Hiện nay Xu hướng kinh doanh của giới trẻ đang dần dịch chuyển sang những ý tưởng buôn bán với số vốn nhỏ. Nếu 2018 là năm lên ngôi của những hình thức kinh doanh nhỏ lẻ như trà đá vỉa hè, quần áo thời trang, kinh doanh đồ handmade, quần áo tự thiết kế, thì xu hướng kinh doanh cho giới trẻ 2019 lại thiên về các mặt hàng online, và chỉ tập trung vào một thị trường ngách nhỏ.
Các xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay giờ đây không còn bị bó buộc trong các ý tưởng cũ đã quá nhàm chán mà thay vào đó là những loại hình kinh doanh năng động, mới mẻ và bám sát với nhu cầu của thị trường hơn. Chính những tác động mới mẻ này đã giúp cho nhiều bạn trẻ khởi nghiệp thành công và thu được lợi nhuận rất đáng kể.
Trong bài viết này, Way.com.vn sẽ chia sẻ cho bạn các xu hướng kinh doanh hot của giới trẻ hiện nay , đang được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất.
1. KINH DOANH ĐỒ ĂN VẶT
Một trong những xu hướng kinh doanh cho giới trẻ hiện nay cần được nhắc đến là bán đồ ăn vặt. Nói là đồ ăn vặt nhưng số tiền thu về không “vặt” chút nào đâu nhé. Không phải đến năm nay mới có kinh doanh đồ ăn vặt mà từ nhiều năm trước hình thức này vẫn được ưa chuộng bởi nó không tốn quá nhiều vốn mà lợi nhuận thu về gấp hàng chục lần và cực kỳ nhanh. Khách hàng của loại hình này khá phong phú, từ học sinh, sinh viên cho đến những người đi làm, nói chung là bất kỳ ai yêu thích ẩm thực đường phố đều có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
Việc chọn địa điểm để mở cửa hàng cũng rất quan trọng. Một vài tips nhỏ cho bạn về chọn địa điểm: nên chọn mặt bằng gần các trường học như cấp 3, đại học, cao đẳng, những văn phòng có nhiều người trẻ hoặc những nơi nhiều người qua lại. Các mặt hàng cần phong phú đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một vài món ăn tiêu biểu nằm trong danh sách phải có như: bánh ngọt, nem rán, bánh tráng, trứng cút lộn, chân gà, nem lụi, phô mai que… những đồ ăn này nên đi kèm với nước ngọt, trà sữa, trà chanh…
Kinh doanh đồ ăn vặt là một cách khởi nghiệp với số vốn ít, tùy vào quy mô quán cũng như lượng khách thì chi phí mua nguyên vật liệu để chế biến dao động từ 1 – 10 triệu. Giá bán của các món ăn dao động từ 5.000 – 80.00đ. Việc kinh doanh đồ ăn vặt không khó, không yêu cầu trình độ chuyên môn nên phù hợp với tất cả những ai đam mê kinh doanh.
Một vài lưu ý cho những ai sắp mở quán ăn vặt: thứ nhất, hãy đăng ký kinh doanh ở phường, ở cơ quan quản lý để tránh gặp rắc rối. Thứ hai, nên tham khảo các cửa hàng đông khách để học hỏi rút kinh nghiệm. Nếu chưa có kinh nghiệm quản lý, bán hàng thì khởi đầu hãy chung vốn với 1,2 người khác.
Cuối cùng, đừng bỏ qua khách hàng online, nguồn thu từ đối tượng này chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ! Hãy tạo riêng cho mình một website bán đồ ăn vặt để thu hút 40 triệu khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu mua đồ ăn vặt online và tăng cao hơn doanh thu cho bạn.
2. KINH DOANH ĐỒ ĂN/UỐNG ONLINE
Nhắc đến xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay và trong những năm sắp tới chắc chắn không thể bỏ qua việc kinh doanh các mặt hàng đồ ăn, nước uống online. Nảy sinh từ việc ngày càng có nhiều người sử dụng mang internet và các truy cập vào các trang mạng xã hội, các ứng dụng ship đồ ăn nhanh…hình thức bán đồ an online đã phát triển mạnh mẽ và dần tạo nên xu hướng trong kinh doanh. Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt tay vào kinh doanh đồ ăn/đồ uốn online ngay thôi! Và đây cũng là một trong những xu hướng kinh doanh cho giới trẻ hiện nay.
Đầu tiên có thể thấy, hình thức kinh doanh online thực sự chỉ cần bỏ ra rất ít vốn. Không cần phải bỏ tiền chi trả thuê mặt bằng hay mướn nhân viên mà tất cả đồng vốn bạn có thể tập trung để làm các món ăn, quảng cáo trên mạng xã hội và bán trực tiếp. Thêm vào đó, các món ăn sẽ được làm ra khi có khách hàng đặt yêu cầu, do đó bạn không cần lo nấu ra hay pha chế ra quá nhiều mà không có khách hàng mua.
Khi mới bắt đầu, số vốn bỏ ra mua nguyên liệu cho một ngày khoảng 100 – 500 nghìn đồng, sau đó khi mà số lượng khách hàng tăng dần thì số lãi bạn kiếm được có thể lên đến hàng triệu đồng/ngày. Cần đầu tư, chú trọng quảng cáo cho sản phẩm của bạn, hãy làm mọi cách để càng nhiều người nhìn thấy, biết đến sản phẩm của bạn càng tốt. Chi phí cho quảng cáo thì khoảng 1 – 5 triệu tùy thuộc vào lựa chọn của bạn.
Nếu lượng khách hàng ổn định và đông, bạn có thể thiết kế một website nhà hàng hoặc liên kết với một số ứng dụng order đồ ăn chuyên nghiệp để người mua có thể đặt trực tiếp.
Và đặc biệt, khi làm loại dịch vụ này, bạn nên có người hỗ trợ về việc giao hàng để đảm bảo khách hàng không phải chờ quá lâu, cũng như giữ được độ tươi nóng nhất cho món ăn khi đến tay khách hàng.
3. KINH DOANH QUẦN ÁO ONLINE
Có thể nói nhu cầu ăn mặc là một trong những nhu cầu thiết yếu hiện nay. Trong thời buổi hiện đại, con người không chỉ ăn no, mặc ấm mà còn muốn ăn ngon, mặc đẹp. Không thể phủ nhận sức mua quần áo của chúng ta ngày càng cao, đặc biệt là phái đẹp, họ sang bỏ ra ½ tháng lương của họ cho mua sắm. Nắm bắt tâm lý đó, rất nhiều cửa hàng thời trang online cũng như offline dần xuất hiện.
Để bắt kịp với xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay bạn cần làm gì?. Việc đầu tiên cần làm là tìm được nguồn hàng chất lượng. Bạn phải tìm liên hệ với các xưởng may để lấy giá sỉ tốt hoặc đến các chợ đầu mối mua sỉ, nếu muốn đồ của bạn phong phú hơn bạn có thể đi săn hàng ở Trung Quốc hay Thái Lan.
Có được nguồn hàng tốt, chất lượng rồi, điều quan trọng tiếp theo là phải tìm cho mình một vị trí mở cửa hàng thật đắc địa. Phải trang trí làm sao để cửa hàng của bạn phải nổi bật hơn tất thảy các shop cùng dãy. Tiền đầu tư vào lấy hàng cũng dao động từ 15 triệu trở lên, rồi tiền địa điểm, tiền trang trí, set up địa điểm tính sơ sơ cũng 40 triệu. Quả thực đây không phải là con số nhỏ đối với những bạn trẻ khởi nghiệp. Nếu bạn chưa có đủ vốn, hoặc chưa tự tin thì có thể bắt đầu bằng hình thức kinh doanh online để có một lượng khách hàng ổn định đã rồi mở cửa hàng. Bạn có thể tạo một website bán hàng, tự do trang trí cửa hàng của mình
Ngoài ra, mình còn một vài điều chú ý cho bạn khi kinh doanh quần áo. Thứ nhất, hãy nhất quán trong phong cách, tất cả mặt hàng trong shop của bạn nên có một style nhất định, không nên thay đổi nhiều. Một điều quan trọng nữa là phải chú trọng về chất lượng, quần áo có đẹp thì lần sau khách hàng mới tiếp tục sử dụng sản phẩm của shop. Cuối cùng, đừng bao giờ coi thường sức mạnh từ marketing, quảng cáo vì đây chính là cách mang lại lượng lớn khách hàng cho bạn. Hãy bỏ túi những kinh nghiệm khi bắt đầu với xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay nhé.
4. KINH DOANH MỸ PHẨM XÁCH TAY
Bên cạnh nhu cầu mua sắm quần áo, mỹ phẩm làm đẹp cũng là mối quan tâm hàng đầu của phái đẹp. Họ sẵn sàng đầu tư 2 triệu đồng chỉ để mua một cây son hay thậm chí hàng chục triệu cho một bộ mỹ phẩm chăm sóc da. Nguồn mỹ phẩm xách tay hiện nay rất đa dạng, bạn có thể lấy buôn từ nguồn của tiếp viên hàng không hay người thân từ nước ngoài xách về. Hàng của bạn ship từ nước ngoài về sẽ không bị đánh thuế nếu là hàng hóa gửi cho nhau, nhưng phí ship khá cao, ship ở nước ngoài thì an toàn nhưng về đến VN thì hay bị mất hàng, tốt nhất là bạn nên xách tay về, giảm được chi phí, sẽ dễ cạnh tranh. Bạn cũng có thể order trực tiếp tại website của các hãng mỹ phẩm, đối với khách hàng order nhiều lần với tổng hóa đơn lớn sẽ được nhận thẻ member VIP từ hãng và chiết khấu lớn. Theo chia sẻ của những dân buôn hàng xách tay lâu năm thì thu nhập bèo nhất cũng rơi vào khoảng 15 triệu một tháng, đây có lẽ là một con số hấp dẫn đối với những bạn trẻ muốn khởi nghiệp.
Tuy nhiên, Vì vận chuyển một chặng đường dài nên nếu không cẩn thận có thể mất hàng hoặc hỏng mất mỹ phẩm. bạn cũng phải hết sức cẩn thận trong khâu vận chuyển để tránh tổn thất cho bạn.
5. MỞ CỬA HÀNG CHĂM SÓC SẮC ĐẸP
Bởi vì nhu cầu làm đẹp chưa bao giờ là hết hot. Bởi lẽ, ai cũng mong muốn mình ngày càng xinh đẹp đặc biệt là phái đẹp hay các bạn nữ trẻ trung. Do đó, bạn hoàn toàn có thể gây dựng nên sự nghiệp của mình bằng cách kinh doanh dịch vụ này. Làm đẹp cũng chính là phân ngành kinh doanh mang tính xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay
Nếu bạn đang có ý định mở cho mình một cửa hàng chăm sóc sắc đẹp thì hãy bắt đầu từ việc xác định phương thức làm đẹp và học nghề. Hãy tuyển chọn những nhân viên có tay nghề và tận tụy để dịch vụ của bạn không chỉ đạt chất lượng cao mà ngay cả phụ vụ hay chăm sóc khách hàng cũng khiến họ hài lòng.
6. TRỒNG VÀ KINH DOANH RAU SẠCH
Nằm trong top những ngành nghề mang tính xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay và trong những năm tới trồng và bán rau sạch tưởng chừng là hình thức manh mún, ít mang lại lợi nhuận lại đang chứng mình điều hoàn toàn ngược lại.
Bởi lẽ rau là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của mỗi người, mỗi gia đình và sử dụng các sản phẩm rau sạch thực sự là mong muốn của tất cả mọi người Bằng việc nắm bắt những phương thức trồng và chăm sóc rau sạch bạn không chỉ hạn chế chi phí đầu vào mà giá rau sạch bao giờ cũng cao gấp nhiều lần rau không có thương hiệu.
7. KINH DOANH PHỤ KIỆN ĐIỆN THOẠI
Xuất phát từ nhu cầu giới trẻ thích mua gì thật đẹp, độc cho chiếc điện thoại của mình, kinh doanh phụ kiện thực sự không tốn quá nhiều vốn nhưng lại mang đến hiệu quả vô cùng cao. Các mặt hàng phụ kiện bạn có thể kinh doanh như: ốp lưng, bao da, dán màn hình, thẻ nhớ, USB, bàn phím, pin sạc dự phòng… Đây đều là những phụ kiện điện thoại, công nghệ dễ bán và đem lại lợi nhuận siêu khủng.
Do các cửa hàng bán lẻ thiết bị di động chỉ đa dạng về dòng máy chứ không mạnh về phụ kiện. Một phần vì không có sự đa dạng về mẫu mã, phần nữa là giá thành thường cao hơn bên ngoài khá nhiều. Khách hàng có thể mua máy ở những nhà phân phối lớn nhưng vẫn thường chọn mua các phụ kiện bên ngoài. Bởi thế mặt hàng phụ kiện công nghệ vẫn được các chuyên gia đánh giá là đầy tiềm năng trong năm 2019.
8. KINH DOANH CÂY CẢNH MINI
Dạo gần đây, cây cảnh dạng mini xuất hiện ngày càng phổ biến từ nhà cho đến nơi văn phòng công sở. Cây cảnh mini không chỉ có tác dụng trang trí làm mới không gian gia đình, mà nó đã trở thành một “phụ kiện” để làm đẹp cho căn phòng làm việc. Ngoài ra, cây cảnh mini cũng đang ngày càng được nhiều người chọn làm quà tặng vừa đẹp vừa rẻ lại vừa mang ý nghĩa. Ngoài tác dụng trang trí, cây cảnh, thủy sinh mini còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy.
Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến hành vi và tạo nên nhu cầu mua hoa, cây cảnh mini hợp mệnh của nhiều người. Không chỉ để trưng trong văn phòng mà khách hàng còn mong muốn nó giúp mang lại may mắn, thuận lợi cho họ. Đó là lý do kinh doanh cây cảnh mini là một trong những xu hướng kinh doanh hot của giới trẻ hiện nay
Trên đây là những gợi ý cho bạn những xu hướng kinh doanh hot của giới trẻ hiện nay hứa hẹn sẽ hốt bạc trong năm 2019. Hy vọng bạn sẽ tìm ra cho mình một xu hướng kinh doanh phù hợp với bản thân để phát triển trong năm nay. Và đừng quên là để bắt đầu với xu hướng kinh doanh của giới trẻ thì hãy trang bị cho mình những kiến thức thật vững chắc nhé !
Mr Tấn Phát
Một cửa hàng áo cưới đẹp và thu hút chắc chắn sẽ giúp khơi nguồn cảm hứng cho cô dâu và chú rể về một đám cưới trong mơ với những bộ trang phục lộng lẫy nhất. Việc thu hút khách hàng từ việc trang trí là vô cùng quan trọng, giúp cửa hàng áo cưới của bạn có thể lôi kéo khách hàng tìm đến.
Bạn ấp ủ ý định mở một cửa hàng bánh ngọt và mong muốn cung cấp những chiếc bánh ngọt do mình làm ra đến với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, Bạn lại chưa hình dung được các bước phải chuẩn bị để kinh doanh tiệm bánh, cũng như còn lăn tăn trong đầu để mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Thời trang là một ngành không phải mới mẻ, nhưng lại là ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ. Là con đường mà có tới 30% người bắt đầu kinh doanh chọn để khởi nghiệp. Vậy nên bắt đầu từ đâu để sự nghiệp kinh doanh shop thời trang của bạn đi đúng hướng và có thể trở nên thành công.
Hiện nay dịch covid đang hoành hành ở khắp các quốc gia nói chung và việt nam nói riêng và trong thời đại 4.0 ngày càng phát triển hiện nay việc xu hướng bán hàng online ngày càng được ưa chuộng. Nhưng không phải ai bán hàng cũng hiệu quả.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
“Startup vốn như một chiếc tàu lượn siêu tốc, lên – xuống và lao đi với tốc độ chóng mặt. Nhiều khi không có đủ các thông tin cần thiết nhưng vẫn phải chọn một phương án tốt nhất để ra quyết định, và chấp nhận rủi ro là bị thất bại”.
Đề án kinh doanh là một văn kiện chính thức, sử dụng nhiều lí lẽ để thuyết phục những người có quyền quyết định chấp nhận thực hiện đề xuất của bạn. Một đề án kinh doanh tốt sẽ cân nhắc tất cả các cách tiếp cận khả thi cho vấn đề và hỗ trợ người chủ doanh nghiệp chọn ra được phương án tốt nhất cho tổ chức.
Với những startup, việc nắm bắt được các xu hướng mới nhất luôn là điều then chốt dẫn đến thành công.