Khảo Sát Thị Trường Kỹ Lưỡng, Nghiêm Túc
Khi thị trường có sức hút, kéo theo hàng loạt cùng đổ xô vào mở shop kinh doanh quần áo trẻ em. Điều đó tạo nên một cuộc cạnh tranh không ngừng giữa các shop về mẫu mã, giá cả, chủng loại… Mặc dù vậy, mình nghĩ rằng đấy cũng là một điều tốt để mọi người cần phải cân nhắc thật kỹ khi bỏ một số vốn lớn ra kinh doanh, điều đó làm mọi người sẽ phải tìm hiểu, phân tích mọi thứ thật kỹ càng trước khi bước chân vào làm. Và sự thành công sẽ tiến đến gần hơn với các bạn vì nó được chuẩn bị kỹ càng trong một thời gian dài. Vậy thì trước khi tiến hành mở một shop thời trang trẻ em chúng ta cần phải quan tâm những gì để con đường dẫn tới thành công là ngắn nhất ???
Thứ nhất, theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em của mình, mọi người hãy bỏ thời gian đi khảo sát tìm hiểu xem hiện nay thị trường bán quần áo trẻ em đang sôi động đến mức nào (có bao nhiêu cửa hàng quần áo trẻ em, bao nhiêu cửa hàng mà qua mắt bạn, bạn thấy họ thành công và phát triển, bao nhiêu cửa hàng đang hoạt động chậm và có nguy cơ phá sản, bao nhiêu cửa hàng trẻ em đăng nhượng cửa hàng – lý do họ nhượng là gì…).
Thứ hai, hãy tìm hiểu xem nhu cầu của các bố các mẹ về đồ cho con như thế nào, lứa tuổi nào được các bố các mẹ đầu tư nhiều nhất về quần áo, giày dép, làm đẹp và nhu cầu cụ thể cho từng lứa tuổi như thế nào. Các bố mẹ thích loại hàng gì, quần áo VNXK, Cambodia, hay Trung quốc, Thái Lan, Hàn Quốc… Các bố các mẹ cần gì nhiều thì mình đáp ứng nhiều, theo số đông, cái gì mà các bố các mẹ ít quan tâm thì chúng ta sẽ giới hạn lại. Điều này góp phần cho việc đầu tư phân chia vốn kinh doanh một cách hợp lý nhất.
Thứ ba, chúng ta nên tìm hiểu xem các bố các mẹ bỏ tiền ra mua đồ cho con như thế nào. Bỏ bao nhiêu thì hợp lý, vừa vui lòng mà vẫn hợp lý với tài chính gia đình. Chia phần trăm ra xem có bao nhiêu bố mẹ mua cho con bất cứ cái gì mình thích mà không quan tâm giá, bao nhiêu bố mẹ hài lòng với mức giá cao hàng đẹp, bao nhiêu phần trăm bố mẹ chỉ mua hàng ở mức giá trung bình, vừa phải, bao nhiêu bố mẹ chỉ mua hàng ở mức giá thấp…
Tất cả các khảo sát trên các bạn nên làm một cách tâm huyết nhất, dành thời gian nhiều cho nó và khi đã khảo sát xong nó sẽ giúp ích cho chúng ta trong việc định hướng kinh nghiệm bán quần áo trẻ em như thế nào. Lúc đó bắt đầu tính đến các vấn đề nên bán hàng gì (quần áo, giày dép, phụ kiện…), lứa tuổi nào ( sơ sinh, 2-5T, 5-10T,….), nguồn vốn, địa điểm, nguồn hàng…??? Quả là mệt đây, vấn đề này không hề đơn giản nhỉ…
Địa Điểm, Bài Trí Cửa Hàng
Nếu bạn phải đi tìm thuê cửa hàng để bán đồ baby, hãy xem xét thật kỹ về địa điểm mình chọn, về lượng người qua lại, dân cư khu phố có thu nhập thế nào, phố đó chuyên bán gì, cửa hàng bạn định thuê nằm trên đường lớn hay nhỏ, đường một chiều hay hai chiều,…
Kinh nghiệm là nên chọn những vị trí đông dân cư, thuận tiện cho việc đi lại, đường hai chiều, không cần chọn đường quá to vì lưu lượng xe đi lại lớn, phóng nhanh thì sẽ ít ai để ý và ghé vào shop của bạn.
Ví dụ, nếu kinh doanh mặt hàng thời trang trẻ em cao cấp, bạn nên đặt cửa hàng tại những khu trung tâm mua sắm cao cấp, hiện đại, nơi khách hàng phần lớn không ngần ngại chi những khoản tiền lớn cho thời trang cho bé, ví dụ tại Hà Nội bạn có thể tìm đến các trung tâm mua sắm Vincom, Tràng Tiền Plaza hay dọc các tuyến phố trung tập như Phố Huế hay Bà Triệu…
Nếu có thể, bạn nên sơn tường trong cửa hàng màu sáng và cho lắp đặt thật nhiều đèn. Quần áo có rất nhiều màu sặc sỡ. Nếu bạn chọn một màu cá tính để sơn tường cũng khó để làm nổi bật lên được tất cả sản phẩm trong shop mình.
Khi lắp các giá bày hàng, bạn nên sắp xếp xen kẽ một cách hợp lý, không nên để một không gian hoàn toàn là tủ xếp, một không gian hoàn toàn là mắc treo. Phân chia khu vực treo đồ body, quần sooc, quần dài, áo váy, chân váy, tránh để tình trạng lộn xộn, cái dài, cái ngắn trông rất xấu. Vị trí trung tâm của cửa hàng nên dành cho những món đồ bắt mắt nhất. Hãy nhờ bạn bè và người thân góp ý và tự làm nếu có thể.
Nguồn Cung Cấp Quần Áo Trẻ Em
Có rất nhiều đầu mối quần áo ngày nay để người bán lựa chọn sao cho phù hợp với việc kinh doanh lớn hay nhỏ. Bạn nên tìm hiểu uy tín và chất lượng của nhà sản xuất hay phân phối, liên hệ để biết chính sách giá khi nhập sỉ.
Bạn cần xác định nơi cung cấp nguồn hàng. Thông tin về các cửa hàng bán buôn rất dễ dàng tìm kiếm nhưng bạn không nên chỉ có một mối ruột mà hãy tìm nhiều mối để lấy hàng. Hãy dành thời gian ghé thăm các shop bán buôn này mỗi khi họ thông báo có hàng mới để so sánh về mẫu mã, giá cả, chọn cho mình được những mặt hàng phù hợp nhất, giá tốt nhất và tạo cho shop mình sự phong phú nhất định về hàng hoá. Để hiểu rõ mối hàng, bạn phải thường xuyên quan tâm tới mối hàng, xem số lượng hàng, mẫu mã, giá cả thế nào, hàng về liên tục không,…
Bạn sẽ mất một quỹ thời gian cực lớn, không chỉ lúc ban đầu mà cả sau khi shop đã đi vào hoạt động. Song làm được như vậy thì các mặt hàng bạn nhập về mới thực sự gặp ít rủi ro nhất, nhanh thu hồi vốn nhất. Việc lựa chọn hàng hóa thế nào là tùy ở mắt thẩm mỹ của mỗi người tuy nhiên bạn cần cân nhắc kỹ bởi không phải tất cả những thứ đẹp đều bán chạy. Bạn hãy căn cứ vào bảng khảo sát đã làm, kết hợp với kinh nghiệm của mình khi đi chọn đồ cho con để hình dung ra khu vực mình bán hàng.
Hãy đánh giá nhu cầu của khách hàng, đừng nhập về những mặt hàng mình thích mà cố gắng chọn bán những gì người mua cần nhé! Số lượng hàng hóa nhập tuỳ theo ý định kinh doanh của bạn (bán lẻ hay bán buôn, bán trực tiếp cho khách quen, vãng lai hãy bán cả online trên mạng hay là tất cả các kiểu kinh doanh trên). Nếu nhập hàng với số lượng nhiều bạn sẽ có được giá rẻ và tạo được uy tín với khách hàng khi đến mua và chọn lựa…
Giữ Hình Ảnh Của Shop
Thứ nhất, thường xuyên chỉnh đốn và training nhân viên về thái độ bán hàng, tư cách bán hàng…Nhiệt tình nhưng không mềm mỏng, khéo léo nhưng không ép khách. Mang lại cho khách hàng sự thoải mái nhất khi ghé shop, bỏ tiền mà vẫn vui và muốn bỏ tiền thêm.
Thứ hai, thường xuyên bày biện sắp xếp hàng sao cho đẹp mắt, dễ tìm, dễ chọn, dễ kiểm hàng…
Thứ ba, thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng vip, không phải là giảm giá mỗi khi hàng không bán được nhé, càng giảm thì càng ế, bạn giảm gíá với ý nghĩa là cho khách hiểu, vì họ được coi trọng nên bạn ưu đãi cho họ chính sách đặc biệt.
Thứ tư, xin thông tin của khách hàng mỗi khi tới mua hàng, có những món quà hay lời chúc nhân các ngày đặc biệt của mẹ và bé. Bạn nhớ là đôi khi không tốn tiền đâu mà bạn sẽ có được nhiều tình cảm của khách hàng hơn. Nhưng hãy thật lòng và chân thành. Điều này sẽ giữ được tình cảm lâu dài trong suốt cuộc đời bạn.
Thứ năm, thường xuyên thông báo khi có hàng mới về.
Thực Hiện Marketing Online
Việc mở cửa hàng quần áo trẻ em có lời hay không thì còn phải phụ thuộc vào cách làm marketing của bạn. Và hiện nay, khi mạng xã hội ngày càng phát triển thì việc kinh doanh online qua Facebook càng trở nên phổ biến. Dù bạn không có vị trí kinh doanh “đắt địa” nhưng bạn biết cách thu hút khách hàng thông qua kênh Facebook thì đó lại là điều tuyệt vời! Đây được xem là kênh bán hàng hiệu quả nhất, tiếp cận những đối tượng khách hàng tiềm năng nhanh nhất, giúp bạn bán được nhiều hàng và thu lời.
Mrs.Ngọc Mai
Tự thiết kế nội thất phòng khách thật sự mang lại dấu ấn cho ngôi nhà của bạn. Điều này khiến căn nhà của bạn trở nên đẹp, sang trọng theo phong cách riêng và cũng có thể giúp bạn tiết kiệm phần nào chi phí thiết kế. Nhưng cũng chính vì vậy không ít người đã phạm phải những sai lầm lãng nhách này khi thiết kế.
Phong cách Á Đông là lối thiết kế dung hòa giữa nền văn hóa của các nước thuộc khu vực phía Đông Châu Á mang đậm bản sắc dân tộc. Vì vậy các thiết kế nội thất phong cách Á Đông sẽ giúp bạn cảm nhận được một cái gì đó đậm chất truyền thống hơn. Một vẻ đẹp tách biệt với phương Tây hiện đại.
Từ bàn thờ của Phật, bàn thờ Gia Tiên cho đến bàn thờ thần Tài, ông Địa đều không thể thiếu bình hoa thơm ngát. Theo quan niệm của người xưa, bình hoa dâng cúng bàn thờ là nơi tập trung nhiều linh khí tốt đẹp của đất trời. Chính vì thế, bình hoa không chỉ tăng thêm sắc đẹp cho bàn thờ mà còn mang đến ý nghĩa tâm linh sâu sắc, giúp gia chủ thể hiện sự tri ân và tưởng nhớ đến những người đã qua đời.
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người ngày càng đề cao tinh thần bảo vệ môi trường, từ đó mà Phong cách Eco được ra đời trong thiết kế nội thất để mang lại một phong cách xanh hay không gian xanh vào bên trong ngôi nhà, nơi làm việc của bạn
Theo các chuyên gia phong thủy, mỗi người sẽ có cuộc sống vận mệnh gắn liền với những con số khác nhau tùy vào từng tuổi. Có những con số sẽ mang lại nhiều may mắn cho cuộc sống của bạn và cũng có những con số mang đến những điềm xui xẻo.
Mỗi người được sinh ra với từng đặc điểm trên cơ thể không giống nhau, những đặc điểm ấy vừa có tác dụng để nhận diện người này với người kia, đồng thời nó cũng cho ta biết được vận mệnh của một người sẽ như thế nào. Theo nhân tướng học, đôi tai chính là một trong những đặc điểm mà ta có thể dựa vào đó để nhìn thấy một vài khía cạnh nào đó trong cuộc sống của một người.
Trong nhân tướng học, dựa vào tướng mạo, hình dáng và nhiều đặc điểm khác trên cơ thể con người ta có thể luận đoán được phần nào tính tình, cốt cách, phẩm chất cũng như dự báo trước số phận sung túc, hạnh phúc, giàu sang hay nghèo khổ, túng thiếu của họ.
Chân lý chính là sự thật của cuộc sống, nó luôn luôn đúng và tồn tại mãi mãi theo thời gian . Nó giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu hay làm một thứ gì và nếu áp dụng thành thạo Chân lý vào đời sống hiện thực thì sẽ rất hữu ích cho chúng ta. Thật ra chân lý đôi khi chỉ là những điều rất đơn giản và gần gủi, nhưng không phải ai cũng thấu hiểu.
Theo thuyết Ngũ hành việc lựa chọn màu sắc dựa vào sở thích, tính cách của bản thân, hay như việc lựa chọn màu sắc nào sẽ đem lại nhiều may mắn, phúc lộc cho người đó là dựa trên quan điểm ngũ hành tương sinh tương khắc.