Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận.” Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất trong công việc và cuộc sống.
Kiến thức là vô cùng quan trọng và một điều tuyệt nhiên luôn đúng là nếu muốn thành công, bạn cần có một nền tảng kiến thúc vững chắc. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng kiến thức là tất cả những gì đảm bảo để bạn đạt được thành công. Một điều rất quan trọng mà bạn phải luôn nhớ, đó là trau dồi những kỹ năng. Hãy cùng way.com.vn tìm hiểu những kỹ năng để thành công trong công việc và cuộc sống.
THẾ NÀO LÀ THÀNH CÔNG ?
Người ta nói chuyện với nhau rằng, anh ấy ,chị kia…thành công lắm, vậy theo bạn thế nào là thành công của một con người, để khái niệm thành công là gì hay định nghĩa về thành công thì có lẽ viết cả một kho sách dài bằng cả đời người cũng không thể nói hết được, thế nhưng mỗi người trong chúng ta đều có những tiêu chí thành công khác nhau, có những người ước mơ của họ chỉ đơn giản là yêu được một ai đó và đem hạnh phúc đến người đó cũng là một thành công.
Con cái trưởng thành học hành đỗ đạt cũng là một thành công, một nhân viên trong một công ty phấn đấu lỗ lực để lên được vị trí giám đốc đối với họ như thế là thành công, Thomas Edison thất bại 10.000 lần trước khi phát minh ra bóng đèn, đối với ông coi những lần thất bại kia là những bước đi đến thành công.
Thành công là sự thỏa mãn với những gì mình đạt được, đối với tôi khi viết bài này thành công là khi bạn đọc được,hiểu được những gì tôi nói và hạnh phúc hơn khi bạn chia sẻ bài viết này đến nhiều người khác.
Yếu tố của thành công nó nằm ở trong yếu tố con người, Chúng ta không thể đi tìm cái gì đó nằm ở ngoài yếu tố con người được, không có một cái gì đó nằm ở ngoài yếu tố con người giúp chúng ta thành công được, các bạn không thể đi tìm bí quyết thành công ở tây tạng, ở nam cực hay ở nơi nào đó trên trái đất này mà yếu tố thành công nằm ở trong chính chúng ta.
Ngay cả nhân vật Nick Vujicic một người sinh ra đã không có tay và chân vậy mà ngày nay anh đã thành công và nổi tiếng trên khắp thế giới, anh là người truyền động lực đến hàng triệu người trên thế giới này và giúp cho họ thành công. Nếu bạn đã đọc đến đây và vẫn còn tin rằng thành công là do may mắn, hoặc do số phận thì tôi khuyên bạn không nên đọc tiếp nữa sẽ chỉ làm phí thời gian của bạn,còn nếu bạn muốn thay đổi và đang đi tìm kiếm cho mình một bí quyết thành công thì xin dành tặng bạn phần còn lại của bài viết này.
Định nghĩa về người thành công “Người thành công là người giúp đỡ được nhiều người khác thành công, Có một câu nói “đừng cố gắng trở thành người thành công mà hãy cố gắng trở thành người có giá trị”.
Khi ở trường chúng ta đã từng được học môn toán học và có công thức của toán học, chúng ta đã từng học môn vật lý và có công thức của môn vật lý, vậy đối với thành công thì sao, có một công thức nào cho thành công không ? Tất nhiên là có, điều quan trọng là bạn đã học được công thức thành công đó chưa mà thôi.
NHỮNG BÍ QUYẾT ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC VÀ CUỘC SỐNG
Đây là những bí quyết thành công được đúc kết từ những kinh nghiệm của người thành công và giàu có nhất, Tất cả những người thành công họ đều có một đặc điểm chung và từ đó đúc kết lại thành một mô thức thành công , là một mô thức chung cho bất kỳ những ai muốn thành công.
1. Đặt Mục Tiêu Rõ Ràng Và Thực Hiện Mục Tiêu Đó
Nếu bạn không đặt mục tiêu cho mình thì bạn sẽ không làm được việc gì. Mục tiêu chính là những viên gạch để xây nên “bức tường” thành công. Có mục tiêu công việc, bạn sẽ trở nên tích cực hơn. Mục tiêu công việc rõ ràng sẽ mang lại hai lợi ích:
- Có động lực để làm việc
- Có chiến lược để làm việc
Rất nhiều người đặt ra mục tiêu cho mình nhưng không rõ ràng khiến sự tích cực trong công việc bị giảm đi đáng kể. Bạn nên chia mục tiêu lớn của mình thành các mục tiêu nhỏ. Hãy coi mục tiêu của mình như một chiếc “kim tự tháp”. Đỉnh tháp là mục tiêu cao nhất - mục tiêu của cả cuộc đời. Những mục tiêu bạn đề ra và những việc làm của bạn để thực hiện mục tiêu đó nhất thiết đều hướng về nơi đỉnh “kim tự tháp”- mục tiêu cao nhất.
2. Làm Việc Chăm Chỉ
Có câu “có làm thì mới có ăn, không dưng ai dễ đem phần đến cho”. Lao động một cách chăm chỉ, bạn có thể hoàn thành tốt công việc của mình.
3. Học Hỏi Không Ngừng
Khi muốn tìm hiểu 1 thông tin hay học hỏi kiến thức mới, bạn sẽ tìm ở đâu? Một người thành công thường nắm bắt thông tin ở mọi chỗ, mọi nơi. Hãy tận dụng mọi cơ hội để học tập.
Cuộc sống là một cuộc hành trình với những bài học thú vị. Hãy không ngừng học hỏi từ sách vở, từ cuộc sống để tự hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Theo một nghiên cứu cho thấy 88% người giàu thành công nói rằng, họ đọc 30 phút hoặc hơn mỗi ngày để trau dồi kiến thức hoặc các kỹ năng cho công việc; trong khi chỉ 2% người gặp thất bại làm điều đó. Vì vậy, liên tục học hỏi và cải thiện mình là cách để bạn trưởng thành và tự tin hơn.
4. Luôn Có Lòng Tin Đối Với Sự Lựa Chọn Của Mình
Nếu không có lòng tin đối với chính sự lựa chọn của mình thì không ai có thể tin bạn được. Hãy luôn tin vào chính mình.
5. Giữ Uy Tín
"Bạn có thể trắng tay, không thông minh, ngốc nghếch và không có vẻ ngoài hấp dẫn nhưng vẫn đạt được thành công nếu bạn có khả năng khiến người khác thật sự muốn giúp đỡ mình. Người có uy tín rất dễ nhận diện, họ là mẫu người mà bạn không thể nào không yêu thích. Họ khiến người khác có cảm giác tốt về họ, luôn hiện diện từng giây từng phút trong các cuộc trò chuyện và có một khả năng làm người ta tín nhiệm một cách kì lạ."
6. Quan Tâm Đến Những Người Xung Quanh
Những người thành công không bao giờ là người co cụm trong vỏ ốc của chính mình mà họ là người biết tạo dựng và duy trì các mối quan hệ. Xây dựng một mạng lưới mối quan hệ bền vững trở thành một trong những bí quyết nổi bật của người thành công. Nhờ đó, họ gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và học hỏi từ nhiều người cũng như giúp ích trong công việc của mình.
7. Biết Cách Lắng Nghe
Lắng nghe tưởng chừng như điều rất đơn giản nhưng có không ít người bỏ lỡ thành công vì không chịu lắng nghe người khác. Hãy luôn nhớ rằng khi chúng ta lắng nghe và thấu hiểu người khác tức là việc bắt đầu một cuộc giao tiếp và gây dựng mối quan hệ. Điều này cũng thể hiện bạn tôn trọng người đối diện. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn thành công trong tương lai.
8. Suy Nghĩ Tích Cực
Cuộc sống không bao giờ là một tấm thảm đầy hoa và êm ái mà lẫn trong đó là những chiếc gai nhọn. Có những lúc bạn không tránh khỏi những khó khăn, thất bại cay đắng. Vào những thời điểm như vậy, hãy luôn biết cách nhìn nhận vào mặt tốt của vấn đề, nhận ra ưu điểm của chính mình và có niềm tin vào cuộc sống. Chỉ khi bạn có lòng tin ở bản thân mình thì mới có động lực để phấn đấu và nỗ lực. Chắc chắn thành công luôn ở phía trước bạn, hãy đi tìm chúng nếu bạn thực sự đam mê.
9. Sáng Tạo
Người thành công không bao giờ bước đi trên con đường đã được lập trình sẵn. Họ luôn tìm tòi, khám phá những điều mới mẻ và khẳng định tài năng của chính mình. Bởi vậy, nếu không có sự sáng tạo thì bạn sẽ mãi không có bước tiến mới, những đột phá trên con đường đi đến thành công. Vì thế, hãy luôn rèn luyện cho bản thân tư duy sáng tạo để phục vụ tốt nhất cho cuộc sống, công việc của bạn và cho cả xã hội.
10. Biết Thừa Nhận Sai Lầm
Người thành công không bao giờ ngụy biện hay đổ lỗi cho sai lầm của mình. Họ thừa nhận thất bại, học hỏi từ những sai lầm và cố gắng khắc phục nó để không bao giờ mắc phải những điều tương tự. Điều này cũng cho thấy họ luôn cố gắng hoàn thiện bản thân, rút ra bài học cho sự thành công trong tương lai.
11. Khống Chế Những Suy Nghĩ Không Tích Cực
Những suy nghĩ không tích cực sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần làm việc của bạn. Nên nghĩ về những điều tích cực, lạc quan để mọi việc trở nên tốt đẹp hơn. Hãy thực hiện những lời khuyên dưới đây:
- Khi bạn tức giận, đừng nên chỉ im lặng và chiụ đựng.
- Đừng suy nghĩ lan man trước khi làm bất kỳ một công việc nào đó.
- Đừng để tình cảm khống chế lý trí.
12. Biến Các Trở Ngại Thành Cơ Hội
"Chúng ta gặp trở ngại khắp nơi. Những kẻ yếu đuối bị nghiền nát, kẻ mạnh tồn tại, còn người vĩ đại biến trở ngại thành cơ hội. Điều quan trọng không phải bản chất trở ngại là gì, mà là thái độ ta nhìn nó như thế nào, chúng ta phản ứng lại như thế nào, và chúng ta giữ vững niềm tin của mình như thế nào."
13. Kỹ Năng Giao Tiếp
Giao tiếp cũng là một trong những kiến thức cuộc sống không thể thiếu. Nếu chỉ có tài giỏi mà không biết giao thiệp thì bạn cũng không thể thành công. Khi giao tiếp thành công, bạn sẽ lấy được tình cảm cũng như lòng tin của người khác.
Giao tiếp chính là cầu nối giữa người với người. Và giao tiếp chính là nghệ thuật. Để giao tiếp thành công, ngoài ngôn ngữ, ngoại hình còn có kiến thức và kinh nghiệm mới có thể thuyết phục người nghe. Nếu mọi người chịu lắng nghe, thấu hiểu, suy nghĩ cho nhau, mọi việc cũng trở nên suông sẻ hơn nhiều.
14. Kỹ Năng Đàm Phán
Đàm phán có nhiều cách, nhưng cách tốt nhất để đàm phán thành công là tuân thủ nguyên tác đôi bên cùng có lợi. Nếu như ta thắng trong cuộc tranh luận, thì ta thua mất tình bạn, tình hữu nghị. Nếu như ta luôn nhường đối tác thắng, người thua thiệt duy nhất cũng chỉ có ta. Không gì thuyết phục bằng việc đưa lợi ích cả hai bên lên hàng đầu trong mọi cuộc đàm phán.
15. Biết 'Đánh Cắp” Từ Những Người Xuất Sắc
Điều khác biệt của những người thành công là họ biết một bí quyết, đó là 'đứng trên vai người khổng lồ', hay là biết cách học hỏi từ những người thành công, những người xuất sắc khác.
“Nếu bạn muốn thành công, bạn phải học cách đánh cắp ! Hoặc là ‘mô phỏng’. Mô phỏng là một quá trình đi sâu tìm hiểu và hình dung ra những điều các chuyên gia làm. Nếu bạn muốn thành công trong cuộc sống, hãy tìm một người xuất sắc và dính chặt lấy họ. Như Pablo Picasso từng nói: ‘Nghệ sĩ giỏi thì sao chép. Nghệ sĩ xuất sắc thì đánh cắp.’”
NHỮNG KỸ NĂNG MỀM CẦN CÓ ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG SỰ NGHIỆP
Bạn có muốn biết bí quyết để thành công trong sự nghiệp không ?
Bất kể ngành nghề hay vị trí nào, dù bạn đang hài lòng với vị trí hiện tại hay đang tìm kiếm một công việc khác, rèn luyện các kỹ năng mềm sẽ ảnh hưởng tích cực đến cách bạn tương tác với người khác, cư xử với với quản lý, tiếp cận xung đột và cuối cùng là gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn – thành công hay thất bại.
Đó là những kỹ năng gì ? Sau đây là 7 kỹ năng mềm bạn cần trang bị để thành công trong sự nghiệp:
1. Trí Tuệ Cảm Xúc (EQ)
Bạn có thể làm công việc này tốt nhất trên thế giới nhưng nếu bạn khiến cho đồng nghiệp xa lánh mình, hạch sách quản lý thì sẽ không có ai muốn làm việc cùng với bạn. Đó chính là chỉ số cảm xúc (EQ).
Hiểu được tâm lý đồng nghiệp, cách giao tiếp hay kết nối cảm xúc với mọi người cũng như kiểm soát tâm trạng bản thân, thì người khác sẽ giúp bạn đạt được những điều lớn lao trong công việc. Bạn sẽ thấy mình có thể dễ dàng hòa hợp với tất cả mọi người trong tổ chức, được trang bị để đấu tranh cho đúng mục tiêu, cũng như sẽ khéo léo trong việc giải quyết các vấn đề khó nhằn.
Chỉ số EQ không chỉ có ích cho những nhà quản lý mà cho cả bạn, dù bạn đã là nhân viên lâu năm hay mới đi làm, EQ sẽ giúp bạn nhận ra đâu là thời điểm thích hợp để nói lên những vấn đề khó khăn, tiếp cận những đồng nghiệp cáu kỉnh hay quản lý những khách hàng khó tính.
2. Làm Chủ Công Việc
Làm chủ công việc của bản thân là một điều đơn giản nhưng có những người đã làm việc cả cuộc đời mà không thật sự làm được điều này. Vậy điều đó có nghĩa là gì?
Có một lần tôi đã hỏi một trợ lý xuất sắc của mình – người đã đảm nhiệm tốt một vị trí hết sức khó khăn rằng bí quyết của cô ấy là gì. Câu trả lời của cô ấy là hãy nghĩ mình như một giám đốc điều hành hậu cần, điều này giúp cô dự đoán được nhu cầu của mọi người cũng như xử lý cách chi tiết nhỏ mà không cần ai nhắc nhở, yêu cầu. Đó chính là quyền làm chủ, bạn có thể không phải là giám đốc của công ty nhưng hãy là giám đốc của một khoản nào đó về giao tiếp, lập hóa đơn hay bất cứ công việc nào mà bạn phụ trách.
Làm chủ công việc của bản thân nghĩa là đảm đương trách nhiệm giúp đỡ để góp phần tạo nên sự thành công tổng thể của tổ chức: đầu tư vào nó bằng kết quả các công việc của bạn, tìm ra cách thức thực hiện để làm việc tốt hơn hay chịu trách nhiệm khi những việc trong phận sự của bạn không đi đúng hướng. Nói cách khác, bạn không chỉ thực hiện hàng loạt các công việc dưới sự chỉ đạo của người khác mà còn phải chú ý các chi tiết và thật lòng đặt tình cảm để chắc chắn rằng công việc của bạn sẽ thành công.
3. Giữ Sự Bình Tĩnh
Sự điềm tĩnh cũng là một trong những yếu tố thường không được đánh giá cao cho đến khi nó mất đi. Nhưng nếu bạn bày tỏ rõ quan điểm rằng cần thiết phải có được sự bình tĩnh một cách sáng suốt và khách quan, thậm chí khi bạn thất bại hay tức giận, bạn vẫn sẽ giữ được nó. Thêm nữa, chỉ cần bạn tỏ ra cáu kỉnh hay gay gắt phê bình người khác bạn sẽ được tặng cho “danh hiệu” “Người cáu kỉnh”, và “danh hiệu” này thì rất khó để lay chuyển.
Sự điềm tĩnh cũng thường có xu hướng đi cùng với ít kịch tính, những người điềm tĩnh thường không cho phép mình dính dáng đến những cuộc xung đột mang tính chất cá nhân mà không liên quan đến mình; họ thường làm việc cùng sự hợp tác và thiện chí với các đồng nghiệp. Với tư cách là nhà quản lý, tôi luôn biết ơn những thành viên trong nhóm của mình, những người biết điều chỉnh các tình huống có thể gây tranh cãi một cách cẩn thận.
4. Cởi Mở Trong Việc Nhận Phản Hồi Từ Người Khác
Trừ khi bạn không muốn phát triển sự nghiệp của bản thân một cách chuyên nghiệp và cảm thấy hoàn toàn thỏa mãn với đúng những gì trong hiện tại đến hết sự nghiệp, còn không bạn nên luôn cố gắng và cải thiện bản thân. Thông tin phản hồi đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn nhìn nhận được cơ hội. Nhưng nếu bạn cứng đầu không chịu tiếp nhận và phản bác lại những góp ý giúp bạn làm tốt hơn thì lâu dần, mọi người sẽ chẳng góp ý cho bạn nữa đâu.
Cởi mở để đón nhận thông tin phản hồi sẽ trở nên quan trọng hơn khi bạn trở thành quản lý. Để có thể quản lý tốt, bạn cần nắm trong lòng về việc học hỏi từ các kinh nghiệm, kết hợp với những bài học để áp dụng vào thực tế và thích ứng với cách tiếp cận để có thể tạo nên hiệu quả tốt nhất. Điều này có nghĩa là bạn thực sự mong muốn học hỏi cách thức để có thể thể hiện tốt hơn cũng như đón nhận cả những ý kiến trái chiều.
5. Một Quyết Định Lịch Sự
Trong khi có quá nhiều quyết định trở nên độc đoán thì một quyết định lịch sự sẽ dễ dàng giải quyết vấn đề một cách nhẹ nhàng và thẳng thắn, không hề né tránh những những cuộc nói chuyện khó xử hay bất tiện. Nó có nghĩa là bày tỏ quan điểm khi có điều gì đó không đúng đắn, không ngần ngại nêu ý kiến mới hay phớt lờ nhau trong im lặng.
Những sự việc xấu xảy ra khi nhân viên thiếu đi phẩm chất. Ví dụ, tôi đã có lần làm việc với một người đã rất tức giận với quản lý của mình khi người quản lý thay đổi lịch trình mà không báo với anh ta trước. Khi tôi hỏi rằng anh ta đã liên hệ với người quản lý chưa – anh ta trả lời là chưa – và vâng, anh ta đã để sự giận dữ thời điểm đó ảnh hưởng đến công việc của mình. Một khi anh ta nói chuyện với quản lý, anh ta sẽ biết rằng việc thay đổi lịch trình chỉ là một sai sót nhỏ mà người quản lý có thể dễ dàng sửa chữa nếu anh ta giải thích rằng vấn đề đó sẽ ảnh hưởng đến mình. Nhưng nếu đến cuối cùng mà anh ta cũng không chịu phản ánh, người quản lý sẽ không biết và sự tức giận của anh ta sẽ luôn âm ỉ. Và tất nhiên là điều này thì không tốt cho cả anh ta và cả người quản lý.
6. Sự Đức Độ
Không có gì là ngạc nhiên khi sự đức độ nằm trong danh sách này. Chúng ta luôn mong muốn làm việc với những đồng nghiệp có thể giải quyết các vấn đề bất đồng một cách lịch sự, cho mọi người thấy lợi ích của sự tôn trọng những ý kiến khác biệt so với họ hay luôn hành xử với sự chân thành. Các tổ chức với văn hóa của mình luôn đề cao tuyển chọn những cá nhân như vậy và đảm bảo để các nhân viên khác học hỏi theo họ.
Bạn càng ở vị trí cao, sự đức độ càng trở thành một yếu tố khác biệt cho một người lãnh đạo tài ba – từ việc thấu hiểu những mỗi người đều có cuộc sống và gia đình riêng ngoài công việc nên đôi khi họ sẽ ưu tiên đối xử với người khác với lòng trắc ẩn và sự tự trọng qua những cuộc nói chuyện phản hồi thông tin cứng rắn hơn.
7. Sự Chính Trực
Chính trực trong công việc nghĩa là hãy nói lên nếu bạn làm sai một điều gì đó vì sự kém cỏi của mình (tốt hơn việc bạn cố giảm nhẹ hoặc giấu nó), hãy làm những gì bạn đã nói, công nhận những thông tin mới khi nó chỉ ra sự sai lầm của bạn và cùng đừng ngại nói “Tôi không biết”.
Xây dựng danh tiếng với sự chính trực chính là nói thật. Khi mọi người biết được sự ưu tiên của bạn là dành cho sự chân thành và thẳng thắn, chứ không phải là bảo vệ bản thân hay làm cho bản thân trở nên tốt đẹp, thì bạn sẽ thấy việc này trở nên hết sức quan trọng, bạn sẽ nhận được lợi ích từ những trường hợp này, tất nhiên là những vấn đề tranh cãi này cũng sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn. Nếu bạn đang là một quản lý, khi mọi thành viên trong nhóm biết bạn là một người công bằng, họ sẽ luôn tôn trọng các quyết định của bạn dù đó không đúng ý với riêng họ.
Mr Tấn Phát
Một cửa hàng áo cưới đẹp và thu hút chắc chắn sẽ giúp khơi nguồn cảm hứng cho cô dâu và chú rể về một đám cưới trong mơ với những bộ trang phục lộng lẫy nhất. Việc thu hút khách hàng từ việc trang trí là vô cùng quan trọng, giúp cửa hàng áo cưới của bạn có thể lôi kéo khách hàng tìm đến.
Bạn ấp ủ ý định mở một cửa hàng bánh ngọt và mong muốn cung cấp những chiếc bánh ngọt do mình làm ra đến với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, Bạn lại chưa hình dung được các bước phải chuẩn bị để kinh doanh tiệm bánh, cũng như còn lăn tăn trong đầu để mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Thời trang là một ngành không phải mới mẻ, nhưng lại là ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ. Là con đường mà có tới 30% người bắt đầu kinh doanh chọn để khởi nghiệp. Vậy nên bắt đầu từ đâu để sự nghiệp kinh doanh shop thời trang của bạn đi đúng hướng và có thể trở nên thành công.
Hiện nay dịch covid đang hoành hành ở khắp các quốc gia nói chung và việt nam nói riêng và trong thời đại 4.0 ngày càng phát triển hiện nay việc xu hướng bán hàng online ngày càng được ưa chuộng. Nhưng không phải ai bán hàng cũng hiệu quả.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
“Startup vốn như một chiếc tàu lượn siêu tốc, lên – xuống và lao đi với tốc độ chóng mặt. Nhiều khi không có đủ các thông tin cần thiết nhưng vẫn phải chọn một phương án tốt nhất để ra quyết định, và chấp nhận rủi ro là bị thất bại”.
Đề án kinh doanh là một văn kiện chính thức, sử dụng nhiều lí lẽ để thuyết phục những người có quyền quyết định chấp nhận thực hiện đề xuất của bạn. Một đề án kinh doanh tốt sẽ cân nhắc tất cả các cách tiếp cận khả thi cho vấn đề và hỗ trợ người chủ doanh nghiệp chọn ra được phương án tốt nhất cho tổ chức.
Với những startup, việc nắm bắt được các xu hướng mới nhất luôn là điều then chốt dẫn đến thành công.