Vậy làm sao để content hiệu quả, thu hút khách hàng ? Mời bạn đọc cùng | way.com.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.
1. Không có chiến lược đồng bộ
Không riêng gì content, các công việc bạn làm nên có kế hoạch, có chiến lược để thực hiện. Có như vậy, khi hiệu quả sẽ biết cách tiếp tục khai thác, khi kém hiệu quả và chững lại sẽ có phương án thay thế. Quá trình xây dựng chiến lược Content marketing sẽ giúp bạn nhìn nhận, phân tích các vấn đề của doanh nghiệp đang gặp phải và tìm hướng khắc phục. Bởi, khi có chiến lược, ở các giai đoạn sau, nội dung, các ấn phẩm sau đó mới có tính hệ thống và nhất quán, không bị sai lệch.
Chiến lược không phải là tạo một cái blog hay đăng nội dung lên một cái Facebook. Chiến lược định hướng cách làm tổng quan, tư duy nền tảng để xây dựng các chiến thuật cụ thể, trên các kênh cụ thể. Một số gợi ý phát triển chiến lược content:
+ Một chiến lược content hiệu quả sẽ bắt đầu với việc xác định vấn đề đang gặp phải, chọn KPIs, đặt mục tiêu cụ thể, sau đó, vạch ra đường hướng để theo đuổi mục tiêu đó.
+ Nếu thuê công ty dịch vụ hoặc một freelance để làm content, hãy đưa ra brief cụ thể hoặc định hướng chiến lược cho họ. Họ sẽ là người triển khai chiến lược thành các ấn phẩm cụ thể và hỗ trợ đăng tải, quảng cáo những content đó.
+ Cuối cùng, đừng sử dụng một chiến lược quá lâu. Hãy tùy biến chiến lược theo giai đoạn khác nhau đề phòng trường hợp chiến lược cũ không hiệu quả.
2. Không chi tiền cho các content tốt
Hãy chịu khó chi tiền cho direct marketing như email, facebook ads, google ads. Khi không ai biết đến thương hiệu, đó là cách dễ nhất và tốn ít thời gian nhất để tăng độ phủ nhanh. Có thể có cách 0 đồng nhưng tất nhiên, cách đó cần rất nhiều công sức.
Điều kiện cần là bạn phải có content thật tốt. Nhưng bản thân content tốt thì chưa đủ lan truyền. Cứ tạo ra content tốt, đăng lên để đó, rồi cầu nguyện rằng content tốt sẽ tự lan truyền. Không có đâu! Trừ khi thương hiệu có sẵn các kênh có tương tác tốt và có khả năng tạo viral, nếu không, đừng hi vọng mọi thứ sẽ tự viral. Hãy chi tiền để tạo độ phủ cho những content tốt.
Một content tốt chưa chắc đã đủ, đó chỉ là giống như một hòn đá lướt trên mặt nước, được một lúc là chìm vào quên lãng. Để duy trì được hiệu ứng đó, bạn cần tiếp tục tạo ra những content tốt và mang đến cho công chúng mục tiêu.
3. Không đầu tư vào các nội dung hiệu quả
Để đưa thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp để nhiều khách hàng tiềm năng nhất biết đến, nội dung hay là điều kiện cần, điều kiện đủ là bạn biết cách sử dụng và phát tán nó ra cộng đồng. Đầu tư vào quảng cáo là cách làm phổ biến và nhanh lan truyền nhất hiện nay do khả năng tiếp cận nhiều người ở nhiều dùng khác nhau.
4. Lựa chọn không đúng kênh
Việc lựa chọn kênh là công việc rất quan trọng. Chọn kênh nào thì phải đi kèm với định dạng phù hợp của kênh đó. Ví dụ: Thông thường với các mặt hàng cho độ tuổi thanh thiếu niên, kênh mạng xã hội là kênh dễ tiếp cận nhất. Tuy nhiên, khi sản phẩm của bạn hướng tới nhóm người lớn tuổi thì các kênh báo chí, các kênh chính thống sẽ có sự hấp dẫn cao hơn.
5. Không nắm bắt xu hướng
Xu hướng là yếu tố có tác động rất lớn đến doanh nghiệp và người dùng. Mặc dù nắm bắt và khai thác xu hướng không dễ dàng. Tuy nhiên, xu hướng (hay trend) là những yếu tố giúp cho nội dung của bạn có khả năng lan truyền nhanh nhất vì mọi người đều đang tò mò và quan tâm. Bởi vậy, ngoài những nội dung mang tính lâu dài, nuôi dưỡng khách hàng, bạn nên bổ sung các dạng nội dung bắt trend vui nhộn, hài hước để tạo sức hút và tăng thêm traffic.
6. Bạn sốt ruột vì cần hiệu quả ngay-lập-tức
Với thương hiệu mới, hiệu quả ngay lập tức là điều rất khó thực hiện, đặc biệt là trong doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đừng kỳ vọng quá cao! Hãy dành một khoảng thời gian để kiểm nghiệm mục đích làm content marketing, xác định và hiểu công chúng, xác định phong cách phù hợp và loại content hiệu quả.
Mỗi ngành hàng có những đặc trưng khác nhau, thị trường mục tiêu khác nhau nên cách thức triển khai content cũng nên khác nhau, kết quả số liệu khác nhau. Sau một vài tháng triển khai, có được những dữ liệu cơ bản, bạn có thể căn cứ vào đó để đặt mục tiêu chính xác hơn. Hãy nhớ, quan trọng là hiệu quả phải tăng dần theo thời gian.
Lưu ý :
Bạn không cần phủ nhiều, chỉ cần “đánh úp” một nhóm nhỏ
Thay vì tìm cách tiếp cận càng nhiều càng tốt hoặc “cướp” công chúng từ đối thủ, bạn nên tập trung tạo một cộng đồng fan nho nhỏ, luôn ủng hộ bạn. Đông chưa chắc đã tốt bằng trung thành.
Làm tốt những thứ đang tệ
Bạn dành thời gian để phân tích đối thủ, nhìn cách đối thủ đang làm. Không phải để bắt chước mà là để thay đổi họ đang làm thiếu nội dung gì, bạn làm nội dung đó, nội dung nào họ làm chưa tốt, bạn làm lại và làm tốt hơn. Hãy coi đây là một cơ hội để phát triển kỹ năng trong công việc.
Trên đây là những lý do khiến content của bạn không hiệu quả, kém thu hút. Hy vọng rằng sau khi tham khảo xong bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc cải thiện được tình trạng này nhé. Chúc các bạn thành công !.
Danh Trường
Mặc dù phong thủy không phải là một yếu tố quyết định duy nhất trong việc bán nhà, nhưng nó có thể góp phần giúp bạn thu hút sự quan tâm của người mua và nhanh chóng bán được nhà với giá cao. Dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp bán được nhà nhanh chóng với giá cao được Way.com.vn tổng hợp mà bạn có thể áp dụng:
Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận.” Và thành công trong công việc luôn là đích đến của nhiều người trong cuộc sống, bất kể bạn đang làm công việc gì, bất kể bạn là ai.
Mua trước trả sau (BNPL) là loại hình khá phổ biến tại nước ngoài và hiện nay đang dần trở thành xu thế ở Việt Nam. Hình thức này cho phép người tiêu dùng được mua hàng trước và thanh toán sau mà không có bất kỳ phí ẩn nào. Khoản thanh toán được chia nhỏ thành nhiều kỳ hạn bằng nhau tuỳ theo quy định.
Kinh doanh mỹ phẩm đòi hỏi kiến thức và tính thẩm mỹ cao. Nếu khách hàng bước vào một cửa hàng được thiết kế đẹp và hợp lý sẽ đem lại trải nghiệm tốt và có khả năng mua nhiều hơn. Ngoài ra, trang trí cửa hàng cũng giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.
Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
Chúng ta điều biết rằng người do thái là một dân tộc thông minh nhất trên thế giới, trong việc quản lý tiền bạc những con người mang dòng máu do thái cũng rất cừ khôi, họ chú trọng đến vấn đề tiền đẻ ra tiền và không ngừng gia tăng tài sản của họ lên gấp nhiều lần.