Vậy Quản lý trang facebook là gì? Cách quản lý trị fanpage Facebook hiệu quả, chuyên nghiệp như thế nào? Mời bạn đọc cùng | way.com.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.
1. Quản trị fanpage là gì ?
Quản lý trang Facebook là một cách để duy trì và phát triển fanpage hiệu quả nhằm tăng tương tác với khách hàng, thu hút các khách hàng tiềm năng.
Công việc của người làm quản trị fanpage là tìm kiếm và tạo ra nhiều nội dung, cập nhật thông tin về sản phẩm mỗi ngày, kiểm tra và trả lời khách hàng thông qua inbox và comment,...
Việc quản lý fanpage facebook này sẽ hỗ trợ bạn củng cố việc kinh doanh và quảng bá cho cửa hàng của mình được tốt hơn.
2. Cách quản lý fanpage trên Facebook hiệu quả
Bạn có thể thấy, fanpage Facebook mang tới việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn, thế nên để tận dụng được fanpage hiệu quả thì bạn nên biết nắm được những thủ thuật quản lý fanpage Facebook đúng cách.
Quản lý tên fanpage Facebook :
Để bán hàng trên Facebook hiệu quả, tên Fanpage chính là một trong số những yếu tố quyết định mức độ uy tín của bạn đối với khách hàng. Việc lựa chọn tên page sao cho phù hợp và khi đổi tên page không làm ảnh hưởng tới tương tác là một điều rất cần chú trọng.
Tên fanpage là yếu tố thể hiện thương hiệu và mặt hàng mà bạn đang kinh doanh giúp cho khách hàng khi nhắc tới là nhớ ngay ra sản phẩm đó là do bạn cung cấp, nó mang dấu ấn rất quan trọng, vì vậy mà bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định đặt hoặc đổi tên page.
Đăng bài thường xuyên khi quản trị Fanpage :
Tùy vào tính cách của mỗi Fanpage mà người quản trị có tần suất đăng bài khác nhau. Tuy nhiên, để quản lý Fanpage hiệu quả bạn nên tìm hiểu tần suất và thời gian đăng bài phù hợp với Fanpage để giữ hình ảnh trong lòng khách hàng. Từ những bài đăng chất lượng đúng thời điểm sẽ giúp khách hàng yêu mến Fanpage của bạn hơn và tăng lượt tương tác cao.
Kế hoạch nội dung đăng bài theo từng tháng :
Cách quản lý Fanpage hiệu quả chính là bạn phải lên nội dung đăng bài trong vòng 1 tháng. Bảng kế hoạch nội dung phải có thời gian và tần suất đăng bài hợp lý, bảng kế hoạch hoàn chỉnh như xương sống tạo lòng tin và thu hút khách hàng gắn bó với Fanpage của bạn.
Lên kế hoạch nội dung trong vòng 1 tháng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, đảm bảo thực hiện đúng tiến độ và đi đúng với mục đích mà bạn mong muốn.
Thiết lập và tối ưu hóa Page Info :
Page Info là tính năng để khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu và cái nhìn tổng quan về Fanpage của bạn.
Trong phần giới thiệu Fanpage bạn chia sẻ thông tin về doanh nghiệp như: sứ mệnh phục vụ khách hàng, địa chỉ, số điện thoại, tên website. Đặc biệt, bạn có thể chia sẻ danh sách sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, giá tiền sản phẩm, chính sách bán hàng để tạo niềm tin cho khách hàng.
Ảnh đại diện, ảnh bìa Fanpage bạn nên sử dụng đúng kích thước để tạo nên sự thu hút. Hình ảnh có liên quan đến dịch vụ/sản phẩm doanh nghiệp bạn đang bán hoặc hình ảnh về logo thương hiệu.
Tạo nội dung định kỳ :
Khi đã có kế hoạch đăng nội dung theo từng tháng thì bước tiếp theo là tạo nội dung theo định kỳ ví dụ như: chương trình khuyến mãi, quay số may mắn theo định kỳ. Việc này tạo ra sự chờ đợi cho khách hàng, gắn kết doanh nghiệp bạn với khách hàng.
Theo đánh giá từ các fanpage có lượng tương tác cao thì bước tạo nội dung định kỳ là cách quản lý Fanpage hiệu quả.
Phát triển nội dung nhóm khi quản trị fanpage :
Người quản trị fanpage thông minh chính là không nên chăm chăm vào mục đích bán hàng mà hãy liên tưởng đến sự chia sẻ, giải trí, thông báo tin tức với khách hàng.
Một trong những cách quản lý Fanpage hiệu quả đó là phát triển nội dung nhóm, bạn có thể dụng quy tắc 80-20. Đó là 80% bài đăng fanpage mang nội dung thông báo, chia sẻ, định hướng mua sắm, giải trí và 20% là nội dung quảng cáo sản phẩm/thương hiệu, bán hàng.
Bạn phải mang đến giá trị ích lợi cho người dùng thì họ sẽ tự động tìm hiểu đến thương hiệu và sản phẩm của bạn.
Sử dụng hình ảnh, video trên Fanpage :
Một Fanpage có nhiều hình ảnh đẹp, video mang lại lợi ích sẽ hấp dẫn người dùng hơn so với những video chỉ toàn chữ.
Vì thế cách quản lý Fanpage hiệu quả đó chính là đăng nhiều hình ảnh, video mang lại lợi ích cho khách hàng nhưng đảm bảo quảng cáo được sản phẩm/doanh nghiệp bạn.
Nếu bạn không biết sử dụng video như thế nào thì có thể tham khảo những mẫu video sau: viral video, livestream, video sản phẩm.
Duy trì sự tham gia :
Một trong những cách quản lý Fanpage Facebook hiệu quả đó chính là “duy trì sự tham gia” hay nói cách khác là duy trì mối quan hệ với khách hàng.
Bạn duy trì sự tham gia với khách hàng bằng cách trả lời comment, inbox tư vấn, tổ chức quay số, mini game tặng quà,… Để thu hút khách hàng tham gia và không quên trang Fanpage của bạn.
Tối ưu hóa Fanpage :
Cách quản lý Fanpage hiệu quả đó là phân tích và tối ưu hóa Fanpage. Bạn hãy sử dụng tính năng Facebook Insight để cập nhật kết quả từ người dùng về trang Fanpage Facebook của bạn.
Facebook Insight báo cáo những thông tin sau về trang: lượt like, lượt theo dõi, lượt bỏ theo dõi/like, thông tin người theo dõi fanpage, lượt tiếp cận/lượt tương tác từng bài đăng trên trang.
Tính năng này giúp bạn theo dõi chính xác hiệu suất tương tác của người dùng Facebook với Fanpage của bạn và kịp thời đưa ra kế hoạch phát triển tốt hơn.
Liên kết Fanpage với Website :
Fanpage Facebook sẽ có tính năng cập nhật thông tin để người dùng nắm được thông tin tổng quan về trang của bạn. Trong phần cập nhật thông tin Fanpage có mục điền link trang website bán hàng. Cách làm này giúp tăng lượt tiếp cận của khách hàng với website của bạn.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tăng sự truy cập website bằng cách chèn link website vào mỗi bài viết. Người đọc sẽ đến website của bạn khi nhấp vào đường link đó.
Quản lý bình luận trên fanpage :
Bình luận của khách hàng trên trang fanpage bán hàng của bạn cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần quản lý thật tốt. Hiện nay với tình hình kinh doanh có sự cạnh tranh cao, đối thủ sẽ luôn "rình rập" để cướp khách hàng của bạn.
Trong những trường hợp khách hàng để lại số điện thoại, thông tin cá nhân, nếu bạn không quản lý tốt phần thông tin này và ẩn đi nhanh chóng thì tỉ lệ mất khách vào tay đối thủ là rất cao.
Quản lý tin nhắn fanpage :
Khi khách hàng nhắn tin vào fanpage cho bạn hỏi về sản phẩm, bạn có thể ngay lập tức trả lời họ tại trang quản trị của mình. Những tin nhắn này cần được trả lời nhanh chóng và đầy đủ.
Quản lý tin nhắn là một cách để bạn không bị bỏ sót khách hàng dẫn tới tình trạng mất khách không mong muốn. Đặc biệt đối với những chủ shop đang bán hàng trên nhiều fanpage thì khả năng bỏ sót tin nhắn khách hàng là rất cao nếu không kiểm soát và quản lý đúng cách.
Trên đây là những cách giúp quản lý Fanpage Facebook hiệu quả. Bí quyết này giúp bạn đạt được lượng người like, theo dõi Fanpage nhiều hơn và tăng lượt tương tác với Fanpage Facebook và Website nhanh chóng. Đây là cách quản trị Fanpage đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Chúc các bạn thành công !.
Danh Trường
Mặc dù phong thủy không phải là một yếu tố quyết định duy nhất trong việc bán nhà, nhưng nó có thể góp phần giúp bạn thu hút sự quan tâm của người mua và nhanh chóng bán được nhà với giá cao. Dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp bán được nhà nhanh chóng với giá cao được Way.com.vn tổng hợp mà bạn có thể áp dụng:
Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận.” Và thành công trong công việc luôn là đích đến của nhiều người trong cuộc sống, bất kể bạn đang làm công việc gì, bất kể bạn là ai.
Mua trước trả sau (BNPL) là loại hình khá phổ biến tại nước ngoài và hiện nay đang dần trở thành xu thế ở Việt Nam. Hình thức này cho phép người tiêu dùng được mua hàng trước và thanh toán sau mà không có bất kỳ phí ẩn nào. Khoản thanh toán được chia nhỏ thành nhiều kỳ hạn bằng nhau tuỳ theo quy định.
Kinh doanh mỹ phẩm đòi hỏi kiến thức và tính thẩm mỹ cao. Nếu khách hàng bước vào một cửa hàng được thiết kế đẹp và hợp lý sẽ đem lại trải nghiệm tốt và có khả năng mua nhiều hơn. Ngoài ra, trang trí cửa hàng cũng giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.
Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
Chúng ta điều biết rằng người do thái là một dân tộc thông minh nhất trên thế giới, trong việc quản lý tiền bạc những con người mang dòng máu do thái cũng rất cừ khôi, họ chú trọng đến vấn đề tiền đẻ ra tiền và không ngừng gia tăng tài sản của họ lên gấp nhiều lần.