HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK
Việc chạy quảng cáo Facebook hiện nay không còn là một ẩn số với nhiều người nữa. Chỉ cần có 1 tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là bạn có thể dễ dàng tự chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình. Nếu bạn làm tốt, không những tiết kiệm được chi phí quảng cáo trên Facebook mà còn chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu giúp quảng cáo facebook hiệu quả hơn. Cách quảng cáo trên Facebook bằng thẻ Visa hiệu quả là gì ?
Bước 1: Tạo Chiến Dịch Quảng Cáo
Cách đơn giản nhất để chạy quảng cáo Facebook một bài viết là click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới post hoặc Quảng cáo sự kiện đối với quảng cáo sự kiện trên Facebook.
Ngoài ra, bạn có thể truy cập https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết sẵn có hoặc tạo một bài viết hoàn toàn mới. Tại đây bạn click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo trên facebook.
Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Tại đây bạn có thể quản lý quảng cáo trên facebook của mình.
Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo, nâng cao nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.
Sau khi click chọn mục tiêu, bạn kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và click nút Thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo facebook cho mình. Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách click vào Đặt giới hạn ở cuối trang.
Bước 2: Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Facebook
Nếu là lần đầu tiên chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách click vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn click nút Tiếp tục.
Bước 3: Nhắm Đối Tượng Mục Tiêu Của Quảng Cáo
Tại đây, bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.
Quảng cáo facebook hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này. Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của mình, bạn hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, … Càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn, Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang.
Bước 4: Lựa Chọn Vị Trí Quảng Cáo
Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọn Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động thì quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.
Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn mong muốn bằng cách click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger). Có rất nhiều loại quảng cáo trên mỗi nền tảng và Facebook có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay bên phải để bạn có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu, như thế nào. Bạn tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu không thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.
Bước 5: Thiết Lập Ngân Sách Quảng Cáo
Tiếp đó bạn sẽ thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy. Trong phần Ngân sách, bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời. Nếu chọn Ngân sách ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu bạn đã đặt, nhưng không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối hết 100k là thôi mà có thể hôm nay chi tiêu 120, ngày mai là 80k… Facebook sẽ cân đối sao cho trong suốt thời gian chạy quảng cáo, ngân sách mỗi ngày trung bình sẽ là 100k. Ngân sách trọn đời cũng vậy, chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.
Tiếp theo bạn cài đặt lịch chạy quảng cáo facebook. Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Còn nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.
Sau khi đã nhắm đối tượng, lựa chọn vị trí và thiết lập ngân sách cho quảng cáo Facebook, bạn bấm nút Tiếp tục.
Bước 6: Xem Trước Giao Diện Xuất Hiện Trên Facebook Khi Quảng Cáo
Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…
Để lựa chọn page sẽ quảng cáo, bạn bấm vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị. Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo. Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết…
Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, bạn bấm nút Xác nhận.
Cách thanh toán quảng cáo Facebook như thế nào? Với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo facebook. Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và ấn nút Tiếp tục để hoàn tất.
Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xác nhận. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.
Trong quá trình chạy quảng cáo trên facebook, nếu bạn cảm thấy chiến dịch quảng cáo đó không đạt hiệu quả như bạn mong muốn thì bạn có thể xóa quảng cáo facebook đó hoặc là tắt chúng đi.
BÍ QUYẾT CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK GIÁ RẺ
Khi tạo quảng cáo Facebook, có một số mẹo chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng các bí quyết này thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo cũng như tăng hiệu quả của chiến dịch.
1. Tối Ưu Hóa Hình Ảnh Quảng Cáo
Đây là một bước không thể thiếu khi chạy quảng cáo Facebook giúp chiến dịch “nhẹ” tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt hình ảnh theo đúng kích thước chuẩn của từng loại giúp cho hình ảnh của bạn được hiển thị với chất lượng tốt nhất và giúp giảm chi phí quảng cáo.
2. Ưu Tiên Bài Viết Có Nhiều Tương Tác
Với những bài viết có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một post đã có một lượng tương tác lớn bao giờ cũng sẽ hiệu quả và giá rẻ hơn so với một bài viết mới. Vì vậy, bài viết bán hàng nên để một thời gian trên page để thu hút một lượng tương tác tự nhiên trước sau đó mới chạy quảng cáo thì sẽ giúp giảm chi phí hơn.
3. Chia Nhỏ Chiến Dịch Quảng Cáo
Theo kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k ngân sách một ngày nhưng nếu bạn đổ tất cả 100k vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ ngân sách quảng cáo, hết lại chạy tiếp là cách chạy quảng cáo Facebook giá rẻ mà bạn nên áp dụng.
4. Chạy Quảng Cáo Đúng Giờ “Vàng”
Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen dành cho các hoạt động giải trí hơn là quyết định mua hàng.
5. Sử Dụng Phần Mềm Để Quản Lý Comment, Inbox
Chạy quảng cáo Facebook càng ngày càng khó, nhiều khi bạn phải “trầy da tróc vẩy” mới có được 1 đơn hàng, vậy mà lại bị đối thủ cướp mất thì thật là cay đắng. Nhưng bạn cũng đừng vội lo lắng! Hiện nay đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ ẩn bình luận, quản lý đơn hàng khi bán hàng trên Facebook.
Sapo Social với các tính năng quản lý comment Facebook, quản lý tin nhắn fanpage, tạo và xử lý đơn hàng nhanh, ẩn bình luận thông minh,… sẽ làm đối thủ có ý định chơi xấu phải “khóc thét”. Sapo Socical sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn tăng doanh thu, vận hành việc kinh doanh tự động làm cho việc quản lý và bán hàng trên mạng xã hội trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với giá rẻ mà bạn có thể tự chạy quảng cáo trên facebook. Thiết kế website bán hàng ngay để kinh doanh và thử tự chạy quảng cáo facebook để tận hưởng hiệu quả tuyệt vời của nó trong việc gia tăng doanh số bán hàng của bạn !
CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ CHẠY QUẢNG CÁO FB HIỆU QUẢ HIỆN NAY
Chạy quảng cáo trên Facebook là công việc tưởng dễ mà lại không hề. Bạn không thể nhắm mắt chạy bừa, đốt tiền quảng cáo và hy vọng sẽ có khách hàng tương tác. Nếu như không chạy đúng cách, tiền marketing quảng cáo Facebook sẽ trở thành một khoản chi phí không sinh ra được bất cứ lợi nhuận nào.
Facebook tất nhiên muốn bạn chi tiền cho quảng cáo và các chiến dịch truyền thông. Và chắc chắn rằng, Facebook chỉ kiếm tiền được từ bạn, nếu bạn kinh doanh online và chạy quảng cáo một cách hiệu quả. Dưới đây là 5 công cụ hỗ trợ bạn chạy facebook ads.
1. Facebook Ads Manager
Công cụ nào tuyệt vời hơn để hỗ trợ bạn chạy quảng cáo như của chính Facebook ?
Đây có thể nói là công cụ cơ bản nhất, và bạn cần phải thấu hiểu rõ ràng nhất để có thể quảng bá hình ảnh của mình trên Facebook. Có 5 bước để bạn dễ dàng bắt đầu ngay bây giờ với Trình quản lý quảng cáo:
+ Tạo một trang fanpage Facebook mới, hoặc sử dụng trang sẵn có.
+ Cung cấp các nội dung bạn muốn quảng bá.
+ Chọn lựa tệp đối tượng khách hàng mục tiêu nhắm tới cho quảng cáo.
+ Đặt ngân sách
+ Theo dõi kết quả.
2. Facebook Ads Manager App
Bạn là người có rất ít thời gian sử dụng máy tính, và chủ yếu làm việc qua smartphone hoặc máy tính bảng ?
Có hàng tỷ người dùng smartphone trên toàn thế giới, và con số này ngày càng gia tăng với tốc độ khủng khiếp. Do đó, Facebook đã đầu tư ra hẳn một app để bạn dễ dàng quản lý quảng cáo của mình trên smartphone.
Bạn có thể sử dụng app này để quản lý tất cả các chiến dịch marketing mà không cần đụng tay đến máy tính.
Những ưu điểm của ứng dụng này:
+ Theo dõi hiệu quả quảng cáo
+ Trình sửa mẫu quảng cáo có sẵn
+ Thay đổi lịch trình và ngân sách
+ Tạo quảng cáo
+ Nhận thông báo
+ Qwaya
Một trong những nền tảng tốt nhất để tạo các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, Qwaya là một giả phải hoàn hảo cho công việc đòi hỏi sự chuyên sâu.
Có rất nhiều các đặc điểm hay ho mà nền tảng này đáp ứng, nhưng trong số đó phải kế đến:
3. A/B Testing Quảng Cáo
Nếu như bạn không thực hiện A/B testing quảng cáo, bạn sẽ không bao giờ biết nên chi tiền như thế nào trong tương lai. Với Qwaya, bạn sẽ có thể đảm bảo chắc chắn rằng mẫu nào đang hoạt động hiệu quả nhất. Từ định dạng quảng cáo, đến vị trị đặt trên news feed, sử dụng công cụ này bạn sẽ hiểu rất sâu về từng đồng bạn bỏ ra cho mọi chiến dịch quảng cáo.
Ngoài ra, Qwaya còn cho phép bạn đặt lịch các chiến dịch quảng cáo tại thời gian mà tỷ lệ ROI cao nhất. Tại sao phải chạy quảng cáo vào khung giờ mà đối tượng khách hàng mục tiêu không online hoặc không sẵn sàng mua hàng ? Đây chính là một sự phí phạm về ngân sách marketing mà bạn cần lưu tâm.
4. Adespresso
Bạn đã bao giờ sử dụng một công cụ marketing trên mạng xã hội nào mà quá phức tạp ? Bạn không có đủ thời gian, kinh nghiệp hoặc kiến thức để có thể sử dụng tốt chúng ?
AdEspresso là công cụ không nằm trong 2 câu hỏi trên. Đây là công cũ hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook đơn giản nhất và dễ dàng nhất. Chỉ mất vài phút để bạn có thể làm quen, và hiệu quả nó đem lại thì rất rất nhiều.
Một số ưu điểm của công cụ có thể kể đến như:
+ Đơn giản, dễ hiểu các chỉ số phân tích
+ Tuy trình giao diện, cho phép bạn ghim các quảng cáo hiệu quả, và tập trung vào những con số có giá trị nhất đối với bạn.
+ Phân tích sâu các chỉ số đối với những người có nhu cầu.
5. Hootsuite Ads
Hootsuite là một trong những tên tuổi lớn trên các trang mạng xã hội, với hàng triệu các thương hiệu lớn và cá nhân đang sử dung dịch vụ của công cụ này. Hootsuite Ads sẽ đưa chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn lên một tầm cao mới:
+ Khả năng tạo quảng cáo nhanh chóng dễ dàng với chỉ khoảng 2 click chuột.
+ Ứng dụng tự động quét trang fanpage Facebook và màn hình news feed, tìm kiếm những mẫu quảng cáo tốt nhất để sử dụng cho đối tượng khách hàng mục tiêu
+ Hỗ trợ xác định mục tiêu cho từng quảng cáo, cho phép điều chỉnh chiến dịch để đạt kết quả cao nhất.
+ Quản lý quảng cáo chuyên sâu, giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc chạy quảng cáo.
6. Sapo GO
Sapo GO là phần mềm quản lý bán hàng online dành riêng cho nhà bán hàng trên Sàn và Facebook.
Bạn có hình dung được mình sẽ xử lý thế nào khi mình chạy quảng cáo có hiệu quả, tin nhắn, bình luận của khách hàng đổ về liên tục ? Vấn đề này lại càng khó khăn hơn khi bạn không chỉ chạy quảng cáo trên 1 fanpage mà chạy trên nhiều fanpage khác nhau hoặc bạn bán cả trên các kênh khác như Shopee, Lazada….
Tồn kho khó cập nhật chuẩn xác theo thời gian thực, trả lời sót comment, inbox của khách, quản lý đơn hàng thủ công mất thời gian, rối rắm, thiếu đơn, khó xem báo cáo từ tổng quan đến chi tiết khi cần thiết…. Đó là một số trường hợp bạn rất dễ gặp phải khi chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.
Nếu như các công cụ trên giúp bạn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tăng lượng đơn hàng, khách hàng, thì một phần mềm quản lý bán hàng Facebook sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều để xử lý, quản lý toàn bộ quy trình tư vấn, chốt đơn, check tồn kho, vận hành và theo dõi đơn hàng, báo cáo… một cách tự động và chuyên nghiệp.
Sapo GO là một giải pháp bạn nên tham khảo sử dụng, quản lý đồng bộ giữa facebook và các sàn TMĐT, chi phí lại rất hợp lý, chỉ hơn 100k/tháng. Bạn có thể dùng thử gói trải nghiệm miễn phí Sapo GO trước khi chi tiền sử dụng.
Cuối cùng, chúc các bạn quảng cáo Facebook một cách hiệu quả !
Mrs Nguyễn Ngọc
Mặc dù phong thủy không phải là một yếu tố quyết định duy nhất trong việc bán nhà, nhưng nó có thể góp phần giúp bạn thu hút sự quan tâm của người mua và nhanh chóng bán được nhà với giá cao. Dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp bán được nhà nhanh chóng với giá cao được Way.com.vn tổng hợp mà bạn có thể áp dụng:
Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận.” Và thành công trong công việc luôn là đích đến của nhiều người trong cuộc sống, bất kể bạn đang làm công việc gì, bất kể bạn là ai.
Mua trước trả sau (BNPL) là loại hình khá phổ biến tại nước ngoài và hiện nay đang dần trở thành xu thế ở Việt Nam. Hình thức này cho phép người tiêu dùng được mua hàng trước và thanh toán sau mà không có bất kỳ phí ẩn nào. Khoản thanh toán được chia nhỏ thành nhiều kỳ hạn bằng nhau tuỳ theo quy định.
Kinh doanh mỹ phẩm đòi hỏi kiến thức và tính thẩm mỹ cao. Nếu khách hàng bước vào một cửa hàng được thiết kế đẹp và hợp lý sẽ đem lại trải nghiệm tốt và có khả năng mua nhiều hơn. Ngoài ra, trang trí cửa hàng cũng giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.
Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
Chúng ta điều biết rằng người do thái là một dân tộc thông minh nhất trên thế giới, trong việc quản lý tiền bạc những con người mang dòng máu do thái cũng rất cừ khôi, họ chú trọng đến vấn đề tiền đẻ ra tiền và không ngừng gia tăng tài sản của họ lên gấp nhiều lần.