Bạn muốn kinh doanh không đụng hàng với ai ? bạn muốn dẫn đầu xu hướng trong tương lai ? Nếu bạn đang muốn thử sức mình trong hoạt động khởi nghiệp kinh doanh nhưng chưa tìm kiếm được ý tưởng kinh doanh hay, độc đáo thì dưới đây Way.com.vn xin chia sẻ một số ý tưởng kinh doanh hay, độc đáo, mới lạ nhất mà bạn có thể lựa chọn ở thời điểm hiện tại.
Vậy bạn định nghĩa ý tưởng kinh doanh độc đáo như thế nào ?
Có thể bạn cho rằng, ý tưởng kinh doanh chỉ thực sự độc đáo khi mọi người có thể nhìn nhận, đánh giá nó là tốt. Nhưng bạn đã sai lầm. Những ý tưởng mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy thì đã có các công ty lớn nghĩ tới, và họ hơn bạn ở chỗ, họ có rất nhiều vốn và nguồn nhân lực cực mạnh để có thể thực hiện nó.
Ví dụ: một chiếc điện thoại có thể sạc pin bằng ánh sáng mặt trời là một ý tưởng độc đáo đúng không, nhưng Apple và Samsung thừa khả năng làm điều đó.
Chris Dixon, người trở thành triệu phú sau khi xây dựng một công ty và bán nó cho eBay với mức giá 80 triệu đô, hiện là founder của Andreessen Horowitz, một công ty đầu tư mạo hiểm chuyên đầu tư vào các công ty khởi nghiệp. Chris Dixon cho rằng : những công ty tiềm năng nhất là khi họ có những ý tưởng kinh doanh điên rồ nhất.
Theo đó,những công ty khởi nghiệp thành công, thì họ cần tìm ra những ý tưởng kinh doanh độc đáo, mà vì một lý do nào đó, người khác sẽ không cho đó là một ý tưởng hay.
“Một ví dụ điển hình là Google. Không phải bàn cải về mức độ thành công và lớn mạnh của Google với doanh thu hàng chục tỉ đô la mỗi năm . Nhưng hãy nhớ lại thời kì công ty này mới được thành lập, những doanh nghiệp khác như Yahoo (lúc đó là một công ty cực kỳ lớn) lại cho rằng, ý tưởng về một công cụ tìm kiếm là một thất bại. Yahoo cho rằng dịch vụ này gây khó chịu cho người sử dụng.”, Dixon cho biết.
Cũng theo Dixon, 3 đặc điểm nhận biết một ý tưởng kinh doanh độc đáo :
Thứ nhất, ý tưởng kinh doanh đó sẽ bị bác bỏ bởi đa số những người được nghe bạn chia sẻ bởi vì nó nghe có vẻ điên rồ hoặc sản phẩm, dịch vụ đó đã được những doanh nghiệp khác cung cấp trong một gói sản phẩm dịch vụ lớn của họ.
Thứ hai, ý tưởng kinh doanh đó sẽ không được đánh giá cao vì nó được thực hiện bởi những nhóm người có cùng đam mê chứ không phải là một doanh nghiệp nào đó - nhưng ít ai biết rằng Steve Job khởi nghiệp từ Homebrew PC club.
Thứ ba, ý tưởng kinh doanh độc đáo vô tình bị đánh giá nhầm là một ý tưởng tồi chì vì nó đi ngược lại với chuẩn mực xã hội.
Tóm lại, Dixon cho rằng, cách tốt nhất để có được những ý tưởng kinh doanh nghe có vẻ điên rồ nhưng cực kỳ độc đáo và tuyệt vời là bạn không nên đi theo những lối mòn hoặc xu thế.
Bạn nên xuất từ những vấn đề của người khác vì người kinh doanh là người đi giải quyết vấn đề của người khác, chỉ khi nào bạn tạo ra được giá trị cho người khác thì khi đó kinh doanh của bạn mới mang lại dòng chảy tài chính cho bạn.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ SÁNG TẠO RA NHỮNG Ý TƯỞNG ĐỘC ĐÁO ?
Đây là câu hỏi muôn thủa với những ai đang và sẽ bắt đầu khởi nghiệp con đường kinh doanh của mình, để có một sản phẩm dịch vụ khác biệt mới lạ độc đáo tạo lên lợi thế cạnh tranh và doanh nghiệp của bạn có chỗ đứng trên thị trường.
Để có thể tồn tại được doanh nghiệp phải cung cấp các dịch vụ và hàng hoá phù hợp với nhu cầu của con người và giải quyết được các vấn đề của họ. Xin nêu một phương pháp hữu hiệu để tìm ý tưởng mới là suy nghĩ về những khó khăn mà mọi người đã gặp phải khi giải quyết nhu cầu hoặc các vấn đề của họ, bạn có thể tìm ra cơ hội cho ý tưởng nếu sử dụng những cách sau.
Sau đây là những phương pháp được đúc kết qua những bài học kinh nghiệm từ những doanh nhân thành công nhất như Steve Jobs, Mark Zuckerberg, Richard Brandson,…họ điều bắt đầu từ những ý tưởng và phát triển nó lên thành những công ty vĩ đại. Và họ đều là những thiên tài trong việc đi tìm ra ý tưởng và sáng tạo trong những cơ hội ẩn giấu khắp nơi.
“Không nhất thiết phải có đầu óc sáng tạo mới có thể tạo ra cái mới, tất cả đều nhờ áp dụng phương pháp hay mà ra”.
3 CÁCH ĐỂ SÁNG TẠO Ý TƯỞNG MỚI.
1/ Lồng Ghép Kết Hợp
Tạo ra ý tưởng mới bằng việclồng ghép kết hợp giữahai sản phẩm hoặc dịch vụ với nhau để tạo ra ý tưởng sản phẩm mới dựa trên ý tưởng cũ.
Ví dụ như chúng ta kết hợp radio với cassette để tạo ra radio cassette
Ở việt nam đã xuất hiện những mẫu quảng cáo của các công ty thu hút hàng triệu người bằng cách áp dụng phương thức này, Ví dụ: trên VTV có quảng nước uống tăng lực kết hợp cafe tạo nên sản phẩm mang tên wakeup 247. Đó là một chiêu thức kinh doanh khá hay khi kết hợp giữa 2 sản phẩm tăng cường khoáng chất và giúp tỉnh táo cho công việc hàng ngày, đánh mạnh vào tâm lý người tiêu dùng.
2/ Giải Quyết Vấn Đề
Thế giới hiện nay có hàng tỷ vấn đề liên quan tới cuộc sống của con người, thế nhưng trong đó, có rất nhiều vấn đề không quá nghiêm trọng, nhưng lại có những vấn đề nhất thiết phải có phương phápgiải quyết. Chìa khoá cho thành công đầu tiên của các sáng lập viênvà CEO nổi tiếng chính là đi tìm ra được những vấn đề và khó khăntrong vô vàn những thứ lặt vặt xung quanh. Vậy vấn đề cầngiải quyết là như thế nào?
Đi tìm và phát hiện vấn ra vấn đề nào đó,là những vấn đề bất tiện trong đời sống hằng ngày hoặc của một sản phẩm dịch vụ nào đó, bạn có thể lang thang trên mạng hoặc ra những cửa hàng và tìm ra những vấn đề của người khác còn đang thiếu, tin chắc rằng ít nhất sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó của đối thủ kinh doanh sẽ có ít nhất một vấn đề bởi không có một sản phẩm hay dịch vụ nào hoàn hảo cả.
Phát hiện những vấn đề bất tiện trong đời sống hàng ngày và tìm cách giải quyết.
Ví dụ như ổcắm điệnpivot power có thể bẻ cong theo nhiều hướng giúp giải quyết bất tiện của các ổ cắm thẳng truyền thống.
Câu chuyện thành công của Dropbox,dịch vụ lưu trữ đám mây hàng đầu thế giới và Drew Houston, là một trong những tỷ phú trẻ nhất trong làng công nghệ điện tử là những cái tên luôn đứng trong top đầu những bảng xếp hạng công nghệ trên toàn thế giới. Ý tưởng kinh doanh độc đáo về Dropbox của Drew Houston xuất phát từ việc anh luôn bỏ quên USB ở nhà những lúc cần thiết. Thêm vào đó, máy tính luôn bị xâm nhập bởi nhiều mã độc chứa virus, các phần mềm độc hại có thể lây vào máy tính cá nhân của anh khi anh sử dụng USB để lưu giữ dữ liệu. Chính vì thế, Drew Houston đã tạo nên một chương trình cho mình sử dụng. Đúng lúc đó, anh cũng nhận thấy nhu cầu của mọi người xung quanh và Dropbox ra đời.
3/ Tư Duy Theo Chiều Ngang
Thay đổi hình dạng sản phẩm, tính năng, màu sắc chất liệu, mục đích sử dụng của sản phẩm hoặc một bộ phận nào đó để tạo lên ý tưởng độc đáo mới lạ về sản phẩm.
Như chúng ta thấy từ những ý tưởng cũ và những sản phẩm cũ chỉ cần chúng ta sáng tạo đổi mới công năng, hình thù, từ đó làm cho sản phẩm của chúng ta độc đáo mới lạ hơn, Trong kinh doanh không nhất thiết bạn phải có một ý tưởng tốt nhất, để cạnh tranh trên thị trường nhất thiết bạn phải tạo lên sự khác biệt trong ý tưởng kinh doanh của mình và cần có một tinh thần doanh nhân sáng tạo.
Kết luận:
Trong 3 phương pháp kể trên bạn có thể tự sáng tạo ra cho mình ý tưởng kinh doanh độc đáomới lạmà bạn nghĩ có thể giải quyết được vấn đề của khách hàng,bạn có thể áp dụng phương pháp “giải quyết vấn đề”, “lồng ghép kết hợp”, “tư duytheo chiều ngang”để tạo ra cho mình một sản phẩm mới lạ độc đáo, và khác biệt so với những đối thủ đang có mặt trên thị trường, “Khác biệt hay bị đào thải”.
GỢI Ý MỘT SỐ Ý TƯỞNG KINH DOANH ĐỘC ĐÁO, MỚI LẠ 2019
1. Dịch Vụ Chăm Sóc Sức Khỏe Tinh Thần
Chúng ta thường nghe đến chăm sóc sức khỏe con người chứ ít khi được nghe đến chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Tinh thần là một trạng thái rất quan trọng của sức khỏe con người. Tinh thần thoải mái, vui vẻ, lạc quan sẽ giúp cá nhân đó làm việc tốt hơn, sống vui hơn và mọi thứ đều theo hướng tích cực.
Ngày nay, cuộc sống hối hả, từ trẻ em đến người lớn đến đang cố chạy đua theo thời gian để đạt được những mục tiêu của bản thân và mong muốn của những người xung quanh. Vô tình chúng ta đã tự tạo cho bản thân mình những áp lực rất lớn, dẫn đến stress, gánh nặng. Học sinh, sinh viên thì áp lực về thi cử, học hành. Người trường thành thì áp lực về công việc, cơm áo gạo tiền, mưu sinh. Chính vì vậy, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần ra đời là ý tưởng khởi nghiệp thông minh, phù hợp với thực tế hiện nay nhất.
Bạn nên có kiến thức về tâm lý học để hỗ trợ cho công việc này. Hãy mở một phòng tâm lý, dành thời gian lắng nghe, chia sẻ và cùng nhau tháo gỡ những khúc mắc trong lòng của những khách hàng để giúp học thoải mái và lạc quan hơn trong cuộc sống. Tinh thần tốt thì làm mọi việc mới tốt được. Hy vọng với những gợi ý trên bạn có thể bắt đầu 2019 với một ý tưởng khởi nghiệp độc đáo.
2. Dịch Vụ Phòng Xả Stress
Nhiều người có rất nhiều áp lực, stress trong lòng nhưng không có cách nào giải tỏa để cảm thấy thoải mái hơn. Vì vậy, bạn có thể mở dịch vụ xả stress bằng cách mua những đồ vật cũ như: chén đĩa, nồi cơm cũ, các thiết bị cũ, tivi cũ,… sau đó để vào trong phòng. Khách hàng sẽ vào trong phòng với trang phục bảo hộ mà bạn đưa cho để đảm bảo an toàn, sau đó học có thể thoải mái đập đồ đạc trong phòng để giải tỏa áp lực, stress của bản thân. Bạn sẽ tính phí dịch vụ bằng cách tính toán chi phí mua các đồ dùng trong phòng cộng thêm với phí dịch vụ. Đây sẽ là ý tưởng khởi nghiệp hấp dẫn được nhiều người lựa chọn trong năm 2019 này.
3. Kinh Doanh Quán Cà Phê Chỉ Dành Riêng Cho Người Độc Thân
Chỉ những người độc thân mới được sử dụng sản phẩm và các dịch vụ ở đây. Bạn sẽ hạn chế đối tượng khách hàng để tạo sự chú ý và nét độc đáo trong cách kinh doanh của mình. Ngoài ra, bạn cũng sẽ trở thành người mai mối cho những người độc thân này bằng cách cung cấp thêm dịch vụ ghép đôi một cách ngẫu nhiên, nhưng chỉ thực hiện duy nhất một ngày trong tuần nhằm tạo cơ hội kết bạn và phát triển mối quan hệ của mọi người tốt hơn. Ý tưởng đã có rồi, bạn hãy thử bắt tay vào thực hiện đi nào.
4. Color Stylist – Người Tư Vấn Màu Sắc:
Nghề tư vấn màu sắc có lẽ là một trong những ý tưởng kinh doanh độc lạ và chưa phổ biến ở Việt Nam. Thế nhưng trên thế giới, nghề này đã không còn lạ lẫm, thậm chí đây là công việc mang lại mức thu nhập khủng và nhận được sự khẳng định, quan tâm của giới thượng lưu. Lý do ra đời công việc này xuất phát từ nhu cầu của một số người mong muốn tạo nên dấu ấn cá nhân, định hình và sở hữu một phong cách màu sắc cho riêng mình.
Bằng việc sử dụng kiến thức và gu thẩm mỹ nhất định, color stylist sẽ tư vấn cho chúng ta cách phối hợp màu sắc giữa màu nóng và màu lạnh, độ sáng tối, đậm nhạt hợp lý trong trang điểm, trang phục để làm nổi bật và giúp tôn lên nhan sắc một cách đáng kể. Từ đó tạo nên một phong cách riêng nổi bật và cá tính cho mỗi chúng ta. Thậm chí, ở một số nước Châu Á, trong đó có Việt Nam thì việc tư vấn màu sắc còn được áp dụng thêm kiến thức phong thủy vào để phù hợp theo tuổi, vận mạng, giúp cho cuộc sống của người đó trở nên thuận lợi, suôn sẻ trong mọi mặt.
Do đó, nếu bạn đang là một designer, stylist hoặc bạn là người có khiếu thẩm mỹ, am hiểu kiến thức về màu sắc và đang muốn khởi nghiệp thì đây chính là ý tưởng kinh doanh cực kỳ phù hợp. Không cần phải bỏ ra quá nhiều vốn, chỉ với một khoản đầu tư nhỏ cho một văn phòng làm việc chuyên nghiệp để bạn có thể gặp gỡ khách hàng và bắt đầu kinh doanh thôi. Trong tương lai, đây ắt hẳn sẽ là công việc được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.
5. Sản Phẩm Công Nghệ Life Style Độc Đáo Không Đụng Hàng:
Sản phẩm công nghệ thì luôn hot, không bao giờ lỗi thời vì update liên tục và đặc biệt là được đông đảo giới trẻ ưa chuộng, săn lùng, nhất là những sản phẩm độc lạ, trước giờ chưa có ở Việt Nam hoặc chưa phổ biến. Những sản phẩm công nghệ đang là “hot trend”, trở thành trào lưu trên thế giới và chuẩn bị được nhập khẩu về thị trường trong nước. Nếu như bạn đang có một số vốn kha khá cộng thêm sự nhanh nhạy, am hiểu, biết nắm bắt và đón đầu xu thế thị trường để nhập những sản phẩm công nghệ này về bán thì việc hốt bạc là điều trong tầm tay.
Ví dụ, sẽ có rất nhiều người muốn sở hữu một “viên pin” smartphone với thời gian dùng trên dưới 10 tiếng đồng hồ liên tục. Kính thực tế ảo không gian 6D, TV phát âm thanh không cần loa của LG, Smartwatch chạy bằng năng lượng cơ thể, sử dụng năng lượng từ thân nhiệt người dùng để hoạt động, hoặc mắt kính thời trang có thể chụp ảnh, quay phim, live-stream, bóng đèn Colorup với cơ chế “copycat” có thể thay đổi màu sắc dựa vào những vật dụng xung quanh, mặt dây chuyền kết hợp máy chiếu,…
Đây đều là những sản phẩm công nghệ vừa độc, lạ, đảm bảo không đụng hàng mà lại phù hợp với xu hướng của giới trẻ, đáp ứng nhu cầu cần thiết, thực sự trong thời đại mới hiện nay. Để tìm kiếm nguồn hàng, chúng ta có thể vào những diễn đàn, website thương mại điện tử ở nước ngoài như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, một số nước Châu Âu như Pháp, Anh, Đức,… Những quốc gia này có ngành công nghệ phát triển mạnh mẽ, vì vậy họ thường xuyên cho ra những sáng kiến công nghệ độc đáo.
6. Cây Cảnh Bỏ Túi
Đó là những cây thật nhưng bé xíu xiu, được trồng bên trong “nhà kính sinh học” hình hộp chữ nhật cũng tí hon không kém với kích thước 4,2cm x 1,7cm. Có cả thảy 13 loại cây khác nhau, từ xương rồng đến hồng đá… giá mỗi cây từ 5-9 USD.
Trào lưu mặt hàng này giống như thời con “gà ảo” của Nhật từng gây sốt trong giới trẻ vào thập niên 1990, nhưng ở đây còn nâng cấp hơn vì là loại cây cảnh bỏ túi cần được chăm sóc, nuôi dưỡng thật sự.
Cây sẽ chết nếu không được tưới nước và nhận được sự yêu thương, nâng niu từ người trồng. “Đối với giới trẻ, đây là một sản phẩm rất thú vị và dễ thương, hoàn toàn thay thế được gà ảo.
Món hàng này thậm chí chưa ai mua bán tại Việt Nam, dự là sẽ “gây bão” nếu được đổ bộ.
7. Bon Sai Biết Bay
Những ngày gần đây, cả thế giới đang phát sốt với loại cây bonsai có thể bay lơ lửng trên không khí có tên gọi Air Bonsai.
Những cây bonsai này lơ lửng trong không khí và xoay tròn với sự giúp đỡ của một hệ thống nam châm ở bên dưới. Nó được tạo ra bởi một đội ngũ các nhà thiết kế ở Kyushu, Nhật Bản.
Ngay sau khi được công bố trên một trang web khởi nghiệp, cây bonsai đã nhận được sự chú ý của cả những người chơi cây cho đến các nhà đầu tư vì độ độc đáo.
Món hàng kinh doanh này nếu không thực hiện sớm, bạn chắc hẳn gặp nhiều đối thủ cạnh tranh, sớm lập kế hoạch để giành khách trước nhé
8. Phát Triển Các Ứng Dụng Dành Cho Trẻ Em Trong Tương Lai
Một nghiên cứu cho thấy gần 75% trẻ em được tiếp cận với các thiết bị di động từ rất nhỏ. Tuy nhiên, hầu như điện thoại mà các bé sử dụng đều là của cha mẹ và đương nhiên những ứng dụng trên đó không phù hợp với lứa tuổi trẻ nhỏ, và khiến trẻ dễ bị sinh hư khi mải mê chơi game hay truy cập vào những ứng dụng “độc hại”.
Nếu bạn là một lập trình viên và yêu thích việc xây dựng các ứng dụng di động, nhưng chưa biết nên kinh doanh gì đây thì bạn đừng lo lắng nhé! Bạn có thể tấn công vào mảng ứng dụng di động dành cho trẻ nhỏ và đây là sẽ xu hướng kinh doanh công nghệ nên đầu tư. Nếu nghĩ trẻ em không phải là khách hàng tiềm năng của bạn thì hoàn toàn sai rồi đấy. Đây lại là một cơ hội mà bạn có thể khai thác, tạo các ứng dụng giáo dục và ứng dụng giúp trẻ phát triển trí tuệ khi chơi.
9. Dịch Vụ Đưa Đón Trẻ Đi Học
Việc mở dịch vụ vận chuyển đưa đón trẻ đang là nhu cầu cấp bách khi các gia đình gần như khó thu xếp được thời gian biểu phù hợp cho công việc tại cơ quan và việc đưa đón con trẻ đi, về.
Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, tạo lòng tin cho phụ huynh, luôn đảm bảo an toàn và nâng cấp dịch vụ không ngừng thì chắc chắn bạn không còn phải đắn đo về một nghề mang lại thu nhập khủng cho mình nữa rồi.
Lượng khách hàng có nhu cầu là rất lớn, hãy chuyên nghiệp hóa hoạt động kinh doanh cũng như luôn làm hài lòng khách hàng của mình. Bạn cũng có thể kết hợp mở thêm không gian để các bé chơi khi tạm thời bố mẹ chưa kịp đón. Tất nhiên chả có gì là miễn phí cả!
Với những ý tưởng được Way.com.vn chia sẻ trong bài viết này hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được cho mình một ý tưởng độc đáo để khởi động. Đây chỉ mới là những phác thảo ý tưởng chưa hoàn chỉnh, vẫn còn cần đến sự hỗ trợ của các bạn để ý tưởng này được hoàn thiện và đưa ra thực tế. Chúc các bạn sẽ sớm thành công.
Mrs Nguyễn Ngọc
Một cửa hàng áo cưới đẹp và thu hút chắc chắn sẽ giúp khơi nguồn cảm hứng cho cô dâu và chú rể về một đám cưới trong mơ với những bộ trang phục lộng lẫy nhất. Việc thu hút khách hàng từ việc trang trí là vô cùng quan trọng, giúp cửa hàng áo cưới của bạn có thể lôi kéo khách hàng tìm đến.
Bạn ấp ủ ý định mở một cửa hàng bánh ngọt và mong muốn cung cấp những chiếc bánh ngọt do mình làm ra đến với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, Bạn lại chưa hình dung được các bước phải chuẩn bị để kinh doanh tiệm bánh, cũng như còn lăn tăn trong đầu để mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Thời trang là một ngành không phải mới mẻ, nhưng lại là ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ. Là con đường mà có tới 30% người bắt đầu kinh doanh chọn để khởi nghiệp. Vậy nên bắt đầu từ đâu để sự nghiệp kinh doanh shop thời trang của bạn đi đúng hướng và có thể trở nên thành công.
Hiện nay dịch covid đang hoành hành ở khắp các quốc gia nói chung và việt nam nói riêng và trong thời đại 4.0 ngày càng phát triển hiện nay việc xu hướng bán hàng online ngày càng được ưa chuộng. Nhưng không phải ai bán hàng cũng hiệu quả.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
“Startup vốn như một chiếc tàu lượn siêu tốc, lên – xuống và lao đi với tốc độ chóng mặt. Nhiều khi không có đủ các thông tin cần thiết nhưng vẫn phải chọn một phương án tốt nhất để ra quyết định, và chấp nhận rủi ro là bị thất bại”.
Đề án kinh doanh là một văn kiện chính thức, sử dụng nhiều lí lẽ để thuyết phục những người có quyền quyết định chấp nhận thực hiện đề xuất của bạn. Một đề án kinh doanh tốt sẽ cân nhắc tất cả các cách tiếp cận khả thi cho vấn đề và hỗ trợ người chủ doanh nghiệp chọn ra được phương án tốt nhất cho tổ chức.
Với những startup, việc nắm bắt được các xu hướng mới nhất luôn là điều then chốt dẫn đến thành công.