanpage Facebook
3.1 Đăng bài vào giờ vàng
Đăng bài vào giờ vàng cũng là một thủ thuật tăng tương tác trên Facebook hiệu quả.
Facebook có rất đông người dùng sử dụng nhưng không phải lúc nào mọi người cũng online. Số người online trên mạng xã hội sẽ thay đổi theo khung giờ nhất định. Họ sẽ online trong một “khung giờ vàng” nhất định nào đó trong ngày.
Vì thế, bạn nên thiết lập giờ đăng bài vào lúc nhiều người online nhất để thu hút sự chú ý của họ, tăng tương tác Facebook cho bài viết. Thời điểm vàng đăng bài tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến. Thông thường, khung giờ đăng bài rơi vào 3 thời điểm:
- 7 hoặc 9 giờ sáng
- 13 giờ 30 hoặc 17 giờ chiều
- 19 hoặc 22 giờ tối
3.2 Nắm rõ tâm lý người dùng Facebook
Nắm rõ tâm lý người dùng là gì? Câu hỏi này được khá nhiều quản trị viên Fanpage trăn trở.
Bạn hãy nghiên cứu điều gì làm người dùng Facebook bị thu hút và tò mò tới. Mạng xã hội chỉ cho phép đăng tải hình ảnh, video, status có biểu tượng cảm xúc, chữ viết. Dựa vào đây bạn có thể sáng tạo ra bất kỳ nội dung gì mà bạn nghĩ sẽ thu hút họ quan tâm.
Theo khảo sát chất lượng bài viết trên Fanpage Facebook thì thu được kết quả như sau:
Bài đăng có hình ảnh chiếm thêm 39% tỉ lệ tăng tương tác cho Fanpage
Bài viết ngắn dưới 25 ký tự chiếm 60% tỉ lệ tăng tương tác cho Fanpage.
Bài đăng có biểu tượng cảm xúc chiếm 33% tỉ lệ tăng tương tác cho Fanpage
Đồng thời kết quả khảo sát cũng cho thấy các bài đăng có ký tự chữ ngắn dưới 230 ký tự có lượt like, bình luận, phản hồi cao hơn so với các bài đăng có nội dung dài khoảng từ 230 ký tự trở lên.
Vì vậy hãy nắm bắt kỹ tâm lý của người dùng Facebook để chuẩn bị nội dung bài đăng đúng với thị hiếu của người dùng.
3.3 Chia sẽ nội dung hữu ích và hấp dẫn
Đặt title thật hấp dẫn là thủ thuật tăng tương tác trên Facebook hiệu quả. Bạn có biết, mỗi ngày một người dùng Facebook đã tiếp cận với hàng trăm mẫu thông tin khác nhau? Có quá nhiều điều để họ quan tâm. Vậy thì điều gì để khách hàng dừng lại bài đăng của bạn và bấm vào xem?
Hãy nhớ rằng, khách hàng sẽ dễ dàng chú ý vào các tiêu đề độc đáo, mới lạ, sáng tạo. Những title nhàm chán, thường xuyên lặp lại hoặc quá đơn giản khiến họ cảm thấy chẳng có gì thú vị và ngay lập tức lướt qua. Vì thế, một tiêu đề hay và có sức kích thích sẽ tăng khả năng đọc của người dùng lên rất nhiều.
Nội dung bài viết chứa hoàn cảnh, vấn đề của người đọc. Và khi đọc bài viết của bạn họ thấy bản thân mình trong đó.
Nội dung bài viết giải quyết được nhu cầu của người xem.
Nội dung chia sẻ những kiến thức, thông tin bổ ích cho người xem.
Nội dung bài viết độc lạ, có chiều sâu và lập luận sắc bén.
Những điều này sẽ giúp bạn sáng tạo nội dung bài đăng gần gũi với người dùng Facebook. Từ đó biến họ thành Fan của Fanpage, giúp tăng tương tác với Fanpage và tiếp cận được số lượng lớn khách hàng tiềm năng.
3.4 Hình ảnh lôi cuốn hoặc tạo cảm xúc
Dùng hình ảnh lôi cuốn hoặc tạo cảm xúc cũng là cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân được nhiều người sử dụng.
Cách tăng tương tác trên fb là dùng hình ảnh đóng góp một vai trò cực kỳ lớn. Thông thường, các hình ảnh có khả năng gia tăng cảm xúc sẽ là:
Hình ảnh tạo sự liên tưởng mạnh mẽ như trái me, xoài chua,... hoặc sex
Các món ăn ngon, kích thích vị giác
Hình ảnh trừu tượng hoặc mang vẻ ngộ nghĩnh, kỳ lạ
Hình ảnh mang tính chất cá nhân của người đọc
Hình ảnh các kỳ quan, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp
3.5 Nhắm đúng đối tượng khách hàng
Muốn tăng tương tác fb với khách hàng, bạn phải nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Nếu bạn là sinh viên nhưng lại muốn bán hàng online là các sản phẩm đắt tiền thì thực sự rất khó. Bạn không biết khách hàng của mình là ai, họ cần gì và insights của họ ra sao. Vì thế, bạn khó sáng tạo nội dung phù hợp với nhóm đối tượng này.
Do đó, việc chia sẻ thông tin phù hợp nhu cầu của khách hàng là rất quan trọng để tăng tương tác fb. Ví dụ, bạn bè trên Facebook hoặc những người theo dõi Fanpage của bạn là sinh viên, đang đi học thì bạn cần chia sẻ những câu nói hay, những khóa học bổ ích, những trải nghiệm và kinh nghiệm nào đó của tuổi trẻ, của thời sinh viên.
3.6 Livestream chia sẻ
Cách tốt nhất để kêu gọi khách hàng hành động trên Facebook chính là livestream. Một buổi live chất lượng có thể thu hút thêm nhiều lượt xem và sự quan tâm, tương tác của khách hàng.
Nếu bạn làm tốt hoạt động này, sẽ có thêm nhiều lượt theo dõi chất hơn. Đây là chính là thủ thuật tăng tương tác trên Facebook đang được mọi người lựa chọn và rất được phổ biến
3.7 Sử dụng quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook cũng là một cách tăng tương tác Facebook hiệu quả.
Nếu muốn kinh doanh lâu dài và có nguồn khách ổn định, việc sử dụng quảng cáo Facebook là điều cần thiết. Nghĩa là bạn sẽ trả tiền cho Facebook để Facebook đưa bài viết của bạn hiển thị và tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Đây là cách nhanh nhất để thu hút khách hàng tương tác vào bài viết từ đó tăng tương tác Facebook. Ngoài ra, giải pháp này cũng góp phần làm gia tăng uy tín của Fanpage.
3.8 Liên kết Fanpage và Group Facebook lại với nhau
Việc liên kết Fanpage và Group Facebook với nhau sẽ giúp cho Fanpage Facebook của bạn tăng được tương tác lên khá nhiều.
Khi bạn liên kết Fanpage và Group Facebook với nhau, bạn có thể đăng bài trong Group với tư cách là một Fanpage. Điều này giúp tăng tương tác cho Fanpage của bạn.
3.9 Cấm các từ ngữ phản cảm
Khách hàng có xu hướng thích tương tác Facebook trên những Fanpage sạch sẽ, không chứa những từ ngữ thô tục, phản cảm. Vì thế, bạn hãy sử dụng công cụ cài đặt trong Fanpage để chặn hết những từ ngữ không hay.
3.10 Hạn chế chia sẻ link ở nền tảng khác
Thật ra đây đúng hơn là cách hạn chế mất tương tác khi đăng bài. Tức là bài đăng trên Facebook không nên kèm theo đường link của Youtube, đường link dẫn về website của chính mình hoặc của một nguồn nào khác.
Lý do vì Facebook chỉ muốn người dùng ở lại trên nền tảng của họ càng lâu càng tốt. Mạng xã hội này không thích chúng ta điều hướng người dùng từ nền tảng của họ sang một nền tảng khác. Hiện tại thuật toán Facebook sẽ làm giảm tương tác đối với các bài đăng có chứa link ra bên ngoài. Cho nên bạn không nên gắn link vào bài đăng của mình.
Thay vào đó, nếu bạn muốn đính kèm đường link thì có thể để dưới phần bình luận, làm như thế này sẽ không sao cả.
3.11 Cập nhật đầy đủ thông tin Fanpage
Hãy cập nhật các thông tin mà Facebook yêu cầu (Phần giới thiệu, username, ảnh avatar, ảnh bìa, website, email, số điện thoại, địa chỉ…), càng đầy đủ thông tin càng tốt.
Đối với phần giới thiệu (phần mô tả của Trang hoặc sản phẩm dịch vụ), bạn cần điền đủ thông tin có kèm từ khóa. Điều này sẽ giúp tăng tính xác thực và cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng.
Tại phần địa chỉ, nên viết địa chỉ càng chi tiết càng tốt, để phục vụ cho các tìm kiếm theo khu vực. Mục địa chỉ này cũng sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận đến với những người tìm kiếm sản phẩm ở gần với họ nhất, khi tìm kiếm họ sẽ nhanh tìm thấy bạn hơn.
Trên đây là những chia sẽ về tương tác facebook và cách tăng tương tác cho Fanpage Facebook của bạn. Hy vọng những chia sẽ trên này sẽ giúp ích được cho bạn đọc nhé. Chúc các bạn thành công !
Danh Trường
Mặc dù phong thủy không phải là một yếu tố quyết định duy nhất trong việc bán nhà, nhưng nó có thể góp phần giúp bạn thu hút sự quan tâm của người mua và nhanh chóng bán được nhà với giá cao. Dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp bán được nhà nhanh chóng với giá cao được Way.com.vn tổng hợp mà bạn có thể áp dụng:
Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận.” Và thành công trong công việc luôn là đích đến của nhiều người trong cuộc sống, bất kể bạn đang làm công việc gì, bất kể bạn là ai.
Mua trước trả sau (BNPL) là loại hình khá phổ biến tại nước ngoài và hiện nay đang dần trở thành xu thế ở Việt Nam. Hình thức này cho phép người tiêu dùng được mua hàng trước và thanh toán sau mà không có bất kỳ phí ẩn nào. Khoản thanh toán được chia nhỏ thành nhiều kỳ hạn bằng nhau tuỳ theo quy định.
Kinh doanh mỹ phẩm đòi hỏi kiến thức và tính thẩm mỹ cao. Nếu khách hàng bước vào một cửa hàng được thiết kế đẹp và hợp lý sẽ đem lại trải nghiệm tốt và có khả năng mua nhiều hơn. Ngoài ra, trang trí cửa hàng cũng giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.
Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
Chúng ta điều biết rằng người do thái là một dân tộc thông minh nhất trên thế giới, trong việc quản lý tiền bạc những con người mang dòng máu do thái cũng rất cừ khôi, họ chú trọng đến vấn đề tiền đẻ ra tiền và không ngừng gia tăng tài sản của họ lên gấp nhiều lần.