Anh chị đang có nhu cầu hoặc mong muốn mở một tiệm cafe của riêng mình, nhưng lại bị choáng ngợp bởi hàng trăm những sáng kiến mới cho quán cafe và chưa biết thực hiện thế nào? bắt đầu từ đâu ?
Dưới đây là những kinh nghiệm mở quán cafe đắt giá mà không phải ai cũng biết của Way.com.vn dưới đây sẽ giúp anh chị hiện thực hóa những ý tưởng đó một cách tốt nhất
1. CÁC BƯỚC CẦN CHUẨN BỊ HOÀN CHỈNH ĐỂ MỞ QUÁN CAFE THÀNH CÔNG
Kinh doanh đồ uống, đặc biệt là kinh doanh cafe là một lĩnh vực đầu tư rất “hot” với các bạn trẻ ngày nay. Thế nhưng thực tế cho thấy rằng rất nhiều quán cafe mở ra rồi thất bại do thiếu kinh nghiệm và buộc phải đóng cửa sau đó chỉ 2 – 3 tháng.
Vì vậy, để duy trì hoạt động của quán cafe đem lại hiệu quả và lâu dài, người chủ cần phải làm tốt ngay từ khâu chuẩn bị ban đầu. Và những điều cần làm tốt trong bước chuẩn bị này là:
Học Hỏi Kinh Nghiệm Từ Những Người Đi Trước
Muốn khởi nghiệp mở quán cafe thì điều đầu tiên anh chị cần làm chính là nghiên cứu sâu về mặt hàng này và lắng nghe thật kĩ chia sẻ kinh nghiệm mở quán cafe của những người đi trước. Nếu chưa hề có một chút kiến thức nào về pha chế thì việc tham gia ngay một khóa học pha chế là điều rất cần thiết.
Tại một số đơn vị đào tạo pha chế chuyên nghiệp như Học viện Jarvis, các học viên ngoài việc được học những kiến thức về pha chế, còn được tư vấn hướng dẫn các tư duy kinh doanh, quy trình kế hoạch phát triển quán cafe của riêng mình. Đây là một điều rất cần thiết, đặc biệt là với những chủ quán chưa có kinh nghiệm gì về pha chế hoặc kinh doanh thì đó là nơi lý tưởng để các bạn học hỏi được những kinh nghiệm quý báu
Ngoài ra anh chị có thể học hỏi kinh nghiệm mở quán cafe từ những người đi trước bằng cách vạch ra những tính toán chi tiết như:
+ Các chi phí cần phải bỏ ra để thuê mặt bằng
+ Thiết kế quán
+ Vận hàng bán hàng,…
+ Quản lý nhân viên
Và đưa ra dự tính cho thời gian hoàn vốn đầu tư. Sau đó hãy đem bản tính toán và kế hoạch này đến cho những người đã kinh doanh mở quán cafe để họ nhận xét, từ đó anh chị sẽ có cái nhìn thực tế hơn trước bắt tay vào làm trực tiếp.
Không Ngừng Nghiên Cứu Chuyên Sâu
Tạo ra sự khác biệt trước đối thủ. Trong hàng trăm đối thủ cạnh tranh trên thị trường, điều gì khiến cho quán cafe của anh chị trở nên khác biệt và thu hút khách hàng? Đây là điều mà anh chị cần phải nghiên cứu, tìm hiểu và định hướng được cho riêng mình. Anh chị cần tìm được điểm đặc biệt riêng trong hương vị cafe, cách phục vụ hoặc các dịch vụ cung cấp cho khách hàng, những thứ mà chỉ riêng anh chị có.
Để làm được điều đó thì nghiên cứu sản phẩm là cách duy nhất, hãy tìm hiểu vấn đề của những người đã thất bại và học hỏi chúng. Kinh nghiệm mở quán cafe thành công đều có điểm khác biệt để thu hút khách hàng quay trở lại, đó có thể là hương vị cafe thơm ngon và độc đáo, là không gian thưởng thức tuyệt vời hoặc cách phục vụ chuyên nghiệp và chu đáo.
Tập Trung Giải Quyết Các Vấn Đề Giấy Tờ Cần Thiết
Khởi nghiệp mở quán cafe là anh chị đang sở hữu một doanh nghiệp, vì thế anh chị cần phải chú ý xử lý tốt các vấn đề giấy tờ như:
+ Pháp luật như giấy phép kinh doanh
+ Các thủ tục pháp lý
+ Đăng ký tên quán trước chính quyền thật đầy đủ trước khi quán đi vào hoạt động.
Lên kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh
Để có thể phát triển bền vững, thì ngay từ đầu anh chị cần phải có một bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh. Trong đó cần thiết phải có các mục về tài chính, chi phí, nguồn thu, kế hoạch quảng bá, đào tạo nhân sự… từ 6 tháng – 2 năm.
Anh chị cũng nên cân nhắc nguồn tài trợ chính của quán sẽ bắt nguồn từ vốn tự thân, gia đình, bạn bè hay tiếp cận với các nhà đầu tư khởi nghiệp. Các chi phí ban đầu sẽ khác nhau giữa việc mở một quán café take away và một quán cafe có thể ngồi.
2. PHẢI XÁC ĐỊNH TẬP KHÁCH HÀNG VÀ ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH
Chỉ Nên Tập Trung Vào Một Tập Khách Hàng Mục Tiêu Nhất Định
Kinh nghiệm mở quán cafe đầu tiên là hãy nhớ rằng lợi nhuận của quán cafe đến từ các khách hàng trung thành.
Cafe là món đồ uống mà khách hàng có thể uống khá thường xuyên, thậm chí là uống hàng ngày, thế nên điều cần làm là lấy lòng những vị khách của mình để họ quay lại lần nữa. Khi quán cafe của anh chị đứng hàng đầu trong danh sách lựa chọn của họ, họ không chỉ là khách hàng thường xuyên mà còn giới thiệu những người bạn của họ tới nữa.
Vì thế hãy chú ý rằng anh chị nên tập trung vào những khách hàng trung thành này, vì họ là nơi cung cấp nguồn lợi nhuận ổn định nhất của quán.
Hãy tìm sự khác biệt của mình với các quán cafe khác
Đây là điều rất quan trọng để kết nối với tập khách hàng mục tiêu của mình. Quán cafe của anh chị sẽ tập trung vào điểm mạnh gì, đó có thể bắt nguồn việc cung cấp cafe chất lượng tuyệt vời, một loại cafe cao cấp kết hợp với nghệ thuật pha cafe phức tạp hướng đến tập khách hàng là những người biết thưởng thức và dày dạn kinh nghiệm uống café.
Hoặc anh chị có thể lựa chọn thị trường dành cho đối tượng thanh niên, sinh viên yêu thích những hương vị cafe mới lạ và cần không gian lý tưởng để chia sẻ với bạn bè. Như vậy, mỗi một tập khách hàng mục tiêu sẽ có những mong muốn chất lượng đồ uống khác nhau, một không gian thiết kế quán café khác nhau và bạn cần nắm rõ điều đó.
Nhưng đừng cố gắng phục vụ quá nhiều thứ một lúc đó là những lời khuyên từ kinh nghiệm mở quán cafe của những người đi trước
Một quán cafe cố gắng phục vụ hết mọi nhu cầu của khách hàng như bán kèm thêm đồ ăn, rượu, nước trái cây, hoặc kèm thêm dịch vụ hát nhạc sống, dạy pha chế café, đọc sách,… mà không hề chú trọng nâng cao chất lượng đồ uống hay cập nhật đồ uống theo xu thế thì chắc chắn sẽ sớm đi tới thất bại.
Cafe là sản phẩm chính của anh chị, bánh ngọt hay đồ ăn nhẹ chỉ phục vụ thêm, một quán café sách không thể có dịch vụ hát nhạc sống vì quá ồn ào. Anh chị chỉ nên tập trung vào những thứ mà anh chị làm tốt nhất, hãy làm cho thứ đó nổi bật hơn so với những đối thủ khác chứ không phải ôm đồm tất cả mà mọi thứ đều tầm thường.
Phải Xác Định Mặt Bằng Kinh Doanh
Địa điểm kinh doanh là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi mở quán cafe. Vì vậy kinh nghiệm mở quán cafe thành công đó là xác định được địa điểm kinh doanh tức là bạn đã thành công 50% rồi đó.
Mặt bằng là yếu tố rất quan trọng dẫn đến thành công của quán café, anh chị cần phải có ý tưởng thiết kế quán để tìm địa điểm đặt quán cho phù hợp. Anh chị nên nhớ cần phải kiểm tra kĩ lưỡng và cân nhắc các tình huống của từng điều khoản trong hợp đồng cho thuê trước khi kí hợp đồng.
Chi phí thuê mặt bằng sẽ chiếm khoảng 6 – 8% tổng ngân sách, phụ thuộc vào các điều kiện thuận lợi của mặt bằng đó. Anh chị không nên thuê thời hạn quá lâu vì có thể đã đánh giá sai tiềm năng thị trường ở khu vực đó, tất nhiên, nếu như đã cân nhắc chắc chắn mọi yếu tố, anh chị có thể thuê với thời hạn từ 3 – 4 năm hoặc lâu hơn.
Đây là một trong những yếu tố quyết định đến thành bại của quán café, thế nên kinh nghiệm mở quán cafe thành công đó là anh chị cần quan tâm đến lưu lượng khách hàng có thể tiếp cận tới quán, tốt nhất là nên mở quán ở khu vực có lưu lượng giao thông lớn, gần ngã tư hoặc trung tâm mua sắm, nhiều tòa nhà văn phòng hoặc gần trường đại học,… tùy thuộc đối tượng khách hàng mục tiêu mà anh chị hướng đến.
Đây là lúc những ý tưởng về quán café mà anh chị mong muốn được thực hiện, anh chị nên tìm một chuyên gia thiết kế tư vấn giúp anh chị để hiện thực hóa nó, nhưng sự đầu tư cho thiết kế chỉ nên trong phần chi phí đã tính toán.
Một không gian lý tưởng mà anh chị muốn mang đến cho khách hàng không chỉ là cung cấp café thơm ngon mà còn là bầu không khí khách hàng muốn hưởng thụ khi đến quán. Đó sẽ là một không gian để khách hàng thư giãn, tĩnh tâm sau ngày làm việc mệt mỏi hay là một quán café hiện đại để mọi người gặp gỡ và chia sẻ.
Cuối cùng, mọi chi tiết nhỏ đều làm nên một không gian lý tưởng để khách hàng yêu thích, từ màu sơn tường, ánh sáng vàng, bàn ghế và các đồ vật trang trí đều phải phối hợp với nhau thành một thể thống nhất và định hình nên phong cách của quán.
3. CHÚ TRỌNG VÀO DỊCH VỤ CHO KHÁCH HÀNG
Một trong những yếu tố làm nên sự thành công cho quán café là cách phục vụ khách hàng, nó được thể hiện bởi thái độ và sự hiếu khách của nhân viên, sự chu đáo và cách phục vụ chuyên nghiệp của họ sẽ làm khách hàng hài lòng và sẵn sàng quay trở lại nhiều lần.
Anh chị cần xây dựng một kế hoạch bài bản về tuyển dụng, đào tạo nghiệp vụ, sử dụng nhân lực, chính sách đãi ngộ,… cho các nhân viên tùy vào các vị trí như nhân viên pha chế và nhân viên phục vụ khác nhau để họ nắm bắt công việc và thỏa mãn với những lợi ích mình nhận được khi làm việc cho anh chị.
Kinh nghiệm mở quán cafe thành công đó là để phục vụ cho khách hàng thật tốt, anh chị nên đào tạo cho các nhân viên của mình cách giao tiếp với khách hàng như cách chào hỏi, giới thiệu đồ uống, phục vụ và giải đáp các thắc mắc cho đến khi thanh toán ra về, từ đó xây dựng thiện cảm và mối quan hệ với họ để khách hàng thêm hài lòng.
4. LƯU Ý VỀ CHI PHÍ MỞ VÀ DUY TRÌ QUÁN CAFE
Các loại chi phí mà anh chị phải tính toán khi mở quán cafe là chi phí thuê mặt bằng, chi phí thiết kế không gian quán, chi phí mua nội thất, dụng cụ và nguyên liệu pha chế, chi phí thuê nhân viên và chi phí cho marketing…
Đây là chi phí không thể thiếu khi anh chị mở quán cà phê, để phục vụ đúng khách hàng mục tiêu, thực hiện đúng concept, ý tưởng xuyên suốt thì anh chị cần đầu tư vào khoản cải tạo này. Các chi phí này sẽ bao gồm sửa chữa, bổ sung, trang trí mặt bằng… Và các chi phí sắm sửa nội thất: các loại nội thất cần thiết cho quán cafe bao gồm bàn ghế, bàn đơn, bàn đôi, bàn nhiều người, hệ thống ánh sáng và làm mát,…
Việc anh chị chưa có kinh nghiệm về pha chế và kinh doanh đồ uống thì điều cần thiết là cần phải theo học những khóa học này để có được những kiến thức nền tảng vững chắc nhất.
Hãy nhớ rằng để làm quản lý ở bất cứ lĩnh vực nào, anh chị có thể không hiểu quá sâu về chuyên môn, nhưng anh chị chắc chắn phải biết về lĩnh vực đó.
Nếu anh chị có đủ điều kiện tài chính và quá ít thời gian để tự mình học các khóa học thì anh chị có thể đầu tư thuê các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh đồ uống này để đem lại hiệu quả cao nhất. Anh chị có thể thuê nhân sự giỏi để làm quản lý cho mình, hoặc thuê những gói dịch vụ setup, lên kế hoạch và tư vấn trọn gói cho mình. Điều này cũng mang lại hiệu quả không kém.
Chi phí mua các loại máy pha chế như máy pha cafe khá đắt đỏ, có thể lên đến 20 triệu đồng nên anh chị cần cân nhắc nên thuê hay mua máy cho khả năng kinh doanh lâu dài của mình, ngoài ra còn các loại máy như máy xay café, máy xay sinh tố, máy làm đá bào, bàn pha chế…Anh Chị nên học hỏi kinh nghiệm mở quán cafe khi mua các loại máy pha chế và dụng cụ cần thiết
Ngoài ra để tiết kiệm chi phí, anh chị có thể chuyển từ hình thức pha cafe thủ công sang tự động để tiết kiệm thời gian phục vụ khách hàng, khách hàng sẽ không phải chờ lâu và hài lòng với quán cafe của anh chị hơn. Anh chị nên xem xét cắt giảm tất cả các chi phí không cần thiết để làm tăng nguồn lợi nhuận của quán.
Cuối cùng những cốc cafe của anh chị nên được tính phí bao nhiêu? Anh chị cần phải đưa ra chiến lược định giá vừa dựa vào chi phí phải chịu và cả trải nghiệm mà khách hàng được hưởng khi chọn quán cafe của anh chị. Khách hàng có thể trả nhiều hơn cho một cốc café ngon, nhưng họ sẽ sẵn sàng trả giá cao hơn nữa khi tất cả các dịch vụ kèm theo cốc cafe đều tuyệt vời.
5. CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO QUÁN CAFE
Anh chị cần tiếp thị cho quán cafe của mình trên các mạng xã hội trước khi quán bắt đầu mở cửa, hãy đưa ra những chương trình giảm giá hoặc quà tặng cho ngày khai trương, truyền bá nó trên mạng xã hội, nhất là những hội nhóm hoặc blog về café để tìm kiếm những khách hàng mới đến với anh chị ngay trong ngày đầu tiên mở bán.
Kinh nghiệm mở quán cafe từ những người đi trước đó là kinh doanh cà phê là điều không hề dễ dàng, thế nên anh chị cần dành thời gian học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và các chiến lược để đương đầu với những khó khăn sẽ phát sinh trong quá trình kinh doanh. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các anh chị có được sự chuẩn bị chu đáo nhất cho kế hoạch kinh doanh quán cafe của mình.
# NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI MỞ QUÁN CAFE
Trong kinh doanh quán cafe nhiều người quan niệm rằng người may mắn thì thành công, ngược lại người “đen đủi” thì lại thất bại. Đừng biến việc kinh doanh thành một trò chơi may rủi. Người thành công là người có sự chuẩn bị kĩ càng và không lặp lại những sai lầm của hàng trăm, hàng nghìn người đi trước đó. Cùng Way.com.vn tìm hiểu những sai lầm cần tránh khi mở quán cafe.
Không Xác Định Được Khách Hàng Mục Tiêu
Cafe và các đồ uống pha chế từ cafe là loại đồ uống có thể phục vụ cho rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, một quán cafe không thể nào phục vụ cho mọi loại đối tượng khách hàng được. Nhiều chủ quán cafe nghĩ rằng chỉ cần mình có quán cafe và đồ uống là mọi khách hàng đều sẽ đến quán uống cafe. Đây chính là sai lầm nghiêm trọng khi mở quán cafe.
Chắc hẳn rằng bạn cũng nhận ra khách hàng tuổi teen hoặc sinh viên không bao giờ vào một quán cafe truyền thống để thưởng thức ly cafe nguyên chất. Đối tượng khách hàng này thích những quán cafe có phong cách sang chảnh với những món đồ uống mới hơn là cafe truyền thống. Trong khi đó những người “sành cafe” lại chỉ thích những quán cafe kiểu truyền thống với những ly cafe nguyên chất, thơm ngon.
Bạn sai lầm khi không xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Điều này sẽ dẫn đến có sự mâu thuẫn trong việc lựa chọn phong cách chủ đạo của quán, vị trí quán và menu đồ uống cho quán. Hãy xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới đầu tiên rồi hãy bắt đầu lựa chọn phong cách chủ đạo cho quán cũng như vị trí quán của bạn. Hướng tới đối tượng tuổi teen hay sinh viên thì bạn cần một phong cách trẻ trung, ngộ nghĩnh nữa. Vị trí quán cũng nên lựa chọn ở nơi trung tâm, gần các trường học. Tương tự bạn cũng nên phân tích cụ thể như vậy đối với những đối tượng khách hàng mục tiêu khác.
Sai Lầm Trong Lựa Chọn Mặt Bằng
Kinh doanh cafe cũng giống với nhiều loại hình kinh doanh khác, lựa chọn vị trí quán là điều vô cùng quan trọng. Sai lầm trong việc chọn vị trí mở quán thường là hệ quả của việc không xác định khách hàng mục tiêu của quán. Bạn vội vàng mở quán nên thường “chọn bừa” một địa điểm với giá thuê vừa phải hoặc tận dụng cửa hàng có sẵn của gia đình.
Thật sự rất sai lầm khi lựa chọn vị trí quán cafe một cách “bừa bãi” như vậy. Đối với một quán cafe cần phải nằm ở một nơi đông đúc, dễ đi lại và phải gần với những nơi tập trung nhiều khách hàng mục tiêu của bạn. Đừng làm nhỏ đi khả năng thành công của quán cafe của bạn bằng cách “lựa chọn mặt bằng bừa bãi”. Không chỉ có nhiều khách vãng lai mà bạn còn cần phải chọn địa điểm có khu để xe đủ rộng phục vụ cho quán của bạn.
Không Có Kế Hoạch Chi Tiêu Cụ Thể
Đối với việc kinh doanh thì kế hoạch chi tiêu là vô cùng cần thiết. Quản lý tài chính hợp lý với một kế hoạch cụ thể chính là chìa khóa thành công cho quán của bạn. Tuy nhiên, rất nhiều chủ cửa hàng lại không hề có kế hoạch chi tiêu cụ thể. Những chủ cửa hàng đó thường chỉ ước chừng số vốn mà mình có là bắt đầu lao ngay vào chuẩn bị mở quán cafe của mình. Và tất nhiên là họ sẽ gặp phải rất nhiều bị động khi có vấn đề phát sinh. Thông thường vấn đề phát sinh ở đây là tình trạng thiếu vốn.
Để khắc phục sai lầm này, các chủ quán cafe tương lai hãy lập cho mình một bản kế hoạch chi tiêu càng chi tiết càng tốt. Bạn cần phải lên danh sách các mục cần tiêu tiêu và chi tiêu bao nhiêu cho hợp lý, cân đối chi tiêu giữa các khoản.
Thiếu Tương Tác Với Khách Hàng
Đối với một cửa hàng kinh doanh đồ uống thì trải nghiệm khách hàng gần như là yếu tố quyết định xem quán của bạn có thể kéo chân khách trở lại quán thêm một lần nữa được hay không. Thông thường, trải nghiệm khách hàng càng tốt thì khách hàng càng yêu thích và quen thuộc với quán của bạn, từ đó họ sẽ có cảm giác muốn tận hưởng tiếp những trải nghiệm khiến họ thấy thoải mái.
Trải nghiệm khách hàng tốt có thể đến từ nhiều yếu tố như: không gian quán, chất lượng đồ uống, các dịch vụ đi kèm hay là chương trình khuyến mại… Tuy nhiên, yếu tố quyết định nhiều nhất đến trải nghiệm khách hàng lại đến từ chất lượng phục vụ mà quán của bạn đem đến cho khách hàng. Đôi khi một vài cử chỉ thân thiện, một chút ưu đãi bất ngờ nho nhỏ lại khiến khách hàng thấy thân thiết với quán hơn. Một sự ân cần quan tâm từ quản lý hay nhân viên của quán sẽ khiến những vị khách có cảm giác thoải mái hơn.
Vì vậy hãy đừng thờ ơ khách hàng của bạn, đừng khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy quán của bạn chỉ đơn thuần là chỗ để “mua-bán”. Hãy tương tác thật nhiều với khách hàng của bạn. Khi bạn làm được điều này, không chỉ là tăng được trải nghiệm khách hàng mà bạn còn nắm rõ hơn nhu cầu, mong muốn thực sự của khách. Từ đó, bạn có thể đưa ra những điều chỉnh hợp lý hơn.
Thiếu Chiến Lược Quảng Bá – Truyền Thông
Cũng như các loại hình dịch vụ khác, quảng bá – truyền thông là con đường trực tiếp nhất để khách hàng của bạn nhớ đến bạn. Không chỉ đơn giản là việc nhận dạng thương hiệu quán ban đầu mà còn là khẳng định được vị trí thương hiệu của bạn trên thị trường, đi sâu vào tâm trí khách hàng.
Sai lầm rất lớn của các chủ quán cafe chính là suy nghĩ cứ mở quán là sẽ có khách đến với quán của bạn. Nhưng khi mới bắt đầu không ai biết bạn là ai, trong khi đó lại có rất nhiều quán khác cũng cạnh tranh với bạn, rất khó để bạn có thể tiếp cận khách hàng. Đừng khiến cho hình ảnh quán của bạn mờ nhạt dần trong tâm trí khách hàng.
Một chiến lược quảng bá - truyền thông đôi khi chỉ đơn giản là một vài phiếu giảm giá hay là một chương trình tri ân cho khách hàng,, một combo trong ngày lễ… Hãy đem đến cho khách hàng giá trị đích thực để kéo họ về với bạn.
Mrs Hoàng Quyên
Một cửa hàng áo cưới đẹp và thu hút chắc chắn sẽ giúp khơi nguồn cảm hứng cho cô dâu và chú rể về một đám cưới trong mơ với những bộ trang phục lộng lẫy nhất. Việc thu hút khách hàng từ việc trang trí là vô cùng quan trọng, giúp cửa hàng áo cưới của bạn có thể lôi kéo khách hàng tìm đến.
Bạn ấp ủ ý định mở một cửa hàng bánh ngọt và mong muốn cung cấp những chiếc bánh ngọt do mình làm ra đến với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, Bạn lại chưa hình dung được các bước phải chuẩn bị để kinh doanh tiệm bánh, cũng như còn lăn tăn trong đầu để mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn.
Mỹ phẩm từ trước đến nay đều là “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, mặt hàng mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón theo cách nhiệt tình nhất. Nói như vậy không có nghĩa là các chàng trai của chúng ta không có hứng thú với nó, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, trị mụn… cũng là những mỹ phẩm cần thiết cho các quý ông trong quá trình chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của mình. Vậy nên, Kinh doanh cửa hang, shop mỹ phẩm là một trong những ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp khá hot hiện nay.
Thời trang là một ngành không phải mới mẻ, nhưng lại là ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ. Là con đường mà có tới 30% người bắt đầu kinh doanh chọn để khởi nghiệp. Vậy nên bắt đầu từ đâu để sự nghiệp kinh doanh shop thời trang của bạn đi đúng hướng và có thể trở nên thành công.
Hiện nay dịch covid đang hoành hành ở khắp các quốc gia nói chung và việt nam nói riêng và trong thời đại 4.0 ngày càng phát triển hiện nay việc xu hướng bán hàng online ngày càng được ưa chuộng. Nhưng không phải ai bán hàng cũng hiệu quả.
Mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là một lĩnh vực thu hút rất nhiều sự đầu tư, bởi lẽ nhu cầu ăn uống của con người ngày càng tăng cao. Trong đó, kinh doanh quán ăn nhỏ được nhiều người chọn lựa để khởi nghiệp.
“Startup vốn như một chiếc tàu lượn siêu tốc, lên – xuống và lao đi với tốc độ chóng mặt. Nhiều khi không có đủ các thông tin cần thiết nhưng vẫn phải chọn một phương án tốt nhất để ra quyết định, và chấp nhận rủi ro là bị thất bại”.
Đề án kinh doanh là một văn kiện chính thức, sử dụng nhiều lí lẽ để thuyết phục những người có quyền quyết định chấp nhận thực hiện đề xuất của bạn. Một đề án kinh doanh tốt sẽ cân nhắc tất cả các cách tiếp cận khả thi cho vấn đề và hỗ trợ người chủ doanh nghiệp chọn ra được phương án tốt nhất cho tổ chức.
Với những startup, việc nắm bắt được các xu hướng mới nhất luôn là điều then chốt dẫn đến thành công.