Để có thể khởi nghiệp nói chung và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói riêng thành công, cá nhân/doanh nghiệp cần bắt đầu từ đâu và đi theo con đường nào là câu hỏi rất quan trọng.
Tri thức về kinh doanh cũng như sáng tạo đổi mới có đầy trong sách vở, ngập tràn trên internet. Tuy nhiên, làm thế nào để trở nên sáng tạo đổi mới hơn trong kinh doanh là vấn đề trăn trở của không ít lãnh đạo doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh và người khởi nghiệp. Dưới đây Way.com.vn xin cho chúng ta tham thảo về sáng tạo ý tưởng mới và làm thế nào để sáng tạo đổi mới trong kinh doanh hiệu quả nhất.
ĐẶC ĐIỂM VỀ SÁNG TẠO Ý TƯỞNG KINH DOANH HIỆU QUẢ
Ý tưởng kinh doanh đạt giá trị cao nhất khi nó mang tới lợi nhuận về tài chính vì vậy chúng thường mang một số đặc điểm:
- Tính vượt trội: ý tưởng kinh doanh nhằm tạo ra lợi thế cho một tổ chức kinh doanh hay cá nhân kinh doanh, vì vậy ý tưởng phải nhấn mạnh ưu thế cụ thể nào đó về sản phẩm, dịch vụ hơn hẳn mọi thứ kinh doanh hiện có. Tập trung chủ yếu là các sản phẩm công nghệ cao: hàng điện tử, máy móc,...
- Tính độc đáo: đây là khía cạnh nổi bật nhất, thể hiện sự sáng tạo của một ý tưởng kinh doanh có thể sử dụng. Nếu không thể đạt tính vượt trội do khả năng đầu tư công nghệ hạn chế, hãy nhấn mạnh sự khác biệt.
- Tính mới mẻ: đây là khía cạnh thể hiện giá trị của một ý tưởng kinh doanh. Chúng cần phải là ý tưởng đầu tiên, chưa có trên thị trường. Việc sử dụng một sản phẩm cũ hay dịch vụ cũ sẵn có để kinh doanh không thể hiện tính sáng tạo nên không thể gọi là ý tưởng kinh doanh một cách đúng nghĩa được.
- Tính thực dụng: đây là khía cạnh chứng tỏ lợi nhuận thật sự của một ý tưởng kinh doanh. Thông thường một ý tưởng kinh doanh được tạo ra phải xoay quanh nhu cầu của con người, không thể xa rời điều đó. Ý tưởng kinh doanh tìm kiếm trong thực tế các nhu cầu và đáp ứng chúng. Các doanh nghiệp vì vậy thường chú trọng các hoạt động lấy ý kiến khách hàng để cải tiến sản phẩm. Một số doanh nghiệp thậm chí đi xa hơn, họ tạo ra các nhu cầu. Lợi nhuận là mục đích cuối cùng của một ý tưởng kinh doanh.
PHÂN LOẠI TRONG SÁNG TẠO Ý TƯỞNG KINH DOANH HIỆU QUẢ
Ý tưởng kinh doanh gồm ba loại chủ yếu:
- Sản phẩm mới: một ý tưởng kinh doanh liên quan sản phẩm mới sẽ tạo lợi thế mạnh mẽ cho một doanh nghiệp, vì sản phẩm mới thường không có đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, ý tưởng kinh doanh loại này thường đạt lợi nhuận cao nhất. Và, lợi nhuận cao nhất đó thường liên quan các sản phẩm công nghệ cao. Do đó, ý tưởng sản phẩm mới cần phải hiện thực hóa thông qua các đầu tư phát minh của các doanh nghiệp, như chi tiền cho các viện công nghệ chẳng hạn. Điều này thường rất tốn kém, nhưng một sản phẩm mới sẽ hưởng khoảng trống thị trường, không đối thủ, không tồn tại cạnh tranh. Chúng chỉ vướn vào một vấn đề, liệu chúng sẽ được thị trường chấp nhận thế nào.
- Dịch vụ mới: cũng là loại ý tưởng kinh doanh, nhưng không phải loại hàng hóa. Vì vậy, nó dễ bị sao chép làm theo hơn là sản phẩm kinh doanh nên cần được bảo hộ bởi các luật bản quyền thương mại.
- Cách thức mới: đây là loại ý tưởng kinh doanh đặc biệt, không trực tiếp đáp ứng nhu cầu khách hàng. Nhưng cách thức kinh doanh mới có thể thay đổi tình trạng kinh doanh kém, bất kể loại hình kinh doanh chỉ là các sản phẩm hay dịch vụ thông thường đã sẵn có trên thị trường. Ý tưởng kinh doanh hiện có, tức là các sản phẩm cũ và dịch vụ cũ vẫn có thể sử dụng, tiếp tục thu về lợi nhuận nếu thay đổi cách thức.
8 Ý TƯỞNG ĐỘT PHÁ MANG LẠI THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP NHỎ
Trong thời kỳ kinh tế hội nhập, các doanh nghiệp ngày này không những cạnh tranh với những doanh nghiệp trong nước mà còn phải cạnh tranh với những doanh nghiệp quốc tế. Thị trường kinh tế cạnh tranh khốc liệt, có doanh nghiệp lớn, có thương hiệu lớn có thể vượt qua thử thách đây cũng chính là cơ hội để vươn lên. Còn đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, liệu có sức để cạnh tranh không ?
Theo thống kê Bộ kế hoạch và Đầu tư, mỗi năm có khoảng 80.000 doanh nghiệp giải thể, tuyên bố phá sản.
Vậy với những doanh nghiệp vừa và nhỏ cần làm gì để vượt qua thử thách này ? Đã có ít doanh nghiệp vừa ra đời đã tiếp cận và áp dụng những phương pháp mới, họ luôn vận động và đã mang lại hiệu quả nhất định. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách nhỏ cho bạn những ý tưởng, những phương pháp đơn giản để bạn có thể “làm mới doanh nghiệp, biến thử thách cạnh tranh thành cơ hội để phát triển và đứng vững trên thị trường đầy cạnh tranh khốc liệt này”
Trên thực tế, bất cứ doanh nghiệp nào, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ muốn cạnh tranh với những “ông lớn” thì cần phải liên tục thay đổi, thích ứng với những thay đổi không ngừng của thị trường. Phải luôn tiếp cận những công cụ kinh doanh hiện đại như marketing online, cũng như các cơ hội bán hàng mới để từ đó mới phát triển và thành công.
1. Đáp Ứng Thị Trường Ngách Trong Ngành
Hãy đặt mình vào vị trí người tiêu dùng, ngoài những sản phẩm đã có mặt trên thị trường, bạn cần trả lời câu hỏi: ngoài những sản phẩm, dịch vụ, giá trị đó cung cấp cho người dùng, người dùng cần thêm gì nữa ?
Công việc của bạn là vậy ? cần tìm ra sản phẩm X để cung cấp cho thị hiếu, nhu cầu của người dùng. Nói thì đơn giản nhưng để làm được điều này, bạn cần lắng nghe khách hàng nhiều hơn, hiểu khách hàng nhiều hơn. Và điều tuyệt vời đó là bạn tìm ra cách để giải quyết vấn đề đó, nhằm đáp ứng nhu cầu, mong muốn của khách hành thì chắc chắn thì doanh số của bạn sẽ tăng đột phá.
Đối với các doanh nghiệp nhỏ, nếu muốn tìm một chỗ đứng trên thị trường thì tốt nhất là bạn nên tìm cách để thõa mãn thị trường ngách nhỏ bé đó. Có thể bạn không làm tốt được tất cả mọi chuyện, vì thế hãy tập trung làm tốt những gì khả năng bạn có và trở thành “chuyên gia” trong lĩnh vực đó. Bằng cách tập trung và thị trường ngách, bạn có thể tránh được các “ông lớn” và có thể tạo chỗ đứng cho thương hiệu của mình.
Ví dụ: các xưởng gỗ phải cạnh trạnh nhiều với các địa lý gỗ lớn, và thậm chí là không thể cạnh tranh được. Nhưng thay vào đó, nếu người chủ biết lắng nghe ý kiến khách hàng, biết rằng những địa lý gỗ lớn kia còn thiếu những loại gỗ khác, hoặc một công đoạn chế biến nào đó. Thì đây chính là cơ hội để người chủ xưởng gỗ nhỏ có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng và mang lại lợi nhuận từ việc cung cấp những “mảnh thiếu” của các doanh nghiệp lớn. Đây chính là thị trường ngách mà các doanh nghiệp cần khai thác để tạo ra doanh số cho mình.
2. Thêm Các Sản Phẩm Và Dịch Vụ Giá Trị Gia Tăng
Nếu như ý tưởng số 1 là tìm ra những nhu cầu, thị hiếu còn thiếu thì ý tưởng số 2 là bổ sung thêm những sản phẩm, dịch vụ đi kèm. Nhưng làm thế nào để suy nghĩ và quyết định xem cần bổ sung sản phẩm gì, dịch vụ để doanh nghiệp của bạn không trở thành một doanh nghiệp “bát nháo”. Hãy bắt đầu xem xét lại bản chất kinh doanh của doanh nghiệp của bạn.
Ví dụ: nếu bạn bán gạch ốp ngoại thất, hãy tự hỏi bản thân mình xem bạn tự xếp mình vào nhóm kinh doanh tấm ốp hay kinh doanh vật liệu xây dựng ngoại thất? Sau khi đã xác định được mặt hàng kinh doanh của mình, bạn có thể xét đến việc bổ sung các sản phẩm cùng ngành hoặc có liên quan như máng xối và ống dẫn nước mưa, tấm lợp mái và các tấm phủ khác vào dòng sản phẩm của mình.
Một cách để lên danh sách các sản phẩm cần bổ sung đó là hãy tham khảo ý kiến khách hàng. Hãy hỏi và lắng nghe họ cần gì, cần thêm gì từ các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Bạn xem khách hàng như những người bạn thân thiết, hãy trò chuyện thân mật, điều này sẽ giúp bạn thu được nhiều thông tin hơn so với việc bạn bỏ ra một khoản chi phí lớn để tiến hành điều tra nhu cầu khách hàng. Đừng quên hỏi khách hàng về số lượng họ muốn mua và bao lâu họ lại mua 1 lần để hiểu thị hiếu và nhu cầu thực của thị trường, trên cơ sở đó nếu thị trường đủ lớn thì bạn mới nên phát triển mảng kinh doanh mới này để bù được phần chi phí gia tăng.
3. Sử Dụng Internet Và Các Công Cụ Bán Hàng Online
Nếu bạn đọc được bài viết này thì bạn chắc chắn biết Internet có khả năng cung cấp cho bạn những gì bạn cần. Hãy để khách hàng tìm thấy bạn, nhưng cách mà bạn tìm thấy bài viết này.
Chính Bill Gate cũng đã nói: “Trong vài năm nữa, nếu bạn không kinh doanh online thì bạn đừng kinh doanh gì nữa”
Điều này đã chứng tỏ được tầm quan trọng của Internet trong việc bán hàng. Nhiều doanh nghiệp đã mở rộng phạm vi bán hàng, nâng cao thương hiệu thông qua Internet. Các doanh nghiệp không những mua bán tại chỗ, trực tiếp tại cửa hàng mà còn nghĩ tới việc thương mại điện tử có thể gia tăng phạm vị thị trường, lượng data khách hàng và doanh số của họ ngày còn tăng cao.
Vậy đó, thay vì bán hàng ở một chỗ, ở tiệm, cửa hàng thì bạn hãy cân nhắc việc bán hàng trên mạng, thông qua các công cụ như: Website, Facebook, Blog…
4. Tự Tạo Ra Đột Phá Công Nghệ Hoặc Mua Lại Nó
Chúng ta đều biết rằng chiến lược áp dụng những phương pháp đột phá về mặt công nghệ là rất cần thiết, nhưng nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ lại không biết làm cách nào để đổi mới công nghệ, quy trình và sản phẩm được cấp bằng sáng chế trong ngành của họ, hoặc làm thế nào để cấp phép cho những công nghệ mới cần thiết. Một số công ty cấp phép quyền sở hữu tài sản cung cấp dịch vụ cho tất cả các công ty thuộc mọi quy mô. Những công ty này có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng nếu bạn tìm kiếm từ khóa “cấp phép công nghệ”.
Có hai loại cấp phép (được cấp phép và cấp phép) và không phải tất cả các công ty đều có thể làm cả hai loại. Được cấp phép (in-licensing) là việc tìm kiếm sự đổi mới công nghệ đặc biệt để tạo ra một sản phẩm khác biệt hoặc tốt hơn, hay một phương pháp để cắt giảm chi phí sản xuất. Trong trường hợp này, bạn sẽ yêu cầu một công ty cấp phép độc quyền tìm kiếm và giành lấy cho doanh nghiệp của bạn một giấy phép sử dụng công nghệ cần có và thường được bảo vệ. Ngược lại, nếu công ty của bạn đã phát triển và cấp bằng sáng chế công nghệ độc quyền mà bạn muốn cấp phép cho người khác, thì một công ty cấp phép như vậy sẽ tìm kiếm các doanh nghiệp muốn mua một giấy phép cho công nghệ hay đổi mới từ công ty của bạn để sử dụng riêng.
5. Hãy Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Doanh Nghiệp
Áp dụng công nghệ vào kinh doanh thì phần mềm quản lý doanh nghiệp là bước đầu tiên mà doanh nghiệp bạn cần phải thực hiện. Phần mềm quản lý doanh nghiệp tích hợp các chức năng kinh doanh riêng biệt và hiện có của công ty với việc giám sát dự án vào cùng một hệ thống. Phương pháp này hợp lý hoá các hoạt động, và có thể cung cấp một hệ thống ngoại vi song song để sao lưu và truy cập từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Trước đây, những phần mềm này chỉ dành riêng cho các công ty lớn với ngân sách dồi dào, và các nhà cung cấp phần mềm duy nhất trong ngành là những tên tuổi lớn như SaaS, Microsoft và SAP.
Nếu doanh nghiệp bạn áp dụng điều này nó sẽ giúp giảm bớt các công việc hành chính, giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí cho nhân viên, nâng cao năng suất, hiệu quả cũng như độ chính xác cao của việc giám sát doanh nghiệp. Sự cải tiến về chức năng này có thể đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Điều đáng mừng là phần mềm này hiện có thể được mua với mức giá hợp lý từ nhiều công ty kinh doanh phần mềm quy mô nhỏ.
6. Quảng Bá Thương Hiệu Từ Những Điều Đơn Giản
Kinh doanh luôn gắn liền với thương hiệu của chính bạn, tạo dựng thương hiệu của bạn trên thương trường là điều mà bạn cần làm để có chỗ đứng trên thị trường hiện nay. Nhưng quảng bá thương hiệu bằng cách nào ?
Có quá nhiều cách để bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình vào các lễ hội địa phương, các đại hội thể thao, các trang web du lịch nổi tiếng, v.v… để quảng cáo, quảng bá và xây dựng thương hiệu thông qua nhiều kênh khác nhau. Trong một vài thành phố, những thương gia địa phương kết hợp việc quảng cáo trong các lễ hội cuối tuần, ngày ra quân của các đội bóng, và kiếm lời từ các tour du lịch bằng xe buýt trọn gói đến các di tích lịch sử địa phương. Doanh nghiệp của bạn cũng có thể hưởng lợi từ một hiệp hội nơi thường tổ chức những chương trình với các chủ đề như bảo vệ môi trường. Cách xây dựng thương hiệu kiểu này có thể nâng cao uy tín và độ tin cậy của công ty bạn trong địa phương mình và gia tăng nhanh chóng doanh số bán hàng.
Sau đây là một số nguyên tắc cơ bản để kết nối, ảnh hưởng và đi đầu với thương hiệu của bạn.
– Chọn khách hàng mục tiêu: Con đường lớn nhất dẫn đến thất bại là cố gắng để được tất cả mọi người đều thích.
– Kết nối với cộng đồng: Mục tiêu của bạn là tạo sợi dây tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.
– Gợi cảm hứng và ảnh hưởng khách hàng của bạn: Một thông điệp về thương hiệu gợi cảm hứng có tầm ảnh hưởng lớn hơn là chỉ nhấn mạnh những chức năng đặc điểm của sản phẩm.
– Duy trì hình ảnh thương hiệu trong công ty: Đảm bảo rằng cách thức làm việc và cư xử của nhân viên ở các cấp trong tổ chức duy trì hình ảnh thương hiệu của bạn.
7. Bắt Kịp Xu Hướng
Chính vì là các doanh nghiệp nhỏ, muốn có chỗ đứng trên thị trường thì doanh nghiệp cần phải thay đổi, tư duy sáng tạo tìm ra con đường kinh doanh mang lại lợi nhuận cao nhất. Nếu doanh nghiệp cứ cứng nhắc không thay đổi bắt kịp xu hướng thì sẽ thất bại.
Nếu bạn có kiểu suy nghĩ đại loại như: đó là cách chúng tôi vẫn thường làm, ngay lập tức bạn sẽ bị các đối thủ đánh bại. Môi trường kinh doanh ngày nay đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục tìm ra các giải pháp mới một cách nhanh nhất. Phải thay đổi để tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới tốt hơn, đáp ứng được nhu cầu của người dùng thì khi đó bạn mới thành công được.
8. Xuất Khẩu Sản Phẩm, Dịch Vụ
Nếu muốn doanh nghiệp bạn phát triển, mang lại lợi nhuận cao thì không những khai thác thị trường trong nước mà hãy khai thác thị trường quốc tế. Hãy vươn ra biển lớn, khi đó bạn mới có thể thành công được. Nhưng để xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ điều này cần những gì ?
Bạn cần chuẩn bị kỹ càng về giấy tờ, thiết lập các đại lý hoặc kênh phân phối ở nước ngoài, nghiên cứu luật nhập khẩu và biểu thuế quan ở các nước nhập khẩu, cũng như nắm rõ về điều kiện thanh toán và thư tín dụng. Xác định phương thức vận chuyển, hiểu luật chuyển nhượng quyền sở hữu, và hiểu biết về các vấn đề văn hóa có liên quan cũng là điều rất quan trọng.
Xuất khẩu sẽ biến cả thế giới trở thành thị trường của bạn và giúp bạn tiếp cận với lượng khách hàng đông đảo, hứa hẹn doanh số khổng lồ, đặc biệt trong những thị trường mới nổi có tầng lớp trung lưu ngày một tăng.
3 CÁCH ĐỂ SÁNG TẠO Ý TƯỞNG MỚI
1/ Lồng Ghép Kết Hợp
Tạo ra ý tưởng mới bằng việclồng ghép kết hợp giữahai sản phẩm hoặc dịch vụ với nhau để tạo ra ý tưởng sản phẩm mới dựa trên ý tưởng cũ.
Ví dụ như chúng ta kết hợp radio với cassette để tạo ra radio cassette
Ở việt nam đã xuất hiện những mẫu quảng cáo của các công ty thu hút hàng triệu người bằng cách áp dụng phương thức này, Ví dụ: trên VTV có quảng nước uống tăng lực kết hợp cafe tạo nên sản phẩm mang tên wakeup 247. Đó là một chiêu thức kinh doanh khá hay khi kết hợp giữa 2 sản phẩm tăng cường khoáng chất và giúp tỉnh táo cho công việc hàng ngày, đánh mạnh vào tâm lý người tiêu dùng.
2/ Giải Quyết Vấn Đề
Thế giới hiện nay có hàng tỷ vấn đề liên quan tới cuộc sống của con người, thế nhưng trong đó, có rất nhiều vấn đề không quá nghiêm trọng, nhưng lại có những vấn đề nhất thiết phải có phương phápgiải quyết. Chìa khoá cho thành công đầu tiên của các sáng lập viênvà CEO nổi tiếng chính là đi tìm ra được những vấn đề và khó khăntrong vô vàn những thứ lặt vặt xung quanh. Vậy vấn đề cần giải quyết là như thế nào ?
Đi tìm và phát hiện vấn ra vấn đề nào đó, là những vấn đề bất tiện trong đời sống hằng ngày hoặc của một sản phẩm dịch vụ nào đó, bạn có thể lang thang trên mạng hoặc ra những cửa hàng và tìm ra những vấn đề của người khác còn đang thiếu, tin chắc rằng ít nhất sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó của đối thủ kinh doanh sẽ có ít nhất một vấn đề bởi không có một sản phẩm hay dịch vụ nào hoàn hảo cả.
Phát hiện những vấn đề bất tiện trong đời sống hàng ngày và tìm cách giải quyết.
Ví dụ như ổ cắm điệnpivot power có thể bẻ cong theo nhiều hướng giúp giải quyết bất tiện của các ổ cắm thẳng truyền thống.
Câu chuyện thành công của Dropbox,dịch vụ lưu trữ đám mây hàng đầu thế giới và Drew Houston, là một trong những tỷ phú trẻ nhất trong làng công nghệ điện tử là những cái tên luôn đứng trong top đầu những bảng xếp hạng công nghệ trên toàn thế giới. Ý tưởng kinh doanh độc đáo về Dropbox của Drew Houston xuất phát từ việc anh luôn bỏ quên USB ở nhà những lúc cần thiết. Thêm vào đó, máy tính luôn bị xâm nhập bởi nhiều mã độc chứa virus, các phần mềm độc hại có thể lây vào máy tính cá nhân của anh khi anh sử dụng USB để lưu giữ dữ liệu. Chính vì thế, Drew Houston đã tạo nên một chương trình cho mình sử dụng. Đúng lúc đó, anh cũng nhận thấy nhu cầu của mọi người xung quanh và Dropbox ra đời.
3/ Tư Duy Theo Chiều Ngang
Thay đổi hình dạng sản phẩm, tính năng, màu sắc chất liệu, mục đích sử dụng của sản phẩm hoặc một bộ phận nào đó để tạo lên ý tưởng độc đáo mới lạ về sản phẩm.
Như chúng ta thấy từ những ý tưởng cũ và những sản phẩm cũ chỉ cần chúng ta sáng tạo đổi mới công năng, hình thù, từ đó làm cho sản phẩm của chúng ta độc đáo mới lạ hơn, Trong kinh doanh không nhất thiết bạn phải có một ý tưởng tốt nhất, để cạnh tranh trên thị trường nhất thiết bạn phải tạo lên sự khác biệt trong ý tưởng kinh doanh của mình và cần có một tinh thần doanh nhân sáng tạo.
Mrs Nguyễn Ngọc
Bạn đang sở hữu căn hộ chung cư và có dự định thiết kế nội thất nhưng chưa biết lựa chọn phong cách nào? Thì hãy cùng Way.com.vn điểm qua 7 phong cách thiết kế nội thất chung cư phổ biến đang được ưa chuộng nhất và chọn ra phong cách phù hợp nhất với ngôi nhà của bạn nhé!
Chân lý chính là sự thật của cuộc sống, nó luôn luôn đúng và tồn tại mãi mãi theo thời gian . Nó giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu hay làm một thứ gì và nếu áp dụng thành thạo Chân lý vào đời sống hiện thực thì sẽ rất hữu ích cho chúng ta. Thật ra chân lý đôi khi chỉ là những điều rất đơn giản và gần gủi, nhưng không phải ai cũng thấu hiểu.
Những ý tưởng kinh doanh mới lạ sẽ biến thương hiệu của bạn trở nên độc đáo và luôn thu hút khách hàng.
Một ý tưởng kinh doanh dù độc đáo hay không, trước hết phải là một ý tưởng kinh doanh đem lại giá trị cho người sử dụng. Nó có thể giải quyết một vấn đề mà mọi người đang gặp phải, hoặc đáp ứng một nhu cầu mọi người đang có.
Chúng ta đang sống trong thời đại thương mại điện tử. Việc sở hữu một website thương mại điện tử cho riêng mình đã trở thành "điều kiện cần" để các doanh nghiệp/chủ shop tham gia sân chơi thương mại toàn cầu. Vì vậy, nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh Thương mại điện tử của riêng mình, bạn có thể lấy cảm hứng từ một số website thương mại điện tử hàng đầu thế giới
Đi đâu bạn cũng nghe đến cụm từ 4.0 và điện thoại cũng không ngoại lệ cho những cái “chạm tay ” và sử dụng trong thời buổi công nghệ số. Hàng ngàn thiết kế, sản phẩm điện thoại số ra đời nhưng cái nào đáng mua, nên mua điện thoại nào chính là nỗi băn khoăn của nhiều người.