Làm sao để đăng bài đăng đạt được nhiều lượt xem và lượt tương tác trên facebook? Có cách nào để bạn tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng của mình? Bài viết sau đây Way.com.vn sẽ bạn chia sẻ đến bạn cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook cực chất, cực thu hút khách. Chưa hết, Way.com.vn sẽ chỉ cho bạn những khung giờ vàng đăng bài Facebook để thu hút lượt tương tác của mọi người nhé.
CÁCH VIẾT BÀI TRÊN FACEBOOK NHIỀU LIKE, NHIỀU COMMENT
Cách viết status hay để đăng bài bán hàng trên Facebook là gì? Một trong những cách viết bài trên Facebook nhiều like là đem lại lượng thông tin hữu ích, cung cấp những hướng dẫn dễ ứng dụng, đơn giản:
Nếu cách viết status bán hàng của bạn chỉ đơn giản là đăng một nội dung giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu một cách đơn thuần, thì dễ thấy hiệu quả bạn thu về sẽ không cao, thậm chí gây nhàm chán cho người đọc khiến bạn có khi mất lượt like fanpage không chừng.
Thay vào đó, hãy chịu khó đầu tư một chút bằng những caption Facebook hấp dẫn, cung cấp những thông tin hữu ích mang tính giáo dục hoặc đem lại cho người dùng những hướng dẫn dễ hiểu mà có tính ứng dụng cao, do vậy sẽ được người dùng cảm thấy tin tưởng vào bạn hơn là những lời nói công thức, sáo rỗng. Đừng chỉ chú trọng vào quảng cáo sản phẩm, thương hiệu quá mà phản tác dụng, cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook với một status hay ơi là hay là bạn hãy cố gắng đem lại những kiến thức bổ ích thật sự cho người tiêu dùng như cách sử dụng, bảo quản, hoặc những bí quyết liên quan đến sản phẩm, ngành hàng đó,…
Không thể phủ nhận sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội đem lại nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà những ý kiến nhận xét về sản phẩm/dịch vụ trên social media đã không còn giữ được độ tin cậy như trước nữa.
Người mua luôn mong muốn nhận được những thông tin chính xác nhất có thể về sản phẩm, hoặc những bài phân tích ưu nhược điểm từ bên thứ 3 trung lập để họ có cái nhìn đúng đắn về chất lượng sản phẩm/dịch vụ cũng như uy tín của nhà cung cấp đó như thế nào, có nên quyết định mua hay không,…
Do đó, những nội dung mang tính review càng chi tiết, càng đa diện càng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người tiêu dùng là vậy. Nhớ nhé, đây cũng là cách viết caption bán hàng cũng như là một cách đăng bài bán hàng thu hút – một bí quyết kinh doanh online thành công cho bạn!
Phải nên biết rằng, bạn đăng bài lên để cho ai đọc, ai xem? Đương nhiên là khách hàng, vậy bạn phải post những gì họ thích và muốn nhất, đó là những chủ đề, sự kiện nóng nhất. Tận dụng những trào lưu hot đó, bạn khéo léo lồng vào bài viết của mình vừa thành công hút được lượng lớn người quan tâm lại tăng sự tương tác cho trang của mình- đây quả là cách viết status câu like hiệu quả nhất bạn nên tham khảo!
BÍ QUYẾT ĐĂNG BÀI BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK NHIỀU TƯƠNG TÁC
1. Facebook Photo Album Tổng Hợp Nhiều Nội Dung
Không ngoa khi nói rằng chính nhờ Facebook photo album mà nhiều fanpage đã thành công thu hút được lượng view cực khủng từ người dùng, tạo được tương tác cũng như share hiệu quả. Qua rồi cái thuở ban đầu chỉ có mỗi up trạng thái ( status) hoặc post hình ảnh, ngày nay với nhiều tính năng mới, Facebook giúp bạn có thể up nhiều ảnh vào chung 1 album, người dùng sẽ được tiếp cận lượng thông tin đầy đủ nhanh chóng hơn, gây sự chú ý với nhiều người hơn, nút share sẽ được nhấn nhiều hơn.
Cách post bài lên Facebook này hiện đang được các fanpage mọi lĩnh vực ưa chuộng, được ưu ái nhất vẫn là hình thức post cả hình ảnh có chữ hoặc mình hình ảnh nhưng dưới dạng album, nhờ đó người xem vừa được cung cấp thông tin bắt mắt mà đầy đủ nhờ có cả hình ảnh lẫn nội dung chú thích.
Đấy cũng là lý giải vì sao Facebook album hiện đang là cách đăng bài lên facebook hiệu quả nhất trong năm 2017. Minh chứng là hàng loạt album album sau khi đăng tải đã nhận được lượng chia sẻ liên tục và những comment tích cực từ các netizen.
2. Đánh Giá – Review Là Cách Đăng Bài Trên Fanpage Khôn Ngoan
So với Facebook album thì các bài review không phải là cách viết status trên Facebook mới mẻ gì, tuy nhiên hiệu quả mà cách đăng bài bán hàng trên Facebook này mang lại thì chẳng hề kém cạnh là bao. Bạn có thể thấy những Foody, Địa điểm ăn uống, Lozi,… chính là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy các bài review vẫn chưa thực sự hết hot, và nó xứng đáng là một trong những cách viết bài trên Facebook nhiều like nhận được tương tác tốt nhất. Loại nội dung này có thể áp dụng rất đa dạng, từ ăn uống, mỹ phẩm (chính là các bài viết từ các beauty blogger), phim ảnh, du lịch,…
3. Video Ngắn Quay Lại Các Món Ăn Hấp Dẫn
Nếu như trước đây, mỗi khi post bài về food & drink trên social media người ta chỉ thường sử dụng hình ảnh, thì nay, hình thức đơn điệu nhàm chán này đã được thay thế bằng video ngắn với những hình ảnh bắt mắt nhất của món ăn, hoặc là hướng dẫn nấu món ăn đó,…. Các Food videos này thực sự đã không phụ sự kỳ vọng khi đem lại cho người dùng sự tương tác trên cả tuyệt vời, và đương nhiên không thể thiếu những lượt chia sẻ ồ ạt nữa. Ý tưởng này cũng có thể là cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân của bạn đấy.
4. Photoshop Troll
Trào lưu này bắt nguồn từ cuối 2015, bắt đầu từ khi một người post ảnh của mình lên Facebook nhờ photoshop chỉnh lại theo ý muốn trở nên đẹp hơn hoặc xóa người, xóa phông,… và đã nhận được sự quan tâm rất “nhiệt tình” của cộng đồng mạng. Kết quả là giúp bức ảnh đẹp hơn thì không thấy mà ngược lại khiến chủ nhân khóc dở mếu dở với độ troll quá phũ của các netizen.
5. Hút Tương Tác Với Bài Hát Chế
Những năm gần đây bài hát chế đã trở thành một xu hướng gây bão của giới trẻ. Cứ tưởng rồi sẽ hạ nhiệt, nhưng thực tế khởi nguồn từ năm 2015 tới nay, trào lưu này ngày một được hưởng ứng mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
6. Sử Dụng Emotions Tăng Comments Lên Đến 33%
Một đoạn văn bản thuần túy không phải lúc nào cũng biểu đạt được hết nội dung, cảm xúc truyền tải và đôi khi nó còn khá cứng nhắc. Theo báo cáo của Hubspot, việc sử dụng hình ảnh emotions tạo ra sự khác biệt lớn về tỷ lệ quan tâm, làm tăng thêm 57% số lượng bấm nút Like, 33% lượng bình luận và còn tăng lượng chia sẻ lên 33% so với những bài đăng không có biểu tượng cảm xúc.
Sử dụng emotions tạo cảm giác thân thiện hơn trong việc giao tiếp từ đó gắn kết doanh nghiệp với khách hàng. Ngoài ra nó còn giúp bạn dễ thể hiện cảm xúc của mình hơn, một biểu tượng cảm xúc đôi khi còn giá trị hơn những dòng chữ “sến sủa”.
7. Không Dẫn Link Website Khác
Đừng nên dẫn đường link khác, dù là đường link facebook hay đường của bài viết khác về fanpage hay tường của bạn.
Bởi: Facebook luôn không thích bạn lôi kéo người dùng từ Facebook chuyển qua các nền tảng xã hội khác.
Họ chỉ muốn giữ chân khách hàng của mình ở lại trên nền tảng của họ, càng lâu càng totost.
Thế nên, hãy hạn chế việc chia sẻ các đường link trên chính facebook của mình.
8. Đặt Link Dưới Phần Bình Luận
Như đã nói ở phần trên, không nên đăng link kèm trong bài đăng.
Thế nên, nếu muốn dẫn link, bạn có thể đính kèm link này trong phần bình luận.
Đây là cách hiệu quả giúp bạn có nhiều lượt xem hơn trong bài đăng của mình.
9. Đặt Câu Hỏi Giúp Nhận Được Comment Nhiều Gấp Đôi
Đặt câu hỏi là cách đăng bài bán hàng trên Facebook tốt nhất để tương tác và có được thông tin từ phía người dùng bởi con người thường thường có quán tính thấy câu hỏi là tò mò và suy nghĩ trả lời.
Vậy loại câu hỏi nào thu hút người dùng nhất? Hãy nhìn vào biểu đồ dưới đây của HubSpot về loại câu hỏi nào nhận được comments nhiều nhất.
Có thể thấy rằng những từ khóa có chứa chữ “nên”, “cái nào”, “ai” sẽ được người khác bình luận nhiều hơn. Câu hỏi đóng sẽ hạn chế việc lựa chọn câu trả lời, ví dụ nếu bạn đăng một dòng trạng thái với nội dung “Đi chơi với bạn gái với chỉ cần 100k” chắc chắn không thể thu hút bằng câu “Có 100k, tôi nên dẫn bạn gái đi ăn chè hay ăn lẩu?”. Còn với những câu hỏi mở như “tại sao” và “như thế nào” có lượt comments ít do nó khiến người dùng phải suy nghĩ, động não nhiều hơn để đưa ra câu trả lời. Đây là cách đăng bài bán hàng thu hút nhiều lượt comment của cư dân mạng.
10. Sử Dụng Từ Khóa “Congrats”
Bạn có biết rằng, viết bài trên Facebook cũng cần có những từ khóa. Theo như chúng tôi biết từ “Congrats” được coi là 1 từ khóa vàng mà Facebook luôn ưu tiên hiển thị nội dung cho người dùng. Bạn có thể chèn từ khóa này tại bất kì vị trí nào trong bài hoặc ngay cả trong phần bình luận. Áp dụng điều này, bạn hãy chủ động tạo ra những nội dung chứa từ khóa trong bài viết hoặc nhờ bạn bè vào bình luận chúc mừng với từ khóa “Congrats”. Theo đó, bài post này dễ dàng đứng trên newzsfeed của họ lâu hơn.
11. Luôn Cập Nhật Các Chương Trình Giảm Giá
Theo như những các cuộc nghiên cứu về mạng xã hội, có đến 42% người dùng like fanpage chỉ để được nhận voucher giảm giá hoặc tham gia chương trình khuyến mại. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng các chiến dịch coupon giảm giá nhận được tỷ lệ tương tác cao nhất, sau đó là đến quà tặng và rút thăm trúng thưởng. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không thường xuyên cập nhật các chương trình giảm giá.
12. Đừng Đăng Những Video Youtube
Theo những phân tích trước đó chắc hẳn bạn đã thấy loại bài đăng Video sẽ cho lượng chia sẻ khả quan hơn những loại bài đăng khác. Nhưng video cũng chia làm hai loại phổ biến:
+ Video dẫn về từ Youtube
+ Video trực tiếp tải lên Facebook
Bạn nghĩ rằng không có sự khác biệt lớn giữa chúng? Way.com.vn sẽ cho bạn thấy điều ngược lại bằng biểu đồ dưới đây:
Trong khi những video được dẫn về từ Youtube chỉ nhận được trung bình 149,75 tương tác thì con số này của video tải trực tiếp lên Facebook lại lên tới 951,48, gấp hơn 9 lần. Nếu bạn nghi ngờ rằng tập mẫu dùng để khảo sát không đủ lớn dẫn đến thiếu khách quan thì hãy kéo lên trên đọc lại, Theo nhiều nghiên cứu hơn 1 tỷ bài đăng mới cho ra kết quả như vậy, trong đó có 53 triệu bài viết video dẫn về từ Youtube, 25 triệu bài đăng video trực tiếp tải lên.
Way.com.vn không đưa ra phân tích rõ ràng cho thực trạng này, nhưng chúng ta có thể hiểu Youtube cũng là một mạng xã hội video, người dùng sẽ theo liên kết của bạn để tương tác tại trang Youtube đó chứ ít khi ở bài đăng Facebook. Vì vậy tốt nhất bạn nên tải trực tiếp video lên Fanpage là hơn.
13. Hashtag Không Tốt Như Những Gì Bạn Nghĩ
Có phải bạn vẫn được khuyên nên sử dụng các hashtag trong bài đăng của mình trên Facebook? Đó là những cụm từ viết liền có dấu # đằng trước, VD #Thuocthang chẳng hạn. Hashtag đã thể hiện sức mạnh của mình tại một số mạng xã hội như Instagram, Twitter,… trong việc đem lại lượng tương tác cao. Nhưng với Facebook thì điều này chưa chắc đã đúng.
Dễ dàng thấy được các bài đăng không chứa hashtag thì nhận được lượng tương tác cao hơn bài đăng có hashtag tới 34%. Lý do có thể là vì người dùng Facebook không quen với tính năng này, hoặc hashtag bạn chọn không phù hợp với chủ đề bài đăng, thậm chí là quá phố biến chẳng hạn. Dù sao thì việc dùng hashtag cũng không tốt như bạn tưởng, nên hãy xem xét lại trước khi sử dụng. Hashtag chưa hẳn là cách đăng bài bán hàng trên Facebook tốt nhất phải không nào.
14. Suy Xét Trong Việc Chọn Lựa KOL
Việc lựa chọn người viết bài review cũng là một trong những yếu tố quyết định tới việc bài viết bán hàng, hoặc viral video/content có nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của người tiêu dùng cao hay thấp. Đây cũng chính là vấn đề mà nhiều thương hiệu đang cân nhắc, bởi việc chọn KOL tồn đọng nhiều nghịch lý:
+ Các doanh nghiệp dựa trên mức độ nổi tiếng của các KOL để lựa chọn nhiều hơn là việc họ có khả năng dùng sự ảnh hưởng đó của mình lên thương hiệu/ sản phẩm như thế nào.
+ Các KOL không chỉ làm đại diện cho một nhãn hàng mà rất rất nhiều.
+ Các ca sĩ, diễn viên,… thường là những người nổi tiếng được các thương hiệu chọn lựa, nhưng thực tế là họ chỉ có chuyên môn về âm nhạc hoặc diễn xuất chứ không có sự am hiểu về lĩnh vực mà họ nhận quảng cáo.
Bởi thế, nếu quyết định nhờ tới các KOL bạn phải dựa vào hai yếu tố sau để lựa chọn: Thứ nhất là tầm ảnh hưởng, liên quan tới ngành hàng và thứ hai là có kiến thức về sản phẩm/ dịch vụ.
Ví dụ: Các thương hiệu mỹ phẩm sẽ nhờ cậy tới các Beauty blogger để quảng bá cho mình.
15. Chú Ý Nội Dung, Cấu Trúc Bài Đăng Bán Hàng Trên Facebook
Sau khi đã xác định được thời điểm đăng bài thì bạn hãy lên nội dung vì nó sẽ quyết định đến việc gia tăng hơn 50% hiệu quả tương tác trên mạng xã hội Facebook. Nội dung thông tin phải bao gồm đầy đủ về tên sản phẩm, giá, mô tả, thông tin liên hệ (địa chỉ, số điện thoại,…) và đặc biệt là hình ảnh thực tế.
Nên lưu ý rằng:
Thông tin phải rõ ràng, chi tiết, đáng tin cậy vì thực tế là khách hàng không thể trực tiếp cầm nắm sản phẩm để kiểm tra nên hãy tạo cho họ lòng tin.
Nên tập trung chau chuốt hình ảnh sản phẩm dựa trên ảnh thực thông qua sự sáng tạo trong khâu ghép ảnh, đóng dấu bản quyền, thông tin liên hệ của cửa hàng/doanh nghiệp. Một sản phẩm nên có nhiều hình ảnh ở các góc chụp khác nhau.
Bên cạnh các bài đăng tiếp thị thông thường, mỗi ngày bạn còn có thể đăng tải những nội dung khác nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng, hay tổ chức các cuộc thi kèm theo giải thưởng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ có tác dụng rất tốt trong việc xây dựng hình ảnh và định vị thương hiệu.
THỜI ĐIỂM ĐĂNG BÀI LÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ
Giờ vàng đăng bài Facebook là khi nào? Bài viết xuất hiện ở đầu NewsFeed người dùng có ý nghĩa quan trọng để hút like, comment, từ đó truyền tải thông điệp, nội dung. Tuy nhiên một ngày có hàng trăm, hàng nghìn status được post lên timeline nên chỉ trong một vài phút, thậm chí là vài giây post của bạn đã bị đẩy xuống dưới. Và thật tốn công nếu như dòng trạng thái đó chẳng được ai quan tâm. Vì vậy bạn phải xác định được thói quen dùng Facebook tại Việt Nam để có phương án post nội dung cho phù hợp. Có như vậy nội dung fanpage của bạn mới có khả năng hấp dẫn được khách hàng.
Giờ vàng đăng bài Facebook: Thông thường thời điểm để post nên vào các thời điểm trong ngày như sau:
+ 8h – 9h: Đây là thời điểm mọi người (đặc biệt là dân công sở) thường truy cập Internet để đọc báo, lướt facebook.
+ 11h – 11h30: Thời gian nghỉ trưa sau giờ làm, giờ học.
+ 13h30 – 14h: Sau giờ ăn, người Việt cũng có thói quen check facebook.
+ 1630h – 17h15: Thời điểm cuối ngày, trước khi mọi người rời khỏi cơ quan.
+ 20h30 – 21-30: Sau khi ăn tối hoặc chuẩn bị đi chơi,người Việt có thói quen check in facebook.
+ 22h30 – 23h30: Thời gian trước khi ngủ, mọi người thường có thói quen mở facebook để xem.
Ngoài ra theo dữ liệu nghiên cứu từ Bit.ly cho thấy trong những khung giờ trên thì thời gian có lượng visit nhiều nhất trong ngày rơi vào khoảng 13h-14h30 chiều và 20h đến 22h tối. Đặc biệt các liên kết linh được đăng từ 1h – 4h chiều có tỷ lệ nhấp chuột cao nhất.
Theo một vài nghiên cứu khác, thực hiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau như thể thao, điện máy, ô-tô…, mặc dù kết quả có khác nhau đôi chút nhưng kết quả tỷ lệ sử dụng Facebook vào các ngày thứ 5 và thứ 6 sẽ cao hơn vào thứ 2 đến thứ 4. Vì vậy những dòng trạng thái vào thứ 5, thứ 6 thường nhận được lượng tương tác nhiều hơn 18%. Nghiên cứu cũng cho thấy “chỉ số hạnh phúc” của người dùng tăng 10% vào thứ 6. Nguyên nhân bởi đây là hai ngày cận cuối tuần, khả năng làm việc thường giảm và trong khoảng thời gian đó người ta có xu hướng lên Facebook nhiều hơn là làm việc. Lựa chọn những khung giờ vàng hợp lý là cách đăng bài trên Facebook cho nhiều người xem nhất.
Bài viết trên đã phần nào cung cấp cho bạn những cách viết bài và đăng đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả. Way.com.vn Hi vọng bạn sẽ tìm được những cách hợp với bản thân để đăng bài trên Facebook hiệu quả giúp thu hút nhiều khách hàng cho cửa hàng của mình.
Tấn Phát
Hiện nay ngành công nghệ thông tin đang phát triển không ngừng, kinh doanh trên mạng Internet đang dần trở thành xu thế toàn cầu. Vì vậy, website bán hàng của bạn cần chi tiết giúp bạn lựa chọn các chức năng phù hợp cho website bán hàng của riêng mình.
Để kinh doanh online thành công thì việc lựa chọn sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu. Vì vậy để không bị thất bại ngay ở những bước đầu tiên bạn cần biết tiêu chí lựa chọn sản phẩm kinh doanh online.
Ngày nay, nhu cầu làm đẹp của mọi người đang càng được quan tâm. Chính vì thế những cửa tiệm nail, Spa, thẩm mỹ, shop nối mi, hay tiệm cắt tóc… cũng được mở ra nhiều hơn. Như vậy, một trong những yếu tố có thể thu hút khách hàng đến với cửa tiệm của mình không thể không nhắc đến vấn đề thiết kế. Và cụ thể hơn, ở bài viết này, Way.com.vn sẽ chia sẻ những bí quyết thiết kế tiệm nail chuyên nghiệp và thu hút khách hàng hiệu quả nhất.
Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ kỹ thuật số - nơi các hình thức marketing đã chuyển dần từ quảng cáo trên tivi, banner,...sang các chiến lược marketing bằng nội dung hình ảnh trực quan. Đối với các doanh nghiệp mới bước chân vào thị trường, việc sở hữu những chiến lược visual content marketing là điều vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng và tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
Cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao. Bên cạnh việc ăn uống thì nhu cầu làm đẹp đang dần tăng cao. Các sản phẩm nước hoa thương hiệu nước ngoài đang được đa số người tiêu dùng lựa chọn. Sau đây, bài viết xin chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh nước hoa hàng xách tay online.
Với những startup, việc nắm bắt được các xu hướng mới nhất luôn là điều then chốt dẫn đến thành công.
Làm giàu về nông nghiệp là hình thức kinh doanh ít ai nghĩ đến nhưng sở hữu tiềm năng khá lớn. Bạn có thể hình dung, đất nước ta có thế mạnh lớn về nông nghiệp, là trọng tâm của các địa điểm sản xuất lúa nước, cây ăn quả trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, với khí hậu gió mùa cùng nhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi, các sản phẩm về nông nghiệp và dịch vụ liên quan đến nông nghiệp luôn hoạt động tốt và thu hút được sự chú ý của phần lớn các nhà đầu tư.
Những ý tưởng kinh doanh mới lạ sẽ biến thương hiệu của bạn trở nên độc đáo và luôn thu hút khách hàng.
Lựa chọn công việc theo đam mê chính là động lực giúp bạn vượt qua những khó khăn khi lập nghiệp. Tất nhiên đam mê là chưa đủ để bạn làm giàu nhưng chúng sẽ thôi thúc bạn vững bước đi tiếp trên con đường làm giàu của mình.