Bạn đang tự hỏi vì sao cùng kinh doanh online với những sản phẩm và phương thức tương tự nhưng doanh thu chỉ “lèo tèo” ở mức thấp. Trong khi đó đối thủ cạnh tranh bán trăm đơn 1 ngày, càng ngày càng phát triển với quy mô lớn hơn.
Giải pháp nào cho bạn, kinh doanh online hiệu quả cao hơn, giảm thiếu chi phí, tối đa hóa doanh thu ? Way.com.vn gợi ý cho bạn một kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả nhất được nhiều chủ shop online áp dụng thành công !
KHỞI NGHIỆP KINH DOANH BẰNG BÁN HÀNG ONLINE CẦN CHUẨN BỊ GÌ ?
Bán hàng Online có khó không ? Cần phải chuẩn bị những gì để bắt đầu kinh doanh online ? Đây có lẽ là câu hỏi khá quen thuộc đối với nhiều người khi muốn khởi nghiệp bằng bán hàng online. Chưa kể đến việc kinh doanh online ngày nay đang là xu hướng nên bạn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ rất nhiều đối thủ khác nhau trên thị trường. Do đó, nếu không chuẩn bị sẵn kiến thức thì bạn sẽ rất khó để thành công. Vậy nên hôm nay, Way.com.vn sẽ tổng hợp những điều cơ bản nhất mà bạn cần phải chuẩn bị. Bạn càng chuẩn bị tốt bao nhiêu thì cơ hội thành công của bạn càng cao bấy nhiêu.
1. Bán Hàng Online Nên Bán Gì Và Nguồn Hàng Online Ở Đâu ?
Nếu bạn vẫn đang phân vân và chưa biết nên chọn mặt hàng nào để bán hàng online thì SUNO xin gợi ý cho bạn những mặt hàng bán online dễ bán nhất và mang lại hiệu quả cao: Thời trang – Giày dép – Mỹ phẩm – Đồ handmade – Đồ ăn – Thức uống – Phụ kiện thời trang – Sách – Hoa, cây cảnh mini. Ngoài kinh doanh những mặt hàng online chính trong số này, bạn còn có thể nhập thêm những sản phẩm khác để bán thời vụ theo trend, mùa lễ hội tại từng thời điểm.
Sau khi đã xác định được sản phẩm bạn muốn bán hàng online thì tất nhiên tiếp theo bạn cần phải tìm kiếm nguồn hàng về sản phẩm đó. Nguồn hàng online ở đâu giá rẻ, chất lượng luôn là vấn đề nan giải mỗi khi suy nghĩ đến. Có nhiều hình thức để tìm kiếm nguồn hàng nhưng phổ biến nhất thì bạn có thể tìm kiếm ngay trên internet thông qua kênh facebook hay những trang web chuyên sỉ. Bằng cách search (tìm kiếm) nhiều từ khóa khác nhau trên Google hay chính ô tìm kiếm của Facebook là sẽ có được rất nhiều kết quả. Từ đó, bạn có thể tham khảo chính sách lấy sỉ, giá cả sản phẩm để chọn ra nơi lấy hàng phù hợp nhất.
Ngoài ra, bạn còn có thể cân nhắc nguồn hàng tại Trung Quốc để bán hàng online. Nếu lấy hàng từ Trung Quốc thì có 2 cách chủ yếu. Một là bạn sang tận Trung Quốc để lựa chọn và mang hàng về thông qua dịch vụ vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam. Hai là mua sỉ thông qua các website Trung Quốc như Aliexpress, Taobao, 1686,… với mức giá rất rẻ, phí vận chuyển thấp hoặc miễn phí tùy vào điều kiện mua hàng và chính sách của trang web. Hoặc bạn có thể mua sỉ hàng hóa thông qua các chợ đầu mối tại Việt Nam như chợ Ninh Hiệp, Đồng Xuân, An Đông, Kim Biên,… Đây đều là những chợ sỉ có nguồn gốc kinh doanh truyền thống, khi bạn đến trực tiếp mua thì sẽ dễ lựa chọn mặt hàng phù hợp hơn.
2. Trở Thành Chuyên Gia Về Sản Phẩm Mà Bạn Định Bán Hàng Online:
Muốn thành công trong một lĩnh vực nào đó thì bạn cần phải am hiểu về nó. Dù cho những mặt hàng bạn kinh doanh là mặt hàng phổ thông và không cần kiến thức chuyên sâu nhưng nhất định bạn phải nắm được những kiến thức cơ bản. Bên cạnh đó bạn cũng cần học hỏi những kinh nghiệm thực tế từ chính những người bán hàng online đi trước để áp dụng cho chính mình. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên mạng, đọc sách báo hoặc đầu tư tham gia những khóa học ngắn hạn về bán hàng online.
Đặc biệt, bạn cần phải trang bị cho bản thân kiến thức về marketing để tận dụng các mạng xã hội, nhất là Facebook để bán hàng online. Rất nhiều chủ shop bán hàng đã thành công khi bán hàng trên Facebook bằng các hình thức như xây dựng trang profile cá nhân hay fanpage, nhóm, live stream bán hàng… có lượng khách hàng tiềm năng cao. Đồng thời, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về cách thức bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Sendo, Shopee, Tiki,… Vì đây chính là một trong những kênh, công cụ để tiếp thị, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, giúp bạn kiếm được lợi nhuận nhiều hơn khi bán hàng online.
Nếu muốn trở thành người chủ, bạn cũng cần phải có những kỹ năng của nhà quản trị. Bạn phải hiểu về cách vận hành theo quy trình nhất định, cách để quản lý nhân viên (nếu sau này bạn mở rộng quy mô và thuê thêm nhân viên), quản lý tài chính, những vấn đề liên quan đến nguồn hàng, vận chuyển hàng hóa, … Khi mới bắt đầu kinh doanh, dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ hoặc chỉ là một nhà bán lẻ thì bạn đều nên dành thời gian để quan tâm đến.
3. Cần Bao Nhiêu Vốn Để Bán Hàng Online ?
Chắc chắn đây là một trong những câu hỏi mà những ai mới bắt đầu bán hàng online đều cực kỳ quan tâm. Vốn ở đây có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đơn giản chỉ là số tiền bỏ ra để nhập hàng thậm chí là không cần vốn. Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp, vốn không đơn thuần là như vậy. Bạn cần phải hiểu vốn bán hàng khi bắt đầu sẽ bao gồm nhiều chi phí. Tùy từng ngành nghề, lĩnh vực mà bạn kinh doanh, và khả năng của bạn, các loại chi phí này sẽ khác nhau. Trong đó chủ yếu được chia thành 3 loại chi phí chính như sau:
Chi phí chuẩn bị nguồn hàng: tùy vào cách bạn chọn khi bắt đầu khởi nghiệp mà có thể chưa cần đến chi phí này ngay. Nhưng về lâu dài thì bạn chắc chắn vẫn sẽ phải tốn chi phi nhập hàng nếu muốn phát triển quy mô lớn hơn.
+ Nếu bạn chọn loại hình bán hàng order thì bạn không cần vốn. Đây là hình thức bạn chỉ cần đăng sản phẩm lên, khi nào có khách đặt hàng thì bạn mới order hàng từ nhà cung cấp, sau đó giao cho khách hàng. Bạn có thể đăng ký làm đại lý, cộng tác viên để hưởng hoa hồng theo đơn hàng bán được. Tuy nhiên, hình thức bán hàng này sẽ có chút khó khăn vì khách hàng phải mất thời gian chờ đợi và đôi khi bạn không kiểm soát được tình trạng còn hay hết hàng của sản phẩm đăng bán. Khi mới bắt đầu kinh doanh online và không có vốn hay ít vốn, bạn có thể chọn hình thức này để giảm thiểu rủi ro bị lỗ, ôm hàng. Đồng thời, tích lũy được lợi nhuận nhiều hơn.
+ Nếu bạn đã chọn bán hàng online để kinh doanh lâu dài thì nên chọn hình thức bán hàng có sẵn. Loại hình này thì cần có vốn vì bạn phải nhập hàng về để sẵn tại kho của bạn. Nó còn đòi hỏi bạn phải nhanh nhạy, nắm bắt xu hướng thị trường để chọn ra những mẫu mã thu hút nhất và có khả năng quay vòng vốn tốt. Vì với lượng vốn có hạn mà những mẫu mã bạn chọn lại không bán được, dẫn đến tồn hàng và bạn sẽ không có vốn mới để lấy hàng tiếp, như vậy sẽ rất khó khăn. Nhưng hình thức bán hàng này sẽ có lợi thế là bạn chủ động và kiểm soát được tình trạng tồn kho hàng hóa. Khách hàng của bạn cũng không phải đợi lâu và bạn có thể sáng tạo, tự chụp hình ảnh sản phẩm thật theo cách của bạn khi hàng có sẵn. Nếu bạn có một nguồn hàng chắc chắn và ổn định sẽ giúp bạn chủ động trong việc kinh doanh và khả năng phát triển nhanh hơn. Đồng thời khi phải bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ thì điều đó sẽ tạo cho bạn một áp lực và cũng chính là động lực mạnh mẽ để bạn quyết tâm bán được hàng hơn.
Chi phí marketing (quảng cáo): các chi phí như phí làm website, facebook, quảng cáo facebook, quảng cáo google adwords, quảng cáo zalo shop,… đều gộp chung gọi là chi phí marketing. Tùy khả năng tài chính, bạn có thể đầu tư cho chi phí marketing khác nhau. Hoặc nếu bạn vốn ít thì bạn có thể tự học hỏi kiến thức về bán hàng online thông qua tài liệu trên mạng, tham gia các group về chủ đề marketing để trau dồi thêm. Từ đó bạn hoàn toàn có thể tự “bỏ công làm lãi” mà không cần tốn thêm chi phí này nữa. Bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí và tự làm marketing cho sản phẩm của mình.
Chi phí vận hành trong quá trình bán hàng: còn gọi là “chi phí chung”, “chi phí ẩn”, “chi phí gián tiếp”, là những chi phí liên quan đến việc vận hành thường ngày của cửa hàng hoặc doanh nghiệp. Những chi phí như phí thuê mặt bằng, phí đóng gói, mua văn phòng phẩm, công cụ quản lý bán hàng,… sẽ được tính vào chi phí vận hành. Bởi vì trên thực tế, những chi phí này đôi khi giống như vô hình nên sẽ khiến bạn vô tình bỏ quên và không tính vào phần hạch toán thu chi. Do vậy dễ dẫn đến bạn lầm tưởng việc buôn bán có lời nhưng hãy cẩn thận, có thể bạn đang lỗ đấy.
4. Công Cụ Cần Thiết Để Bán Hàng Online:
Sau khi bạn đã xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai, hình thức mua hàng của họ là gì, để có cách tiếp cận phù hợp thì bạn cần có các công cụ bán hàng online thường được sử dụng để mang lại hiệu quả hơn trong việc bán hàng.
+ Website: đây chắc chắn là kênh công cụ bạn không thể không làm nếu muốn bán hàng online thành công. Hiện nay, website đang là nền tảng của thương mại điện tử, thay cho một cửa hàng truyền thống để trưng bày hàng hóa của bạn và thực hiện các giao dịch mua bán, thanh toán trực tuyến.
+ SEO: thường nếu mới bắt đầu bán hàng thì công đoạn này có lẽ khá mất thời gian. Tuy nhiên, về lâu dài nó thực sự là công việc cần thiết để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đưa website của bạn vào top 10 của Google. Có như vậy bạn mới có cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng và bán được hàng nhiều hơn.
+ Mạng xã hội và sàn thương mại điện tử: khi đã bán hàng online thì chắc chắn bạn phải bán hàng qua các kênh mạng xã hội phổ biến hiện nay Facebook, Youtube, Zalo, Instagram,… và các sàn thương mại điện tử phổ biến như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo,… Lượng khách hàng tiềm năng trên các kênh này là cực kỳ lớn và chắc chắn có nhu cầu mua hàng, chỉ cần biết tận dụng và khai thác hiệu quả thì đây sẽ là kênh bán hàng mang lại lợi nhuận “khủng” cho bạn.
+ Email: cho đến giờ, công cụ email marketing vẫn là một trong những công cụ thu thập data khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Và nhất là trong việc remarketing, giúp khơi gợi nhu cầu quan tâm, mua sắm của khách hàng. Đồng thời, kênh email cũng là kênh giúp bạn chăm sóc khách hàng cũ bằng các nội dung thăm hỏi, gửi lời chúc mừng sinh nhật và thông báo các chương trình khuyến mãi.
+ Các hình thức quảng cáo: Google Ads, Adsense, Facebook Ads, Remarketing,.. sử dụng các công cụ quảng cáo này sẽ có thể sẽ tốn phí nhưng bù lại sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng được nhiều hơn trong thời gian ngắn nhất có thể. Qua đó bạn có thể quảng bá doanh nghiệp hay cửa hàng của mình một cách rộng rãi, vừa tạo dựng được thương hiệu vừa bán hàng được tốt hơn.
+ Phần mềm quản lý bán hàng: thời gian đầu kinh doanh online, lượng khách hàng còn khá ít nên có thể bạn sẽ xem thường và bỏ qua việc sử dụng công cụ này. Đơn giản là chỉ việc dùng file excel để quản lý việc bán hàng. Tuy nhiên, nếu phát triển lâu dài bạn chắc chắn sẽ phải cần đến một phần mềm quản lý bán hàng, cánh tay phải đắc lực để giúp bạn quản lý mọi mặt của cửa hàng từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến theo dõi kết quả kinh doanh xem có hiệu quả hay không để có giải pháp phù hợp.
Cuối cùng, khi bạn đã xác định và chuẩn bị xong những bước trên thì bạn nên lập ra kế hoạch bán hàng online cụ thể. Đưa ra một kế hoạch cùng với mốc thời gian và mục tiêu bạn muốn đạt được. Vì đó là nền tảng định hướng cho những bước đi sau này của bạn.
CÁCH KINH DOANH ONLINE HIỆU QUẢ
Khi kinh doanh online, chắc hẳn bạn đang tìm kiếm cách thêm thu nhập tại nhà. Hãy cân nhắc việc bán các sản phẩm trực tuyến trên Facebook hoặc trên các sàn thương mại điện tử. Với thế giới online không giới hạn như hiện nay dù chỉ là sản phẩm thủ công handmade, hoặc đồ đặc sản cũng đều có khả năng sinh lời. Bạn nên tìm hiểu cách bán sản phẩm của bạn tại các thị trường đã được thiết lập. Bạn cần chọn sản phẩm để bán hàng hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử. Các mặt hàng phổ biến nhất ở Việt Nam là quần áo, đồ gia dụng thông minh và sản phẩm thủ công - handmade.
1. Đầu Tư Sản Phẩm Chất Lượng
Đây là một bước rất quan trọng quyết định khá lớn đến việc thành công của người bán hàng online. Sản phẩm của bạn phải đảm bảo chất lượng, một sản phẩm chất lượng sẽ mang lại cảm giác tin tưởng cho người sử dụng.
Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng qua các nguồn chính là các website chuyên đổ buôn hàng hóa, các group/trang mạng xã hội tập trung nhiều doanh nghiệp bán sỉ hay đi dò hỏi các chợ đầu mối có bán loại hàng mình muốn kinh doanh.
2. Tối Ưu Giá Bán Sản Phẩm
Sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng về shop của bạn không chỉ phù thuộc vào sản phẩm, trước hết mức giá sẽ thu hút họ. Một mức giá tốt đi kèm với chất lượng sản phẩm tốt sẽ khiến cho khách hàng sẵn sàng bỏ tiền mua sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, việc tối ưu giá cũng có rất nhiều công đoạn, bạn cần phải thực hiện khảo sát độ hài lòng khách hàng về sản phẩm, sự kì vọng của họ về sản phẩm này, những chi phí mà khách hàng phải trả thêm khi họ mua sản phẩm, đối thủ cạnh tranh đang bán với mức giá thế nào. Từ đó đưa ra mức giá phù hợp nhất, hấp dẫn nhất đối với khách hàng của bạn.
3. Thấu Hiểu Khách Hàng
Bạn nên nghiên cứu kĩ khách hàng của mình: họ là ai, điều họ quan tâm là gì, họ nghĩ gì khi mua hàng online, tâm lý của họ thế nào,… Bạn càng hiểu rõ khách hàng của mình thì những kế hoạch, chính sách bán hàng bạn đưa ra càng phù hợp, sát với khách hàng mục tiêu. Việc kinh doanh online của bạn cũng trở nên dễ dàng hơn.
4. Bán Hàng Đa Kênh
Với thời đại công nghệ số và cuộc cách mạng công nghiệp 4 phát triển song hành, bạn có nhiều hơn 1 kênh bán hàng online như Facebook trước kia. Bạn có thể mở rộng nhiều kênh hơn để dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng của mình. Một số kênh bạn nên mở rộng chính là: Instagram, Pinteret, Youtube, Sàn thương mại điện tử, bán hàng trên Shopee, Zalo,...
5. Đầu Tư Quảng Cáo Sản Phẩm
Kinh doanh với mặt hàng tương tự như đối thủ cạnh tranh, làm thế nào để bạn có thể vượt lên hoặc ít nhất có thể thu được nhiều đơn hàng hơn. Đó chính là hãy đầu tư thêm vào việc quảng cáo, tăng tiếp cận với khách hàng mục tiêu, làm cho họ yêu thích và sẵn sàng mua hàng của mình. Một mẫu quảng cáo với nội dung phù hợp, thôi thúc mùa hàng mạnh mẽ cùng hình ảnh đẹp, phù hợp sẽ khiến khách hàng thu hút và sẵn sàng mua của bạn.
6. Sản Phẩm Phải Đi Kèm Với Hình Ảnh
Nếu bạn bán hàng online mà không có hình ảnh của sản phẩm thì 100% thất bại. Nếu bạn lấy hình ảnh của những website khác làm sản phẩm của mình thì việc kinh doanh của bạn chẳng còn có bản sắc riêng nữa. Bí quyết để có một sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn là bạn tự chụp sản phẩm của mình hoặc đầu tư sử dụng dịch vụ chụ ảnh sản phẩm đang được khá nhiều đơn vị cung cấp. Điều này sẽ mang lại dự thống nhất, đồng bộ và chuyên nghiệp cho cửa hàng online của bạn.
7. Đầu Tư Cho Website
Bên cạnh việc bán hàng online trên Facebook hay mạng xã hội, đừng quên một kênh bán hàng online hiệu quả đầy tiềm năng khác nữa đó chính là website bán hàng của bạn. Bạn vẫn chưa thiết kế website bán hàng ư? Làm ngay trong hôm nay thôi vì hầu hết các đối thủ của bạn đã và đang thành công với một website bán hàng chất lượng, cập nhật thông tin mỗi ngày và thu về hàng ngàn đơn hàng từ website rồi đấy. Ngoài ra, trên trang web của bạn, bạn có thể trao đổi liên kết với các website có cùng nội dung, khi đó bạn sẽ được nhiều khách hàng biết tới hơn.
8. Tối Ưu Chi Phí Vận Chuyển Đơn Hàng Online
Theo nghiên cứu có đến 51% khách hàng mua hàng trực tuyến trả lời rằng chi phí vận chuyển chính là rào cản khiến họ không muốn mua hàng online, chi phí cáo họ sẽ hủy đơn hoặc không nhận sản phẩm. Do đó việc tối thiểu hóa chi phí vận chuyển đơn hàng online vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, giảm hàng hoàn lại thu hút thêm khách hàng.
9. Đội Ngũ Nhân Viên Bán Hàng Online Phải Chất Lượng
Đối với bán hàng online, bạn chỉ có thể chăm sóc khách hàng thông qua các công cụ online như Facebook, Zalo…và khách hàng cũng chỉ có thể đánh giá bạn qua cách nói chuyện cũng như ngữ điệu giọng nói. Vậy nếu bạn không sở hữu một giọng nói ngọt ngào, dễ nghe hay ảnh hưởng vùng miền thì sao? Điều này sẽ ảnh hướng khá nhiều đến tâm lí mua hàng của khách hàng. Bạn có thể thuê cho mình 1-2 nhân viên chăm sóc khách hàng riêng hoặc một bộ phận tư vấn khách hàng để làm công việc này thay cho bạn. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải kiên nhẫn, không, tuyệt đối không tỏ ra khó chịu hay buông những lời khó nghe với các “thương đế” của mình. Vì trên mạng, các đoạn chat hay nói chuyện đó rất dễ dàng được lan truyền và một khi nó xảy ra, doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn rất khó lấy lại uy tín như ban đầu.
10. Đăng Một Bài Báo Về Sản Phẩm Của Mình
Rất nhiều các cửa hàng online đăng báo nhằm thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông nhưng bị thất bại và tốn rất nhiều tiền.
Bí quyết của việc thu hút sự chú ý là đừng làm ầm ĩ quá! Phải đảm bảo bài báo đó có giá trị, tức là bài viết rất thú vị và nghiêm túc. Cách viết bài phải chuyên nghiệp, chính xác, không rườm rà và đặc biệt là không đơn điệu.
11. Để ý Đến Các Chỉ Số Trên Website Của Bạn
Thường xuyên theo dõi và có những phản hồi, hành động cần thiết khi có những kết quả phân tích website của bạn. Cách mà người xem website của bạn, từ lúc bắt đầu vào đến lúc tắt đi, sẽ giúp bạn hiểu vì sao người ta mua hàng và cả vì sao người ta không mua nữa.
Các chỉ số phân tích website sẽ cho bạn thấy khách hàng làm những gì, họ vào đâu, đọc cái gì, trong thời gian bao lâu, họ thoát khỏi website như thế nào. Một số công cụ còn giúp bạn thông số một khách hàng cụ thể đến thăm website của bạn bao nhiêu lần.
Bạn sẽ không tốn tiền cho việc này, Google Analytics là một công cụ miễn phí giúp bạn đo lường được lượng tương tác trên website của bạn theo nhiều chỉ số mà thậm chí bạn còn chẳng nghĩ tới.
12. Tổ Chức Lấy ý Kiến Khách Hàng
Hiểu được các khó khăn cũng như mong muốn của khách hàng sẽ giúp bạn có bước đi đúng tiếp theo. Khảo sát khách hàng là một cách lí tưởng để có những phản hồi trung thực. Khách hàng không phải là người nhà hay bạn bè nên họ không ngần ngại trong việc nói thật những suy nghĩ, nêu ra những nhược điểm của sản phẩm của bạn.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn trong việc kinh doanh online đạt được hiệu quả cao hơn, giảm thiếu chi phí, tối đa hóa doanh thu. Way.com.vn Xin Chúc Các Bạn Thành Công !
Mrs Hoàng Quyên
Một cửa hàng áo cưới đẹp và thu hút chắc chắn sẽ giúp khơi nguồn cảm hứng cho cô dâu và chú rể về một đám cưới trong mơ với những bộ trang phục lộng lẫy nhất. Việc thu hút khách hàng từ việc trang trí là vô cùng quan trọng, giúp cửa hàng áo cưới của bạn có thể lôi kéo khách hàng tìm đến.
Bạn ấp ủ ý định mở một cửa hàng bánh ngọt và mong muốn cung cấp những chiếc bánh ngọt do mình làm ra đến với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, Bạn lại chưa hình dung được các bước phải chuẩn bị để kinh doanh tiệm bánh, cũng như còn lăn tăn trong đầu để mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Thời trang là một ngành không phải mới mẻ, nhưng lại là ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ. Là con đường mà có tới 30% người bắt đầu kinh doanh chọn để khởi nghiệp. Vậy nên bắt đầu từ đâu để sự nghiệp kinh doanh shop thời trang của bạn đi đúng hướng và có thể trở nên thành công.
Hiện nay dịch covid đang hoành hành ở khắp các quốc gia nói chung và việt nam nói riêng và trong thời đại 4.0 ngày càng phát triển hiện nay việc xu hướng bán hàng online ngày càng được ưa chuộng. Nhưng không phải ai bán hàng cũng hiệu quả.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
“Startup vốn như một chiếc tàu lượn siêu tốc, lên – xuống và lao đi với tốc độ chóng mặt. Nhiều khi không có đủ các thông tin cần thiết nhưng vẫn phải chọn một phương án tốt nhất để ra quyết định, và chấp nhận rủi ro là bị thất bại”.
Đề án kinh doanh là một văn kiện chính thức, sử dụng nhiều lí lẽ để thuyết phục những người có quyền quyết định chấp nhận thực hiện đề xuất của bạn. Một đề án kinh doanh tốt sẽ cân nhắc tất cả các cách tiếp cận khả thi cho vấn đề và hỗ trợ người chủ doanh nghiệp chọn ra được phương án tốt nhất cho tổ chức.
Với những startup, việc nắm bắt được các xu hướng mới nhất luôn là điều then chốt dẫn đến thành công.