Vào những dịp Lễ – Tết, nhà nhà đều chuẩn bị sắm sửa đồ dùng, thực phẩm mới và đặc biệt không thể nào không nhắc đến các sản phẩm bánh kẹo. Sau đây, là các thương hiệu bánh kẹo chính hãng nổi tiếng nhất của Việt Nam hiện nay.
Bánh kẹo không phải là một nhu yếu phẩm thiết yếu nhưng lại là một mặt hàng có doanh thu không hề nhỏ. Thị trường bánh kẹo ở Việt Nam ngày càng phát triển sôi động. Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ với các thương hiệu bánh kẹo như Kinh Đô, Hải Hà, Biscafun... Trong bài viết này, Way.com.vn sẽ cùng bạn điểm mặt những “ông lớn” trong ngành hàng bánh kẹo, những thương hiệu quen thuộc với người Việt.
THƯƠNG HIỆU BÁNH KẸO KINH ĐÔ
Nhắc đến bánh kẹo thì hẳn Kinh Đô không còn là cái tên xa lạ. Ra đời từ năm 1993, Kinh Đô tự hào là thương hiệu bánh kẹo Việt hàng đầu Việt Nam và cũng rất được ưa chuộng ở khoảng 20 quốc gia khác trên thế giới. Bánh kẹo Kinh Đô trước đây là mảng kinh doanh đem lại lợi nhuận khổng lồ cho tập đoàn Kinh Đô. Tuy nhiên chắc hẳn nhiều người chưa biết, Kinh Đô đã bán mảng kinh doanh bánh kẹo cho tập đoàn Mondelez (Mỹ), đánh dấu sự ra đời của Mondelez Kinh Đô. Mặc dù đã đổi chủ nhưng không vì thế mà bánh kẹo Kinh Đô mất đi sự tin tưởng của người tiêu dùng.
Bánh trung thu Kinh Đô, bánh quy Cosy, bánh quy giòn AFC, bánh Oreo, bánh bông lan Solite... của Kinh Đô là những mặt hàng bán rất chạy và được đánh giá là rất hợp khẩu vị người Việt. Các sản phẩm bánh kẹo Kinh Đô chủ yếu tập trung vào phân khúc trung và cao cấp, không chỉ phát triển ở Việt Nam mà còn vươn ra ngoài thế giới. Bánh kẹo Kinh Đô không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm mà còn rất chú trọng đến mẫu mã bao bì. Với thiết kế sang trọng, lịch sự, bánh kẹo Kinh Đô là sự lựa chọn của nhiều người để làm quà biếu tặng.
THƯƠNG HIỆU BÁNH KẸO BIBICA
Có bề dày trên 20 năm, Bibica là một trong những đơn vị tiên phong trong ngành bánh kẹo ở Việt Nam. Hệ thống nhà phân phối, đại lý, bán lẻ có mặt ở tất cả các tỉnh thành, Bibica là thương hiệu không còn xa lạ với người Việt. Với sự phát triển không ngừng, bánh kẹo Bibica còn mang tầm nhìn thế giới khi mang một thương hiệu bánh kẹo Việt lan tỏa đến 21 nước trên thế giới như Mỹ, Nhật, Singapore và tất nhiên sẽ không chỉ dừng lại ở con số 21.
Bánh kẹo Bibica luôn ý thức được phải đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đẹp mắt và hấp dẫn. Sản phẩm bánh trung thu, bánh Hura, Goody, kẹo cứng, kẹo mềm, kẹo bốn mùa, socola... luôn được người tiêu dùng ủng hộ vì chất lượng, hương vị và bao bì đẹp mắt.
THƯƠNG HIỆU BÁNH KẸO HẢI HÀ
Trải qua hơn 50 năm thành lập và không ngừng nỗ lực để phát triển, công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà (HAIHACO) hiện nay là một trong những công ty chuyên sản xuất bánh kẹo lớn nhất ở Việt Nam. Bánh kẹo Hải Hà luôn khắt khe trong quy trình sản xuất để đảm bảo đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn và chất lượng nhất.
Bánh kẹo Hải Hà đã đạt nhiều chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm, đạt nhiều huy chương vàng, huy chương bạc trong các cuộc triển lãm quốc tế về hàng công nghiệp Việt Nam, triển lãm hội chợ thành tựu kinh tế quốc dân và được người tiêu dùng tin tưởng bình chọn trong 18 năm liền từ 1997-2015 là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.
Bánh kẹo Hải Hà chủ yếu hướng đến phục vụ khách hàng bình dân, luôn đặt tiêu chí chất lượng nhưng giá cả cạnh tranh. Sản phẩm chủ lực và chiếm phần doanh thu cao của bánh kẹo Hải Hà đó là kẹo, các dòng kẹo chew, kẹo xốp, jelly, sau đó là bánh xốp, bánh quy, bánh trung thu...
THƯƠNG HIỆU BÁNH KẸO HẢI CHÂU
Công ty bánh kẹo Hải Châu có tiền thân là Nhà máy Hải Châu, được thành lập vào năm 1965. Đây là một doanh nghiệp nhà nước thuộc Tổng Công ty mía đường. Bánh kẹo Hải Châu được đánh giá là có chất lượng tốt, quy trình sản
xuất tuân thủ đúng yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm, mặt hàng phong phú, giá cả hợp lý.
Là một trong những thương hiệu bánh kẹo thuộc top đầu trên thị trường bánh kẹo Việt Nam, bánh kẹo Hải Châu với quá trình không ngừng nỗ lực hoạt động và phát triển đã có nhiều giải thưởng và huy chương cao quý cùng với sự tin tưởng của người tiêu dùng. Bánh kẹo Hải Châu Còn rất tích cực trong việc mang thương hiệu Hải Châu ra nước ngoài như Pháp, Đức, Nhật, Bỉ...
Sản phẩm của bánh kẹo Hải Châu gồm có bánh quy, bánh xốp, bánh trung thu, kẹo các loại. Ngoài ra thì các sản phẩm khác của Hải Châu cũng được rất được lòng người tiêu dùng, đó là lương khô, bột canh, hạt nêm...
THƯƠNG HIỆU BÁNH KẸO HẢI HÀ_KOTOBUKI
Hải Hà_Kotobuki được thành lập như một liên doanh sản xuất bánh kẹo đầu tiên ở miền Bắc vào năm 1992 với 71% vốn của tập đoàn Kotobuki (Nhật Bản) và 29% vốn của công ty bánh kẹo Hải Hà. Tuy nhiên, phải đến năm 2003, sau
khi Tổng công ty thuốc lá Việt Nam (Vinataba) nắm giữ 70% vốn góp và Kotobuki nắm giữ 30%, Hải Hà_Kotobuki mới thực sự có bước chuyển mình.
Có lẽ do hiểu rõ được thị trường Việt Nam, Vinataba đã có những hướng đi mới đúng đắn hơn, cùng với sự hợp tác và hỗ trợ tích cực của Kotobuki, Hải Hà_Kotobuki đã dần lấy được cảm tình của người tiêu dùng, liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng và huy chương, lọt top 200 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2009, sản phẩm Tin & Dùng năm 2010, 2011...
Sản phẩm của Hải Hà_Kotobuki rất đa dạng, gồm kẹo các loại, snack, bánh crack, bánh trứng, và đặc biệt bánh kem, bánh tươi, bánh trung thu của hãng rất được ưa chuộng.
THƯƠNG HIỆU BÁNH KẸO BISCAFUN
Bánh kẹo Biscafun được sản xuất tại nhà máy Biscafun của công ty cổ phần đường Quảng Ngãi. Mặc dù chỉ là chiếm tỷ lệ nhỏ trong cơ cấu sản xuất kinh doanh của công ty, nhưng với dây chuyền sản xuất hiện đại, nguyên liệu chọn lọc, chất lượng nhưng giá thành hợp lý, và đặc biệt là câu slogan ấn tượng “Hơn cả niềm vui”, bánh kẹo Biscafun đã trở thành một thượng hiệu được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích.
Sản phẩm của Biscafun nhiều năm liền được bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, đạt nhiều giải thưởng cà cúp vàng... các sản phẩm bánh mềm phủ socola, bánh crack, kẹo các loại của Biscafun luôn được người tiêu dùng yêu thích, đặc biệt là người tiêu dùng nông thôn.
THƯƠNG HIỆU BÁNH KẸO TRÀNG AN
Qua quá trình phát triển với nhiều thay đổi, hiện nay Tràng An là một công ty cổ phần với 51% vốn điều lệ của Nhà nước. Với hơn 50 năm không ngừng cố gắng và nỗ lực đi lên từ một xí nghiệp nhỏ, Tràng An đã trở thành một thương hiệu bánh kẹo gần gũi với người Việt. Không chỉ hoạt động và phân phối trên toàn quốc, Tràng An còn mở rộng hoạt động kinh doanh đến khoảng 10 nước trên thế giới.
Từ những sản phẩm truyền thống với hương cốm đặc trưng, Tràng An đã phát triển thêm hàng chục loại bánh kẹo để theo kịp yêu cầu của thị trường với những sản rất được người tiêu dùng đón nhận như bánh quế, kẹo dừa, snack, bánh gạo... Với những bước đi nhỏ mà chắc, Tràng An sẽ tạo dựng được niềm tin vững chắc trong lòng người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm.
THƯƠNG HIỆU BÁNH KẸO HỮU NGHỊ
Thương hiệu Hữu Nghị được thành lập từ năm 1997, tính đến nay, Hữu Nghị đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất bánh kẹo và trở nên thân thuộc với nhiều gia đình Việt với hơn 200.000 đại lý bán lẻ cùng hàng trăm nhà phân phối sản phẩm.
Hữu Nghị luôn đảm bảo các sản phẩm của thương hiệu mình sản xuất đều tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và được sản xuất trên các dây chuyền hiện đại. Bên cạnh đó, Hữu Nghị còn đạt được rất nhiều danh hiệu, huy chương, bằng khen… như “Danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, cúp vàng “Vì sự phát triển cộng đồng”…
THƯƠNG HIỆU BÁNH KẸO ĐỨC PHÁT
Được ra đời từ những năm 1984, Đức Phát ngày nay đã trở thành một trong những thương hiệu Việt có tên tuổi lâu năm, tự tin với chất lượng không thua kém bất kì một thương hiệu bánh nước ngoài nào khác, đồng thời Đức Phát cũng rất được khách hàng ưa chuộng. Bên cạnh đó, Đức Phát luôn tìm tòi những công thức sáng tạo để phát triển sản phẩm thương hiệu mình, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ về sự phá cách của sản phẩm được kết hợp bởi cả hai hương vị Đông Tây vô cùng thú vị.
Hiện nay, thương hiệu Đức Phát sở hữu trên 1000 công nhân có tay nghề chuyên môn, sẵn sàng đem đến cho khách hàng trên mọi miền Tổ quốc những chiếc bánh chất lượng nhất
THƯƠNG HIỆU BÁNH KẸO LUBICO
Được thành lập từ năm 1970 nên sau ngày Miền Nam giải phóng nên công ty Lubico cũng phần nào chịu nhiều ảnh hưởng của nền kinh tế tập trung bao cấp lúc bấy giờ, do đó Công ty chỉ sản xuất theo chỉ tiêu chứ không chú trọng đến kinh doanh vì thế đã làm cho Công ty kém năng động. Từ Đại hội Đảng lần thứ 6 đã xóa bỏ cơ chế kế hoạch tập trung và chuyển sang nền kinh tế nhiều thành phần vừa tạo ra bước ngoặc mới cho công ty nhưng cũng là lúc Công ty phải ứng phó với nhiều khó khăn của cơ chế thị trường và với sự nỗ lực của tập thể cán công, công nhân viên của Công ty đã vượt qua những khó khăn và đang trên đà phát triển.
Hiện nay, công ty Lubico có hai dây chuyền sản xuất bánh Biscuit và một dây chuyền sản xuất bánh Trung thu với công suất là hơn 5.000 tấn/năm. Nhiều năm liền Công ty được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Hiện nay, sản phẩm của Công ty đã có mặt rộng rãi khắp toàn quốc và một số nước như Campuchia, Thái Lan, Singapore, Nhật...
THƯƠNG HIỆU BÁNH KẸO VIETFOODS
Thành lập năm 2003, Vietfoods là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, phân phối bánh kẹo, với tiêu chí kinh doanh " lợi ích sẻ chia" Vietfoods luôn hướng đến các dòng sản phẩm cao cấp để đảm bảo an toàn sức khỏe của cộng đồng.
Các sản phẩm bánh kẹo của Vietfoods luôn mang đến sự sáng tạo và khác biệt trong sự kết hợp của các nguyên liệu thành phần. Trong đó, nổi bật hơn cả là thạch rau câu, kẹo sữa dẻo ABC...Đặc biệt, năm 2008, thạch sữa chua cao cấp ABC ra đời sau hơn ba năm dày công nghiên cứu đã tạo nên một bước đột phá cho sự phát triển của công ty.
Sự nỗ lực của tập thể nhân viên Vietfoods đã được đền đáp bằng sự tin tưởng của người tiêu dùng và nhiều giải thưởng danh giá khác như: HCV - doanh nghiệp vì sức khỏe cộng đồng 2005, cup vàng - hàng Việt Nam chất lượng cao 2009...
THƯƠNG HIỆU BÁNH KẸO ABC BAKERY
Công ty bánh kẹo Á Châu ABC Bakery là nhà cung cấp bánh chính cho các thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới có trụ sở tại Việt Nam như KFC, Lotteria, McDonald's...Khởi đầu từ một cơ sở làm bánh nhỏ của gia đình ở Quận 11 vào những năm 1989, ngày nay ABC Bakery đã có hơn 30 cửa hàng không những ở thành phố Hồ Chí Minh mà còn mở rộng khắp các tỉnh thành khác như Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, thành phố Nha Trang và Cần Thơ. Không những thế, ABC Bakery còn đang dần khẳng định mình với thị trường Đông Nam Á với bước đầu là sự hiện diện của chi nhánh tại Campuchia.
Là thương hiệu được biết đến với những sản phẩm chất lượng và ngon miệng từ bánh mì, bánh ngọt, bánh kem đến các sản phẩm khác, ABC Bakery luôn đa dạng về chủng loại mặt hàng cùng giá thành phù hợp.Giữ vững truyền thống chất lượng sản phẩm, bên cạnh đó không ngừng cải tiến phương pháp và áp dụng những kỹ thuật tiên tiến, ABC Bakery luôn mong muốn phát triển để đáp ứng nhiều hơn nữa nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Các sản phẩm của ABC Bakery rất đa dạng về chủng loại. Ngoài các loại bánh mềm, hamburger, sandwich, bánh kem... ABCBakery còn có dòng bánh trung thu cao cấp dành cho các dịp lễ trong năm.
THƯƠNG HIỆU BÁNH KẸO THÀNH LONG
Thương hiệu Thành Long là một trong những thương hiệu có thâm niên lâu đời nhất trong lĩnh vực sản xuất các loại bánh mứt truyền thống và luôn được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng xuyên suốt hơn 60 năm qua. Thành Long được thành lập vào năm 1949 tại Hà Nội vì thế sản phẩm của Thành Long mang đậm hương vị đặc trưng của miền Bắc sau đó xuất hiện chính thức trên đường Nguyễn Thị Minh Khai tại Sài Gòn. Thành Long còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến sức khỏe người tiêu dùng thông qua dòng sản phẩm bánh trung thu ăn kiêng dành riêng cho người mắc bệnh tiểu đường hay đang ăn kiêng. Ngoài ra, thương hiệu này liên tục nhận được danh hiệu cao quý “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do chính người tiêu dùng bình chọn.
THƯƠNG HIỆU BÁNH KẸO NHƯ LAN
Ban đầu chủ nhân của thương hiệu Như Lan hiện nay – bà Nguyễn Thị Dậu chỉ bắt đầu với một chiếc xe đẩy bán bánh mì nhưng vào năm 1972, bà chính thức lấy tên Như Lan cho một cửa hiệu bánh nằm trên số 36 Hàm Nghi, Quận 1 và từ đó với bàn tay khéo léo và kiến thức của bà, Như Lan đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam, đặc biệt ở Sài Gòn. Những món ăn của Như Lan luôn thể hiện sự độc đáo, đặc biệt nhưng vẫn rất phù hợp với khẩu vị người Việt trong suốt 4 thập niên qua. Tuy Như Lan ít tự quảng bá cho thương hiệu mình vì chi phí quảng cáo đã được Như Lan đưa vào sản xuất để hạ giá thành sản phẩm, điều này thể hiện sự hết lòng phục vụ người tiêu dùng để cho ra những sản phẩm chất lượng nhưng giá vô cùng mềm. Trong nhiều năm liền, thương hiệu Như Lan luôn được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.
Trên đây là một số thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng tại Việt Nam mà bạn có thể yên tâm tin dùng trong tình trạng bánh kẹo tràn lan, nhiều hàng giả hàng nhái, không rõ nguồn gốc như hiện nay.
Hoàng Quyên
Hiện nay, các loại vòi sen tắm là thiết bị vệ sinh hiện đại không thể thiếu trong phòng tắm của mỗi gia đình. Với thiết kế tiện dụng cùng nhiều tính năng hấp dẫn, những thiết bị này vừa đem lại sự tiện dụng vưa góp phần tô điểm lên nét sang trọng, tinh tế cho phòng tắm. Theo thống kê việc sử dụng sen vòi tắm giúp tiết kiệm đến 50% lượng nước khi tắm rửa hay sinh hoạt cá nhân.
Hiện nay, các gia đình có điều kiện thường lựa chọn xây dựng hồ bơi tại nhà để đảm bảo vệ sinh và an toàn. Nhưng để tìm được một đơn vị thiết kế thi công hồ bơi uy tín là một trong những thắc mắc của nhiều người, đặc biệt là ở các thành phố lớn như TPHCM, vì có quá nhiều đơn vị lớn nhỏ khác nhau với chiến dịch quảng bá tích cực khiến cho nhiều người cảm thấy hoang mang.
Không chỉ là thức uống, rượu còn là một phần không thể tách rời của văn hoá Việt.. Dẫu hiện nay Việt Nam du nhập nhiều loại rượu nổi tiếng trên thế giới, thì rượu Việt vẫn có chỗ đứng riêng.
Túi xách tại thị trường Việt Nam chưa bao giờ dừng lại cuộc chiến tung mẫu mã giá cả, để cạnh tranh với các mẫu hàng trên thế giới. Các thương hiệu Việt Nam sẵn sàng nghiên cứu lên những concept ý tưởng vô cùng mới mẻ cho ra mắt thị trường. Đáp lại công sức đó các mẫu túi xách cho các cô nàng công sở dùng đang có giá cả nhẹ nhàng hơn. Phong phú phù hợp mọi lứa tuổi.
Xe đạp vốn là phương tiện được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới. Đa số các mẫu xe ngày nay đều khá dễ sử dụng và có giá cả cũng không quá đắt đỏ. Xe đạp còn rất tốt cho việc tập thể dục để rèn luyện và giữ gìn sức khỏe. Đi xe đạp chính là đại diện cho lối sống văn minh và lành mạnh mà cả thế giới đang hướng đến.
Hiện nay thời kỳ của “ăn chắc mặc bền” đã đi qua, hầu hết cha mẹ thường chọn lọc quần áo cho con rất kỹ càng với tiêu chí không những đẹp mà còn phải chất lượng, đảm bảo sự an toàn cho các bé, bởi tình trạng thị trường xuất hiện rất nhiều các loại quần áo trẻ em có xuất xứ không rõ ràng, chất lượng kém và nguy hại đến trẻ em. Vì thế, những thương hiệu thời trang trẻ em cao cấp chính hãng là ưu tiên hàng đầu cha mẹ cần lưu ý.
Giày dép là mặt hàng thời trang không thể thiếu trong đời sống của chúng ta. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu giày dép nổi tiếng để các bạn tha hồ lựa chọn.