Banner TOP 1

Các Xu Hướng Tiêu Dùng Chủ Đạo Tại Việt Nam hiện nay

Mới nhất
khám phá tuyệt phẩm cty mix's thiết kế phòng ăn
BẠC ĐẠN NSK GIÁ TẬN GỐC CHÍNH HÃNG

Dưới đây là một số xu hướng tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam được Way.com.vn tổng hợp, đây là những thu hướng tiêu dùng đã và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến người tiêu dùng Việt Nam trong những năm tới

Các Xu Hướng Tiêu Dùng Chủ Đạo Tại Việt Nam hiện nayCác Xu Hướng Tiêu Dùng Chủ Đạo Tại Việt Nam hiện nay

 

Trong khi doanh thu của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ở một số thị trường đã từng thành công như Mỹ có dấu hiệu dịu đi vào đầu năm 2017, thì cơ hội tăng trưởng vẫn luôn sẵn sàng nếu các nhà sản xuất hay bán lẻ nếu họ biết rõ thị trường nào mình cần nhắm đến. Các nhà sản xuất / nhà bán lẻ có phạm vi tiếp cận toàn cầu nên tập trung vào các thị trường mới nổi, những nơi liên tục có sự tăng trưởng doanh thu tốt hơn từ hai đến bốn lần so với các thị trường phát triển trong thời gian gần đây.

Việt Nam, một viên ngọc ở Đông Nam Á, hiện đang có sự tăng trưởng kinh tế nhanh nhất trong nhiều năm qua. Nền kinh tế có nhiều dấu hiệu lạc quan như tốc độ tăng trưởng GDP cao vào khoản 6,8% trong quý 2. Việt Nam cũng là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất ở châu Á do dân số tăng nhanh và chi tiêu tiêu dùng gia tăng. Thật vậy, từ năm 2012, thu nhập hộ gia đình đang tăng lên gần 40%.

Dưới đây là một số xu hướng tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam được Way.com.vn tổng hợp,đây là những thu hướng tiêu dùng đã và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến người tiêu dùng Việt Nam trong những năm tới

1. Trải Nghiệm Nhiều Hơn

Ngày nay mọi người không muốn đến các cửa hàng chỉ để mua đồ vì họ có thể làm điều đó trực tuyến. Thay vào đó, khách hàng chọn các cửa hàng vật lý thay vì mua hàng online để có những trải nghiệm mà mua sắm trực tuyến không thể cung cấp. Ví dụ: chất lượng dịch vụ, không gian sáng tạo nghệ thuật trong cửa hàng, tư vấn chuyên sâu từ đội ngũ nhân viên, dùng thử sản phẩm …

Người tiêu dùng mong muốn sự cao cấp hơn. Có 60% các ngành hàng tiêu dùng nhanh cho thấy sự tăng trưởng trong phân khúc cao cấp. Đối với người tiêu dùng thì khái niệm cao cấp không chỉ đơn thuần là nói về giá, người Việt vẫn sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để trải nghiệm.

2. Tiêu Dùng Thông Minh

 

 

Người Việt sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn nhưng điều đó không đồng nghĩa họ sẽ chi tiêu không tính toán. Thời đại "internet of things" tạo nên môi trường mà ở đó NTD tiếp xúc với nhiều nguồn thông tin khác nhau về cùng một sản phẩm tìm kiếm và mua sắm những sản phẩm, dịch vụ tốt với mức giá ưu đãi nhất, đã hình thành văn hóa mua sắm tiết kiệm trong NTD Việt.

Người tiêu dùng Việt Nam sẽ đầu tư cho một cuộc sống chất lượng cao. Theo đó, người tiêu dùng Việt mong muốn có một cuộc sống tốt hơn, do đó họ dành chi tiêu cho nhiều ngành hàng khác, không đơn thuần chỉ là các sản phẩm tiêu dùng nhanh nữa. Các khoản mục lớn sẽ là sự ưu tiên của người tiêu dùng trong bối cảnh hiện tại.

Và trong thời đại mua sắm trực tuyến bùng nổ như hiện nay, NTD thường so sánh trước khi ra quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ vì có rất nhiều lựa chọn.

3. Nhu Cầu Tìm Hiểu Về Nguồn Gốc Sản Phẩm

Khi liệt kê các yếu tố then chốt có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng gồm: nguồn gốc, chất lượng, tính năng, mùi vị, mua sắm để tặng/thưởng, bao bì, khuyến mãi, sưu tập, giá cả thì đại đa số người Việt (80 - 90%) khẳng định nguồn gốc là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ so với các yếu tố khác.

Có đến 3 trong 4 người Việt đọc kỹ các thông tin về sức khỏe liên quan đến sản phẩm họ sử dụng (88%) và tìm hiểu kỹ về các thông tin dinh dưỡng được cung cấp bởi sản phẩm họ sử dụng (74%). Trong thời đại thông tin luôn được phổ biến và cập nhật liên tục chỉ với một cú nhấp chuột như hiện nay, các hoạt động marketing và truyền thông không chỉ là những lời nói suông của các doanh nghiệp mà phải là những tuyên bố, cam kết về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm chính xác và rõ ràng.

4. Tìm Kiếm "Sự An Khang".

Theo báo cáo Chỉ số niềm tin NTD do Nielsen thực hiện, sức khỏe của bản thân cùng với sự an khang và hạnh phúc của cha mẹ nằm trong Top 5 mối quan tâm lớn nhất của người Việt. Họ tập thể dục thường xuyên hơn (84%) và chủ động sử dụng các biện pháp ăn kiêng (80%) để trở nên khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, NTD cũng thận trọng hơn trong việc tìm kiếm và sử dụng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.

 

 

Họ ưu tiên sử dụng các sản phẩm tự nhiên không chứa các chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản nhân tạo cũng như các sản phẩm không đường, ít chất béo và các sản phẩm được làm từ các chất hữu cơ và không chứa chất biến đổi gien. Vì thế, các từ khóa liên quan đến "hữu cơ, giải độc" và "nhà làm" liên tục được NTD tìm kiếm và thảo luận trên internet.

5. Người Tiêu Dùng “Số”

Người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, đã gắn chặt với các thiết bị di động, mạng xã hội và thích nghi với việc mua hàng trực tuyến. Với hơn 50% dân số truy cập internet di động, mạng xã hội đang đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm tại Việt Nam. Ngoài ra, các nền tảng tìm kiếm và đặt chỗ như dịch vụ giao đồ ăn nhanh cũng như dịch vụ giữ nhà, đặt chỗ khám bệnh online…có thể giúp các công ty tiếp cận khách hàng tiềm năng và nâng cao sự tiện lợi của khách hàng hiện hữu. Mặt khác, người Việt vẫn ưa thích mua sắm trực tuyến các mặt hàng giá rẻ do vẫn lo ngại về các yếu tố chất lượng sản phẩm, thanh toán an toàn. Do đó, quảng cáo/bán hàng đa kênh (Omni-channel) kết hợp linh hoạt giữa các kênh tiếp cận là mô hình ưu việt để các công ty tối đa hóa doanh số.

Chi tiêu hằng năm của NTD kết nối số tại Việt Nam sẽ tăng từ 50 tỷ USD trong năm 2015 lên đến 99 tỷ USD trong năm 2025. Đến năm 2025, ước tính chi tiêu của người tiêu dùng kết nối số sẽ chiếm một nửa tổng tiêu dùng hằng năm. Sự phát triển của cơ sở hạ tầng thông tin đã giúp họ "kết nối" thường xuyên hơn và chủ động hơn. Việc "luôn kết nối" cũng khiến NTD tự tin và chủ động hơn trong lối sống của họ.

6. Xu Hướng “Cao Cấp Hóa” Của Người Tiêu Dùng

Sự gia tăng của tầng lớp có thu nhập cao (ước tính đạt 10 triệu trong năm 2020, so với 2,6 triệu năm 2012) cũng thúc đẩy nhu cầu khổng lồ về “cao cấp hóa”. Người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu thể hiện bản thân và muốn sự khác biệt qua các sản phẩm được “cá nhân hóa” cho mình. Nhu cầu này không chỉ giới hạn tại phân khúc xa xỉ với người tiêu dùng có thu nhập cao, các công ty có thể cung cấp các dịch vụ “cao cấp”, có phong cách riêng và giá cả phù hợp cũng sẽ hưởng lợi từ xu hướng này.

Với Những xu hướng trên đang và sẽ là những nhân tố định hình lại thói quen và hành vi tiêu dùng của người Việt, từ đó kéo theo sự thay đổi của thị trường. Để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức kinh doanh và ý tưởng kinh doanh hay, đừng quên đồng hành cũng Way.com.vn để xem thêm nhiều bài viết mới nhất nhé!

Nguyễn Ngọc

khám phá ngay bí quyết “làm sao để xây được nhà phố đẹp dinh thự sang
BẠC ĐẠN TIMKEN GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Hiện nay ngành công nghệ thông tin đang phát triển không ngừng, kinh doanh trên mạng Internet đang dần trở thành xu thế toàn cầu. Vì vậy, website bán hàng của bạn cần chi tiết giúp bạn lựa chọn các chức năng phù hợp cho website bán hàng của riêng mình.

19/05/2018

Để kinh doanh online thành công thì việc lựa chọn sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu. Vì vậy để không bị thất bại ngay ở những bước đầu tiên bạn cần biết tiêu chí lựa chọn sản phẩm kinh doanh online.

19/05/2018

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp của mọi người đang càng được quan tâm. Chính vì thế những cửa tiệm nail, Spa, thẩm mỹ, shop nối mi, hay tiệm cắt tóc… cũng được mở ra nhiều hơn. Như vậy, một trong những yếu tố có thể thu hút khách hàng đến với cửa tiệm của mình không thể không nhắc đến vấn đề thiết kế. Và cụ thể hơn, ở bài viết này, Way.com.vn sẽ chia sẻ những bí quyết thiết kế tiệm nail chuyên nghiệp và thu hút khách hàng hiệu quả nhất.

19/05/2018
Có thể thấy số lượng người xem video trên internet ngày một tăng lên, trung mỗi tháng có hơn 1 tỷ người dành ra ít nhất 6 tỷ giờ để xem video trên Youtube thông qua các thiết bị điện thoại, máy tính bảng, laptop,… Nắm bắt được điều này, nhiều nhà kinh doanh đã tận dụng hình thức chạy quảng cáo trên Youtube, tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng đang xem video để họ có thể nhìn thấy quảng cáo của mình.
19/05/2018

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ kỹ thuật số - nơi các hình thức marketing đã chuyển dần từ quảng cáo trên tivi, banner,...sang các chiến lược marketing bằng nội dung hình ảnh trực quan. Đối với các doanh nghiệp mới bước chân vào thị trường, việc sở hữu những chiến lược visual content marketing là điều vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng và tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Xem nhiều

Cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao. Bên cạnh việc ăn uống thì nhu cầu làm đẹp đang dần tăng cao. Các sản phẩm nước hoa thương hiệu nước ngoài đang được đa số người tiêu dùng lựa chọn. Sau đây, bài viết xin chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh nước hoa hàng xách tay online.

Với những startup, việc nắm bắt được các xu hướng mới nhất luôn là điều then chốt dẫn đến thành công.

Làm giàu về nông nghiệp là hình thức kinh doanh ít ai nghĩ đến nhưng sở hữu tiềm năng khá lớn. Bạn có thể hình dung, đất nước ta có thế mạnh lớn về nông nghiệp, là trọng tâm của các địa điểm sản xuất lúa nước, cây ăn quả trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, với khí hậu gió mùa cùng nhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi, các sản phẩm về nông nghiệp và dịch vụ liên quan đến nông nghiệp luôn hoạt động tốt và thu hút được sự chú ý của phần lớn các nhà đầu tư. 

Những ý tưởng kinh doanh mới lạ sẽ biến thương hiệu của bạn trở nên độc đáo và luôn thu hút khách hàng.

Lựa chọn công việc theo đam mê chính là động lực giúp bạn vượt qua những khó khăn khi lập nghiệp. Tất nhiên đam mê là chưa đủ để bạn làm giàu nhưng chúng sẽ thôi thúc bạn vững bước đi tiếp trên con đường làm giàu của mình.

thiết kế vậy ai chịu được
thiết kế vậy ai chịu được
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.