Điều đó không có nghĩa là bạn phải trải qua những sai lầm như những người khác lúc mới bắt đầu. Vậy những sai lầm thường mắc khi bán hàng online đó là gì ? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây của | way.com.vn để biết chi tiết hơn nhé.
1. Cứ có website là có khách hàng
Một quan niệm sai lầm của những người mới tham gia và bán hàng online trên mạng chính là cứ xây dựng lên website là có khách mua hàng. Khi bạn phát hiện ra Online chính là con đường giúp bạn bán hàng tốt nhất thì có rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp khác cũng đã làm điều đó trước bạn. Không phải tự nhiên mà bạn cạnh tranh lại được với họ. Không phải tự nhiên mà hoàn thiện được như họ, xây dựng 1 website để vì người dùng đòi hỏi cần thời gian lâu dài và tốn nhiều công sức.
Website cần: chuẩn seo, chuẩn hình ảnh, chuẩn sản phẩm và vô vàn các vấn đề khác.
2. Giao diện website không bắt mắt
Giao điện vốn là điểm thu hút đầu tiên khi khách hàng ghé thăm website, giao diện bắt mắt sẽ giúp khách hàng có cái nhìn thân thiện với thương hiệu và ngược lại. Bạn vẫn có thể tự mình thiết kế một website riêng mà không cần đến sự hỗ trợ của các công ty chuyên ngành. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo những tiêu chí của một trang web bán hàng như giao diện bắt mắt, cung cấp thông tin sản phẩm đầy đủ, hạn chế việc để khách hàng sử dụng nút quay lại nhiều lần hay các phương thức thanh toán hợp lý. Nếu không, bạn nên nhờ đến các dịch vụ thiết kế website bán hàng uy tín và chuyên nghiệp.
3. Không chăm chút website
Khi đã sở hữu một website có giao diện bắt mắt thì bạn cũng đừng quên chăm chút nội dung và hình ảnh cho nó nhé. Đây là nhân tố quan trọng trong việc phát triển web, nhưng thật đáng tiếc khi nhiều doanh nghiệp đã xem nhẹ phần này.
Bạn cần hiểu rằng dẫu cho sản phẩm có chất lượng đến đâu, website của bạn có thu hút đến đâu, nhưng các danh mục cũng như nội dung đều sáo rỗng và nghèo nàn thì hẳn là cơ hội tiếp cận khách hàng đã bị giảm đi một nửa. Việc thường xuyên chăm chút website, cập nhật nhiều thông tin bổ ích cũng như hình ảnh bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của người truy cập. Hãy làm cho website của mình chất lượng từ trong ra ngoài nhé!
4. Không có thông tin liên hệ
Đây quả là một thiếu sót lớn, hoặc thông tin liên hệ sơ sài thì mất khách hàng là điều đương nhiên. Từ trang giới thiệu và liên hệ bạn cần phải được chăm chút.
Các trang Giới thiệu hay Liên hệ hiện nay thường phạm phải lỗi:
+ Không có nội dung thú vị hay chi tiết: Đừng tạo ra những trang Giới thiệu bán hàng online vô hồn và trống trơn. Ít ra bạn phải nói ra được 4 ý quan trọng nhất: Cửa hàng của bạn là gì? Phương châm bán hàng của cửa hàng là gì? Bạn đang bán gì? Sản phẩm được sản xuất như thế nào?
+ Không có thông tin địa chỉ cụ thể: Bạn có biết, đa phần người Việt Nam khi mua online cảm thấy tin tưởng nếu trên web đó có địa chỉ cửa hàng hoặc nơi bán cụ thể. Hãy thử tạo ra những trang Giới thiệu hoặc Liên hệ đầy đủ địa chỉ và tuyệt hơn là bản đồ đường đi. Ngang như bạn đang chỉ đường cho khách hàng vào website của bạn.
5. Không liên kết mạng xã hội
Trong bối cảnh internet đang dần lan rộng, việc tích hợp với các trang mạng xã hội là một bước đi thông minh cho những ai kinh doanh trực tuyến. Không chỉ là cổng tương tác với khách hàng, mà đây còn là phương thức để bạn quảng bá và định vị thương hiệu.
Bên cạnh đó, việc trao đổi và tư vấn qua các trang mạng xã hội cũng tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Và phần lớn khách hàng sẽ thường xuyên sử dụng các cổng thông tin này, nên cơ hội tiếp cận của bạn cũng cao hơn rất nhiều.
6. Bỏ qua chăm sóc khách hàng
Rất nhiều doanh nghiệp khi phát triển website không hề chú ý đến dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến. Đây là một nhược điểm vô cùng lớn, sẽ khiến những người truy cập vào trang web của bạn cảm thấy khó chịu và không được tôn trọng.
Tạo website bán hàng không khó, nhưng làm sao để níu chân khách hàng sau khi trải nghiệm mua sắm mới là vấn đề nan giải với các doanh nghiệp. Việc khiến cho người tiêu dùng cũ quay trở lại sẽ dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn gấp nhiều lần so với việc tìm kiếm một vị khách hoàn toàn mới. Do đó, nếu không muốn bỏ qua các cơ hội tăng lợi nhuận, bạn cần đặc biệt quan tâm đến các chế độ chăm sóc khách hàng của mình.
7. Chưa tạo kết nối Marketing
Seo và Marketing Online chính là 2 công việc Online mà bạn cần phải làm cho website của bạn luôn.
Tạo ra các kênh kết nối, bán hàng online mà không có các kênh Marketing thì bạn sẽ không bao giờ vượt trội về doanh số.Với mỗi kênh marketing, bạn luôn cần đầu tư về tiền bạc và công sức để khai thác triệt để hiệu quả của nó. Bạn cần đưa ra chiến lược với mỗi kênh marketing. Bạn phải lên kế hoạch về nội dung, cách làm, ngân sách, thời gian cho từng kênh marketing sẽ khai thác. Tôi tin rằng hiệu quả ngay ở trước mắt bạn.
Trên đây là những sai lầm thường mắc khi bán hàng online. Hy vọng rằng những chia sẽ trên đây sẽ giúp bạn cải thiện được công việc kinh doanh của mình nhé. Chúc các bạn thành công!.
Danh Trường
Mặc dù phong thủy không phải là một yếu tố quyết định duy nhất trong việc bán nhà, nhưng nó có thể góp phần giúp bạn thu hút sự quan tâm của người mua và nhanh chóng bán được nhà với giá cao. Dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp bán được nhà nhanh chóng với giá cao được Way.com.vn tổng hợp mà bạn có thể áp dụng:
Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận.” Và thành công trong công việc luôn là đích đến của nhiều người trong cuộc sống, bất kể bạn đang làm công việc gì, bất kể bạn là ai.
Mua trước trả sau (BNPL) là loại hình khá phổ biến tại nước ngoài và hiện nay đang dần trở thành xu thế ở Việt Nam. Hình thức này cho phép người tiêu dùng được mua hàng trước và thanh toán sau mà không có bất kỳ phí ẩn nào. Khoản thanh toán được chia nhỏ thành nhiều kỳ hạn bằng nhau tuỳ theo quy định.
Kinh doanh mỹ phẩm đòi hỏi kiến thức và tính thẩm mỹ cao. Nếu khách hàng bước vào một cửa hàng được thiết kế đẹp và hợp lý sẽ đem lại trải nghiệm tốt và có khả năng mua nhiều hơn. Ngoài ra, trang trí cửa hàng cũng giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.
Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
Chúng ta điều biết rằng người do thái là một dân tộc thông minh nhất trên thế giới, trong việc quản lý tiền bạc những con người mang dòng máu do thái cũng rất cừ khôi, họ chú trọng đến vấn đề tiền đẻ ra tiền và không ngừng gia tăng tài sản của họ lên gấp nhiều lần.