Đối với người dùng facebook nói chung, đặc biệt là những người bán hàng online khi mà hoạt động tiếp cận đang cạnh tranh khốc liệt, Thì việc làm sao để tương tác 100% trên Facebook với những người quan tâm. Những khách hàng đã mua, ghé thăm trang của bạn. Thì đây thực sự là một bài toán vô cùng nan giải.
Nhiều người tham gia mạng xã hội Facebook, số lượng bài post đăng tải mỗi ngày là một con số khủng khiếp. Nhưng song song với đó lại là sự “hời hợt” từ phía người dùng. Điều này thực sự là rất đáng buồn cho những quản trị viên Fanpage, nhà bán hàng. Hiểu được những lo lắng này, ở bài viết hôm nay. Way.com.vn sẽ chia sẻ với bạn đọc những cách để tăng tương tác trên Facebook hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu nào !
TƯƠNG TÁC TRÊN FACEBOOK LÀ GÌ ?
Tương tác Facebook là bất kỳ hành động nào của người dùng thực hiện trên trang Facebook cá nhân, fanpage hoặc trên 1 bài đăng. Các loại tương tác Facebook có thể kể đến như lượt thích, bình luận, chia sẻ hay gắn thẻ, checkin,…
Tương tác trên Facebook rất quan trọng vì nó giúp trang của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên.
Tương tác Facebook giúp tăng vị trí bài đăng của bạn trên Bảng tin của người dùng dựa trên thuật toán của Facebook.
Lượt thích và lượt chia sẻ sẽ đưa bài đăng của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn. Theo nghiên cứu thì mỗi 1 lượt thích, bình luận và chia sẻ sẽ giúp bài đăng của bạn tiếp cận thêm được với khoảng 6-7 người dùng mới. Các lượt tương tác là cách tăng lượt tiếp cận mà không mất thêm chi phí.
Mỗi lượt share, bình luận không chỉ giúp tăng lượt tiếp cận mà còn làm khả năng nhận diện thương hiệu trên Facebook và là cách giúp truyền thông tự nhiên tốt nhất. Nếu bài đăng nhận được nhiều lượt like, comment và share chứng tỏ mức độ ảnh hưởng, sự uy tín của thương hiệu lớn, khách hàng sẽ tin tưởng vào những thông tin và sản phẩm cung cấp hơn. Vậy cách tăng tương tác Facebook như thế nào? Làm thế nào để tăng tương tác bán hàng Facebook?
CÁCH TĂNG TƯƠNG TÁC TRÊN FACEBOOK CÁ NHÂN
Theo thuật toán của Facebook thì các bài đăng từ tài khoản cá nhân luôn được ưu tiên hiển thị nhiều hơn trên Bảng tin so với bài đăng của fanpage.Vì vậy, bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nếu bạn biết cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng và có nhiều đơn hàng hơn.
Vậy cách tăng tương tác Facebook cá nhân như thế nào ? Sau đây là 1 số cách làm tăng tương tác Facebook cá nhân 2019 mới nhất mà bạn nên áp dụng ngay !
1. Xây Dựng Hồ Sơ Cá Nhân Uy Tín
Muốn tăng tương tác trên Facebook cá nhân, trước tiên bạn cần xây dựng uy tín cá nhân trên Facebook trước. Sau đây là 1 số lời khuyên giúp bạn tối ưu hồ sơ cá nhân để bán hàng trên Facebook:
Tên hiển thị: Bạn nên đặt tên thật và đầy đủ họ tên, nếu có biệt danh thì có thể thêm ở phần cài đặt.
Ảnh đại diện: Ảnh đại diện cũng cần phải là ảnh thật, không sử dụng ảnh của người khác hay ảnh lấy trên mạng vì khi vào trang Facebook của bạn người khác sẽ thấy tài khoản có vẻ “ảo” làm giảm uy tín cá nhân.
Ảnh bìa: Đây là chỗ “đắc địa” để cho mọi người biết bạn đang bán gì, bạn có thể dùng ảnh sản phẩm, thêm số điện thoại liên hệ,… nhưng nhớ thiết kế ảnh đúng kích thước nhé !
Hoàn thiện thông tin cá nhân: Bạn cần hoàn thành các thông tin trong phần giới thiệu như trường học, công việc, nơi sinh sống, số điện thoại… Bạn càng cung cấp nhiều thông tin thì khách hàng càng có cơ sở để tin tưởng khi vào trang cá nhân của bạn.
Bật chế độ follow: Đảm bảo chế độ follow của bạn luôn bật để bất cứ ai cũng có thể bấm theo dõi bạn. Càng có nhiều người theo dõi thì chứng tỏ tài khoản của bạn rất uy tín, có nhiều người tin tưởng và mua hàng.
Khóa công khai danh sách bạn bè: Danh sách bạn bè chính là danh sách khách hàng tiềm năng khi bán hàng trên Facebook cá nhân. Nếu để công khai, đối thủ có thể dễ dàng vào và lấy thông tin khách hàng bằng cách kết bạn với chính danh sách bạn bè của bạn. Chính vì thế, hãy khóa công khai danh sách bạn bè trên Facebook nhé!
Đây mới chỉ là bước đầu tiên trong cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân, tiếp theo bạn cần mở rộng tập khách hàng tiềm năng và đăng bài bán hàng trên Facebook sao cho thật hấp dẫn nữa. Cùng tiếp tục nhé !
2. Kết Bạn Với Khách Hàng Tiềm Năng
Tiềm năng bán hàng trên Facebook cá nhân thì đã biết rồi, bây giờ phải làm thế nào để tìm kiếm khách hàng đây? Khi bán hàng trên Facebook cá nhân thì khách hàng chính là bạn bè trong friend list. Càng có nhiều bạn thì bài viết của bạn càng có cơ hội tiếp cận với nhiều người hơn cũng như tăng tương tác Facebook cá nhân hơn.
Nghe thì đơn giản nhưng để người khác đồng ý kết bạn không phải là dễ, nhất là khi bạn vẫn còn lạ lẫm trên mạng xã hội. Để họ đồng ý kết bạn thì trước tiên bạn cần xây dựng trang cá nhân dùng để bán hàng thật uy tín, đáng tin cậy bằng cách thường xuyên post bài, chia sẻ những thông tin hữu ích,…
3. Đăng Bài Bán Hàng Trên Facebook Cá Nhân
Sau khi đã kết bạn thành công với các khách hàng tiềm năng, việc của bạn bây giờ chỉ là đăng bài bán hàng thôi. Cách tăng tương tác Facebook cá nhân là bạn hãy thường xuyên đăng bài, nội dung đăng cần xen kẽ giữa các bài bán hàng và các post mang tính giải trí hoặc chia sẻ thông tin hữu ích,… để nội dung trên trang cá nhân được đa dạng chứ không phải chỉ có bán hàng.
4. Chọn Khung Giờ Vàng Để Post Bài.
Số lượng người dùng hoạt động, online trên Facebook hay số người tham dự những chia sẻ, bài viết của bạn. Sẽ thay đổi theo các khung giờ khác nhau. Nên việc lựa chọn thời điểm thích hợp khi đăng bài. Là một cách để bạn có thể tăng tương tác trên Facebook hiệu quả. Nhưng mỗi đối tượng khác nhau lại có những khung giờ “sống” trên Facebook khác nhau. Thông thường nhất là các khung giờ:
+ Sáng: 7h hoặc 9h.
+ Chiều: 13h30 hoặc 17h.
+ Tối: 19h hoặc 22h.
Hãy chú ý đến các khung giờ này, đánh giá thói quen online của tập khách hàng mục tiêu. Để tìm ra được thời điểm vàng giúp bạn tăng tương tác 100% trên Facebook với những khách hàng tiềm năng.
5. Lọc Tương Tác
Bạn hãy lọc tương tác với những bạn bè bạn thực sự không quen. Chưa từng tương tác với nhau như: inbox, chúc sinh nhật, chào hỏi, like, comment, share bất cứ điều gì với bạn. Với những tài khoản bạn bè không tương tác với mình thì nên hủy kết bạn đi đừng để làm gì, hãy dành 1 chỗ cho người tích cực và mang lại giá trị cho bạn. Tốt nhất là bạn nên tìm kiếm bạn mới để có được sự tương tác tốt hơn, bạn hoàn toàn có thể lọc theo: Fanpage, Group, Profile, bài viết bất kỳ để quét bạn bè tiềm năng.
6. Hãy Duy Trì Hoạt Động Đều Và Đủ.
Thường xuyên hoạt động trên trang, facebook, viết, chia sẻ đều đều sẽ giúp lượng người đọc tăng lên nhanh chóng. Và tương tác cũng sẽ theo đó tăng lên.
Còn việc viết đủ khi chia sẻ bất kỳ một chủ đề nào đó. Thì bạn cần phải phàn hồi cụ thể trong comment. Hoặc là có một bài viết đó để giải thích cho bì viết, chia sẻ, vấn đề trước đó.
Nói thì nói, dù chia sẻ hay viết bài bạn cũng cần phải chăm chút đến câu từ, nội dung, hình ảnh. Có đẹp, đủ thu hút với người dùng thì mới có thể tiến tới việc tương tác 100% trên Facebook.
7. Sử Dụng Hình Ảnh Đẹp, Hấp Dẫn.
Hình ảnh là yếu tố góp phần rất lớn vào việc tăng tương tác người dùng trên Facebook. Bạn có thể sử dụng một số hình ảnh kích thích, tăng cảm xúc để “câu” tương tác người dùng như:
+ Món ăn gây kích thích vị giác.
+ Hình ảnh tạo sự liên tưởng.
+ Bức hình ngộ nghĩnh, độc lạ.
+ Hình ảnh mang tính cá nhân.
+ Những hình ảnh kỹ quan vĩ đại.
+ Hình ảnh đánh vào tâm lý chung của đại đa số con người.…
8. Bài Viết Hướng Đến Đúng Đối Tượng Để Tăng 100% Tương Tác Trên Facebook.
Nếu bạn nhắm đúng đối tượng mà bài viết hướng đến. Thì tỷ lệ tương tác chắc chắn sẽ cao hơn.
Nếu danh sách bạn bè của bạn cùng là lứa tuổi học sinh, sinh viên. Thì ngôn từ, nội dung sẽ mang hơi hướng trẻ trung hơn. Hay nếu có bán hàng thì bạn cũng khó mà bán được những sản phẩm đắt tiền.
9. Chúc Sinh Nhật Bạn Bè
Nếu list friends của bạn có khoảng 4500 – 5000 bạn bè, thì trung bình có khoảng trên dưới 15 người có sinh nhật mỗi ngày. Vì thế bạn hãy tận dụng nó để kết nối, tăng tương tác và tạo mối quan hệ tốt hơn với bạn bè. Hãy dành cho bạn bè mình lời chúc sinh nhất trân thành và độc đáo nhất nhé.
10. Chủ Động Inbox Với Bạn Bè
Bạn hãy lọc ra danh sách full các bạn bè đã từng nhắn tin với bạn, sau đó gửi lại với nội dung phù hợp (hi, xin chào, chúc ngày mới tốt lành…). Điều này giúp bạn bè thấy được sự quan tâm của bạn và để ý bạn hơn, họ sẽ có xu hướng tương tác nhiều hơn với các bài đăng của bạn. Đối với người bán hàng, nhiều lúc lại ra được đơn hàng và kết nối lại mối quan hệ cũ đấy, hãy thử 1 lần nhé.
11. Chọc Ghẹo Bạn Bè Của Mình
Chọc ghẹo là một trong những tính năng bạn có thể làm full với danh sách bạn bè
Tầm vài tháng thì làm một lần thôi, nó là một trong những phương pháp khá đơn giản mà hiệu quả giúp tăng tương tác facebook cá nhân của bạn.
12. Chuẩn Bị Nội Dung Bài Đăng Thật Thu Hút Và Hấp Dẫn
Để đăng bài facebook hiệu quả, bạn cần đặc biệt lưu ý về nội dung bài đăng vì nó sẽ quyết định đến việc gia tăng hơn 50% hiệu quả tương tác trên mạng xã hội facebook.
Bạn nên lựa chọn những caption độc đáo, gây ấn tượng cho người đọc và phù hợp với nội dung của ảnh. Đối với bài đăng bán hàng, nội dung phải bao gồm đầy đủ các thông tin như: tên sản phẩm, mô tả, giá cả, thông tin liên hệ… và quan trọng nhất đó là là hình ảnh minh họa thực tế phải đúng và rõ nét.
13. Viết Chữ In Đậm Trong Bài Đăng Facebook
Bạn nên sử dụng chữ in đậm khi viết nội dung trên Facebook để gây sự chú ý, nhấn mạnh các nội dung quan trọng, chương trình khuyến mãi, giá sản phẩm,…
Việc này sẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý của bạn bè và khách hàng trên Facebook từ đó tăng lượng tương tác fb cá nhân lên đáng kể. Cách viết chữ in đậm trên Facebook:
+ Bước 1: Bạn truy cập vào https://yaytext.com.
+ Bước 2: Bạn nhập chữ mà bạn muốn in đậm vào ô Your Text.
+ Bước 3: Bạn kéo xuống dưới rồi tìm dòng Bold và bấm nút copy ở mẫu mà bạn thích.
+ Bước 4: Dán vào Facebook là xong!
14. Livestream Trên Facebook
Livestream là một hình thức được Facebook ưu tiên ở thời điểm hiện tại và là một cách tăng tương tác rất hiệu quả mà bạn nên tận dụng.
Trong quá trình livestream, bạn nhớ kêu gọi khách hàng chia sẻ live vào trong các hội nhóm để nhận khuyến mãi để nhiều người biết về chương trình của bạn hơn.
CÁCH TĂNG TƯƠNG TÁC FACEBOOK CHO FANPAGE BÁN HÀNG
Bán hàng trên fanpage là cách bán hàng trên Facebook phổ biến nhất hiện nay. Theo thuật toán mới, Facebook càng ngày càng thắt chặt lượt tiếp cận đến bài đăng của các fanpage, vì vậy bạn cần áp dụng 1 số thủ thuật tăng tương tác trên Facebook cho bài đăng. Sau đây là 1 số kinh nghiệm giúp tăng tương tác trên Facebook hiệu quả khi bán hàng trên Fanpage. Những thủ thuật này bạn cũng có thể áp dụng để tăng tương tác Facebook cá nhân.
1. Nắm Rõ Tâm Lý Người Dùng
Người dùng Facebook thường bị hấp dẫn bởi những yếu tố nào nhất? Hình ảnh, emotions hay video ? Có 1 số dạng bài đăng sẽ nhận được lượt chia sẻ, bình luận hay like lớn, ví dụ như bài đăng có hình ảnh giúp tăng tính tương tác thêm 39%; bài viết dưới 250 ký tự thường nhận được sự quan tâm cao hơn 60% hay việc sử dụng biểu tượng cảm xúc tăng lượng comments lên đến 33%.
Nghe những số liệu này có vẻ khá cường điệu tuy nhiên hãy đứng dưới góc độ người dùng và tự đánh giá xem mình thường like, bình luận những dòng trạng thái như thế nào. Trên thực tế những fanpage, bài viết nhận được sự quan tâm, theo dõi lớn, có lượng tương tác cao đều khai thác tốt tâm lý người dùng.
2. Chia Sẻ Nội Dung Hữu Ích
Dù cách này hay cách khác, nội dung truyền tải vẫn là yếu tố cốt lõi thu hút người xem. Những hình ảnh, video mang tính chất hài hước, bựa, độc, lạ có thể nhận được lượng tương tác lớn nhưng nó thường chỉ duy trì trong thời gian ngắn và chỉ trên bài đăng đó. Một fanpage có tương tác tốt thì mọi bài được up lên đều nhận được lượng thích, bình luận và chia sẻ lớn. Vậy cách tăng tương tác bán hàng Facebook như thế nào hiệu quả cho các fanpage ?
Để làm được điều này, quan trọng nhất là phải đảm bảo nội dung trong mỗi bài viết cung cấp cho công chúng. Trước khi bạn chia sẻ nội dung trên Facebook hãy suy nghĩ thử xem “Họ nhận được giá trị gì từ nội dung này?”. Để được các fan yêu thích thì nội dung đó phải có giá trị tích cực, xứng đáng nhận được sự lan truyền trên cộng đồng. Vậy làm sao để bài viết của mình nhận được sự chia sẻ, sau một thời gian “cày sâu cuốc bẫm”, tích cực chia sẻ bài viết trên các group, tôi rút ra một số điều như sau:
Người đọc phải cảm thấy mình ở trong đó: Những bài viết như “8 kiểu nhân viên bạn nên sa thải”; “7 dấu hiệu cho thấy nhân viên sắp nghỉ việc” hay “6 tính cách khiến Sếp bị ghét” luôn nhận được sự hưởng ứng của bạn đọc. Tại sao vậy ? Sau khi tìm hiểu tôi nhận thấy được rằng lý do chính là bởi họ cảm thấy có vài đặc điểm được nêu trong bài viết giống tính cách của mình.
Bài viết giải quyết nhu cầu khách hàng: Nhu cầu mọi người rất phong phú nhưng tùy vào đối tượng hướng đến mà bạn cần viết khác nhau. Ví dụ, đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là các mẹ bỉm sữa thì các bài viết của bạn có thể hướng nhiều đến các nội dung về cách chăm bé, các công thức nấu ăn dặm,… để thu hút người dùng và tăng tương tác trên Facebook.
Những vấn đề gây nguy hại: Chia sẻ các thông tin về hàng giả, hàng nhái, cách nhận biết hàng thật cũng là cách tăng tương tác Facebook hiệu quả.
Sự khác biệt: Những thông tin mang tính chất độc, lạ, thảm họa… hay những bài viết mang tính chiều sâu, lượng thông tin cung cấp cực cao, lập luận sắc bén.
3. Xây Dựng Được Uy Tín Của Fanpage Với Khách Hàng
Có thể bạn cho rằng phải sử dụng nhiều mẹo khác nhau để mỗi dòng trạng thái trên fanpage hay các bài viết nhận được sự tương tác lớn, mọi người chia sẻ mạnh nhưng trên thực tế, fanpage phải đủ uy tín mới có được sự đón nhận như vậy. Để mở rộng thương hiệu cần một chiến dịch marketing lâu dài nhưng trước hết bạn có thể thực hiện nó qua mạng xã hội qua một số cách như:
+ Thường xuyên tương tác qua lại với người dùng trên fanpage, sẵn sàng giải đáp các thắc mắc.
+ Cảm ơn những người đã chia sẻ bài viết của mình.
+ Tổ chức các hoạt động trên fanpage: Các minigame, cuộc thi sẽ rất hiệu quả để bạn thu hút người dùng Facebook tham gia vào fanpage của mình. Mỗi hoạt động như vậy, sẽ có rất nhiều tương tác như like, share, comment…, và dĩ nhiên không chỉ thu được lượng người like cho fanpage mà EdgeRank cũng sẽ tăng vọt.
Tuy nhiên dù bạn thực hiện hoạt động như thế nào, điều cần thiết là ý tưởng. Tất cả những nội dung, các cuộc thi, các ứng dụng của bạn đều phải gắn liền với ý tưởng đã vạch sẵn, thể hiện được hình ảnh của thương hiệu, thông điệp và định hướng của cửa hàng khi đó mới nhận được sự hưởng ứng. Để thu hút khách hàng trên Facebook đòi hỏi bạn cần đứng trên phương diện người dùng để đề ra chiến lược, bởi họ chính là mục đích, đối tượng mà shop của bạn hướng tới.
4. Tránh Các Chiêu Trò Câu Like Trên Facebook
Cách câu like Facebook như thế nào ? Đến bây giờ vẫn có rất nhiều người nhiều người nghĩ rằng đăng các post câu like là cách nhanh nhất để tăng tương tác trên Facebook cho bài viết nhưng thực tế không phải như vậy. Theo thuật toán mới nhất thì các bài đăng sử dụng chiêu trò để câu like trên Facebook, câu tương tác với nội dung không liên quan sẽ bị Facebook đánh tụt hạng trên Bảng tin cũng như giảm lượt tiếp cận tới người dùng.
Như đã nói ở trên, các nội dung bạn chia sẻ trên fanpage cần đưa ra các thông tin hữu ích và thu về các phản hồi chính xác của người dùng. Dưới đây là một số dạng bài đăng sẽ bị Facebook đánh giá là “mồi nhử” và đánh tụt hạng:
Nhử vote: Chọn thứ bạn cần nhất bây giờ ? Like nếu bạn chọn Tiền, Thả tim nếu chọn có người yêu, Haha nếu bạn muốn mình có 1 thân hình nóng bỏng, Wow nếu chọn đi du lịch,…
+ Nhử like: Like nếu bạn là Xử nữ hoặc đang yêu 1 cô nàng Xử nữ.
+ Nhử share: Share bài viết ngay để có cơ hội trúng xe ô tô.
+ Nhử tag: Gõ @T, cái tên đầu tiên hiện ra sẽ là người sẽ mua trà sữa cho bạn.
+ Nhử comment: Chấm 1 chấm nếu bạn đang FA.
5. Sử Dụng Phần Mềm Tương Tác Facebook Miễn Phí
Kinh doanh trên Facebook hay trên bất cứ kênh nào thì xây dựng lòng tin cho khách hàng yếu tố rất quan trọng. Thật khó để khách mua hàng khi bài viết bán hàng của bạn chỉ có lèo tèo vài lượt like, bình luận. Phần mềm auto tương tác Facebook miễn phí sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn thu hút thêm lượt tương tác.
Phần mềm tương tác Facebook miễn phí sẽ giúp bạn soạn sẵn nội dung bình luận, tự động bình luận, tăng tương tác trên Facebook, auto tương tác Facebook miễn phí,…
Trên đây Way.com.vn vừa chia sẻ với bạn đọc về những cách đơn giản để tăng tương tác trên Facebook và fanface hiệu quả 100%. Hy vọng những chia sẻ trên thực sự hữu ích đối với bạn. Và đừng quên thường xuyên ghé thăm Way.com.vm để đón đọc các chủ đề mới và hữu ích khác nhé !
Mrs Hoàng Quyên
Content là chìa khóa thành công trong các chiến dịch quảng cáo. Nhưng làm sao để viết content hấp dẫn, thu hút khách hàng. Thậm chí là khiến họ muốn “xì tiền” ngay cho bạn lại càng khó. Nhưng dân trong nghề luôn có những bí quyết và các công thức viết Content đỉnh cao. Đem lại hiệu quả cao cho các chiến dịch truyền thông của bạn.
Tính năng thanh toán bằng QR code trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng cho phép anh em sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thực hiện nhanh một số giao dịch như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua hàng. Sự ưu việt của phương thức thanh toán mới này nằm ở tính tiện lợi, nhanh chóng do mọi thao tác được thực hiện ngay trên ứng dụng Mobile Banking và an toàn nhờ hai lớp bảo mật.
Ngày nay khi người tiêu dùng tiến hành mua các sản phẩm hàng hiệu trên thị trường đều tự hỏi đó có phải là hàng chính hãng hay không, nhất là các sản phẩm có giá trị về mặt vật chất hoặc các sản phẩm mua từ nước ngoài về.