Banner TOP 1

7 Tuyệt Chiêu Bán Hàng Online Thu Hút Khách Hàng Mới

Mới nhất
khám phá tuyệt phẩm cty mix's thiết kế phòng ăn
BẠC ĐẠN NSK GIÁ TẬN GỐC CHÍNH HÃNG

Bán hàng online đang trở thành ưu thế và lựa chọn hàng đầu đối với nhiều người muốn khởi nghiệp kinh doanh. Các cửa hàng online mọc lên như nấm sau mưa do đó thị trường ngày càng thu hẹp. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt khiến cho chủ shop online phải “dắt túi” cho mình những chiêu thức nhất định để thu hút khách hàng.

7 Tuyệt Chiêu Bán Hàng Online Thu Hút Khách Hàng Mới7 Tuyệt Chiêu Bán Hàng Online Thu Hút Khách Hàng Mới

BÁN HÀNG ONLINE LÀ GÌ ?

Bán hàng online có thể hiểu là loại hình dịch vụ, kinh doanh các sản phẩm diễn ra chủ yếu trên mạng Internet mà cả người mua và người bán đều dùng các thiết bị di động như máy tính, điện thoại và được liên kết với nhau thông qua mạng Internet. Với bán hàng online, người mua có thể không cần phải đến trực tiếp cửa hàng mà vẫn có thể xem và sở hữu sản phẩm, ngược lại, người bán có thể không cần mặt bằng shop mà vẫn có thể tiếp cận, trao đổi thông tin, hàng hóa với người mua.

Hiện nay, Bán hàng online đã trở thành xu hướng kinh doanh nổi bật và được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn để phát triển, quảng bá sản phẩm trong những năm gần đây. Thậm chí, các đơn vị bán lẻ, kinh doanh online, cá nhân khởi nghiệp cũng bắt đầu bằng bán hàng online do có ưu điểm dễ thực hiện, không tốn quá nhiều vốn ban đầu và có thể thực hiện ở mọi quy mô (lớn, nhỏ, trung bình) như mong muốn.

QUY TRÌNH MUA - BÁN HÀNG ONLINE

1. Nghiên Cứu Thị Trường, Cung Cấp Sản Phẩm Theo Nhu Cầu Khách Hàng

Hầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh thường phạm một sai lầm, đó là họ cố gắng tìm kiếm sản phẩm trước rồi mới bắt đầu tìm kiếm khách hàng.

Vì thế, hãy nghiên cứu thị trường trước nếu bạn muốn có nhiều cơ hội thành công hơn. Trước hết bạn cần xem thị trường đang có vấn đề gì, họ là ai, đang ở đâu, và sau đó hãy xem bạn có thể giải quyết giúp họ hay không. Bạn không nhất thiết phải có sản phẩm, chỉ cần bạn biết ai đó có sản phẩm tốt và cung cấp cho những người đang cần giải quyết vấn đề của họ.

2. Xây Dựng Website Chuyên Nghiệp

Sau khi đã xác định được thị trường và sản phẩm cũng như quy trình bán hàng trực tuyến, công việc tiếp theo của bạn là thiết kế trang web. Nhớ là phải luôn giữ cho trang web thật đơn giản vì bạn chỉ có không quá 5 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng, nếu không họ sẽ rời bỏ website và không bao giờ trở lại. Hãy tham khảo những bí quyết sau:

+ Chọn một hoặc hai font chữ dễ nhìn trên nền trắng.

+ Công cụ điều hướng thật rõ ràng, đơn giản và đồng bộ trên tất cả các trang.

+ Chỉ sử dụng hình ảnh, âm thanh hoặc video nếu chúng làm thông điệp của bạn thuyết phục hơn

+ Bổ sung chức năng hỏi người dùng có muốn nhận thông tin qua thư không (opt-in) để thu thập thêm địa chỉ email của khách hàng.

+ Đơn giản hoá quy trình mua hàng - khoảng cách giữa lựa chọn thoát ra và tiếp tục mua hàng không nhiều hơn hai cú click chuột.

+ Trang web của bạn chính là bộ mặt của doanh nghiệp, do vậy hãy thiết kế website sao cho thân thiện với người dùng.

3. Giới Thiệu Website Đến Mọi Người.

Khách hàng sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin. Vì thế, bạn hãy cung cấp thông tin miễn phí cho những trang web khác nhưng luôn đề liên kết đến trang web của mình. Như thế, bạn sẽ gia tăng được lượng truy cập vào trang web của mình và tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Xây dựng và cung cấp miễn phí bài viết, video các nội dung chất lượng và hữu ích với người xem qua các trang tin tổng hợp và các trang mạng xã hội.

Đính kèm liên kết "Gửi cho bạn của bạn” trên website của bạn

Chủ động tham gia các diễn đàn và các mạng xã hội liên quan đến lĩnh vực của mình.

 

 

Với những cách trên, bạn sẽ tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình và hay hơn nữa là các trang web đăng bài của bạn sẽ tạo liên kết (link) tới trang web của bạn. Điều này giúp cải thiện vị trí của bạn trên các công cụ tìm kiếm - vốn xếp hạng trang web dựa trên số link tới trang web đó.

4. Bài Viết Về Sản Phẩm, Dịch Vụ Phải Đầy Đủ Và Hấp Dẫn

Một kỹ năng bạn cần có khi kinh doanh online là khả năng viết bài bán hàng (lời chào hàng). Trong bài bán hàng, bạn cần lưu ý tập trung vào cách thức mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn có khả năng giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt đẹp hơn. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và hỏi: "Cái đó giúp ích gì cho tôi?”.

5. Biến Người Xem Thành Khách Mua Hàng Qua Email Marketing

Khi bạn mời người dùng nhận thông tin trên trang web mình qua email và họ đồng ý thì điều này có nghĩa:

Bạn cung cấp cho khách hàng một điều gì đó họ đang tìm kiếm.

Bạn đang gây dựng được một mối quan hệ bền chặt với khách hàng.

Bạn quản lý được số người đăng ký, số email được gửi đi, số người nhận email nhấn vào link gửi cho họ,…

Chi phí marketing của bạn sẽ rất thấp, thấp hơn nhiều so với quảng cáo trên báo đài trong khi hiệu quả lại cao hơn vì bạn đã nhắm trúng đối tượng khách hàng.

Chính vì thế, danh sách những người muốn nhận thông tin qua mail là tài sản quý giá nhất của một doanh nghiệp trực tuyến. Bất kỳ ai trong danh sách đó cũng đều là những khách hàng vô cùng tiềm năng và không có gì hay hơn là gửi email thường xuyên cho họ để giữ quan hệ cũng như kích cầu.

6. Sử Dụng Công Cụ Tìm Kiếm, Mạng Xã Hội... Để Tăng Lượng Truy Cập

Bạn hãy sử dụng các công cụ tìm kiếm của Internet như Google Adwords (quảng cáo trả tiền trên Google), FacebookAds để dẫn càng nhiều khách hàng tiềm năng vào trang web của mình càng tốt hoặc SEO
Những phương pháp này sẽ giúp cho website tiếp cận với khách hàng , giúp khách hàng tìm thấy website của bạn một cách nhanh chóng .

7. Tăng Thu Nhập Bằng Cách Bán Các Sản Phẩm Kèm Theo Và Các Sản Phẩm Bổ Sung

Một trong những chiến lược marketing quan trọng nhất là tăng giá trị mà mỗi khách hàng đem lại. Ít nhất 36% khách hàng đã mua hàng của bạn một lần sẽ mua lần nữa nếu bạn biết cách chăm sóc họ. Thuyết phục khách hàng mua hàng lần đầu tiên là khó nhất, chưa kể tốn kém nhất. Vậy tại sao bạn không khai thác người đã mua hàng của mình để gia tăng giá trị đơn hàng mà không phải bỏ ra quá nhiều công sức. Khách hàng đã trung thành với bạn sẽ trung thành hơn nếu bạn có chăm sóc họ chu đáo. Đơn giản bạn chỉ cần:

+ Giới thiệu những sản phẩm phụ, sản phẩm bổ sung cho sản phẩm mà khách đã mua.

+ Gửi phiếu giảm giá cho khách hàng để kích thích mua lần sau.

+ Cung cấp thông tin về sản phẩm liên quan trên trang "Cảm ơn quý khách đã mua hàng”.

NHỮNG KÊNH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ NHẤT

  • Các Trang Thương Mại Điện Tử

Bạn có thể đăng ký để bán hàng ở bất cứ trang TMDT nào: Shopee, Lazada, Sendo, Tiki… (Tiki xét duyệt khắt khe hơn nên bạn cần đăng ký kinh doanh & giấy tờ về nguồn hàng)

Trong đó, mình đánh giá rất cao nền tảng của Shopee – có giao diện và cách thức đặt hàng mua hàng dễ sử dụng cho cả người mua lẫn người bán, nhiều chính sách cho cả người bán lẫn người mua. Ví dụ miễn phí vận chuyển.

Có thể bạn không tin, nhưng nhiều shop trên Shopee hay Lazada bán hàng trăm, hàng ngàn đơn mỗi ngày. Những shop có hàng chục, hàng trăm ngàn followers không ít:

Ở mỗi trang TMĐT đều sẽ có kênh dành riêng cho người bán & hướng dẫn chi tiết, bạn có thể dễ dàng thao tác theo.

  • Bán Hàng Trên Mạng Xã Hội

Thói quen dùng các ứng dụng social của người Việt thì không phải bàn nữa rồi, các mạng xã hội chủ đạo hiện này là: Facebook, Zalo, Instagram.

Như mình đã nói, đã có quá nhiều cá nhân chỉ đăng hàng bán trên profile Facebook, Zalo mà đã kiếm được không dưới 10 triệu mỗi tháng.

Xu hướng điển hình là livestream trên Facebook. Hình thức này đang nhận được sự ưu ái nên lượng reach rất cao nếu bạn có kịch bản tốt:

  • Bán hàng trên website:

Đây là hình thức bán hàng khá phổ biến và thu được số lượng đơn hàng khá lớn. Với hệ thống, quy trình được thiết lập bài bản, việc bán hàng thông qua website riêng của mình sẽ tạo ra được lợi nhuận rất cao và hoạt động về lâu dài sẽ xây dựng được thương hiệu trên thị trường.

7 TUYỆT CHIÊU BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ, RA ĐƠN NHANH

 

 

  • Luôn Giữ Thái Độ Thân Thiện

Khi kinh doanh online bạn không thể thấy được biểu cảm của khách hàng khi ghé cửa hàng. Do đó, hãy luôn chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng, cởi mở và nhiệt tình đối với “thượng đế” của mình. Dù khách hàng có mua hàng hay không, thái độ của họ ra sao thì cũng luôn nhiệt tình tiếp đón họ. Một thái độ cởi mở khi giao tiếp sẽ khiến khách hàng thiện cảm hơn và muốn lắng nghe, tin tưởng vào sản phẩm của bạn. Hãy nhớ rằng, chân thành - tận tâm sẽ mang lại cho bạn và khách hàng những điều hơn cả mong đợi.

  • Áp Dụng Chính Sách Giá Với Con Số 9

Giá rẻ được coi là chiêu thức thứ 2 để thu hút khách hàng. Tuy nhiên bạn cũng cần đặt giá rẻ nhưng thật thông minh. Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Chicago và MIT, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các shop có thể bán đắt hàng hơn 24% so với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục đặt cạnh.

Một sự thật rằng 59.000 VNĐ và 60.000 VNĐ không chênh lệch nhau nhiều, nhưng khách hàng vẫn thích con số đuôi 9 vì cảm giác rẻ hơn.

  • Khuyến Mãi Thông Minh

Khuyến mãi, giảm giá luôn là cách để bạn kích thích và gây sự chú ý đối với khách hàng về sản phẩm của mình. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có thể giảm giá và giảm giá là khách hàng thu hút, có một số chiêu thức giảm giá thông minh để bạn có thể đẩy đi được lượng hàng muốn bán và “lấy lòng” được khách hàng hơn.

- Với sản phẩm giá thấp (dưới 100K) nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ chiếc áo phông 100k, để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 27k, trong khi bản chất không có gì khác biệt.

- Với sản phẩm giá cao (trên 1 triệu) nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ một chiếc máy giặt giá 10 triệu đồng, để giảm giá số tiền 2 triệu sẽ thu hút hơn hẳn là giảm %, dù rõ ràng số tiền tương đương nhau.

  • Sử Dụng Phương Pháp So Sánh

Khách hàng thường có thói quen ưu tiên mua hàng với giá rẻ nhất và mức chất lượng tương đương. Nếu thấy cùng một sản phẩm họ có xu hướng đem so sánh với những sản phẩm cùng loại trong cùng một phân khúc. Do đó, hãy thực hiện so sánh giá trước khi khách hàng đem giá của bạn so sánh với giá bán của chủ shop khác. Hãy chỉ ra cho khách hàng thấy giá của bạn rẻ hơn shop khác và chất lượng tương đương hoặc thậm chí tốt hơn.

  • Đầu Tư Hơn Về Mặt Hình Ảnh

Con người thường bị thu hút và tin tưởng vào những điều hào nhoáng bên ngoài. Khách hàng của bạn cũng không phải ngoại lệ. Hãy đầu tư vào mặt hình ảnh sản phẩm hoặc trang web bán hàng của bạn sao cho tạo cảm giác sang trọng đối với khách hàng. Những hình ảnh đẹp mắt với bố cục rõ ràng và chân thực sẽ khiến khách hàng yêu thích sản phẩm hơn.

Nếu bạn đang bán hàng trên website của riêng mình, hãy đầu tư vào sản phẩm và giao diện của web, nếu bạn đang bán hàng trên các kênh thương mại điện tử hay Facebook, Instagram thì hãy đầu tư xây dựng những hình ảnh sản phẩm lung linh.

  • Nội Dung Chân Thành

Bán hàng online ngoài hình ảnh, khách hàng còn quan tâm đến những thông tin đính kèm như tên sản phẩm, mô tả sản phẩm,... Không dừng lại ở đó, khách hàng còn quan tâm nhiều hơn tới lợi ích mà sản phẩm mang lại cho bản thân mình. Do đó, bạn cần đầu tư vào nội dung mô tả sản phẩm càng nhiều càng chính xác càng tốt. Khách hàng vốn lười, họ càng nhận được rõ ràng thông tin sản phẩm thì độ tin tưởng càng cao.

  • Cắt Giảm Chi Phí Ship Hàng

Theo một nghiên cứu về hành vi mua hàng qua mạng chỉ ra rằng, >80% khách hàng sẽ từ bỏ việc mua hàng tại một shop nếu phí ship quá cao. Do đó, việc cắt giảm chi phí ship sẽ thu hút khách hàng và giữ chân khách hơn.

Bạn có thể thực hiện việc giảm giá ship tỉnh, đồng giá ship nội thành hoặc thực hiện một số chương trình giảm giá ship, Free ship để kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn.

Giải pháp thông minh nhất chính là liên kết với hãng vận chuyển lớn để có thể ship hàng nhanh, an toàn và cắt giảm chi phí. Hiện nay có một số phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn lựa chọn đơn vị vận chuyển, kết nối tự động để ship hàng an toàn và tiết kiệm hơn. Một đơn vị bạn có thể tham khảo như Nhanh.vn - kết nối với 4 đơn vị vận chuyển lớn, giúp bạn tiết kiệm lên đến đến 20.000 VNĐ/đơn hàng.

Bán hàng online hiệu quả tại nhà thật sự không quá khó nếu bạn biết cách và được định hướng đúng. Nếu bạn đã có kiến thức thì ngại gì không thực hiện. Way.com.vn chúc các bạn thành công.

Mr.Tấn Phát

khám phá ngay bí quyết “làm sao để xây được nhà phố đẹp dinh thự sang
BẠC ĐẠN TIMKEN GIÁ RẺ NHẤT THỊ TRƯỜNG
Tin liên quan
Những nhu cầu về nhà đẹp và nâng cao chất lượng không gian sống luôn là niềm khao khát của con người trong cuộc sống hiện đại. Và chắc chắn sự lựa chọn những sản phẩm từ những thương hiệu nội thất hàng đầu thế giới sẽ làm bạn hài lòng hơn bao giờ hết. Hãy Cùng Way.com.vn điểm qua top Những thương hiệu nội nổi tiếng nhất thế giới trong bài viết dưới đây.
Khởi nghiệp được bắt nguồn từ những ý tưởng có tính đột phá và khác biệt trong nhiều lĩnh vực, nhiều hoạt động của đời sống xã hội,… Tuy nhiên, để khởi nghiệp thành công, mang lại những giá trị cho cuộc sống, không nhất thiết là phải khởi nghiệp bằng những ý tưởng quá lớn lao, quá cao xa, mà có thể khởi nghiệp từ những công việc rất gần gũi, rất thiết thực và phù hợp với những gì mà xã hội đang thiếu, đang đòi hỏi.
Chúng ta điều biết rằng người do thái là một dân tộc thông minh nhất trên thế giới, trong việc quản lí tiền bạc những con người mang dòng máu do thái cũng rất cừ khôi, họ chú trọng đến vấn đề tiền đẻ ra tiền và không ngừng gia tăng tài sản của họ lên gấp nhiều lần
Chúng ta điều biết rằng người do thái là một dân tộc thông minh nhất trên thế giới, trong việc quản lý tiền bạc những con người mang dòng máu do thái cũng rất cừ khôi, họ chú trọng đến vấn đề tiền đẻ ra tiền và không ngừng gia tăng tài sản của họ lên gấp nhiều lần.
Thương mại điện tử, hay còn gọi là e-commerce, là sự mua bán sản phẩm hay dịch vụ trên các hệ thống điện tử như Internet và các mạng máy tính.
Ý kiến bạn đọc
19/05/2018

Một cửa hàng áo cưới đẹp và thu hút chắc chắn sẽ giúp khơi nguồn cảm hứng cho cô dâu và chú rể về một đám cưới trong mơ với những bộ trang phục lộng lẫy nhất. Việc thu hút khách hàng từ việc trang trí là vô cùng quan trọng, giúp cửa hàng áo cưới của bạn có thể lôi kéo khách hàng tìm đến.

19/05/2018

Bạn ấp ủ ý định mở một cửa hàng bánh ngọt và mong muốn cung cấp những chiếc bánh ngọt do mình làm ra đến với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, Bạn lại chưa hình dung được các bước phải chuẩn bị để kinh doanh tiệm bánh, cũng như còn lăn tăn trong đầu để mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn.

19/05/2018

Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.

19/05/2018

Thời trang là một ngành không phải mới mẻ, nhưng lại là ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ. Là con đường mà có tới 30% người bắt đầu kinh doanh chọn để khởi nghiệp. Vậy nên bắt đầu từ đâu để sự nghiệp kinh doanh shop thời trang của bạn đi đúng hướng và có thể trở nên thành công.

19/05/2018

Hiện nay dịch covid đang hoành hành ở khắp các quốc gia nói chung và việt nam nói riêng và trong thời đại 4.0 ngày càng phát triển hiện nay việc xu hướng bán hàng online ngày càng được ưa chuộng. Nhưng không phải ai bán hàng cũng hiệu quả.

Xem nhiều

Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.

“Startup vốn như một chiếc tàu lượn siêu tốc, lên – xuống và lao đi với tốc độ chóng mặt. Nhiều khi không có đủ các thông tin cần thiết nhưng vẫn phải chọn một phương án tốt nhất để ra quyết định, và chấp nhận rủi ro là bị thất bại”.

Đề án kinh doanh là một văn kiện chính thức, sử dụng nhiều lí lẽ để thuyết phục những người có quyền quyết định chấp nhận thực hiện đề xuất của bạn. Một đề án kinh doanh tốt sẽ cân nhắc tất cả các cách tiếp cận khả thi cho vấn đề và hỗ trợ người chủ doanh nghiệp chọn ra được phương án tốt nhất cho tổ chức.

Kinh doanh gas là một trong số các ý tưởng kinh doanh nổi bật nhờ nhu cầu lớn của thị trường. Cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm mở đại lý gas dành cho người đang muốn tham gia vào hoạt động kinh doanh ngành nghề cung cấp gas hiện nay.
 

Với những startup, việc nắm bắt được các xu hướng mới nhất luôn là điều then chốt dẫn đến thành công.

thiết kế vậy ai chịu được
thiết kế vậy ai chịu được
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
cung cấp Bạc đạn giá rẻ nhất việt nam
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
u mê với mẫu phòng ngủ có 1 - 0 - 2
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
khám phá công ty thiết kế nội thất tuyệt đẹp phong cách decor tuyệt vời
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
bật mí bí quyết xây nhà tuyệt đẹp
  • Email
    Hỗ trợ
    Support 01
    Hỗ trợ
    Support 02
Hotline: 0919315977
Support 01
(Phản hồi - Góp ý)
0919822505
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Support 02
(Phản hồi - Góp ý)
0919315977
  • icon_zalo
  • icon_phone
  • icon_skype
 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.