Kinh doanh quần áo online là công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên bắt đầu từ đâu, và phải làm thế nào để kinh doanh quần áo online một các hiệu quả.
Sau đây, Way.com.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn, để kinh doanh quần áo online cần phải chuẩn bị những gì ! Làm Thế nào để kinh doanh quần áo online hiệu quả và thu hút khách hàng hiệu quả nhất ?
XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
Hiện tại, đang có rất nhiều người chủ quan mà bỏ qua bước vô cùng quan trọng này. Họ thường chọn sản phẩm và kinh doanh theo cảm tính. Trước khi kinh doanh một mặt hàng gì, bạn cần phải biết là sẽ bán nó cho ai. Đây là bước cực kì quan trọng bởi nó sẽ quyết định thành bại của cửa hàng.
Các mặt hàng thời trang nói chung và quần áo nói riêng vô cùng phong phú và đa dạng. Thêm vào đó nhu cầu mua hàng cũng vô cùng lớn. Vì vậy mà nhiều người chọn bán đủ các dòng sản phẩm, vừa có cho teen, vừa cho người lớn tuổi, thậm chí bán luôn quần áo cho trẻ em. Nhưng hãy để ý mà xem, các cửa hàng kinh doanh quần áo thành công thường chỉ tập trung một vài dòng sản phẩm nhất định.
Hãy xây dựng được chân dung khách hàng mục tiêu. Họ là ai ? ở đâu ? Nhu cầu của họ là gì? Sở thích của họ ra sao ? Hãy trả lời được các câu hỏi đó, các bước về sau sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
CHUẨN BỊ VỐN
Cần bao nhiêu vốn mới đủ ? Chẳng ai trả lời câu hỏi này chính xác được cho bạn cả. Bởi vì còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bạn bán cho ai ? Sản phẩm thuộc phân khúc nào ? Kết hợp mở cửa hàng truyền thống hay chỉ bán online ? Chỉ nhận đặt hàng online, có khách mới đi lấy hàng về bán hay mua hàng về cất sẵn trong kho ?
Hãy lấy giấy viết ra hoạch định rõ ràng kế hoạch kinh doanh của mình là gì. Bạn sẽ nhìn thấy một bức tranh rõ ràng và tổng thể hơn. Từ đó chính bản thân bạn sẽ biết chắn chắn mình cần bao nhiêu vốn. Nếu bạn xác định đây là câu chuyện lâu dài, hãy kết hợp giữa cửa hàng truyền thống và bán hàng online. Còn tiềm lực tài chính không đủ mạnh, chỉ nên tập trung kênh online, và hãy chọn các sản phẩm có mức giá dễ mua, phù hợp với giới trẻ.
TÌM NGUỒN HÀNG
Nắm bắt, đón đầu được “trend” để lựa chọn sản phẩm dễ bán và có khả năng tạo thành trào lưu trong giới thích mua sắm, ngoài ra bạn cũng cần phải nghiên cứu kỹ thị trường đã có ai bán sản phẩm bạn chuẩn bị nhập về hay chưa, bởi vì tỷ lệ thành công và tiền bạn kiếm được sẽ tỷ lệ nghịch với số lượng đối thủ cạnh tranh.
Tìm nguồn giá rẻ và có chất lượng là yếu tố bạn cần lưu tâm tiếp theo. Đặt hàng trên các website thời trang nổi tiếng như Taobao, 1688, Alibaba... là cách ít tốn kém nhất cho những ai chưa có nhiều vốn, bạn vẫn có thể an tâm rằng hàng hoá sẽ được vận chuyển đến tận nhà. Đến thẳng các xưởng sản xuất của Trung Quốc là lựa chọn hiệu quả nhất, bạn có thể mua được nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng, độc lạ, với mức giá cực rẻ.
TIẾN HÀNH XÂY DỰNG HÌNH ẢNH CHO SHOP
Đối với một shop online thì việc up ảnh và mô tả sản phẩm đặc biệt quan trọng vì nó giúp khách hàng nắm được thông tin về sản phẩm khi không trực tiếp xem sản phẩm. Chủ shop phải chú trọng khâu này bằng cách chăm chút hình ảnh trên shop, chụp mẫu sản phẩm…
Đặc thù của shop online là khách hàng xem sản phẩm trên mạng, nên hình ảnh càng lung linh sẽ càng thu hút được sự quan tâm của mọi người. Ngoài việc dùng hình ảnh đã có sẵn trên mạng, bạn cũng có thể chụp sản phẩm cùng mẫu. Những bộ quần áo, những phụ kiện xinh xắn sẽ thu hút hơn nếu được “diện” trên người một người mẫu xinh đẹp.
Bạn nên tham khảo giá của sản phẩm tương tự trên thị trường đồng thời căn cứ vào số vốn bạn bỏ ra cho việc: vận chuyển, phí mở shop online (nếu có), giá nhập sản phẩm để có thể đưa ra mức giá phù hợp cho mỗi loại sản phẩm. Giá không được quá cao so với thị trường nhưng cũng phải đảm bảo đem lại lợi nhuận cao nhất có thể cho bạn. Bạn nên lưu ý tiết kiệm đến mức tối đa phí vận chuyển để tránh tình trạng giá bị đẩy lên cao.
Không phải chủ shop nào cũng biết cách đặt thông tin liên hệ một cách hợp lý. Người Việt rất thiếu kiên nhẫn khi mua hàng trên mạng, họ không đủ kiên trì để đọc hết toàn bộ thông tin được cung cấp vì vậy khi quá chán nản họ sẽ bỏ đi nếu không thể liên lạc được với cửa hàng. Vì vậy bạn cần khiến thông tin liên lạc trông thật bắt mắt bằng cách đặt số hotline ngay trên hình ảnh sản phẩm để khách hàng nhìn thấy dễ dàng. Điều này cũng góp phần ngăn chặn tình trạng các cửa hàng khác trộm hình ảnh, sử dụng công khai như của mình. Ngoài ra bạn cũng cần cung cấp thêm nhiều cách liên hệ khách cho khách hàng, như email, số điện thoại bàn, địa chỉ shop, facebook,…để giúp khách hàng tương tác với bạn dễ dàng.
Về cách giao hàng, thường trong các gian hàng của mình, chủ hàng sẽ đăng thông tin về cách thức giao, nhận hàng. Với những địa điểm gần nơi bạn trữ hàng, bạn có thể miễn phí vận chuyển. Với những nơi có khoảng cách xa hơn, bạn có thể tính phí ship tùy vào khoảng cách ấy. Bạn nên mở một tài khoản ngân hàng để những khách hàng ở các tỉnh, thành khác có thể thanh toán bằng cách chuyển khoản.
Nếu có thể, bạn nên mở rộng mạng lưới của mình bằng cách bố trí nhân lực tại một số địa điểm chính. Nhờ đó, việc vận chuyển cho khách sẽ nhanh chóng và tốn ít chi phí phát sinh hơn. Đồng thời, đó cũng là một mẹo để giữ khách. Đối với phương pháp này, bạn nên khéo léo tăng giá sản phẩm nhỉnh hơn một chút để bù vào phí vận chuyển, tuy có cao hơn thị trường nhưng nhìn vào lợi ích được miễn phí ship thì khách hàng vẫn sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn.
Với các chủ shop, bán được đồ online phải có tính kiên nhẫn, chịu khó giao đồ tận nơi cho khách nếu có yêu cầu, và phải đặt uy tín lên hàng đầu thì mới mong giữ được
Đối với shop online phương pháp maketing chủ yếu là marketing online. Bạn có thể sử dụng các tiện ích của Internet để quảng bá cho shop của mình. Ví dụ như gửi link qua Facebook, Zalo, Skype… nhờ bạn bè phát tán, mở thêm nhiều gian hàng tương tự trên các trang rao vặt, mạng xã hội.
Bạn nên sắp xếp thời gian online để trả lời những thắc mắc của khách hàng vào những thời điểm cố định như: 8 giờ, 10 giờ, 14 giờ, 21 giờ… Tốt hơn cả là bạn nên online thường xuyên, đảm bảo việc cập nhật ý kiến khách hàng được liên tục.
Trong quá trình giao tiếp với khách hàng, bạn cần phải tỏ thái độ nhiệt tình, thân thiện và lịch sự, sử dụng ngôn ngữ mềm mỏng, hãy quan tâm đến nhu cầu và lợi ích của khách hàng hơn là tính năng của sản phẩm.
Có thể kể ra một số thuận lợi của việc kinh doanh quần áo online đó là: vốn đầu tư ban đầu không quá cao, không tốn chi phí mặt bằng, tiếp cận được nhiều khách hàng mà không bị giới hạn khoảng cách địa lý…. Tuy nhiên rủi ro và thách thức cũng không hề nhỏ. Hãy chuẩn bị thật kỹ, tích lũy nhiều kinh nghiệm cho bản thân, và đừng quên theo dõi Way.com.vn để có thêm nhiều kiến thức phục vụ cho việc kinh doanh bạn nhé !
Mrs Hoàng Quyên
Mặc dù phong thủy không phải là một yếu tố quyết định duy nhất trong việc bán nhà, nhưng nó có thể góp phần giúp bạn thu hút sự quan tâm của người mua và nhanh chóng bán được nhà với giá cao. Dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp bán được nhà nhanh chóng với giá cao được Way.com.vn tổng hợp mà bạn có thể áp dụng:
Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận.” Và thành công trong công việc luôn là đích đến của nhiều người trong cuộc sống, bất kể bạn đang làm công việc gì, bất kể bạn là ai.
Mua trước trả sau (BNPL) là loại hình khá phổ biến tại nước ngoài và hiện nay đang dần trở thành xu thế ở Việt Nam. Hình thức này cho phép người tiêu dùng được mua hàng trước và thanh toán sau mà không có bất kỳ phí ẩn nào. Khoản thanh toán được chia nhỏ thành nhiều kỳ hạn bằng nhau tuỳ theo quy định.
Kinh doanh mỹ phẩm đòi hỏi kiến thức và tính thẩm mỹ cao. Nếu khách hàng bước vào một cửa hàng được thiết kế đẹp và hợp lý sẽ đem lại trải nghiệm tốt và có khả năng mua nhiều hơn. Ngoài ra, trang trí cửa hàng cũng giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.
Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
Chúng ta điều biết rằng người do thái là một dân tộc thông minh nhất trên thế giới, trong việc quản lý tiền bạc những con người mang dòng máu do thái cũng rất cừ khôi, họ chú trọng đến vấn đề tiền đẻ ra tiền và không ngừng gia tăng tài sản của họ lên gấp nhiều lần.