Hiện nay, Facebook là nền tảng trực tuyến với số lượng người dùng nhiều nhất và đã được chứng minh là môi trường tiếp thị lý tưởng để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều hình thức quảng cáo, vì vậy bạn khó có thể tìm ra hình thức nào là phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
Trong bài viết này | way.com.vn sẽ giới thiệu đến các bạn những hình thức quảng cáo trên facebook phổ biến nhất hiện nay, giúp bạn nắm được bí quyết chạy quảng cáo Facebook thành công, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng
1. Quảng cáo facebook là gì?
Quảng cáo Facebook có tên gọi khác là Facebook Ads (viết tắt của từ Facebook Advertising). Người bán hàng online trả tiền để Facebook hiển thị trên trang tin những thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi, ưu đãi nhằm tiếp cận người dùng Facebook. Đồng thời còn hiển thị với những trang mạng xã hội kết nối với Facebook như Instagram.
Để quảng cáo Facebook, người kinh doanh online cần có tài khoản và ngân sách chi trả cho quảng cáo.
2. Vì sao nên chạy quảng cáo trên facebook
2.1 Facebook có lượng người dùng khủng và sở hữu lượng data giá trị
Facebook có đến hơn 2 tỷ người dùng và con số này vẫn đang tiếp tục tăng từng ngày. Ở Việt Nam, đây là mạng xã hội chiếm “thị phần” lớn nhất so với các mạng xã hội khác. Chạy quảng cáo trên Facebook sẽ giúp sản phẩm của bạn phổ biến dễ dàng hơn, có hiệu quả hơn.
Không chỉ vậy, qua quá trình sử dụng, các thói quen, hành vi, loại nội dung quan tâm,… của người dùng cũng được Facebook ghi nhận để có cơ sở tăng trải nghiệm người dùng, giúp hiển thị nội dung chính xác hơn mà người dùng quan tâm. Những dữ liệu này có thể giúp những quảng cáo trên Facebook bạn đang chạy tiếp cận khách hàng chính xác hơn.
2.2 Quảng cáo trên Facebook không cần website
Hầu hết nếu ai đã từng chạy Facebook Ads, phải công nhận một điều rằng đây chính là tính năng họ yêu thích nhất, bạn chính là người hưởng lợi nhiều nhất vì không phải đầu tư quá nhiều vào 1 website bán hàng. Facebook cho phép người dùng tạo quảng cáo ngay trên chính Fanpage mà bạn đang xây dựng.
Không giống như Website, Fanpage của bạn không cần phải chi trả thêm một khoản tiền nào cho việc mua tên miền, hosting hay hàng ngàn những thứ linh tinh khác. Fanpage sẽ được hỗ trợ tương tác đến người dùng, cho phép bạn công khai các hình ảnh của mình, tự động trả lời các bình luận của mọi người.
2.3 Chạy quảng cáo trên Facebook dễ học
Đừng bao giờ nghĩ chạy quảng cáo sẽ khó, chức năng này khá thân thiện và gần gũi, công cụ được dành cho tất cả mọi người. Điều bạn cần là nắm rõ cách thức vận hành của nó và đề ra những chiến lược hợp lý, phù hợp.
2.4 Khả năng lan truyền nhanh chóng
Khi chạy Facebook Ads, quảng cáo của bạn sẽ được đảm bảo phân bố và hiển thị đều đặn. Bạn có thể kiểm soát được quảng cáo của mình xuất hiện thời gian nào, ở đâu, tiến độ và hiệu quả ra sao… thông qua các bản báo cáo.
Ngoài ra, với tính kết nối cao, nếu khách hàng tương tác với mẫu quảng cáo của bạn, trên Newfeed của bạn bè khách hàng này cũng sẽ xuất hiện tin quảng cáo của bạn. Hành động này giúp thu hút sự chú ý tới Fanpage một cách tự nhiên. Để làm được điều này, ngoài quảng cáo thì bạn cũng cần sáng tạo nội dung Fanpage phong phú, chất lượng hơn
2.5 Chi phí rẻ, hiệu quả cao
Chi phí cho quảng cáo Facebook khá linh động. Cá nhân hay doanh nghiệp có thể chi trả cho Facebook Ads tùy vào khả năng tài chính hay ngân sách giới hạn cho quảng cáo. Chi phí Facebook Ads tính phí theo hình thức CPC (cost per click), CPM (cost per impression).
3. Các hình thức quảng cáo
3.1 Quảng cáo Page Likes
Đây là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay, giải quyết cho vấn đề “Làm sao để có nhiều người biết đến page nhất?”. Mẫu quảng cáo này sẽ bao gồm một liên kết dẫn thẳng về Fanpage và một nút “Thích trang”, người dùng có thể trực tiếp nhấn Thích hoặc vào Fanpage của bạn để tìm hiểu.
Với hình thức quảng cáo này, các bạn có thể trực tiếp tăng lượng Fan trên Fanpage, nhanh chóng phát triển được lượng like trên Fanpage của bạn bởi lượng like đóng vai trò rất quan trọng đến độ uy tín mà khách hàng đánh giá đối với Fanpage. Hình thức này tính phí theo CPL (cost per lead).
Vị trí được hỗ trợ hiển thị quảng cáo: Newsfeed trên màn hình desktop, phía cột bên phải, newsfeed trên di động.
3.2 Facebook Lead Ads
Facebook tạo ra Lead Ads để giúp người dùng và doanh nghiệp tương tác một cách tự nhiên hơn, cho dù ở bất cứ nơi đâu. Thay vì hướng người dùng đến một trang đích để xem thông tin ưu đãi thì Facebook Lead Ads sẽ cho phép khách hàng truy cập vào quảng cáo của bạn mà không cần phải rời khỏi trang Facebook.
Facebook Lead Ads cũng được thiết kế hướng người dùng và sẽ tự động điền bất cứ thông tin nào mà nó có thể thu thập được, như tên, địa chỉ email, hoặc số điện thoại, để giảm bớt các bước mà người dùng cần thực hiện.
Khi khách hàng tiềm năng thấy quảng cáo của bạn trên Facebook, họ có thể đăng ký để nhận ưu đãi hoặc yêu cầu cung cấp thêm thông tin - như demo sản phẩm, hàng dùng thử, hoặc hướng dẫn, .... mà không cần rời khỏi trang Facebook. Đây cũng chính là mẹo, kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả, làm tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách đáng kể.
3.3 Video Ads
Khi bạn muốn tìm một nền tảng phù hợp để quảng cáo video, thì Facebook là tùy chọn đáng tin cậy nhất. Trên thực tế, người dùng xem khoảng 100 triệu giờ video trên Facebook mỗi ngày, và 85% trong số đó là video bị tắt tiếng.
Hình thức chạy quảng cáo trên Facebook bằng video sẽ cho phép bạn quảng bá các tính năng của sản phẩm, thu hút người xem với các âm thanh và hình ảnh lôi cuốn, kết nối và khuyến khích mọi người mua hàng. Video ads cũng là một cách hoàn hảo để tăng cường nhận diện thương hiệu và Re-target đối tượng khách hàng tiềm năng dựa vào độ dài video mà họ đã xem. Trên các thiết bị di động, người dùng thường thích xem các video ngắn, khoảng 15 giây. Các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế này để quảng bá về thương hiệu của mình và thu hút người xem một cách ngắn gọn nhất.
3.4 Quảng cáo cài đặt ứng dụng (App Install)
Đây là hình thức khi cửa hàng, doanh nghiệp của bạn có xây dựng một App Mobile riêng để phục vụ khách hàng. Khi sử dụng hình thức này bạn phải xác định được thiết bị mà người dùng đang xài, đảm bảo điện thoại người dùng tương thích với ứng của bạn muốn quảng bá.
Khi người dùng click vào quảng cáo sẽ được chuyển đến trang cài đặt ứng dụng, game,…. Có một điểm cần chú ý là hình thức này chia làm hai loại tùy thuộc vào ứng dụng cho di động hay máy tính, vị trí hiển thị vì vậy cũng khác nhau. Cách thức tính phí là theo CTC hoặc CPI.
3.5 Quảng cáo băng chuyền (Carousel Ads)
Đây là một trong số các dạng quảng cáo facebook mới và hiệu quả nhất. Tính năng độc đáo này cho phép bạn giới thiệu nhiều sản phẩm hay dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo xuất hiện ở dạng slide liên tiếp trong newsfeed người dùng, trên cả máy tính để bàn và các trang web điện thoại di động. Từ đó, bạn có thể đo lường hiệu quả và thu hút các khách hàng tiềm năng.
Định dạng quảng cáo băng chuyền cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh và / hoặc video, tiêu đề, liên kết hoặc các kêu gọi hành động (calls to action) trong một quảng cáo. Vị trí được hỗ trợ hiển thị: Newsfeed trên màn hình desktop, newsfeed trên di động, Audience Network. Instagram.
3.6 Boosted Page Posts (Quảng cáo bài viết)
Quảng cáo bài viết là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook đơn giản nhất hiện nay. Mỗi khi bạn đăng một thứ gì đó lên Facebook Page, Facebook sẽ gợi ý bạn tiếp cận nhiều người dùng hơn với chức năng quảng cáo bài viết (Boosted Page Post)
Quảng cáo bài viết từ Facebook Page là một cách đơn giản và nhanh chóng để hiển thị nội dung với những người có thể sẽ quan tâm, giúp tăng tăng tác cho bài viết và tăng lượng độc giả của Page. Cho dù bạn không có kinh nghiệm quảng cáo trên Facebook thì việc làm này vẫn sẽ mang lại những lợi ích nhất định.
3.7 Collection Ads (Quảng cáo bộ sưu tập)
Collection ads là hình thức quảng cáo trên Facebook bằng bộ sưu tập, để người dùng có thể dễ dàng khám phá, duyệt web, và chọn mua sản phẩm hoặc dịch vụ trên thiết bị di động. Người dùng có thể click vào quảng cáo của bạn và tìm kiếm nhiều sản phẩm hơn, hoặc tìm kiếm chi tiết sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng Facebook. Đây cũng là một phương pháp hoàn hảo để tăng tương tác cho quảng cáo.
Thông qua những hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến ở trên, chắc hẳn bạn đang thấy choáng ngợp và băn khoăn không biết nên chọn hình thức quảng cáo nào trên Facebook? Câu trả lời hoàn toàn phụ thuộc vào chiến lược marketing của bạn. Trước khi lựa chọn hình thức quảng cáo, hãy xác định mục tiêu quảng cáo thật cẩn thận. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trong cùng một chiến dịch để test hiệu quả và lựa chọn ra loại hình quảng cáo Facebook tốt nhất cho mình.
Trên đây là những chia sẽ về các hình thức quảng cáo trên facebook. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn cho doanh nghiệp mình một loại hình phù hợp nhé. Chúc các bạn thành công!
Danh Trường
Mặc dù phong thủy không phải là một yếu tố quyết định duy nhất trong việc bán nhà, nhưng nó có thể góp phần giúp bạn thu hút sự quan tâm của người mua và nhanh chóng bán được nhà với giá cao. Dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp bán được nhà nhanh chóng với giá cao được Way.com.vn tổng hợp mà bạn có thể áp dụng:
Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận.” Và thành công trong công việc luôn là đích đến của nhiều người trong cuộc sống, bất kể bạn đang làm công việc gì, bất kể bạn là ai.
Mua trước trả sau (BNPL) là loại hình khá phổ biến tại nước ngoài và hiện nay đang dần trở thành xu thế ở Việt Nam. Hình thức này cho phép người tiêu dùng được mua hàng trước và thanh toán sau mà không có bất kỳ phí ẩn nào. Khoản thanh toán được chia nhỏ thành nhiều kỳ hạn bằng nhau tuỳ theo quy định.
Kinh doanh mỹ phẩm đòi hỏi kiến thức và tính thẩm mỹ cao. Nếu khách hàng bước vào một cửa hàng được thiết kế đẹp và hợp lý sẽ đem lại trải nghiệm tốt và có khả năng mua nhiều hơn. Ngoài ra, trang trí cửa hàng cũng giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.
Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
Chúng ta điều biết rằng người do thái là một dân tộc thông minh nhất trên thế giới, trong việc quản lý tiền bạc những con người mang dòng máu do thái cũng rất cừ khôi, họ chú trọng đến vấn đề tiền đẻ ra tiền và không ngừng gia tăng tài sản của họ lên gấp nhiều lần.