Internet ngày càng trở nên phổ biến đối với người dân Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Với kỹ thuật hiện đại, công nghệ lên ngôi. Mọi hoạt động kinh doanh, làm việc dần được chuyển hóa thu nhỏ lại. Internet là không chỉ giúp con người trên toàn cầu kết nối với nhau dễ dàng mà còn là phương tiện hỗ trợ quảng bá thương hiệu, sản phẩm và phát triển hoạt động kinh doanh online.
Vậy làm thế nào để kinh doanh online hiệu quả? Làm thế nào để có được doanh thu khủng hàng năm? … Mời bạn đọc cùng | way.com.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.
1. Kinh doanh online là gì ?
Kinh doanh online (tên tiếng anh là Business online) là hình thức bán hàng trên internet thông qua các kênh Trực tuyến như Web, youtube, sàn thương mại điện tử, kênh social,….
Việc kinh doanh online giúp chúng ta có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền khi không phải chi cho thuê mặt bằng, thuê kho hàng, thuê ít nhân sự . Hơn thế nữa là hạn chế được các rủi ro phát sinh trong kinh doanh không đáng có.
Thời đại công nghệ, chuyển đổi số ngày càng tăng trưởng. Vào thời điểm hiện tại thì việc kinh doanh theo cách thức này ngày càng phổ biến. Đặc biệt, trong tương lai sẽ là có những bước tiến đổi mới cao hơn nữa.
2. Cơ hội kinh doanh online
+ Số lượng người dùng internet là 68,17 triệu người (chiếm tỷ lệ 70% số dân) tính đến giữa năm 2020.
+ Số người dùng mobile là 145,8 triệu thuê bao.
+ Số người tham gia mua sắm online tới 44,8 triệu người. Trước đó, năm 2015 chỉ đạt 30,3 triệu người chọn mua sắm trực tuyến.
Đây là những điều kiện vô cùng thuận lợi giúp cho những người muốn kiếm tiền online đạt được mục tiêu làm giàu.
3. Những bước kinh doanh online hiệu quả
+ Ý tưởng kinh doanh
+ nắm rõ ràng các kết quả trước mắt
+ lên kế hoạch bán hàng
+ Nghiên cứu người mua hàng mục tiêu
+ Nghiên cứu thị trường
+ phân tích cạnh tranh
+ đánh giá tình khả thi
+ chiến lược, mô hình kinh doanh Trực tuyến
+ Các bước khai triển
+ tìm kiếm và Lựa chọn nguồn hàng
+ Lựa chọn các kênh bán
4. Những yếu tố quyết định thành công
Chuẩn bị tốt sản phẩm kinh doanh của mình
Hiểu rõ về sản phẩm mình bán, mong muốn của thị trường và chọn giá thành hợp lý. Là cách tốt nhất để bạn chinh phục người mua hàng. Các cửa hàng thành công luôn bắt đầu thông qua việc bán các sản phẩm phù hợp. Mẫu mã được hoàn thiện liên tục cùng với chất lượng đảm bảo mang đến niềm tin cho khách hàng trong loại hình kinh doanh online hiệu quả của bạn.
Tool marketing và phương tiện marketing.
Đây là yếu tố cũng không kém quan trọng. Bạn phải cần định vị rõ là bạn sẽ kinh doanh online hiệu quả trên các công cụ nào, và công cụ nào thì sẽ đem nhiều nguồn khách hàng cho bạn nhất. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các phương tiện hữu ích nhất có khả năng sẽ giúp ích cho bạn nổi bật được nhiều mong muốn thực tế của khách hàng.
Website : mong muốn bán được nhiều hàng, tạo niềm tin cho người mua hàng, dịch vụ và có thể thay thế cho một shop thì bạn nên thiết kế Web kinh doanh . Nơi tiếp cận và nghiên cứu khách hàng đầy hiệu quả.
SEO : SEO không còn xa lạ so với những người kinh doanh online nữa. Việc tối ưu để đưa Website của chúng ta lên top 10 của trang chọn lựa. Khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến hàng hóa của bạn trên Google họ sẽ dễ dàng thấy được Web của bạn nếu bạn nằm ở trên top 10. Và thời cơ để người mua hàng đến với Website của bạn sẽ tăng cao. SEO hỗ trợ rất nhiều cho sự thành công kinh doanh online hiệu quả.
Kênh Social : Facebook, Zalo, Youtube, Google+, ..v.v.. Là những kênh bạn nên khai triển vì lượng người sử dụng truy xuất vào rất nhiều. có khả năng bạn có thể tìm thấy được nguồn người có khả năng mua hàng của mình ở đây.
Blog, diễn đàn : Đây là địa điểm để chúng ta có thể tiếp xúc người mua hàng dễ nhất, tạo cho khách hàng có cùng mối lưu tâm với bạn, sẻ chia những nội dung hữu ích, trao đổi những hiểu biết về sản phẩm sẽ làm họ tin tưởng bạn hơn rất nhiều
Xây dựng chiến lược bán hàng :
Đầu tư nghiên cứu một chiến lược kĩ lưỡng để rút ngắn con đường thành công. Bạn phải cần xây dựng chiến lược bán hàng để kích cầu, thu hút sự chú ý của khách hàng. Khâu xây dựng kế hoạch vô cùng quan trọng. Bạn nên sử dụng chương trình khuyến mãi vào thời điểm trước khi tung ra sản phẩm. Nó là một trong những tuyệt chiêu gây độc đáo tốt với khách.
Content thu hút độc lạ :
Đẩy mạnh content trong marketing đang được sử dụng rộng rãi. Các công ty, doanh nghiệp chú trọng rất nhiều vào nội dung của một bài quảng cáo, sự bứt phá độc lạ trong từng câu chữ. Đó dần là xu thế đứng top trong việc thu hút khách hàng trong kinh doanh.
Việc sáng tạo nội dung, tạo sự mới mẻ, độc lạ là yếu tố quan trọng cần thiết giúp cho một chiến dịch quảng cáo đi tới thành công. Không chỉ trau chuốt từng câu chữ, mà còn là sự hợp nhất với kỹ thuật tạo nên một nội dung mang giá trị cao kéo lượng traffic.
Đội ngũ “vàng” :
Salesman đội ngũ chính đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Bất cứ một công ty nào cũng cần có một team nhân viên bán hàng được đào tạo chất lượng. Hỗ trợ rất lớn trong việc đem lại doanh thu, lợi nhuận cho công ty.
Không chỉ là đào tạo, tuyển chọn nhân viên sale dần cũng có nhiều yêu cầu, đánh giá cao hơn để chọn lựa. Vì vậy, việc lựa chọn, đào tạo, tạo môi trường khai thác tối đa nguồn lực này là vô cùng quan trọng đối với một công ty, doanh nghiệp
Hy vọng những chia sẽ này có ích đến bạn đọc nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.
Danh Trường
Mặc dù phong thủy không phải là một yếu tố quyết định duy nhất trong việc bán nhà, nhưng nó có thể góp phần giúp bạn thu hút sự quan tâm của người mua và nhanh chóng bán được nhà với giá cao. Dưới đây là một số mẹo phong thủy giúp bán được nhà nhanh chóng với giá cao được Way.com.vn tổng hợp mà bạn có thể áp dụng:
Có một câu nói rằng “Suy nghĩ tạo nên hành động. Hành động tạo nên thói quen. Thói quen tạo nên tính cách. Tính cách tạo nên số phận.” Và thành công trong công việc luôn là đích đến của nhiều người trong cuộc sống, bất kể bạn đang làm công việc gì, bất kể bạn là ai.
Mua trước trả sau (BNPL) là loại hình khá phổ biến tại nước ngoài và hiện nay đang dần trở thành xu thế ở Việt Nam. Hình thức này cho phép người tiêu dùng được mua hàng trước và thanh toán sau mà không có bất kỳ phí ẩn nào. Khoản thanh toán được chia nhỏ thành nhiều kỳ hạn bằng nhau tuỳ theo quy định.
Kinh doanh mỹ phẩm đòi hỏi kiến thức và tính thẩm mỹ cao. Nếu khách hàng bước vào một cửa hàng được thiết kế đẹp và hợp lý sẽ đem lại trải nghiệm tốt và có khả năng mua nhiều hơn. Ngoài ra, trang trí cửa hàng cũng giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Với nền kinh tế ngày càng khởi sắc thì nhiều nghề nghiệp mới xuất hiện và được giới trẻ lựa chọn để theo đuổi lâu dài. Việc chọn sai ngành nghề thường dẫn đến hậu quả khiến bạn lãng phí 4, 5 năm học tại trường Đại học hoặc khi ra trường không tìm được công việc ưng ý, thất nghiệp, phải làm những công việc lương thấp, không có nhiều tương lai.
Khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu và mức sống càng tăng cao. Nhưng mức lương của bạn vẫn như vậy. Hay nó vẫn chưa đủ với mức sống của bạn. Thì việc kiếm thêm thu nhập ngoài lương là rất cần thiết.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
Chúng ta điều biết rằng người do thái là một dân tộc thông minh nhất trên thế giới, trong việc quản lý tiền bạc những con người mang dòng máu do thái cũng rất cừ khôi, họ chú trọng đến vấn đề tiền đẻ ra tiền và không ngừng gia tăng tài sản của họ lên gấp nhiều lần.