Livestream có lẽ không còn quá xa lạ với mọi người dùng Facebook hiện nay. Trên thực tế đã chứng minh, việc livestream trên Facebook bán hàng cho hiệu quả cao hơn rất nhiều so với cách bán hàng trên các group, fanpage, trang cá nhân…
Vậy bạn đã biết cách livestream bán hàng trên Facebook sao cho hiệu quả, thu hút người xem, gia tăng tương tác và đơn hàng trên live chưa? Để trả lời câu hỏi này | way.com.vn mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.
1. Livestream bán hàng là gì ?
Livestream bán hàng là hình thức phát trực tiếp thông qua các công cụ bán hàng trên nền tảng xã hội để chốt đơn và bán được nhiều hàng hóa hơn, đưa sản phẩm của bạn đến gần với người tiêu dùng hơn. Việc này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian tư vấn sản phẩm đối với những khách hàng chưa tin tưởng, lúc này bạn sẽ “show” hàng thật ảnh thật, chất vải đến đường nét họ sẽ tin tưởng hơn. Thêm vào đó bạn cũng sẽ giới thiệu được nhiều sản phẩm cùng lúc hơn là phải ngồi đăng từng bài, chỉnh sửa từng tấm ảnh trên facebook.
Hiện hình thức livestream đang rất phổ biến đối với cả hình thức kinh doanh online và offline. Nếu bạn chuẩn bị tốt thì có khi trong buổi livestream sẽ mang về hàng một lượng người xem ổn định và cho bạn trăm đơn thậm chí nghìn đơn hàng được chốt một cách nhanh chóng hơn, những bên có đội ngũ seeding lẫn đẩy ads bổ trợ tốt cho buổi live thì đã có case trong một tiếng mang về nghìn đơn.
Tuy nhiên để đạt được những con số ấn tượng như vậy là một vấn đề trăn trở với nhiều người mới bước vào nghề. Nếu làm cá nhân với những chủ đề thu hút, sản phẩm chất lượng thì bạn chỉ cần đặt target sau mỗi buổi live của mình mang về vài chục đến trăm đơn là khả thi, đừng đòi hỏi quá nhiều.
2. Bí quyết Livestream hiệu quả
Một chiếc điện thoại camera có chất lượng tốt :
Bạn nghĩ sao nếu vào xem live mà hình ảnh cứ bị giật, nhòe kém chất lượng, có khi người live cầm trên tay mặt hàng gì bạn còn không nhìn rõ, chắc hẳn bạn sẽ rất bực bội và rời khỏi live, đau lòng hơn là họ còn block tài khoản của bạn. Vì thế hãy đầu tư cho mình một chiếc điện thoại thu hình rõ nét nhất bạn nhé. Không cần phải quá đắt, chỉ cần chất lượng là được. Đồng thời trong quá trình live, bạn cũng nên kèm theo một chiếc điện thoại khác cùng xem live, của nhân viên chẳng hạn, để theo dõi được chất lượng hình ảnh và âm thanh của buổi live cũng như kịp trả lời các câu hỏi của khách hàng, tránh bỏ sót bạn nhé
Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều chiếc điện thoại với camera xịn, đầy đủ chất lượng nhằm đáp ứng được nhiều nhu cầu của mọi người với giá thành tầm khoảng 5 triệu. Và đừng tiếc đầu tư để nhận lại được nhiều đơn hàng hơn bạn nhé.
Background để livestream hoàn chỉnh, tươm tất hơn :
Để thu hút được khách hàng hơn, thế tốt nhất bạn nên chọn cho mình một background đẹp sẽ giúp buổi livestream lung linh hơn, sáng hơn, thêm vào đó có thể che được những khuyết điểm trong không gian bạn chuẩn bị live. Chắc hẳn nhìn vào khung hình sẽ đẹp hơn, bắt máy hơn. Hiện nay có nhiều loại background khác nhau, như loại in hình trên vải treo tường. Hoặc nếu có kinh phí hơn, bạn có thể mua nhiều vật dụng trang trí thêm cho không gian phía sau.
Lưu ý nên lựa chọn background trong chuyên nghiệp và sang trọng phù hợp với phong cách gian hàng của bạn nhé. Ánh sáng tốt cũng là điểm cộng tốt cho buổi live của mình, vì thế bạn hãy lựa nơi có sáng tốt và trưng bày sản phẩm đẹp để cho lên hình tốt nhất nhé. Bạn có thể đầu tư thêm cho mình đèn livestream nếu không tìm được nơi có ánh sáng tốt, hiện giá thành cho đèn live khoảng 200-300k/ đèn.
Thiết bị cố định điện thoại livestream :
Để tránh trường hợp bị rung lắc làm giảm chất lượng truyền tải thông tin sản phẩm, cũng như tìm được live tốt hơn. Đối với thiết bị cố định điện thoại, bạn có thể tùy ý điều chỉnh độ cao thấp, dễ dàng di chuyển và cố định điện thoại chắc chắn hơn là để hững hờ trên một chiếc ghế.
Thông báo thời gian Livestream trên Facebook :
Cách này sẽ giúp cho các video nhận được sự quan tâm tốt hơn, người dùng họ cũng biết và sắp xếp thời gian để xem video stream của các bạn. Ví dụ như các bạn dự định thực hiện Livestream vào lúc 6h tối thì trước đó vài tiếng các bạn hãy đăng một status để thông báo về lịch stream này. Lưu ý: Khi đã thông báo rồi thì các bạn đừng để trễ hẹn nhé.
Thời lượng Livestream trên Facebook :
Chỉ nên kéo dài từ 45-90 phút. Nếu làm Livestream dưới 45 phút thì chưa đủ độ hot, độ tương tác và chưa có sức lan tỏa được. Nếu thực hiện quá 90 phút, lượt người xem sẽ giảm dần, những người xem ban đầu sẽ không còn duy trì cho đến khi kết thúc live vì họ không đủ kiên nhẫn và không đủ thời gian để xem trừ khi Livestream quá hay, nhưng ít ai có thể làm được điều đó.
Người dẫn dắt câu chuyện hấp dẫn:
Dẫn chuyện như thế nào mới là một người thu hút, hấp dẫn. Đây cũng sẽ là người ảnh hưởng trực tiếp rất lớn đến buổi livestream bán hàng có thành công và lôi cuốn, làm hài lòng khách hàng hay không. Các kỹ năng quan trọng mà người dẫn dắt câu chuyện trong live cần phải có như:
- Khả năng truyền đạt và giọng nói rõ ràng, dễ hiểu, không quá vùng miền vì đối tượng xem live đến từ nhiều khu vực khác nhau.
- Mạnh dạn trước ống kính và đám đông.
- Nắm rõ được các thông tin về sản phẩm nằm tư vấn khách hàng một khách chính xác nhất.
- Luôn giữ được thái độ vui vẻ trong suốt quá trình livestream.
- Kỹ năng kiềm chế cảm xúc để tránh ảnh hưởng đến buổi livestream.
- Kêu gọi người xem để lại thông tin nếu họ có nhu cầu mua hàng hoặc để lại thông tin inbox để tư vấn. Các thông tin này có thể giúp bạn tạo thành một data, thuận tiện cho việc marketing trong tương live của quán bạn.
Chăm sóc tốt khách hàng khi đang Livestream :
Trong quá trình Livestream các bạn cũng cần phải tương tác, trả lời các câu hỏi, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Tạo ra mối tương tác tốt với khách hàng sẽ là cách để các bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng cho các Livestream. Đó là chưa kể đến việc các bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn từ chính những Livestream này.
Tăng sự lan tỏa khi đang Livestream trên Facebook :
Chúng ta nên share Livestream đến nhiều nơi khác nhau, đặc biệt là những nhóm có đối tượng mục tiêu, share lên fanpage, lên tường của những tài khoản ảo, bất cứ đâu có thể share hiệu quả.
Để tiến hành share, chúng ta có thể thực hiện 2 cách:
Sử dụng 2 điện thoại:1 để live, 1 vào faceboook để share
Sử dụng 1 điện thoại và 1 máy tính: có thể share trực tiếp hoặc copy link đó và dán lên tường, group, page sỡ hữu.
Thống kê số liệu sau khi kết thúc Livestream trên Facebook :
Cách này sẽ giúp bạn biết cách thực hiện những điều chỉnh về mặt nội dung, thời gian, thời lượng của các Livestream để mọi thứ trở nên hoàn hảo, tiếp cận và thu hút lượt xem từ nhiều đối tượng người dùng hơn.
Trên đây là những chia sẽ về cách Livestream trực tiếp bán hàng hiệu quả. Hy vọng bài viết nay sẽ giúp ích cho bạn đọc. Chúc các bạn thành công !
Danh Trường
Mặc dù phong thủy không phải là một yếu tố quyết định duy nhất trong việc bán nhà, nhưng nó có thể góp phần giúp bạn thu hút sự quan tâm của người mua và nhanh chóng bán được nhà với giá cao. Dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp bán được nhà nhanh chóng với giá cao được Way.com.vn tổng hợp mà bạn có thể áp dụng:
Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận.” Và thành công trong công việc luôn là đích đến của nhiều người trong cuộc sống, bất kể bạn đang làm công việc gì, bất kể bạn là ai.
Mua trước trả sau (BNPL) là loại hình khá phổ biến tại nước ngoài và hiện nay đang dần trở thành xu thế ở Việt Nam. Hình thức này cho phép người tiêu dùng được mua hàng trước và thanh toán sau mà không có bất kỳ phí ẩn nào. Khoản thanh toán được chia nhỏ thành nhiều kỳ hạn bằng nhau tuỳ theo quy định.
Kinh doanh mỹ phẩm đòi hỏi kiến thức và tính thẩm mỹ cao. Nếu khách hàng bước vào một cửa hàng được thiết kế đẹp và hợp lý sẽ đem lại trải nghiệm tốt và có khả năng mua nhiều hơn. Ngoài ra, trang trí cửa hàng cũng giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.
Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
Chúng ta điều biết rằng người do thái là một dân tộc thông minh nhất trên thế giới, trong việc quản lý tiền bạc những con người mang dòng máu do thái cũng rất cừ khôi, họ chú trọng đến vấn đề tiền đẻ ra tiền và không ngừng gia tăng tài sản của họ lên gấp nhiều lần.