Xu hướng thiết kế shop quần áo trẻ em ngày nay thay đổi theo hướng hiện đại, ấn tượng sẽ thu hút được cả mẹ và bé đến cửa tiệm để mua sắm.
Vậy bạn đã có ý tưởng thiết kế cho cửa hàng quần áo trẻ em theo phong cách hiện đại chưa ? Nếu chưa mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của | way.com.vn để tham khao chi tiết hơn nhé!.
1. Lựa chọn phong cách cho mẫu cửa hàng
1.1 Phong cách vintage
Phong cách vintage là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất trong lĩnh vực thiết kế. Nó mang đậm chất cổ điển, ấm cúng, gần gũi. Các kiểu thiết kế shop thời trang vintage luôn gây được ấn tượng đối với người mua hàng. bởi sự tỉ mỉ trong bố trí, thiết kế cũng như nghệ thuật sắp xếp các nội thất shop.
1.2 Phong cách Modern style
Phong cách hiện đại phù hợp với xu hướng phát triển ngày nay, phong cách thể hiện sự sang trọng và tinh tế, rất phù hợp cho thiết kế nội thất shop cửa hàng quần áo trẻ em. Phong cách này trước tiên phù hợp với sự thay đổi của thế giới, tiếp theo là phù hợp với xu hướng thay đổi của con người.
Không gian sang trọng và thời thượng được đặt lên hàng đầu, vì thế không gian phải có sự lung linh của hệ thống ánh sáng khoa học và các chi tiết trang trí tinh tế. Ánh sáng cần đảm bảo sáng tất cả không gian và có màu sắc tạo sự thu hút, như ánh sáng vàng hoặc trắng sẽ giúp không gian thêm phần hiện đại.
Gỗ cũng là chất liệu làm không gian thêm phần sang trọng, uy quyền, vì gỗ là chất liệu thiên nhiên, nên sẽ mang lại nét mộc mạc, nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng sang trọng và thanh lịch. Đặc biệt gỗ là chất liệu trường tồn, không bao giờ lỗi mốt hay phải thay đổi để chạy theo trend khi thiết kế nội thất shop thời trang.
1.3 Phong cách Ombre style
Phong cách Ombre style là cách sử dụng sự đậm nhạt của màu sắc một cách uyển chuyển để tạo sự chuyển động trong thiết kế nội thất shop cửa hàng quần áo trẻ em. Phong cách này trước đây chỉ ứng dụng trong thời trang, nhưng sang thế kỷ 20 các mẫu thiết kế cửa hàng quần áo đẹp sử dụng phong cách này bắt đầu phổ biến.
Phong cách này rất thích hợp trong các mẫu thiết kế shop quần áo trẻ em, vì tâm lý trẻ em luôn bị thu hút bởi những màu sắc sặc sỡ. Không có phong cách nào phù hợp hơn khi thiết kế shop quần áo trẻ em như phong cách Ombre.
Các bức tường nhiều màu sắc, hay các đồ vật trang trí, đồ vật nội thất như giấy dán tường, thảm trải sàn có họa tiết và màu sắc rực rỡ sẽ là ý tưởng tuyệt vời tăng tính thẩm mỹ cho không gian kinh doanh quần áo trẻ em. Hãy tham khảo các mẫu thiết kế phong cách này, vì đây thực sự là lựa chọn hoàn hảo.
1.4 Phong cách Minimalism style
Ngay từ cái tên đã thể hiện phong cách đơn giản, các yếu tố đơn giản được đặt lên hàng đầu. Hãy để không gian của bạn làm nền tôn lên vẻ đẹp của sản phẩm. Trong phong cách này, tất cả các chi tiết trang trí nội thất đều phải có màu sắc và kiểu dáng đơn giản.
Dùng sự mộc mạc, đơn giản nhưng vẫn mang sự hiện đại cho không gian, ưu điểm của phong cách này là tạo sự nhẹ nhàng cho không gian. Khi mọi thứ đều được làm đơn giản nhất giúp bạn tiết kiệm nhiều khoản chi phí. Tập trung vào việc trưng bày sản phẩm, sắp xếp khoa học, ngăn nắp, gọn gàng để tạo ra không gian hiện đại và tinh tế.
2. Cách thiết kế cửa hàng thời trang trẻ em
2.1 Chọn tone màu cho cửa hàng
Phối màu cho không gian giống với việc phối màu cho quần áo, biết phối màu không gian sẽ nổi bật và thu hút và ngược lại. bạn có thể chọn ví dụ như: Tone màu hài hòa, tone màu đơn sắc hay tone màu tương phản…
Đối với tone màu hài hòa các màu sắc phải dùng tone nhẹ nhàng, mang lại cảm giác thư giãn, bình yên cho cả không gian shop quần áo trẻ em. Các cách phối màu phù hợp với mẫu thiết kế cửa hàng mẹ và bé như hồng - hồng nhạt, xanh nước biển - xanh nước biển nhạt, các màu nổi bật sau đó cùng tone nhưng nhạt hơn. Hoặc sử dụng các màu gần tông với nhau vàng - xanh lá cây - xanh nước biển, hoặc đơn giản nhất là sử dụng màu trắng với bất kì màu pastel nào.
Đối với màu đơn sắc sẽ thể hiện sự thống nhất, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, hiện đại và đang trở thành xu hướng khi thiết kế nội thất shop quần áo trẻ em gái. Phong cách phối màu cho không gian này cũng phù hợp với cửa hàng quần áo trẻ em vì có phối màu đơn giản, làm nền cho các sản phẩm nổi bật hơn. Tông màu chủ đạo tường là màu đen, trắng hoặc xám.
Đối với màu tương phản các màu sắc được lựa chọn đối lập nhau, màu chủ đạo sẽ nổi bật và sắc nét hơn, các cặp màu đối nhau sẽ được sử dụng để tạo ra sự đối lập như nóng lạnh hoặc sáng tối. Cách phối màu này tạo sự thu hút cực gắt và độc đáo, khi ứng dụng vào thiết kế cửa hàng quần áo trẻ em chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng. Các cách kết hợp màu tương phản cho shop quần áo trẻ em như vàng - xanh nước biển, tím - vàng, vàng - đen, tím - vàng, xanh - hồng,…
2.2 Phân chia bố cục hợp lý
Vì đối tượng khách hàng là các em nhỏ, nên giá treo đồ và kệ trưng bày đồ nên xếp ở vị trí vừa tầm các bé. Hãy thiết kế độ cao giá móc treo theo từng độ tuổi, như sơ sinh – 1 tuổi; 1 – 3 tuổi; 3- 5 tuổi; 6 – 12 tuổi.
Bạn cũng nên sắp xếp quần áo, phân khu chúng theo chủng loại, ví dụ như áo khoác, quần, váy, đồ mặc ở nhà,… sự sắp xếp khoa học này giúp khách hàng dễ tìm thấy món đồ mình mong muốn cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp của cửa hàng.
Nên chọn các tủ đồ, kệ trưng bày hiện đại, có thể dễ dàng lắp đặt hay di chuyển, giúp việc trưng bày và dọn dẹp đơn giản, tiết kiệm thời gian. Kệ đa năng khi được trang trí thêm các họa tiết nổi bật, sặc sỡ sẽ thu hút các bé mà vẫn thực hiện tốt công dụng của nó.
Khi sắp xếp kệ trưng bày hay các giá treo đồ, bạn phải tính toán phù hợp với diện tích đảm bảo có lối đi rộng rãi để các bé di chuyển, vui chơi. Các bé hiếu động và ít khi cẩn thận nên các thiết kế đồ vật không sắc nhọn hay dễ làm tổn thương các bé.
2.3 Thiết kế nội thất tiết kiệm diện tích và đơn giản
Không gian bị bí, chật hẹp một phần là do chủ cửa hàng chưa biết cách bày trí nội thất thông minh và logic để tối ưu không gian. Đặc biệt, bạn nên tối giản vật trang trí, chỉ nên lựa chọn những sản phẩm thực sự cần thiết.
Bên cạnh đó, bạn cần phân chia khu vực rõ ràng, quần áo phân theo độ tuổi, chủng loại được chia theo từng khu riêng biệt. Điều này vừa khoa học vừa giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm ưng ý và cũng tiện cho chủ shop quản lý số lượng hàng.
2.4 Thiết kế lối đi rộng
Với những cửa hàng có diện tích nhỏ, để thiết kế được lối đi thoáng, rộng không phải điều đơn giản. Để tối ưu, và “ăn gian” diện tích, chủ cửa hàng có thể sử dụng gương hoặc kính để đánh lừa thị giác khách hàng, tạo hiệu ứng rộng rãi cho không gian. Không gian rộng sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, thư giãn khi chọn thử đồ.
2.5 Hạn chế sử dụng vách ngăn
Khi thiết kế shop quần áo trẻ em diện tích nhỏ, việc sử dụng vách ngăn cách là điều tối kỵ, bởi nó sẽ khiến không gian của bạn trở nên nhỏ hẹp hơn. Không chỉ vậy, nó còn khiến không gian cửa hàng trở nên rời rạc, rối rắm, thiếu tính thẩm mỹ.
Không gian mở, hạn chế vách ngăn sẽ giúp khách hàng có góc nhìn bao quát hơn về cửa hàng, đồng thời cũng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm mình muốn mua. Không gian từ đó cũng trở nên sáng sủa, thoáng hơn.
2.6 Hệ thống ánh sáng
Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu khi thiết kế shop quần áo trẻ em, bởi nó vừa là yếu tố dùng để trang trí, vừa giúp khách hàng quan sát sản phẩm rõ hơn. Đặc biệt, ánh sáng còn đóng vai trò quan trọng trong việc điều hướng ánh mắt người nhìn, tập trung vào những điểm nổi bật nhất trong cửa hàng.
Với thiết kế shop thời trang dành cho trẻ em, bạn càng cần chú ý tới hiệu ứng ánh sáng. Bạn có thể thể dùng đèn led âm trần, đèn rọi ray để mang tới hiệu ứng chiếu sáng đặc biệt cho những sản phẩm được ưu tiên trong shop.
Đặc biệt, bạn nên bổ sung ánh sáng đèn ở những vị trí quan trọng như kệ trưng bày, ma nơ canh, khu vực gương thay đồ để làm tăng hiệu ứng màu sắc, giúp các bé trở nên lộng lẫy hơn khi thử đồ.
Trên đây là toàn bộ những điểm cần lưu ý cũng như những thiết kế nội thất cửa hàng thời trang cho trẻ em mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng với những chia sẽ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc có được mẫu thiết kế ưng ý nhất cho cửa hàng mình nhé!.
Danh Trường
Bạn đang sở hữu căn hộ chung cư và có dự định thiết kế nội thất nhưng chưa biết lựa chọn phong cách nào? Thì hãy cùng Way.com.vn điểm qua 7 phong cách thiết kế nội thất chung cư phổ biến đang được ưa chuộng nhất và chọn ra phong cách phù hợp nhất với ngôi nhà của bạn nhé!
Chân lý chính là sự thật của cuộc sống, nó luôn luôn đúng và tồn tại mãi mãi theo thời gian . Nó giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu hay làm một thứ gì và nếu áp dụng thành thạo Chân lý vào đời sống hiện thực thì sẽ rất hữu ích cho chúng ta. Thật ra chân lý đôi khi chỉ là những điều rất đơn giản và gần gủi, nhưng không phải ai cũng thấu hiểu.
Những ý tưởng kinh doanh mới lạ sẽ biến thương hiệu của bạn trở nên độc đáo và luôn thu hút khách hàng.
Một ý tưởng kinh doanh dù độc đáo hay không, trước hết phải là một ý tưởng kinh doanh đem lại giá trị cho người sử dụng. Nó có thể giải quyết một vấn đề mà mọi người đang gặp phải, hoặc đáp ứng một nhu cầu mọi người đang có.
Chúng ta đang sống trong thời đại thương mại điện tử. Việc sở hữu một website thương mại điện tử cho riêng mình đã trở thành "điều kiện cần" để các doanh nghiệp/chủ shop tham gia sân chơi thương mại toàn cầu. Vì vậy, nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh Thương mại điện tử của riêng mình, bạn có thể lấy cảm hứng từ một số website thương mại điện tử hàng đầu thế giới
Đi đâu bạn cũng nghe đến cụm từ 4.0 và điện thoại cũng không ngoại lệ cho những cái “chạm tay ” và sử dụng trong thời buổi công nghệ số. Hàng ngàn thiết kế, sản phẩm điện thoại số ra đời nhưng cái nào đáng mua, nên mua điện thoại nào chính là nỗi băn khoăn của nhiều người.