Bạn đang chạy quảng cáo Facebook vậy bạn đã biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để tiết kiệm được chi phí và mang lại hiệu quả cho chiến dịch của mình? Có rất nhiều cách để tối ưu hóa quảng cáo Facebook và trong bài viết này Way.com.vn sẽ giới thiệu đến các bạn những thủ thuật chạy quảng cáo Facebook để giúp bạn tối ưu quảng cáo Facebook.
TỐI ƯU QUẢNG CÁO FACEBOOK LÀ GÌ ?
Thông thường đối với bất kỳ chiến dịch quảng cáo Facebook hay Marketing Online nào, bạn đều cần đo lường hiệu quả thông qua chỉ số KPI (Key Performance Indicator – Chỉ số đánh giá thực hiện công việc), từ đó có thể đưa ra các thay đổi và điều chỉnh phù hợp.
Tối ưu quảng cáo trên Facebook chính là việc điều chỉnh và cải thiện hiệu suất của chiến dịch quảng cáo để đạt được mục tiêu cụ thể trong thời gian nhất định. Ví dụ nếu bạn chạy quảng cáo trang Fanpage (Promote your page) thì lượt thích trang chính là chỉ số đo lường quan trọng, trong khi chạy quảng cáo bài viết bán hàng thì tỷ lệ chuyển đổi từ lượt tiếp cận và tương tác thành các đơn hàng là yếu tố đánh giá chính.
VÌ SAO CẦN TỐI ƯU HÓA QUẢNG CÁO FACEBOOK
Chi phí để chạy một chiến dịch quảng cáo là không nhỏ, với mục đích chính là thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trong cộng đồng Facebook, qua đó để gia tăng lượng đơn hàng. Tuy nhiên, với tình trạng chạy coupon rồi thì bùng tiền quảng cáo khiến giá quảng cáo cứ tăng đều đều mà đơn hàng thì không thấy thay đổi gì cả. Về cơ bản, tối ưu hóa quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn giảm được tiền quảng cáo mà lại tăng được đơn hàng.
Có rất nhiều nguyên nhân để giải thích cho việc khách hàng không click vào quảng cáo của bạn, rồi vì sao họ click mà lại không mua hàng. Trong đó chủ yếu là vì hình ảnh sản phẩm và nội dung không đủ sức hấp dẫn đối với người xem. Sản phẩm thì không bán được nhưng chi phí đấu thầu quảng cáo vẫn cứ tăng lên từng ngày từng ngày. Cùng với đó, các đối thủ khác với cùng mặt hàng, nhưng hình ảnh ấn tượng hơn, nội dung hay hơn lại đang câu kéo được nhiều khách hàng hơn bạn.
Vì vậy, để tăng đơn hàng mà giảm giá quảng cáo, chỉ có một cách duy nhất chính là tối ưu quảng cáo Facebook. Vậy bạn cần làm gì để đạt được điều này?
NHỮNG CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ NHẤT
Không chỉ có hình ảnh và nội dung là những yếu tố cần được thay đổi để có một chiến dịch quảng cáo đáng đồng tiền bát gạo, bạn còn cần chú ý đến mục tiêu và thời điểm để chạy quảng cáo.
1. Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Facebook Bằng Mục Tiêu
Vì sao cần phải tối ưu hóa mục tiêu? khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook, nếu không thu nhỏ phạm vi đối tượng khách hàng mà mình hướng đến bạn sẽ mất tiền oan bởi những cú click của “trẻ trâu”, hoặc những người không liên quan, chỉ click vào xem nó là cái gì… phân loại đối tượng mục tiêu, tránh target giàn trải, vừa mất thời gian mà lại tốn kém.
Trên Facebook có sẵn rất nhiều các trường khác nhau để chúng ta thanh lọc đối tượng phù hợp, như tuổi tác, giới tính, sở thích, thiết bị sử dụng, tình trạng hôn nhân…Nhưng để thiết lập một target chuẩn cho chiến dịch chạy quảng cáo thì không phải ai cũng có thể làm được.
VD bạn đang bán mỹ phẩm online, và bây giờ bạn cần tìm hiểu cách quảng cáo trên Facebook phù hợp. Chúng ta sẽ cần target như thế nào? Tìm hiều bài viết Bán mỹ phẩm thì target quảng cáo thế nào cho ra đơn hàng để tìm hiểu nhé.
Một trong những ưu điểm vượt trội của quảng cáo trên Facebook chính là khả năng nhắm đúng đối tượng mục tiêu để đưa quảng cáo đến tận cửa nhà họ. Tối ưu mục tiêu là những gì bạn cần thực hiện tiếp theo nhé.
Khách hàng của bạn có sở thích và hành vi như thế nào sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cách bạn đưa ra chiến dịch quảng cáo. Ví dụ bạn đang bán cây để bàn, vậy khách hàng của bạn sẽ có sở thích về gia đình và đồ làm vườn… Tuy nhiên tất cả những gì bạn dự đoán về khách hàng chỉ là thông tin 1 chiều, mang tính thử nghiệm. Facebook sẽ dựa trên thông tin bạn đưa ra để cung cấp số liệu tương đối về lượng khách hàng bạn có thể tiếp cận thông qua chiến dịch quảng cáo này. Cùng với sở thích, hành vi của người dùng cũng là điều bạn cần lưu ý. Người dùng không chỉ truy cập Facebook từ máy tính, mà còn từ điện thoại di động, tablet…Vì vậy, cách duy nhất chính là thực thử nghiệm như cách bạn làm với nội dung quảng cáo vậy.
Độ tuổi khách hàng là điều bạn có thể dự đoán được vì sẽ khá tương đồng với tập khách hàng mà shop bạn có. Vị trí địa lý như tỉnh, thành phố nào đem lại cho bạn lượng khách hàng chủ yếu cũng là địa điểm có nhiều người dùng Facebook quan tâm đến shop của bạn. Do đó, với độ tuổi và vị trí địa lý bạn có thể lựa chọn ra thông tin cụ thể hơn so với sở thích và hành vi người dùng.
Sau khi có nội dung tối ưu được khách hàng lựa chọn, bạn cần thử nghiệm với các mục tiêu khác nhau. Với cùng một nội dung hiển thị, bạn thiết lập các chiến dịch khác với từng mục tiêu cụ thể để tìm ra gói nào hiệu quả hơn.
2. Tối Ưu Chi Phí Quảng Cáo Facebook
Quảng cáo trên Facebook sẽ liên quan đến chi phí và tiền bạc. Với các chủ shop online nhỏ thì ngân sách tài chính không phải lúc nào cũng dư giả, vậy nên chúng ta phải tối ưu ngân sách để quảng cáo không bị lãng phí, trong khi ngân sách của mình đang eo hẹp.
Khi thiết lập tài khoản, bạn có thể lựa chọn giữa 2 tùy chọn là thanh toán dựa trên số lần xuất hiện quảng cáo (CPM) hoặc mỗi lần nhấp chuột (CPC). Với hình thức CPC, bạn sẽ cần thanh toán mỗi khi có ai đó nhấp vào quảng cáo, nếu là CPM, bạn phải trả tiền cho mỗi lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên 1.000 người sử dụng (lượt tiếp cận). Sự lựa chọn mặc định của nhiều người là CPM, nhưng bạn vẫn có thể chuyển sang CPC nếu chắc chắn bạn muốn điều đó, và cần xem xét khoảng giá đề nghị phù hợp để tăng khả năng chiến dịch thành công.
3. Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Facebook Bằng Lượt Tiếp Cận
“Tối ưu lượt tiếp cận” bạn có thể hiểu là giảm giá CPM tức là cùng 1 số tiền quảng cáo của bạn bung reach được càng nhiều người, càng nhiều lần càng tốt. Dưới đây là 1 số yếu tố theo kinh nghiệm của mình để tối ưu quảng cáo Facebook bằng reach:
Mỗi sản phẩm khác nhau có 1 khung giờ lên ads khác nhau. Cái này phải test nhiều lần mới đúc rút ra được. Có mẫu mình lên buổi sáng thì tốt, mẫu buổi trưa tốt,có mẫu đêm mới tốt. Cần nghiên cứu rõ hành vi sử dụng Facebook của tệp khách hàng mục tiêu và đưa ra thời gian lên bài phù hợp. Mình hay lên ads trước giờ khách mình hay online khoảng 1 tiếng. Nên mọi người cố gắng test nhiều thời điểm và lưu lại kết quả nhé.
Content quảng cáo Facebook hay, điểm phù hợp cao sẽ được ưu tiên reach hơn dẫn đến giá CPM cũng sẽ thấp hơn. Vì vậy việc sáng tạo content quảng cáo Facebook là điều cực kỳ quan trong trong việc chạy quảng cáo. Không tự nhiên lại có câu: Content is King phải không
Trong quảng cáo Facebook, hình ảnh thường sẽ được coi trọng hơn so với văn bản, không phải nói vậy mà bạn lại bỏ bê nội dung nhé.
Có lẽ 80% các cú nhấp chuột là hiệu quả từ quảng cáo Facebook được xác định bởi các hình ảnh đại diện và tiêu đề mà bạn đính kèm với hình ảnh đó, trong đó 70% hiệu quả đến từ duy nhất hình ảnh.
Giống như nhạc Sơn Tùng hay thì phải đem cho Sky nghe vậy thế nó mới truất’ss. Còn lại đem cho các cụ ở quê nghe thì lại thành ra dở. Khi target sai, quảng cáo của bạn hiển thị đến những người không quan tâm, họ sẽ không tương tác. Facebook sẽ đánh giá quảng cáo của bạn không tốt như vậy khó cho việc reach tiếp theo. Vì vậy mọi người cần nên thường xuyên A/B testing để tìm ra đối tượng và tệp khác hàng mục tiêu phù hợp với sản phẩm của mình.
Tối ưu hóa quảng cáo Facebook bằng cách đa dạng hình thức chạy tức là bạn thay đổi những hình thức chạy ads cho mới lạ và thu hút mọi người hơn. Từ kiểu quảng cáo Facebook truyền thống là banner dọc đặt ở bên phải cửa sổ được gắn cố định để chạy theo newsfeed, nền tảng mạng xã hội này đã và vẫn đang tiếp tục mở rộng thêm nhiều cơ hội quảng cáo, tạo cho doanh nghiệp những cách thức mới và thú vị để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
4. Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Facebook Bằng Việc Chuyển Đổi
Bán hàng trên Facebook đang trở thành lựa chọn hàng đầu của không ít doanh nghiệp. Sẽ là cực kì phí phạm nếu như bạn bỏ qua kênh tiềm năng như vậy. Tuy nhiên, Facebook cũng nhận định được sự tiềm năng đó của mình và thay đổi thuật toán Edge Rank, hạn chế việc tiếp cận tự nhiên của một fanpage. Và một thực tế cho thấy rằng nhiều chủ shop có sự đầu tư không xứng đáng cho gã khổng lồ Facebook này. Vậy có cách nào tăng tỉ lệ chuyển đổi cho quảng cáo không?
Một thực tế tồn tại khá nhiều trong kế hoạch Facebook marketing của các chủ shop online đó là mải miết chạy theo số lượng Fan Facebook và Talking about mà bỏ qua việc tăng sales trực tiếp một cách nhanh chóng nhờ Facebook Ads.
Ngoài Page post Engagement thì Click to website (Thu hút lượt truy cập đến website) và Offer Claims (Tạo quảng cáo giới thiệu một chương trình khuyến mại) là 2 dạng quảng cáo Facebook mà bạn cần nghiên cứu và sử dụng.
Một điều bạn cần hiểu rằng khách hàng của bạn sẽ đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn nếu như được cung cấp đầy đủ thông tin và có sự tin tưởng. Website chính là nơi có thể đáp ứng cả 2 yếu tố đó. Vì thế, song song với việc cố gắng tạo những post có lượng reach cao, bạn nên kéo traffic từ các quảng cáo này về thẳng tới website. Hay nói cách khác, những quảng cáo mà bạn tạo ra nên là đường dẫn hữu cơ cho đối tượng mục tiêu truy cập vào website. Tại đây, họ sẽ nhận được những giá trị nhất định, trải nghiệm thú vị khơi gợi và đáp ứng nhu cầu mua hàng.
Từ trước khi Facebook đưa tính năng này hiển thị trực quan với người dùng muốn quảng cáo, chúng ít được biết đến và sử dụng. Bạn là một chủ doanh nghiệp và đã có trong tay danh sách email, database khách hàng tiềm năng thì hãy tận dụng tối đa tính năng tùy chỉnh đối tượng cho Facebook Ads.
Với tính năng này, Facebook sẽ tự động kiếm tìm theo những thông tin định sẵn mà bạn cung cấp sau đó hiển thị quảng cáo của bạn tới họ hiệu quả không thua kém gì chiến dịch đeo bám khách hàng Re-targeting.
Hiện nay, Facebook Ads cho phép bạn phân loại người dùng một cách dễ dàng để tăng hiệu quả. Vì thế, bạn nên tận dụng là phân loại đối tượng mục tiêu, tránh target giàn trải, vừa mất thời gian mà lại tốn kém.
Chỉ bằng một vài cú click, bạn có thể tập trung target đối tượng tiềm năng với Internet group. Rõ ràng, 1 chiến dịch quảng cáo hướng đến trọng tâm 3 triệu người dùng với sở thích là Shopping and fashion sẽ hiệu quả và tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc quảng cáo của bạn phải bơi trong biển 33 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam. Càng chi tiết về Interest của đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn càng nhanh chóng tìm được cái đích cho hiệu quả quảng cáo.
Ngoài Interest group, bạn cũng nên tham khảo Power Editor để nhắm đến những đối tượng mục tiêu sử dụng các dịch vụ khác nhau. Hãy kiểm tra thông qua Google Analytics xem traffic từ Facebook Ads trên mobile có mang lại tỷ lệ chuyển đổi cho bạn không? Nếu không thì việc bạn cần làm đó là giảm ngân sách dành riêng cho quảng cáo trên mobile ngay lập tức.
5. Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Facebook Với Nội Dung (Content, Image,…)
Sau khi lựa chọn hình ảnh quảng cáo Facebook, bạn sẽ thấy phần tiếp theo là cài đặt tiêu đề và mô tả cho chiến dịch. Đây chính là phần nội dung hiển thị và thu hút người xem.
Tại phần tiêu đề, bạn có thể thêm tên thương hiệu, tên shop để nhắc nhớ người xem về shop của bạn cũng như tạo nội dung đáng tin cậy. Phần mô tả là cần câu cho quảng cáo. Ngắn gọn, súc tích và đi thẳng vào lợi ích mà khách hàng nhận được khi click vào quảng cáo.
Cho đến nay không có quy chuẩn nhất định nào về phần nội dung mô tả nên được viết như thế nào, nên đây là nơi để bạn thả sức tung hoành và cho trí tưởng tượng của mình bay cao bay xa. Miễn sao là bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng, thôi thúc họ click vào fanpage để tìm hiểu thêm vậy là bạn đã đi được 1 nửa chặng đường rồi. Vậy nội dung thế nào là đã được tối ưu với khách hàng?
Bạn chỉ biết được câu trả lời bằng cách tự kiểm nghiệm. Cùng một chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm cây xanh để bàn, bạn có thể đưa ra 3,4 hoặc 5 và nhiều hơn các nội dung cho chiến dịch. Kèm theo nội dung thay đổi là tổ hợp hình ảnh quảng cáo Facebook đi kèm và thử nghiệm với chính khách hàng tiềm năng. Họ sẽ là người cho bạn biết nội dung, hình ảnh quảng cáo Facebook nào có sức hấp dẫn nhất đối với người xem.
Từ đó, bạn sẽ lựa chọn được content Quảng cáo Facebook phù hợp với chiến dịch chính thức của mình.
6. Tối Ưu Thời Điểm Chạy Quảng Cáo
Mỗi nhóm khách hàng khác nhau sẽ có thời gian đặt hàng, mua hàng khác nhau. Nếu bạn hướng đến khách hàng là dân văn phòng, những người làm việc 8h/ngày, thời điểm để chạy quảng cáo có thể tập trung vào khoảng từ 8h-9h và 11h-14h. Khoảng thời gian này sẽ thay đổi nếu bạn hướng đến đối tượng là sinh viên học sinh. Khách hàng khi đang đi học sẽ có thời gian online facebook và đặt hàng muộn hơn nhiều, khoảng từ 20h-22h. Tuy nhiên, để chọn được thời điểm chuẩn nhất, có nhiều đơn hàng nhất thì bạn chỉ có đường tự kiểm nghiệm mà thôi. Sau vài thiết lập thời điểm khác nhau và theo dõi số lượng click, đơn hàng, bạn sẽ chọn được thời điểm vàng cho quảng cáo.
7. Tối Ưu Vị Trí Hiển Thị Quảng Cáo (Position)
Khi quảng cáo trên Facebook, vị trí đặt quảng cáo có ảnh hưởng rất lớn đến chi phí quảng cáo.
Thống kê dữ liệu cho thấy, CPC có thể thay đổi hơn 550%, phụ thuộc vào vị trí đặt quảng cáo khác nhau.
Vị trí đặt quảng cáo ảnh hưởng đến giá mỗi lượt chuyển đổi Vị trí đặt quảng cáo ảnh hưởng đến giá mỗi lượt chuyển đổi
Vị trí đặt quảng cáo ảnh hưởng đến giá mỗi lượt chuyển đổi
Để biết được vị trí đặt quảng cáo nào có hiệu quả nhất, bạn đăng nhập vào phần Facebook Ads Manager và sử dụng menu Breakdown để chia nhỏ các chiến dịch bằng Placement.
Sau khi biết được vị trí đặt quảng cáo hiệu quả nhất, tiếp tục tối ưu hóa chiến dịch theo các bước sau:
+ Tăng đặt giá trên các vị trí đặt quảng cáo hiệu quả nhất.
+ Nếu như vị trí nào hoạt động không như mong đợi, đơn giản là bạn chỉ cần loại nó ra khỏi bộ quảng cáo.
Bên cạnh việc tối ưu hóa quảng cáo Facebook từ những lưu ý trên đây, bạn đừng quên sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook chất lượng và thu hút khách hàng nhé. Nếu ngó nghiêng qua các chiến dịch quảng cáo hiện nay, bạn sẽ thấy hình ảnh là chìa khóa để shop “câu” được người xem, vì vậy, sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook được đầu tư là điều không thể thiếu khi bạn tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook. hãy nhớ nắm rõ những quy định hình ảnh quảng cáo để tránh trường hợp quảng cáo không được phê duyệt nhé.
Mr Tấn Phát
Tự thiết kế nội thất phòng khách thật sự mang lại dấu ấn cho ngôi nhà của bạn. Điều này khiến căn nhà của bạn trở nên đẹp, sang trọng theo phong cách riêng và cũng có thể giúp bạn tiết kiệm phần nào chi phí thiết kế. Nhưng cũng chính vì vậy không ít người đã phạm phải những sai lầm lãng nhách này khi thiết kế.
Phong cách Á Đông là lối thiết kế dung hòa giữa nền văn hóa của các nước thuộc khu vực phía Đông Châu Á mang đậm bản sắc dân tộc. Vì vậy các thiết kế nội thất phong cách Á Đông sẽ giúp bạn cảm nhận được một cái gì đó đậm chất truyền thống hơn. Một vẻ đẹp tách biệt với phương Tây hiện đại.
Từ bàn thờ của Phật, bàn thờ Gia Tiên cho đến bàn thờ thần Tài, ông Địa đều không thể thiếu bình hoa thơm ngát. Theo quan niệm của người xưa, bình hoa dâng cúng bàn thờ là nơi tập trung nhiều linh khí tốt đẹp của đất trời. Chính vì thế, bình hoa không chỉ tăng thêm sắc đẹp cho bàn thờ mà còn mang đến ý nghĩa tâm linh sâu sắc, giúp gia chủ thể hiện sự tri ân và tưởng nhớ đến những người đã qua đời.
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người ngày càng đề cao tinh thần bảo vệ môi trường, từ đó mà Phong cách Eco được ra đời trong thiết kế nội thất để mang lại một phong cách xanh hay không gian xanh vào bên trong ngôi nhà, nơi làm việc của bạn
Theo các chuyên gia phong thủy, mỗi người sẽ có cuộc sống vận mệnh gắn liền với những con số khác nhau tùy vào từng tuổi. Có những con số sẽ mang lại nhiều may mắn cho cuộc sống của bạn và cũng có những con số mang đến những điềm xui xẻo.
Mỗi người được sinh ra với từng đặc điểm trên cơ thể không giống nhau, những đặc điểm ấy vừa có tác dụng để nhận diện người này với người kia, đồng thời nó cũng cho ta biết được vận mệnh của một người sẽ như thế nào. Theo nhân tướng học, đôi tai chính là một trong những đặc điểm mà ta có thể dựa vào đó để nhìn thấy một vài khía cạnh nào đó trong cuộc sống của một người.
Trong nhân tướng học, dựa vào tướng mạo, hình dáng và nhiều đặc điểm khác trên cơ thể con người ta có thể luận đoán được phần nào tính tình, cốt cách, phẩm chất cũng như dự báo trước số phận sung túc, hạnh phúc, giàu sang hay nghèo khổ, túng thiếu của họ.
Chân lý chính là sự thật của cuộc sống, nó luôn luôn đúng và tồn tại mãi mãi theo thời gian . Nó giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu hay làm một thứ gì và nếu áp dụng thành thạo Chân lý vào đời sống hiện thực thì sẽ rất hữu ích cho chúng ta. Thật ra chân lý đôi khi chỉ là những điều rất đơn giản và gần gủi, nhưng không phải ai cũng thấu hiểu.
Theo thuyết Ngũ hành việc lựa chọn màu sắc dựa vào sở thích, tính cách của bản thân, hay như việc lựa chọn màu sắc nào sẽ đem lại nhiều may mắn, phúc lộc cho người đó là dựa trên quan điểm ngũ hành tương sinh tương khắc.