Kinh doanh mở phòng tập Gym là một trong số các lựa chọn kinh doanh phổ biến và được nhiều người lựa chọn kinh doanh ở thời điểm hiện nay. Cùng khám phá kế hoạch kinh doanh phòng Gym hiệu quả nếu bạn chưa biết kinh doanh phòng tập Gym thể hình nên bắt đầu từ đâu ?
Ở thời điểm hiện tại, kinh doanh phòng tập Gym được xem là một ý tưởng kinh doanh hay và đầy sức hút có thể mang lại cho bạn lợi nhuận kinh doanh hàng tháng lớn đồng thời ổn định trong thời gian dài. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả đó thì trước khi xin giấy phép kinh doanh mở phòng tập Gym, bạn cần xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh bài bản và chi tiết.
Thay vì thuê mặt bằng kinh doanh, thuê huấn luyện viên, xin giấy phép kinh doanh và mua sắm dụng cụ cho phòng tập nhưng sau đó loay hoay không biết triển khai hoạt động kinh doanh như thế này. Điều này có thể khiến phòng tập Gym của bạn phải đóng cửa sau vài tháng đồng thời gặt hái thất bại trong kinh doanh. Chính vì vậy việc lập kế hoạch kinh doanh phòng Gym đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây Way.com.vn chia sẻ cách xây dựng kế hoạch kinh doanh phòng tập Gym thể hình hiệu quả trước khi bạn bắt tay vào kinh doanh.
CÁC BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH PHÒNG GYM
Đối với việc kinh doanh phòng Gym thì đầu tiên bạn cần xây dựng kế hoạch cho hoạt động kinh doanh, trong đó bao gồm 8 bước chính mà bạn phải thực hiện và triển khai nghiên cứu khi lập kế hoạch kinh doanh cho phòng Gym thể hình ở thời điểm hiện nay. Ở bài viết này, Thế Hệ Khởi Nghiệp trình bày 3 bước quan trọng đầu tiên đó chính là lên ý tưởng kinh doanh phòng Gym, xác định số vốn và lựa chọn mô hình kinh doanh phòng Gym cùng với chọn địa điểm và mặt bằng kinh doanh.
Bước 1 – Lên Ý Tưởng Và Phác Thảo Mô Hình Kinh Doanh Phòng Gym
Để kinh doanh phòng Gym thì chắc chắn bước đầu tiên đó là bạn phải có ý tưởng kinh doanh tuy nhiên ý tưởng đó không phải là ý tưởng chung chung kiểu như mở phòng Gym mà nó cần phải cụ thể và chi tiết nhất giúp bạn phác họa được ý tưởng và mô hình kinh doanh phòng Gym cho thời gian sắp tới. Một ý tưởng kinh doanh phòng Gym cần liệt kê được các khía cạnh cụ thể dưới đây trong bản kế hoạch kinh doanh phòng Gym.
– Vị trí, diện tích mặt bằng kinh doanh ở đâu ?
– Đối tượng khách hàng hướng đến và giá vé bán ra như thế nào ?
– Thị hiếu, sở thích và thu nhập của người dân xung quanh khu vực bạn mở phòng tập Gym ra sao ?
– Có nhiều phòng tập Gym ở khu vực bạn dự định kinh doanh không, giá cả các phòng tập đó cụ thể thế nào ?
– Tổng số vốn dự kiến đầu tư là bao nhiêu ?
– Phong cách thiết kế phòng tập Gym như thế nào ?
– Máy móc cần thiết cho phòng tập Gym là gì và nhập từ đâu ?
– Số lượng nhân sự cần thiết khi kinh doanh phòng tập Gym ?
– Các tiện ích đi kèm của phòng tập như thế nào ?
– Các thức quảng bá phòng tập, thu hút khách hàng thế nào để hiệu quả ?
– Nên tổ chức các chương trình khuyến mại như thế nào ?
Sau đó bạn nên dành thời gian hình dung cụ thể về phòng tập Gym bạn đang có dự định mở với các yếu tố trên càng chi tiết càng tốt. Bạn càng phác thảo được ý tưởng kinh doanh cụ thể thì càng thuận lợi trong việc hiện thực hóa ý tưởng đó và biến nó trở nên khả thi. Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi xây dựng ý tưởng trong bản kế hoạch kinh doanh phòng Gym cần bám sát với khả năng hiện tại của bạn để có đủ khả năng thực hiện ý tưởng đó, đặc biệt là nguồn vốn bạn chuẩn bị, mối quan hệ, khả năng kinh doanh của bạn, mức sống và sở thích của đối tượng khách hàng xung quanh khu vực bạn dự định mở phòng tập Gym,…
Việc lên ý tưởng và phác thảo ý tưởng và mô hình kinh doanh đóng vai trò quan trọng bởi ý tưởng của bạn càng cụ thể, càng chi tiết thì bạn càng có khả năng thực hiện nó nhanh chóng. Mặc dù vậy, đây chỉ mới là bước giúp bạn hoàn thành việc xây dựng một phòng tập Gym trong đầu và trên giấy, còn rất nhiều việc phải làm để bạn có thể mở một phòng tập Gym. Tuy nhiên việc lên ý tưởng và xây dựng ý tưởng đó luôn là quan trọng nhất vì nó mang tính chất định hướng và xác lập tính khả thi của ý tưởng kinh doanh phòng tập Gym mà bạn đang có ý định thực hiện. Tiếp theo là các bước thực hiện cụ thể giúp bạn biến mong muốn của mình trở thành hiện thực khi xây dựng kế hoạch kinh doanh phòng Gym.
Bước 2 – Xác Định Số Vốn Và Lựa Chọn Mô Hình Phòng Gym Kinh Doanh
Bước tiếp theo khi xây dựng kế hoạch kinh doanh phòng Gym đó chính là xác định số vốn và lựa chọn mô hình kinh doanh phòng Gym phù hợp với định hướng kinh doanh của bạn.
Đầu tiên chính là số vốn kinh doanh hay nói cách khác là ngân sách bạn bỏ ra để mở phòng tập Gym. Mở phòng tập Gym cần bao nhiêu vốn là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra khi có ý định kinh doanh phòng tập thể hình. Tiền vốn rất quan trọng, nó quyết định xem bạn phù hợp với mô hình kinh doanh phòng Gym nào đồng thời quyết định đến việc chuẩn bị các yếu tố khác trong kinh doanh như mặt bằng kinh doanh, mua sắm trang thiết bị cho phòng tập, thuê nhân viên hay chi phí cho hoạt động Marketing.
Để xác định số vốn kinh doanh phòng tập Gym trong kế hoạch mở phòng tập Gym, đầu tiên bạn cần xác định được mục đích mở phòng tập dành cho nam giới hay phái đẹp hoặc tốt nhất là kết hợp cả hai đối tượng này. Bên cạnh đó, bạn cần ước lượng số lượng người tập hàng tháng, mặt bằng và mức thu học viện trong vòng 1 tháng là bao nhiêu. Từ đó ước tính mức doanh thu, lợi nhuận mong muốn hàng tháng và khoảng thời gian bạn có thể thu hồi vốn. Ví dụ bạn đầu tư một phòng tập Gym với số vốn khoảng 300 triệu đồng với mức lợi nhuận bạn mong muốn khoảng 20 triệu đồng/tháng thì sau khoảng 20 tháng, tức là hơn 1 năm thì bạn có thể thu hồi được vốn đầu tư ban đầu.
Ngoài ra, cần xác định số vốn đầu tư vào việc mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ và máy tập luyện là bao nhiêu bởi số tiền này. Bạn nên lưu ý đây là chi phí mua sắm thiết bị, dụng cụ tập luyện chứ không bao gồm chi phí hạ tầng, thuê mặt bằng kinh doanh hay chi phí vận hành phòng tập Gym. Chi phí này chiếm khá nhiều vốn đầu tư ban đầu đồng thời ảnh hưởng đến chất lượng phòng tập. Tùy theo số vốn đầu tư cho trang thiết bị, dụng cụ hay máy tập mà số lượng và chất lượng của các dụng cụ phòng Gym có thể khác nhau.
Sau khi xác định được số vốn kinh doanh bạn có thì điều tiếp theo bạn cần làm trong kế hoạch kinh doanh phòng Gym đó chính là lựa chọn mô hình phòng Gym phù hợp với ngân sách của bạn. Nếu có số vốn kinh doanh lớn bạn có thể kinh doanh phòng Gym cao cấp còn với vốn kinh doanh ít hơn thì có thể hướng tới mô hình kinh doanh phòng Gym tầm trung hoặc phòng Gym bình dân cho phù hợp.
Mô hình phòng Gym phụ thuộc vào vốn đầu tư cho phòng tập (mô hình bình dân, tầm trung hay cao cấp) còn diện tích phòng tập quyết định đến quy mô phòng Gym (quy mô lớn, quy mô nhỏ hoặc quy mô trung bình). Bạn nên lưu ý quy mô phòng tập Gym khác với mô hình phòng tập Gym. Trong đó, mô hình phòng Gym thường được chia theo mức vốn đầu tư ví dụ với số vốn dưới 500 triệu đồng bạn chỉ nên đầu tư phòng Gym bình dân, với số vốn dưới 3 tỷ đồng bạn có thể mở phòng Gym trung cấp còn khi có vốn trên 3 tỷ đồng thì bạn có thể kinh doanh phòng Gym theo mô hình phòng Gym cao cấp. Ngoài ra, nó còn phụ thuộc vào các loại dịch vụ, tiện ích bạn cung cấp cho thành viên tập luyện bởi phòng tập càng cao cấp thì càng cần phải có nhiều tiện nghi, dịch vụ đi cùng với trang thiết bị tập luyện hiện đại, huấn luyện viên chuyên nghiệp.
Do đó, mô hình phòng tập Gym quyết định đến giá vé tập hàng tháng tức là bạn có thể thu phí của người tập cao hay thấp phụ thuộc vào mô hình phòng tập, sự tiện nghi, quy mô hay trang thiết bị tập luyện hiện đại, dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu. Với một phòng Gym bình dân thì giá vé thường chỉ khoảng dưới 250K/tháng, phòng Gym trung cấp giá vé trên 500K/tháng còn phòng Gym cao cấp giá vé có thể từ 1 triệu đồng trở lên/tháng.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi lập kế hoạch kinh doanh phòng Gym đó là phải chọn mô hình kinh doanh phù hợp với số vốn kinh doanh của bạn. Mô hình nào không quan trọng bằng hiệu quả bởi có nhiều phòng Gym bình dân nhưng hoạt động hiệu quả hơn cả phòng Gym tầm trung hoặc cao cấp xét về mặt tổng vốn đầu tư và lợi nhuận thu được hàng tháng.
Bước 3 – Lựa Chọn Địa Điểm Và Mặt Bằng Kinh Doanh Phòng Gym Phù Hợp
Bước này trong kế hoạch kinh doanh phòng Gym giúp bạn chọn được vị trí kinh doanh và mặt bằng phù hợp với mô hình kinh doanh phòng Gym của bạn. Mặt bằng được xem là yếu tố quan trọng trong hoạt động kinh doanh mở phòng tập Gym, chính vì vậy khi lựa chọn mặt bằng bạn cần chú ý đến 3 yếu tố chính đó là vị trí mở phòng tập, diện tích phòng tập và giá cả thuê phòng tập Gym.
Đầu tiên chính là lựa chọn địa điểm mở phòng tập Gym bởi địa điểm hay vị trí phòng tập Gym được xem là yếu tố quan trọng quyết định đến lượng khách hàng tới với phòng tập. Tốt nhất bạn nên thuê địa điểm ở gần mặt đường, gần khu dân cư, gần chợ, các trường Đại học hay các khu trung tâm thương mại. Bên cạnh đó là thuận tiện cho giao thông đi lại, có thể mở nhạc thoải mái không sợ ảnh hưởng đến cư dân xung quanh đồng thời có nơi để xe cho hội viên đến tập. Ngoài ra phải thuận tiện cho việc vận chuyển và lắp đặt trang thiết bị máy móc cho phòng tập đồng thời phải có khu vệ sinh riêng thoải mái cho hội viên đến tập.
Đối với các phòng Gym cao cấp thì vị trí càng cần phải thuận tiện đồng thời nên nằm ở khu vực dân cư đông đúc, có mức thu nhập tốt, gần các tòa nhà chung cư, tòa nhà văn phòng, có khu vực để xe rộng và an ninh tốt bởi người lựa chọn phòng tập gym cao cấp thường có khả năng chi trả và có yêu cầu cao hơn.
Bên cạnh vị trí mở phòng tập thể hình thì bạn còn cần chú ý đến quy mô và diện tích của phòng tập. Quy mô lớn hay nhỏ phụ thuộc vào diện tích sử dụng của phòng Gym. Các phòng Gym có quy mô lớn diện tích có thể lên đến trên 800m2, với các phòng tập Gym có quy mô vừa thì diện tích khoảng 500 m2, còn phòng tập có quy mô nhỏ thường diện tích khoảng dưới 300 m2 tuy nhiên tốt nhất lên có diện tích từ 200 m2 trở lên để bạn có thể bố trí máy móc thuận tiện cho người tập đồng thời tạo khoảng không gian tập thoải mái nhất. Lưu ý nếu bạn có mặt bằng có diện tích nhỏ thì có thể chia tầng tập luyện tuy nhiên các máy tập hoặc các bài tập nặng nên để ở tầng thấp để tránh tình trạng khách hàng tập mệt nhưng phải leo cầu thang lên tập ở tầng tiếp theo.
Đối với phòng tập cao cấp thì đòi hỏi diện tích mặt bằng lớn càng cần thiết vì còn cần không gian bố trí thêm các dịch vụ tiện ích như phòng tắm, phòng xông hơi, phòng thay quần áo hay khu vệ sịnh thoải mái nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó là không gian để huấn luyện viên có thể đào tạo cho hội viên mới đến phòng tập.
Cùng với yếu tố diện tích và vị trí mở phòng tập Gym, bạn còn cần chú ý đến giá cả mặt bằng thuê để kinh doanh mở phòng tập trong kế hoạch kinh doanh phòng Gym. Giá cả mặt bằng thường phụ thuộc vào từng khu vực. Đối với khu vực nông thôn, giá thuê mặt bằng có thể khá rẻ, chỉ khoảng 10 triệu/tháng, hoặc nhiều thì ở mức 20 triệu đến 30 triệu với diện tích mặt bằng lớn. Ở các thị trấn hay thành phố nhỏ, giá thuê mặt bằng cho phòng tập có thể từ 10 triệu đến 30 triệu đồng/tháng, ở các khu tập trung đông dân cư, gần các khu công nghiệp trọng điểm hay khu vực dân cư có điều kiện kinh tế thì giá có thể ngang bằng với giá thuê ở các thành phố lớn. Còn ở các thành phố hay các khu đô thị lớn thì ở khu trung tâm thành phố có thể có giá thuê khá cao lên tới 50 triệu đến 70 triệu đồng/tháng, thậm chí là cao hơn, ở khu vực ngoại thành hoặc các quận xa trung tâm một chút thì giá thuê có thể chỉ khoảng 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng/tháng tùy theo diện tích và vị trí mở phòng tập Gym. Tốt nhất bạn nên chọn mặt bằng mở phòng tập có giá thuê phù hợp với nguồn vốn kinh doanh.
Lưu ý nếu vị trí bạn chọn quá cạnh tranh, mật độ phòng tập xung quanh cao và cùng phân khúc hay mô hình phòng Gym bạn dự định kinh doanh thì nên cân nhắc lựa chọn vị trí khác để tránh đầu tư lớn cho địa điểm nhưng không hiệu quả và gặp phải cạnh tranh cao.
Bước 4 – Tìm Kiếm Và Lựa Chọn Nhà Cung Cấp Máy Tập Và Dụng Cụ Tập Gym Uy Tín
Trong kinh doanh phòng tập Gym thì việc trang bị máy tập, dụng cụ và thiết bị tập luyện được xem là một trong số các bước quan trọng bởi nó tác động trực tiếp đến trải nghiệm tập luyện của hội viên đồng thời là một khoản chi tiêu chính trong số vốn đầu tư kinh doanh. Để tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp máy tập và dụng cụ tập Gym uy tín, đầu tiên bạn cần xác định số lượng máy móc cần thiết cho phòng tập, lên dự toán chi phí cho việc mua sắm từ đó lựa chọn các thương hiệu và nhà cung cấp uy tín và phù hợp.
Việc lên danh sách số lượng máy tập phù hợp tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kinh phí và diện tích mặt bằng kinh doanh phòng tập Gym của bạn, số lượng khách hàng tập luyện hàng ngày ước tính cùng với quy mô phòng tập của bạn. Tuy nhiên cho dù bạn mở phòng tập bình dân hay cao cấp thì đều cần mua các loại máy tập thể hình và dụng cụ tập luyện đáp ứng đủ cho phác độ tập tuyện cơ bản của hội viên, tức là đầy đủ các loại máy tập Gym cho tất cả các nhóm cơ giúp người tập Gym có thể tập luyện hiệu quả theo phác đồ.
Các loại máy tập cho phòng tập thể hình có thể có rất nhiều loại khác nhau tuy nhiên bao gồm một số loại chính như mát tập Cardio (máy chạy bộ, máy đạp xe, máy tập toàn thân), máy tập thể hình – máy tập cơ (máy tập cơ ngực, máy tập cơ vai, máy tập cơ tay, máy tập cơ bụng, máy tập cơ lưng, xô, máy tập chân mông, ghế tập tạ rời, thanh đòn và bộ tạ các loại,…) cùng với các loại dụng cụ tập luyện hay máy tập hợp thời khác (máy rung, máy massage bụng, dụng cụ Crossfit, đồ tập Boxing,…).
Sau khi xác định số lượng máy tập và dụng cụ tập luyện cần thiết cho phòng Gym thì trong kế hoạch kinh doanh phòng Gym, bạn còn cần tính toán chi phí ước tính dành cho việc mua sắm và thời gian triển khai dự án kéo dài bao lâu. Tùy theo máy tập trong nước hay máy tập nhập khẩu mà có nhiều kiểu dáng, chủng loại và giá cả khác nhau. Nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn có thể nhập máy tập Gym từ một số nhà sản xuất trong nước còn nếu có số vốn lớn đồng thời hướng tới phân khúc tầm trung hay cao cấp thì các loại máy tập và dụng cụ tập Gym nhập khẩu là lựa chọn lý tưởng.
Sau khi lên ý tưởng cho các loại máy tập, dụng cụ tập gym đồng thời xác định được số vốn cần thiết phù hợp với khả năng của bạn thì tiếp theo khi xây dựng kế hoạch kinh doanh phòng Gym bạn nên tìm kiếm nhà cung cấp các loại máy tập thể hình hay dụng cụ tập luyện uy tín và có trách nhiệm để đồng hành cùng bạn. Hoặc sử dụng dịch vụ của các công ty chuyên tư vấn thiết kế, công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn và lắp đặt máy móc cho phòng tập Gym hay liên hệ với các nhà cung cấp sỉ/lẻ trang thiết bị dụng cụ cho phòng tập. Bạn có thể sử dụng Google, các Forum hay Group để tìm kiếm các đơn vị phân phối máy tập Gym và thiết bị, dụng cụ tập luyện chất lượng và uy tín cho phòng tập của bạn.
Bước 5 – Nghiên Cứu Thị Trường Và Đối Thủ Cạnh Tranh
Khi kinh doanh và lập kế hoạch kinh doanh phòng tập Gym, bạn không thể bỏ qua bước nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh hay nói cách khác là nghiên cứu tiềm năng khách hàng và các phòng tập Gym ở khu vực lân cận vị trí mà bạn dự định lựa chọn để mở phòng tập Gym kinh doanh.
Bạn nên dành thời gian để nghiên cứu chi tiết đến vị trí nơi mở phòng tập Gym như số lượng dân cư trong khu vực, mức thu nhập và thói quen tập luyện thể dục thể thao của dân cư khu vực đó, giao thông đi lại và đặc biệt là các phòng tập Gym khác ở xung quanh, từ đó xây dựng kế hoạch và chiến lược kinh doanh phòng Gym thể hình phù hợp nhất.
Để nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh hiệu quả, bạn cần phải đặt ra các câu hỏi phù hợp đồng thời trả lời được các câu hỏi đó. Dưới đây Way.com.vn chia sẻ danh sách một số câu hỏi khi tìm hiểu và đánh giá tiềm năng thị trường và các phòng tập Gym khác của đối thủ xung quanh vị trí khu vực bạn định mở phòng tập Gym.
– Số lượng dân cư quanh khu vực định kinh doanh như thế nào, đông dân hay thưa thớt.
– Nhu cầu tập luyện thể dục thể thao và mức thu nhập của họ như thế nào.
– Số lượng người đi tập ở các phòng tập Gym xung quanh nhiều hay ít.
– Có bao nhiêu phòng tập xung quanh khu vực bạn dự định mở phòng tập.
– Các phòng tập xung quanh đang hoạt động như thế nào, mô hình kinh doanh của họ là gì.
– Phòng tập nào có thể coi là đối thủ chính và cạnh tranh trực tiếp của bạn.
– Phân khúc khách hàng các phòng tập hướng đến là ai.
– Các phòng tập của đối thủ cạnh tranh cách phòng tập của bạn bao xa.
– Quy mô diện tích, cơ sở vật chất của họ được đầu tư thế nào.
– Giá vé họ đang thu của hội viên tập luyện hàng tháng là bao nhiêu.
– Các phòng tập có các gói giá khác nhau như thế nào.
– Điểm mạnh của đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn là gì và điểm yếu là gì.
– Cách họ thu hút khách hàng như thế nào.
– Bạn có thể cạnh tranh với họ bằng gì, có thể làm gì để tốt hơn họ (giá tốt hơn, cơ sở vật chất tốt hơn, máy móc tốt hơn, nhiều hơn, độc đáo hơn, nhiều dịch vụ và tiện ích tốt hơn hay trang trí phòng tập ấn tượng hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn).
Sau khi xác định được các vấn đề đó bạn có thể xây dựng được chiến lược kinh doanh phù hợp đồng thời lựa chọn chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến, đưa ra mức giá và các gói thẻ tập phù hợp để thu hút khách hàng. Đây là một bước vô cùng quan trọng, có khả năng ảnh hưởng tới việc kinh doanh lâu dài của bạn. Mặc dù vậy đáng tiếc là khâu nghiên cứu thị trường và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh lại hay bị các chủ phòng tập lơ là, vì họ chưa hiểu hoặc không nhận ra được tầm quan trọng của nó trong kế hoạch kinh doanh phòng Gym.
Bước 6 – Thiết Kế Và Bố Trí Phòng Tập Gym Khoa Học Và Ấn Tượng
Khi hoàn thành xong việc xác định và lựa chọn vị trí mở phòng tập Gym đồng thời thuê mặt bằng kinh doanh, bước tiếp theo đó chính là bạn phải thiết kế phòng tập và thi công hạ tầng cho phòng tập Gym giúp thuận tiện cho người tập và tạo ấn tượng với họ. Để thiết kế và thi công một phòng Gym đẹp mắt, khoa học, bạn cần lập được bản thảo thiết kế cho phù hợp. Nếu có điều kiện thì bạn nên thuê kiến trúc sư thiết kế bởi họ là người có chuyên môn đồng thời có thể tư vấn giúp bạn thiết kế phòng tập Gym hiệu quả. Kiến trúc sư hoặc nhà cung cấp thiết bị thể hình có thể lập cho bạn bản demo 2D và 3D về cách sắp xếp các trang thiết bị trong phòng tập sao cho phù hợp nhất, thuận tiện cho việc sử dụng và đồng thời tiết kiệm được rất nhiều diện tích. Còn không, bạn nên tham khảo hình ảnh nhiều phòng tập khác, để tự chọn ra một phòng tập lý tưởng cho riêng mình và phù hợp với phong cách thiết kế mong muốn của bạn.
Việc trang trí và thiết kế phòng tập Gym khoa học và ấn tượng là điều vô cùng quan trọng trong kế hoạch kinh doanh phòng Gym bởi nó không chỉ giúp thuận tiện cho người tập mà còn thu hút khách hàng, tạo cảm hứng tập luyện và khiến họ gắn bó với bạn dài lâu. Đầu tiên, bạn cần xác định được diện tích cho từng khu vực chức năng của phòng tập bao gồm khu vực quầy thu ngân, khu tập tạ, phòng tập đa năng, khu phụ (phòng tắm, xông hơi, khu vệ sinh,…). Việc quy hoạch diện tích, lên sơ đồ phòng tập để có thể đưa ra được các thiết kế phù hợp nhất. Ngoài ra, bước quy hoạch diện tích cho khu vực tập luyện và các khu vực chức năng khác còn giúp bạn lên kế hoạch bố trí máy móc, dụng cụ tập luyện hợp lý đồng thời điều chỉnh vị trí, số lượng của các dụng cụ, máy móc mà bạn cần mua. Bên cạnh đó, bạn còn cần lên kế hoạch sắp xếp bố trí tủ locker đựng đồ, tủ thuốc, tranh ảnh hình poster trang trí, gương, hệ thống âm thanh loa đài amply cho phòng tập Gym.
Bước 7 – Thuê Nhân Sự Cho Phòng Tập Gym
Khi kinh doanh phòng tập Gym thể hình thì việc thuê nhân sự là một yếu tố mà bạn cần chú ý trong bản kế hoạch kinh doanh phòng Gym. Dù bạn tự làm mọi việc hay thuê nhân sự cho các bộ phận thì đều cần lưu ý việc thuê nhân viên phải phù hợp với quy mô phòng tập và định hướng phát triển của bạn cùng với đó là nhu cầu thực tế của phòng tập. Tuyển dụng nhân sự chính là một giai đoạn quan trọng cần bạn lưu tâm bởi thông qua các con người này, là yếu tố giúp bạn tạo dựng được lực lượng khách hàng trung thành. Họ yêu quý, tin tưởng và gắn bó với phòng tập gym của bạn thay vì lựa chọn một phòng tập khác dù nó tốt hơn hay gần nhà họ hơn.
Đối với các phòng tập quy mô lớn, các bộ phận nhân sự chính là bạn cần thuê khi kinh doanh phòng tập Gym bao gồm thu ngân bán thẻ tập cho khách, nhân viên kinh doanh hoặc cộng tác viên kinh doanh thẻ tập, nhân viên Marketing, nhân viên tạp vụ dọn dẹp phòng tập, nhân viên bảo vệ tài sản phòng tập hoặc kiêm trông xe cho khách hàng và quan trọng nhất đó chính là vị trí quản lý phòng tập Gym và huấn luyện viên thể hình.
Bạn cần người quản lý ân cần, biết cách tiếp xúc khéo léo và quan tâm tới khách hàng chu đáo, làm tốt cả nhiệm vụ chăm sóc khách hàng và thúc đẩy doanh số phòng tập một cách thông minh. Bạn cần huấn luyện viên thể hình có kinh nghiệm, có khả năng ra phác đồ tập luyện cho từng người tập một cách khoa học. Bạn cần các nhân viên kinh doanh tâm lý, biết cách đánh vào nhu cầu của khách hàng. Bạn cần nhân viên thu ngân nhiệt tình, tạo thiện cảm với hội viện. Bạn cần tạp vụ chăm chỉ, biết cách vệ sinh phòng tập gọn gàng và chu đáo giúp khách hàng hài lòng. Bạn cần bảo vệ có tinh thần trách nhiệm, có kỷ luật. Nói chung tất cả các bộ phận đều đóng góp cho thành công chung của phòng tập Gym và giúp phòng tập Gym kinh doanh thành công.
Để đảm bảo có nhân sự tốt, ngoài việc tuyển đúng người thì bạn cần thiết lập các chính sách tốt cho nhân viên để thúc đẩy hơn sự nhiệt tình của họ đối với khách hàng, giúp bạn quản lý và bảo quản tốt cơ sở vật chất cho phòng tập.
Bước 8 – Xây Dựng Kế Hoạch Marketing Quảng Bá Cho Phòng Gym
Để phòng tập Gym thể hình ủa bạn nhanh chóng được nhiều người biết đến và lựa chọn thì trong bản kế hoạch kinh doanh phòng Gym của bạn không thể thiếu được việc xây dựng kế hoạch Marketing quảng bá cho phòng tập.
Quảng cáo và truyền thông là việc quan trọng và vô cùng cần thiết đối với các phòng tập Gym, đặc biệt với phòng tập mới. Marketing không thể thiếu đối với bất kì công việc kinh doanh nào chứ không riêng gì kinh doanh phòng tập thể hình, phòng tập Gym. Dù cho cơ sở của bạn có hiện đại đến đâu, dịch vụ tốt thế nào, chuyên nghiệp ra sao nhưng nếu không có một kế hoạch Marketing quảng bá tốt thì khó có thể phát triển được hoạt động kinh doanh và thu hút khách hàng đến với phòng tập hiệu quả. Việc triển khai các hoạt động Marketing không chỉ giúp xây dựng thương hiệu cho phòng tập Gym mà còn gia tăng lượng tiếp cận khách hàng tiềm năng và doanh số phòng tập thể hình nhanh chóng.
Để xây dựng chiến lược quảng bá và tiếp thị phòng tập Gym tốt, bạn cần phải trau dồi các kiến thức về đặc điểm khách hàng và thị trường mục tiêu, trong đó bước nghiên cứu thị trường và các đối thủ cạnh tranh giúp ích rất nhiều khi triển khai Marketing trong bản kế hoạch kinh doanh phòng Gym. Ngoài ra, bạn còn cần nghiên cứu, đưa ra các chương trình khuyến mại phù hợp đối với phòng tập như tặng thêm thời hạn, cho khách hàng tập thử, giảm giá thẻ tập, giới thiệu hội viên được tặng thêm tháng hoặc tặng các món quà nhân ngày sinh nhật của hội viên.
Đồng thời khi triển khai hoạt động Marketing cần nhấn mạnh vào các điểm lợi thế cạnh tranh đối với phòng tập của bạn để có kế hoạch quảng bá hiệu quả nhất trong việc thu hút khách hàng. Thông tin quảng bá cần lôi cuốn và có đầy đủ các thông tin địa chỉ, số điện thoại liên hệ, thời gian áp dụng khuyến mại đi kèm hình ảnh màu sắc nổi bật bắt mắt.
Các kênh quảng bá phòng tập Gym hiện tương đối đa dạng, bạn có thể lựa chọn cả kênh online và offline đê gia tăng hiệu quả. Các kênh offline có khá nhiều hình thức như phát tờ rơi, brochure, khuyến mại, băng rôn, biển bảng còn đối với các kênh offline thì bạn có thể tạo Fanpage sau đó quảng cáo trên Facebook, Zalo, Instagram hoặc nếu có điều kiện thì nên thiết kế website phòng tập Gym và áp dụng SEO hay chạy quảng cáo Google Adwords để kiếm thêm khách hàng. Lưu ý bạn càng làm quảng cáo, truyền thông tốt thì phòng tập Gym của bạn càng nhanh chóng đạt được mức doanh thu mà bạn mong muốn. Khi xây dựng kế hoạch Marketing cho phòng tập bạn cần có mục tiêu cụ thể về doanh số hàng tuần, hàng tháng đi cùng với phân bổ chi phí Marketing cho các kênh hợp lý.
Trên đây Way.com.vn chia sẻ với bạn đầy đủ các bước và quy trình trong việc thiết lập phòng tập Gym và xây dựng kế hoạch kinh doanh phòng Gym. Đây là các bước giúp các chủ phòng tập Gym có thể nhanh chóng thực hiện các công đoạn để thực thi ý tưởng kinh doanh của mình. Kinh nghiệm mở phòng tập Gym đó chính là bạn nên cân nhắc và tính toán chi tiết cho các bước trên để giúp phòng tập Gym nhanh chóng đạt được mức doanh thu mà bạn mong muốn đồng thời kinh doanh hiệu quả nhất.
Tấn Phát
Một cửa hàng áo cưới đẹp và thu hút chắc chắn sẽ giúp khơi nguồn cảm hứng cho cô dâu và chú rể về một đám cưới trong mơ với những bộ trang phục lộng lẫy nhất. Việc thu hút khách hàng từ việc trang trí là vô cùng quan trọng, giúp cửa hàng áo cưới của bạn có thể lôi kéo khách hàng tìm đến.
Bạn ấp ủ ý định mở một cửa hàng bánh ngọt và mong muốn cung cấp những chiếc bánh ngọt do mình làm ra đến với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, Bạn lại chưa hình dung được các bước phải chuẩn bị để kinh doanh tiệm bánh, cũng như còn lăn tăn trong đầu để mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Thời trang là một ngành không phải mới mẻ, nhưng lại là ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ. Là con đường mà có tới 30% người bắt đầu kinh doanh chọn để khởi nghiệp. Vậy nên bắt đầu từ đâu để sự nghiệp kinh doanh shop thời trang của bạn đi đúng hướng và có thể trở nên thành công.
Hiện nay dịch covid đang hoành hành ở khắp các quốc gia nói chung và việt nam nói riêng và trong thời đại 4.0 ngày càng phát triển hiện nay việc xu hướng bán hàng online ngày càng được ưa chuộng. Nhưng không phải ai bán hàng cũng hiệu quả.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
“Startup vốn như một chiếc tàu lượn siêu tốc, lên – xuống và lao đi với tốc độ chóng mặt. Nhiều khi không có đủ các thông tin cần thiết nhưng vẫn phải chọn một phương án tốt nhất để ra quyết định, và chấp nhận rủi ro là bị thất bại”.
Đề án kinh doanh là một văn kiện chính thức, sử dụng nhiều lí lẽ để thuyết phục những người có quyền quyết định chấp nhận thực hiện đề xuất của bạn. Một đề án kinh doanh tốt sẽ cân nhắc tất cả các cách tiếp cận khả thi cho vấn đề và hỗ trợ người chủ doanh nghiệp chọn ra được phương án tốt nhất cho tổ chức.
Với những startup, việc nắm bắt được các xu hướng mới nhất luôn là điều then chốt dẫn đến thành công.