Mở quán cafe cóc là loại hình kinh doanh cafe dễ dàng nhất được khá nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Đây là kiểu quán cafe bình dân, quy mô nhỏ, kinh doanh chỉ đơn giản là trên vỉa hè hoặc khoảng không rộng rãi trước nhà mà không cần thiết phải có quán, với một quầy pha chế là đã có thể hình thành một quán cafe cóc điển hình rồi. Tuy nhiên chi phí mở quán cafe cóc như thế nào? Đầu tư kinh doanh cafe cóc thế nào cho hiệu quả thì còn nhiều người chưa biết.
Bài viết này Way.com.vn sẽ chia sẻ đến Bạn những kinh nghiệm mở quán cafe cóc từ đầu đến cuối giúp bạn thành công trên con đường kinh doanh này.
QUÁN CAFE “CÓC” LÀ GÌ?
“Sài Gòn cà phê sữa đá, Hà Nội trà đá vỉa hè” là một câu nói quen thuộc của hai miền Bắc – Nam. Nếu như Hà Nội nổi tiếng với trà đá vỉa hè thì Sài Gòn lại quen thuộc với hình ảnh những quán cafe “cóc” mộc mạc, đơn sơ. Quán cafe “cóc” thực chất là quán hay mở ở các vỉa hè, mặt bằng nhỏ và đầu tư rất đơn giản. Khách hàng của những quán cafe này có thể là tất cả mọi người, không phân biệt giai cấp, tầng lớp, giới tính. Đến đây, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy một anh chàng mặc vest lịch sự ngồi cạnh một bác công nhân với trang phục luộm thuộm. Mọi giới hạn đều được phá bỏ và kết nối với nhau bằng những ly cafe thơm ngon, giá cả bình dân. Chi phí mở quán cafe cóc cũng khá hợp lý nên nhiều người chọn loại hình này để kinh doanh.
Cái từ “cóc” đã có từ rất lâu, có thể là từ thập niên 70 của thế kỷ trước. “Cóc” xuất phát từ cách ngồi vì các quán thường sử dụng các loại ghế nhỏ, khách ngồi không tuân theo một trật tự nào cả, cứ lổm ngổm như cóc. Nay ở Sài Gòn có thêm một từ mới là “cà phê bệt” – Không ngồi ghế mà ngồi bệt xuống đất. Hai loại hình cafe này thường rất đông khách vào các thời điểm sáng và chiều trong ngày.
Người Sài Gòn thích và “mê” cà phê cóc đến độ ngày nào cũng có thể uống cafe, sáng trưa chiều tối đều có thể ngồi nhâm nhi ly cafe. Tại đây bạn dễ dàng có thể bắt chuyện với tất cả mọi người, chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống. Mọi người đến đây không chỉ vì nó đơn giản, đồ uống ngon, giá cả bình dân mà còn vì thói quen. Người Sài Gòn có thói quen ăn sáng và uống cafe ở quán cafe cóc ven đường. Cà phê “cóc” có thể không chất lượng như các quán cafe sang trọng nhưng lại mang đậm nét văn hóa của một Sài Gòn cổ điển và hiện đại.
NHỮNG LOẠI HÌNH QUÁN CAFE CÓC CÓ TIỀM NĂNG NÊN ĐẦU TƯ
1. Cafe xe đẩy có ghế ngồi
Cafe xe đẩy là loại hình dễ bắt gặp nhất trên các đường phố đặc biệt là các thành phố lớn có mật độ xe lưu thông cao.
- Linh động trong di chuyển, mở quán cafe cóc kiểu xe đẩy sẽ giúp bạn không phải lo lắng về chi phí mặt bằng, lẫn khu vực bán không có nhiều khách. Tất cả đồ của quán cafe đều nằm trên chiếc xe đẩy gọn nhẹ để có thể di chuyển đến bất cứ đâu.
- Thuận tiện cho người đi làm, đi học bởi các quán được mở ra với mật độ dày đặc, trên vỉa hè hoặc ngay cạnh các tuyến đường đi do đó việc tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn.
- Tốn ít phí đầu tư do không cần mặt bằng kinh doanh, ngoài ra cafe xe đẩy cũng chỉ cần một người làm tất cả từ pha chế, dọn dẹp, phục vụ khách nên cũng không cần thuê thêm nhân viên.
- Dễ dàng đầu tư kinh doanh vì hiện nay có rất nhiều cơ sở chuyên sản xuất và nhượng quyền thương hiệu loại hình xe đẩy cafe, chỉ cần một số vốn nhất định, bạn sẽ được sở hữu hoặc cho thuê ngay một xe cafe để kinh doanh.
- Các món uống của quán cafe cóc dạng xe đẩy cũng chỉ thường gói gọn trong khoảng dưới 10 món cơ bản, tiền bỏ ra cho nguyên liệu không quá cao nhưng lại được khách hàng đánh giá cao hơn các hàng quán ven đường nếu là thương hiệu sẵn (nếu mua nhượng quyền) hoặc có hình thức rang xay và pha chế tại chỗ.
- Do dễ kinh doanh nên hình thức mở quán cafe này hiện đang bị bão hòa, mức độ cạnh tranh cao nhất trong tất cả các loại hình, có thể thấy trên một đoạn đường ngắn đã xuất hiện 3-4 xe đẩy cafe mở sát nhau, giá cả cạnh tranh từng chút một.
- Giá thành một ly cafe do cạnh tranh nên cũng luôn ở mức giá thấp nhất, chỉ có thể “lấy công làm lời”, thời gian thu hồi vốn và có lời có thể rất dài.
- Không được sự tin tưởng của khách hàng vì đa số mọi người thường quan niệm “Cafe xe đẩy quá rẻ sẽ không đảm bảo về chất lượng và an toàn về vệ sinh”.
- Ngoài ra, loại hình cafe này thường gặp khó khăn về quản lý đô thị. Vì hoạt động buôn bán cafe lưu động không đăng ký giấy phép kinh doanh, nên có thể sẽ bị làm phiền hoặc gián đoạn bởi các quản lý đô thị.
Nhìn chung, cafe xe đẩy là loại hình vẫn khá tiềm năng bởi người Việt vẫn còn yêu thích văn hóa bình dân tuy vậy cũng còn khá nhiều trở ngại.
2. Cafe bệt
Loại hình mở quán cafe cóc này bắt nguồn từ Sài Gòn và cũng là một hình ảnh đặc trưng của thành phố mang tên Bác. Cảnh tượng các bạn trẻ ngồi dưới đất theo nhóm trò chuyện, sinh hoạt vui chơi với ly cafe trên ghế đẩu luôn có thể được bắt gặp tại rất nhiều công viên hoặc quảng trường ở Tp. HCM.
- Cafe bệt là loại hình kinh doanh cafe cóc tốn ít chi phí đầu tư về nguyên liệu và vật dụng nhất. Ly cafe đa số là ly nhựa tổng hợp với ống hút, ghế con làm bàn để thức uống lên trên và giấy báo cũ để khách hàng ngồi lên.
- Khách hàng chính của các quán cafe cóc kiểu này đa số là sinh viên, các hội nhóm sinh hoạt ngoài trời cần không gian để vui chơi, trò chuyện, không quá chú trọng vào chất lượng món uống nên yêu cầu không nhiều.
- Giá thành của các món uống không có một quy định cụ thể, đa số do người bán tự quy định, có thể tăng giảm tùy theo các dịp lễ, cuối tuần hoặc ngày thường, khách hàng cũng chấp nhận mức giá đó để đổi lại không gian phù hợp.
- Các quán cafe kiểu này thường hay bán kèm các món ăn vặt hợp khẩu vị đại đa số người, khách hàng cũng ngồi khá lâu nên thường xuyên gọi kèm đồ ăn cùng thức uống, hình thức bán kèm này cũng giúp tăng thêm lợi nhuận.
- Cafe bệt tuy dễ pha chế, dễ phục vụ, khách hàng dễ tính nhưng không dễ kinh doanh do địa điểm mở quán đa số là các công viên, quảng trường thuộc quyền quản lý của thành phố, nếu bán không xin phép rất dễ bị phạt nặng, còn xin được cấp phép sẽ tốn khá nhiều chi phí, thủ tục, không phải ai cũng có thể mở quán được.
- Nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu pha chế đa phần là không rõ ràng hoặc rẻ tiền, chất lượng thức uống của các quán cafe cóc này không được đánh giá cao, khách hàng thường chỉ quay lại khi cần không gian.
- Nhiều khách hàng mất thiện cảm với cafe bệt do tình trạng chèo kéo, giành giật khách của các quán, ngồi quán cafe trong các không gian thế này cũng dễ bị trộm, thậm chí là cướp giật.
- Tình trạng “chặt chém” tăng giá thành đột ngột vào các dịp lễ hoặc cuối tuần, hay là ngày thường đối với người nước ngoài đã làm xấu đi hình ảnh của loại hình cafe bệt thay vì là điểm đến lý tưởng mỗi cuối tuần.
3. Cafe cóc kiểu thời xưa
Các quán cafe cóc được trang trí với cái chi tiết, nội thất mang đậm nét xưa cũ đang là điểm đến được giới trẻ quan tâm đông đảo hiện nay
- Xu hướng hoài cổ hay vintage hiện đang là xu hướng được khá nhiều người hưởng ứng đặc biệt là giới trẻ, khách hàng tiềm năng có khả năng chi ra một số tiền vừa đủ để phục vụ nhu cầu “sống ảo” trên mạng xã hội.
- Mở quán cafe cóc dạng vintage thu hút khách hàng đến chụp hình nhiều hơn cả thưởng thức cafe, các tấm ảnh chụp tại quán đa phần được chỉnh sửa công phu hơn, sau khi đăng tải lên mạng xã hội, nhất là trên các tài khoản có nhiều người theo dõi, quán cafe của bạn sẽ được quảng bá rộng rãi hơn, tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn so với các loại hình còn lại.
- Khách hàng đến với quán phần nhiều là nhờ vào không gian hợp xu hướng, khai thác các bức ảnh đẹp cho nên ít quan tâm đến giá thành các món uống, sẵn sàng chấp nhận một mức giá cao hơn so với mặt bằng chung.
- Mở quán cafe cóc dạng vintage đòi hỏi chủ quán phải có một gu thẩm mỹ tốt để trang trí không gian - yếu tố tác động lớn nhất đến khách hàng mục tiêu hoặc phải bỏ ra một số vốn để thuê người thiết kế.
- Các đồ dùng nội thất trang trí cho kiểu thiết kế này khá đắt đỏ, cũng không sản xuất đại trà.
- Nếu món uống, giá thành không hợp lý thì khó có thể níu khách hàng đến lại lần sau.
- Do đang là xu hướng nên các quán cafe cóc kiểu này trên thị trường xuất hiện rất nhiều, mức độ canh tranh cũng khá cao.
- Loại hình cafe này xuất hiện nhờ trào lưu nên rất chóng tàn nếu không có sự khác biệt hoặc điểm đặc trưng để thu hút khách hàng.
4. Cafe bóng đá vỉa hè
Trong các thời điểm vào mùa đá bóng như mùa giải U23, mùa Euro, Worldcup, các quán cafe cóc bóng đá xuất hiện nhan nhản dọc các tuyến đường với màn hình tivi hoặc máy chiếu kích thước lớn, phục vụ nhu cầu tụ tập xem đá bóng, hò hét của các khách hàng nam sau giờ tan làm.
- Dễ dàng xác định đối tượng và tiếp cận khách hàng tiềm năng.
- Khách của loại hình cafe này số đông là nam giới và yêu bóng đá nên định hình phong cách trong khâu trang trí quán cũng trở nên đơn giản hơn.
- Nếu đang trong mùa cao điểm bóng đá, các quán cafe dạng này thường đông nghẹt khách hàng tụ họp hò hét để cổ vũ. Khách hàng tiềm năng của quán thường là hội nhóm nên chỉ cần tìm được một khách quen sẽ kéo theo nhiều bạn bè của họ.
- Khách hàng đến với quán đa số tập trung vào trận đấu, thường không yêu cầu quá nhiều vào phục vụ chuyên nghiệp hay chất lượng đồ uống. Vì vậy, có thể không cần quá chú trọng vào các yếu tố này.
- Các trận đấu thường diễn ra liên tiếp, một ngày có thể có đến 2 - 3 trận, mỗi trận cách nhau vài tiếng, mỗi ngày khách ghé quán 2 - 3 lần để xem đá bóng là chuyện bình thường.
- Một trận đấu kéo dài khoảng tầm gần 2 tiếng, các chủ quán có thể tận dụng kinh doanh thêm đồ ăn vặt, thức ăn nóng để có lãi.
- Có tiềm năng kinh doanh lâu dài vì bóng đá là môn thể thao vua nên có số lượng người hâm mộ rất đông đảo.
- Do ăn theo mùa bóng đá, nên đến lúc hết mùa, các quán cafe dạng này thường rất ít khách.
- Cafe bóng đá quan trọng nhất là các trang thiết bị để xem trận đấu nên chi phí đầu tư cho trang thiết bị khá cao.
- Loại hình cafe cóc không có không gian trong nhà hoặc chỗ ngồi của khách là ngoài trời, trang thiết bị điện tử phục vụ khách xem cũng dễ bị hư hại nếu gặp trời mưa.
- Một số quán cafe đá bóng gặp trường hợp khách hàng gây gổ nhau do kết quả trận đấu, làm thiệt hại đến đồ đạc trong quán, nhiều khi còn ảnh hưởng đến tính mạng.
- Trong mùa cao điểm đá bóng, các quán cafe tương tự mọc lên liên tục, sức cạnh tranh rất cao.
- Ngoài ra, diện tích cũng là vấn đề nan giải cho các bạn có dự định kinh doanh loại hình này. Vì trong mùa bóng đá, sẽ có lượng lớn khách kéo đến, nếu diện tích nhỏ sẽ chứa không đủ và dễ bị mất khách. Diện tích lớn thì chi phí mặt bằng cao, trong những ngày thường nếu việc kinh doanh vắng khách sẽ trở nên rất áp lực về vấn đề tài chính cho chủ quán.
Bài viết trên đã phân tích cụ thể những loại hình mở quán cafe cóc phổ biến hiện nay, mỗi loại hình đều có những ưu và nhược điểm nhất định, hi vọng sau khi xem bài viết, bạn có thể chọn được loại hình kinh doanh quán cafe cóc "vốn ít lời nhiều" phù hợp.
CHI PHÍ CẦN CHUẨN BỊ MỞ QUÁN CAFE CÓC
Chúng ta khó xác định được cụ thể nguồn vốn để mở quán cafe cóc là bao nhiêu mà chỉ tham khảo các số liệu từ những quán cà phê khác, mỗi chủ quán sẽ lựa chọn phong cách riêng cho mình và đưa ra mức đầu tư hợp lý. Tùy theo phong cách quán mà chi phí mở quán cafe cóc sẽ có sự khác biệt. Nhìn chung để kinh doanh quán cafe cóc thành công thì bạn cần phải xác định được các hạng mục đầu tư cụ thể:
Vốn thuê mặt bằng quán
Mặt bằng quán cafe cóc thường nhỏ hơn quán cafe thông thường. Bạn chỉ cần lựa chọn một địa điểm gần mặt đường, có phần vỉa hè rộng thoáng để cho khách hàng ngồi. Vì không cần diện tích rộng nên chi phí thuê mặt bằng sẽ ít hơn. Tuy nhiên, giá cả còn phụ thuộc vào mỗi khu vực, nếu là khu vực trung tâm, gần các trường học, công sở thì chắc chắn giá thuê sẽ cao hơn.
Vốn cho việc trang trí lại quán
Đơn giản, bình dân là những điểm nổi bật của một quán cafe cóc. Khâu trang trí lại quán là việc cần thiết nhưng chỉ cần đơn giản, hợp lý là được. Bàn ghế của quán cũng chỉ cần loại vừa, không cần quá đắt.
Tiền mua thiết bị và nguyên liệu
Để đảm bảo chất lượng nước uống và thức ăn ngon, bạn nên liên hệ với những đại lý uy tín để nhập nguyên liệu ban đầu. Điều này cũng tùy thuộc vào quy mô quán của bạn mà tính số lượng cần phải mua. Cho dù là kinh doanh cà phê “cóc” thì vẫn phải quan tâm đến chất lượng của cafe. Một quán cafe đơn giản nhưng đồ uống ngon chắc chắn sẽ giữ chân được khách nhiều hơn những quán cafe sang trọng mà đồ uống không ấn tượng.
5 BƯỚC MỞ QUÁN CAFE CÓC
1. Xác định đối tượng khách hàng
Nhóm khách hàng mục tiêu là người bình dân nên địa điểm mở quán cafe thường gần chợ, khu công nghiệp, khu chế xuất, trường học hay các địa điểm dừng chân cho khách vãng lai như bến xe,...
2. Lựa chọn vị trí mặt bằng phù hợp
Thường với quán cafe bình dân thì khách sẽ đến và đi rất nhanh nên các vị trí như gần ngã tư, nút giao thông, hay gần cơ quan để mọi người đều tiện cho công việc.
Những địa điểm gần nút giao thông, hay thường xuyên tắt đường là vị trí nên tránh bởi dù khách có muốn ghé thì cũng rất bất tiện khiến cho họ phải lưỡng lự khi chọn quán.
3. Thiết kế quán cafe
Quán cafe bình dân cũng không cần quá cầu kỳ về trang trí nội thất. Một lý do khiến nhiều chủ đầu tư chọn cafe bình dân để kinh doanh đó là chi phí bỏ ra không quá lớn, chỉ cần khoảng 40-60 triệu là đủ để thuê mặt bằng, trang trí nội thất, mua nguyên liệu và các khoản chi phí phát sinh khác. Thế nên bởi lí do đó mà thị trường cafe bình dân trở thành thương trường cạnh tranh ác liệt. Vậy nên chủ quán muốn thành công phải tạo ra điểm riêng biệt cho quán của mình, mà giải pháp tốt nhất đó là đầu tư vào thiết kế quán cafe. Không nhất thiết phải trang trí nội thất quán cafe đắt tiền hay quá cầu kì, nhưng phải tạo ra điểm khác biệt, tạo dấu ấn riêng cho quán cafe của mình.
Lựa chọn phong cách quán: tùy vào đối tượng khách hàng hướng đến, các bạn có thể lựa chọn các phong cách khác nhau nhưng phải chú trọng việc tối giản, giản dị và thân thiện. Vì 1 quán cafe bình dân mà chọn phong cách sang trọng thì không còn là bình dân nữa. Có thể là phong cách hiện đại với bàn ghế mây, đèn chùm, hay phong cách cafe cóc với ghế nhựa, tường vôi hoặc phong cách cafe độc đáo với bàn ghế từ thùng phi...
Lựa chọn đồ trang trí: Phong cách quán sẽ định hình cách lựa chọn vật dụng trang trí quán cho bạn
4. Chất lượng đồ uống
Với những quán cafe bình dân, bạn phải biết chú trọng tới chất lượng đồ uống, lấy nguồn hàng từ những công ty uy tín, pha chế ngon, hương vị độc đáo để tạo ấn tượng cho khách hàng ghé lại quán vào lần sau. Đặc biệt về cafe, phải là cafe nguyên chất, “sạch” và được chọn lọc kỹ càng. Nhâm nhi tách cafe đá thơm mát vào một sáng mùa hè thật là cảm giác tuyệt vời cho mỗi thực khách.
Tìm được khách đã khó, việc giữ khách lại càng khó khăn hơn. Nếu như quán bạn có thái độ phục vụ không tốt thì không một vị khách nào có thể trở lại dù thức uống của bạn có đặc biệt hay rẻ hơn với đối thủ.
Phải thường xuyên trao dồi thái độ phục vụ cho nhân viên với khách phải luôn ân cần, chu đáo, phục vụ một cách tận tâm nhất và phải luôn luôn vui vẻ với khách. Đây mới là sức hút đặc biệt nhất để gây ấn tượng đẹp cho quán của bạn.
5. Quảng bá Quán cafe bình dân
Với quán cafe bình dân bạn không cần quảng cáo trên báo chí hay đài phát thanh, truyền hình vì chi phí sẽ rất cao, bạn có thể marketing theo kiểu bình dân đơn giản như phân phát tờ rơi tại các nơi đông người qua lại, khu vực tập trung nhiều khách hàng tiềm năng mà bạn hướng tới.
Ngoài ra bạn có thể quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,.. để quảng bá hình ảnh của mình bằng cách lập fanpage và giới thiệu các món nước của mình. Ngoài ra các đánh giá tốt trên các trang đánh giá như foody, diadiemanuong,... cũng sẽ tạo ấn tượng tốt cho quán của bạn.
Đầu tư thông minh, có kế hoạch quản lý quán cà phê tốt sẽ chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ hiệu quả.
KINH NGHIỆM KINH DOANH QUÁN CAFE CÓC " KHÔNG BAO GIỜ THẤT BẠI "
Việc giữ thái độ phục vụ niềm nở sẽ gây thiện cảm cho khách hàng !
+ Chào khách khi khách bước vào quán: việc này bạn rất thường thấy ở các quán café take-away.
+ Mỉm cười với khách.
Đặc biệt là khách mới vào quán thường không biết lựa chọn chỗ ngồi cho mình. Bạn hãy căn cứ vào số lượng khách và nhu cầu để xếp chỗ ngồi tương ứng.
>> Đây cũng là 1 mẹo giúp bạn điều phối chỗ ngồi trong quán dễ hơn.
Khách hàng ngày càng trở nên khó tính, vì vậy bạn nên cải thiện phong cách phục vụ hướng tới sự chuyên nghiệp cho quán.
Các gợi ý để quán của bạn chuyên nghiệp hơn: làm đồng phục cho quán, sử dụng hóa đơn, có thẻ đặt bàn cho khách…(những lựa chọn này còn tùy thuộc vào phong cách quán của bạn)
Không khách hàng nào muốn uống trong những cốc chén bẩn hay phát hiện sợi tóc trong ly. Một quầy bar bừa bộn cũng khiến khách hàng có ấn tượng xấu về quán.
Những việc bạn nên cải thiện: luôn rửa sạch ly cốc, giữ nơi pha chế sạch sẽ, vệ sinh dụng cụ pha chế thường xuyên.
Khoa học đã chứng minh: sử dụng tên để giao tiếp sẽ gây thiện cảm hơn cho người đối diện. Tại sao không tận dụng mẹo này để chinh phục những khách hàng khó tính nhất?
Khách hàng thích được quan tâm. Và tất cả chúng ta đều thích những thứ miễn phí.
Chỉ đơn giản là mời 1 ly nước mát trong thời gian chờ đợi, bạn sẽ ghi điểm cực cao trong mắt khách hàng vì sự chuyên nghiệp và thân thiện.
Như đã nói ở trên, quán café là nơi để khách hàng trải nghiệm, thư giãn. Vì vậy:
+ Đừng tỏ ra sốt ruột khi khách gọi đồ lâu. Thay vì thế, hãy gợi ý đồ uống cho khách.
+ Không nên bỏ đi khi khách đang chọn món, việc này sẽ khiến khách phải chờ đến khi nhân viên quay lại để gọi món. Chắc chắn không khách hàng nào thích điều này.
Việc thanh toán gần như là ấn tượng cuối cùng của khách về quán. Dù bạn có đồ uống ngon và phục vụ tốt nhưng khâu thanh toán có vấn đề, khách hàng vẫn sẽ ra về với tâm trạng không thoải mái và để lại ấn tượng xấu.
Nếu cần thiết, hãy đầu tư thêm máy tính tiền tự động để giúp cho việc thanh toán dễ dàng hơn.
Thông thường, quán nên có bảo vệ để trông giữ xe và dắt xe cho khách.
Tuy nhiên, nếu quán bạn chưa có bảo vệ và bạn đang rảnh rỗi, bạn có thể tự tay dắt xe cho khách. Điều này chắc chắn sẽ ghi điểm tốt trong mắt khách hàng.
Có rất nhiều cách để gợi nhớ cho khách về quán của bạn: tặng thẻ thành viên, gửi email về các chương trình ưu đãi của quán, giảm giá nhân các dịp đặc biệt như ngày lễ, ngày sinh nhật…
>> Những việc trên vừa nhắc khách nhớ tới quán, lại thể hiện sự quan tâm của bạn tới khách hàng.
NHỮNG ĐIỀU NÊN TRÁNH NẾU BẠN KHÔNG MUỐN MẤT KHÁCH
80% khách hàng không quay lại quán do chất lượng phục vụ kém !
Bạn nên tránh những điều sau nếu không muốn khách hàng chỉ tới quán 1 lần
1. Dọn bàn chậm:
Trước hoặc ngay khi khách ngồi vào bàn, bạn nên dọn dẹp và lau bàn sạch sẽ. Khi quán quá đông khách, hãy tăng cường nhân sự để tất cả các bàn luôn sẵn sàng đón khách.
2. Phục vụ chậm:
Tránh việc khách hàng phải chờ là 1 trong những bí quyết kinh doanh quán cafe hiệu quả
Tình trạng này thường xảy ra khi quán đông khách. Có 1 vài mẹo giúp bạn khắc phục:
+ Luôn sẵn sàng bổ sung nhân viên pha chế và phục vụ khi quán đông
+ Phân phối chỗ ngồi hợp lý
+ Cung cấp các hoạt động cho khách trong lúc chờ đợi
+ Mời khách 1 ly nước mát
3. Ly, cốc không sạch:
Bạn nên xem kỹ lại cốc xem đã sạch chưa trước khi làm đồ. Hãy trang bị đủ cốc cho quán để phục vụ đủ lượng khách hàng khi quán đông.
4. Mang nhầm đồ cho khách:
Như đã nói ở trên, việc mang nhầm đồ cho khách sẽ gây tâm lý khó chịu và thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp.
Bạn nên ghi lại order của khách để tránh tối đa tình trạng mang nhầm đồ cho khách. Việc nhớ tên khách cũng khiến việc nhớ order dễ dàng hơn.
5. Cãi lại khách hàng:
Nên nhớ, dù mọi thứ có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sẽ luôn có những sai sót hoặc sự cố.
Tuy nhiên, dù đúng hay sai, khách hàng luôn là thượng đế. Hãy phục vụ họ với tất cả sự nhiệt tình và năng lực của bạn.
6. Không đảm bảo chất lượng đồ uống:
Trong bất cứ quán cafe nào, chất lượng đồ uống vẫn là yếu tố cơ bản quyết định sự thành công của quán. Để thực sự giữ chân khách hàng, hãy làm ra những món đồ uống ngon và đẹp mắt.
Bài viết trên đã phân tích cụ thể những loại hình mở quán cafe cóc phổ biến hiện nay, những bí quyết để kinh doanh quán cafe cóc hiệu quả tốt nhất. Hy vọng những thông tin kể trên sẽ là nguồn tham khảo bổ ích cho những ai đang chuẩn bị mở quán cafe cóc.
Mrs Nguyễn Ngọc
Mặc dù phong thủy không phải là một yếu tố quyết định duy nhất trong việc bán nhà, nhưng nó có thể góp phần giúp bạn thu hút sự quan tâm của người mua và nhanh chóng bán được nhà với giá cao. Dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp bán được nhà nhanh chóng với giá cao được Way.com.vn tổng hợp mà bạn có thể áp dụng:
Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận.” Và thành công trong công việc luôn là đích đến của nhiều người trong cuộc sống, bất kể bạn đang làm công việc gì, bất kể bạn là ai.
Mua trước trả sau (BNPL) là loại hình khá phổ biến tại nước ngoài và hiện nay đang dần trở thành xu thế ở Việt Nam. Hình thức này cho phép người tiêu dùng được mua hàng trước và thanh toán sau mà không có bất kỳ phí ẩn nào. Khoản thanh toán được chia nhỏ thành nhiều kỳ hạn bằng nhau tuỳ theo quy định.
Kinh doanh mỹ phẩm đòi hỏi kiến thức và tính thẩm mỹ cao. Nếu khách hàng bước vào một cửa hàng được thiết kế đẹp và hợp lý sẽ đem lại trải nghiệm tốt và có khả năng mua nhiều hơn. Ngoài ra, trang trí cửa hàng cũng giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.
Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
Chúng ta điều biết rằng người do thái là một dân tộc thông minh nhất trên thế giới, trong việc quản lý tiền bạc những con người mang dòng máu do thái cũng rất cừ khôi, họ chú trọng đến vấn đề tiền đẻ ra tiền và không ngừng gia tăng tài sản của họ lên gấp nhiều lần.